Từ Thứ Nữ Đến Hoàng Hậu: Phi Tử Bất Thiện

Chương 12: Q.1 - Chương 12: Chùa miếu sấm sét (3)




Đúng vào lúc này, lại một tiếng sấm sét đánh xuống, ta kinh kêu một tiếng, thuận thế ngồi xổm xuống đi ôm lấy đầu.

"Làm sao vậy?" Hắn cạn thanh hỏi, nhưng chưa đi tới. Thậm chí là, kéo lấy sa trướng tay cũng không thấy chút nào thả lỏng.

Ta ngụm lớn thở phì phò: "Ta sợ... Sợ sét đánh."

Ta thấy không rõ vẻ mặt của hắn, chỉ có nhất quán thanh âm bình thản truyền đến: "A, tiểu nha đầu." Hắn nói, tựa buông lỏng đề phòng, xoay người đi tới bên trong, ngồi.

Cũng chẳng biết tại sao, hắn một câu "Tiểu nha đầu" làm ta sợ hãi ý đánh tan rất nhiều, ta riêng là không phục. Xuyên thấu qua sa trướng, ta mơ hồ có thể nhìn ra được hắn gầy gò thân hình, thậm chí là tuổi của hắn nhẹ. Hắn cũng bất quá là người thiếu niên, bất quá chỉ tập thể mấy tuổi mà thôi.

Cách sa trướng, ta liều mạng muốn nhìn nữa nhiều lắm một chút, lại chỉ còn lại có mông lung ý. Hắn tựa hồ biết trong lòng ta suy nghĩ, đạm thanh nói: "Không được lại đi phía trước một bước." Trong lời nói của hắn, doanh mãn , tất cả đều là cảnh cáo.

Ta biết biết miệng, một khắc kia, lại nghe lời không có thân thủ. Ta nhưng thật ra là sợ hắn sinh khí, đem ta đuổi ra đi. Tiếng sấm nảy ra ban đêm, ta không biết ta nên làm cái gì bây giờ.

Chúng ta cứ như vậy, mặt ngồi đối diện.

Ta mới phát hiện, ta dính ướt giầy ở trong phòng này đi ra đám ướt lộc dấu, chưa khô, mơ hồ , tựa có thể nghe thấy được mưa mùi vị của nước. Ta không tự chủ rụt lui chân, song chưởng ôm được chính mình chặt hơn.

Gian phòng thu thập được sạch sẽ mà ngăn nắp sạch sẽ, ta mặc dù nhỏ, nhưng cũng biết này rất giống là thường ở người gian phòng.

Ngước mắt, hắn không nghĩ nữa hỏi ta, ta lại mình mở miệng nói: "Ta là tới trong miếu tránh mưa ."

Hắn "Nga" thanh, cũng không có lại trả lời, nhìn thấy hắn xoay người, dường như cầm thứ gì đó. Cách một chút, ta nghe thấy lật thư thanh âm, trong lòng không khỏi có chút thất lạc, xem ra hắn là không tính toán nói chuyện với ta. Thế nhưng, ta lại không dám một mình ra, lúc sấm đánh, chỉ cần có cá nhân bên người, ta liền sẽ không như vậy sợ. Một người, ta thực sự không dám.

Không tự chủ sau này nhích lại gần, đánh lên phía sau lưng thương, đau đến ta lập tức kêu lên. Mà Tô Mộ Hàn, nhưng ngay cả đầu cũng không nâng một chút, thoáng có chút tức giận, ta cố ý lại hét to mấy tiếng. Mắt lé nhìn lại, thấy hắn vẫn đang cúi đầu lật xem thư tịch. Nghĩ nghĩ, ta đứng lên, tay mới động, liền nghe hắn lạnh lùng thốt: "Lôi dừng lại, liền ra."

Ta sợ run lên, nhỏ giọng lẩm bẩm: "Còn chưa có đâu."

Trong trướng người, toại lại không thanh âm.

Ta cảm thấy có chút xấu hổ, liều mạng muốn đề tài, mới muốn mở miệng, đột nhiên nghe được "Ba" một tiếng, làm như thư tịch rơi trên mặt đất thanh âm. Lấy làm kinh hãi, lại nghe trong trướng người kịch liệt ho khan.

Hắn phục rất thấp, ta nguyên bản liền trông không gặp mặt của hắn, như vậy, càng chỉ có thể mơ hồ thấy hắn rơi lả tả phía trước ngạch tóc dài .

Cước bộ mới động, hắn liền cảnh giác nói: "Khụ khụ, ngươi đứng lại!"

"Ta... Ta chỉ là..."

Ta chỉ là muốn làm cái gì? Kinh ngạc phát hiện, ta thế nhưng không biết.

Hắn khụ được có điểm lo lắng, ta tựa hồ đã nhìn thấy hắn tái nhợt luống cuống khuôn mặt .

"Ta... Ta giúp ngươi tìm đại phu." Nghĩ đến đó là bị bệnh, chỉ là, nói mới xuất khẩu, ta liền hối hận. Trễ như thế, muốn đi đâu tìm đại phu?

Đơn giản chính là hắn không nói chuyện. Ta lại nói: "Vẫn là, ta tìm trong miếu sư phụ đi."

Mới xoay người đi, Tô Mộ Hàn bỗng nhiên nói: "Khụ... Ngươi không sợ sét đánh sao?"

"Sợ." Không hề dấu hiệu thốt ra, ta mới nhớ tới, bên ngoài tiếng sấm vẫn chưa ngừng. Ta không có thật tốt tâm, ta chỉ là còn hắn không có đuổi ta ra ý mà thôi.

Xoay người lần nữa, hắn lại nói: "Đừng ra!"

Ta không biết vì sao, theo trong lời nói của hắn, ta tựa hồ nghe ra một loại khác ý tứ.

Đừng ra...

Yên lặng nhìn hắn, kỳ thực ta sợ muốn chết, nếu hắn nói đừng ra, vừa rồi kia luồng mạnh mẽ đã sớm tan thành mây khói, vậy ta lại không dám ra .

Cách đã lâu, trong trướng tiếng ho khan mới dần dần biến mất. Mà lúc này, bên ngoài tiếng sấm cũng không biết lúc nào dừng lại. Ta khoanh tay đứng, không biết phải làm sao.

"Ngươi là gọi là gì?" Đúng lúc này, Tô Mộ Hàn lại lần đầu tiên mở miệng hỏi ta.

Ta vốn tưởng rằng hắn là chẳng đáng , cũng đang hắn hỏi ra lời thời gian, trong lòng có một ti nho nhỏ cao hứng. Thấp giọng nói: "Tang Tử."

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.