Tương Phùng

Chương 17: Chương 17: Ý trời




Tại bệnh viện, ở trước phòng cấp cứu, cô đứng ngồi không yên, đi qua đi lại, lo lắng bồn chồn, cô chợt nhớ lại những gì Tịch Vũ nói lúc nãy.

“ Cái gì! Lúc nãy anh ấy nói anh ấy là người đàn ông đêm đó, căn lều bãi biển là sao? Không lẽ... anh ấy là người đó thật! Không lẽ nào lại trùng hợp như vậy? Đây là ý trời sao?”

Cô suy nghĩ rồi lại chờ đợi, 2 giờ rồi 3 giờ sau, bác sĩ trong phòng cấp cứu cuối cùng cũng đi ra ngoài.

Người bác sĩ mồ hôi đổ đầy trên trán, ông mở khẩu trang ra, nói bình thản:

- Rất may, viên đạn chỉ bắn vào bả vai của anh ấy, nên chỉ cần hồi sức và nghĩ ngơi khoảng một tuần thì sẽ hồi phục lại thôi!

Vĩ Thanh nghe nghe được câu nói đó, lòng cô như được mở cờ trong bụng, liền hấp tấp hỏi:

- Vậy bây giờ tôi có thể vào thăm anh ấy được không?

Bác sĩ gật đầu nhẹ trả lời:

- Vâng! Có thể rồi!

- Tốt quá! Cảm ơn bác sĩ!

Nói xong cô hối hả chạy vào trong phòng, nhưng cô chỉ đi vào một cách nhẹ nhàng, im lặng ngồi bên cạnh Tịch Vũ, anh đang nằm trên giường. Cô nắm lấy một bàn tay của anh, nói chậm rãi:

- Tịch Vũ! Anh có biết hay không? Từ khi gặp anh, em đã cảm thấy anh... rất quen thuộc, và khi gặp được anh em đã từng xem anh như một người ân nhân của mình, nhưng em không ngờ, từ một ân nhân, vị trí của anh... nó đã trở thành một phần sống rất quan trọng với em, rất quan trọng. Từ bao giờ có lẽ em không biết, anh đã ở trong trái tim của em rồi!...

Cô ngập ngừng một lúc rồi nói tiếp:

- Và lúc nãy, lúc anh bị thương, anh đã nói với em điều đó, em không biết liệu suy nghĩ này của em là thật hay không nhưng mà...

“Anh nói thật!” - Tịch Vũ mở mắt mỉm cười, nắm chặt tay cô và nói.

Rồi anh nói tiếp:

- Anh đã biết em là người phụ nữ đêm đó lâu rồi, nhưng anh không định nói, anh định chọn lúc thích hợp rồi mới kể cho em nghe! Anh xin lỗi em, đêm đó anh bị người khác gài bẫy nên mới hành động mất lý trí như vậy! Nếu không tại anh, có lẽ em đã không phải khổ sở như bây giờ, chính anh đã phá hoại cuộc sống của em...

- Anh đừng nói vậy! Có lẽ đây là ý trời! Và bây giờ chúng ta lại gặp nhau một lần nữa, nếu được chọn lại, có lẽ em vẫn sẽ chọn anh, Tịch Vũ!

- Vĩ Thanh! Có lẽ như em nói! Đây quả thật là ý trời! Nhưng mọi chuyện đã qua rồi! Anh nợ em, nợ em một lời xin lỗi, và anh nợ em, nợ em cả một trái tim, Anh yêu em! Vĩ Thanh chúng ta hẹn hò nhé!

Vĩ Thanh cười rồi thẹn thùng gật đầu.

Tịch Vũ không thể ngờ được rằng, lần đầu gặp nhau, lại trong hoàn cảnh khó xử như thế, rồi ông trời lại cho hai người gặp lại nhau, cùng nhau trải qua những sóng gió trong cuộc sống, rồi lại yêu nhau.

Hai người họ lướt qua nhau và khiến cho cuộc sống của đối phương đảo lộn, nhưng đồng thời sự đảo lộn ấy cũng khiến cho bọn họ nhận ra một điều rằng cuộc sống vốn dĩ sẽ không bao giờ là tràn đầy những con đường hoa hồng, muốn đi qua nó chúng ta phải giẫm lên những bụi gai, để lại những giọt máu trên cánh hoa ấy nhưng nó sẽ khiến cho chúng ta nắm lấy được hạnh phúc ở trước mặt mình.

Hơn nữa, tình yêu nó là một thứ tình cảm rất đẹp, nó chỉ đẹp khi con người ta biết yêu đúng người, chọn đúng thời điểm. Tình yêu là đem lại hạnh phúc cho đối phương, và là một cuộc giao hẹn tự nguyện giữa hai người, không phải cứ ép buộc và miễn cưỡng, giành giật tình cảm ấy bằng những hành động quá hồ đồ thì sẽ có được hạnh phúc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.