Trường Thiên Ký

Chương 11: Chương 11: Gặp cản trở




Sáng sớm Trường Thiên đã cùng Mai Thanh Hà rời tiểu viện tiến về quảng trường trường trước Mai Thị Chủ Đường. Vừa tới nơi Trường Thiên không khỏi ồ lên kinh ngạc, trên quảng trường này đã có rất đông người trên bình dài đã có 9 vị thiếu niên đang đứng đối diện với Mai Thi Chủ Đường hai lầu cực to lớn kia. Thấy mình có vẻ đi muộn Thanh Hà níu tay Trường Thiên tới bên thang đá chỗ đi lên bình đài khẽ nói với hắn.- Lên đi đừng lo lắng gì cả!- ừm.!

Trường Thiên gật đầu rồi từng bước đi lên đài bước đến đứng bên cạnh 9 người kia. Những ánh mắt lập tức đổ dồn về phía hắn đầy vẻ ngạc nhiên. Dĩ nhiên ở đây ngoài Mai An Phong ra không ai từng thấy qua hắn. Mọi người ai cũng một trận mờ mịt khó hiểu mọi người còn khó hiểu hơn khi nhìn ra tu vi của Trường Thiên. Tiếng nhao nhao nghị luận vang lên mọi người ai cũng suy đông đoán tây thể hiện trí tưởng tượng phong phú của mình về thiêu niên trước mắt..

Ánh mắt của một thiêu niên liếc nhìn Trường Thiên rồi quay sang Mai An Phong thấp giọng.- An Phong là kẻ đó sao?

- Vâng đại ca! : Mai An Phong nhìn Trường Thiên đầy căm thù gật đầu quả quyết.Thiếu niên kia khẽ cười rồi đặt tay vuốt ve cây quạt trên tay mình. Hắn chính là đệ nhất thiên tài năm nay của Mai Thị tên Mai An Vân 14 tuổi tu vi đã Đại Võ Sư nhị phẩm và là anh trai của Mai An Phong. Mai An Vân trong gia tộc không những nổi tiếng là thiên tài mà còn nổi tiếng với sự thông minh đầy âm hiểm của mình gần như trong gia tộc toàn bộ lớp trẻ tuổi đã quy thuận Mai An Vân cả chỉ thiếu mỗi Trường Thiên.

Trường Thiên đứng có vẻ nhàn nhã không có biểu hiện gì ra bên ngoài nhưng trong lòng đang một trận dây sống. Hắn có cặp mắt đặc biệt hắn có thể nhìn thấy tu vi của người khác ở đây kẻ tu vi thấp nhất là Mai An Phong Võ Sư thất phẩm nhưng lại mới 12 tuổi, kẻ 14 tuổi thì cũng Là Đại Võ Sư cả, hắn không khỏi cảm thấy tự ti trong lòng.

Trên tầng hai của Mai Thị Chủ Đường hai người đang đứng sau cửa sổ nhìn xuống bình đài. Hai người này một người khá cao tuổi khoảng hơn 70 người còn lại khoảng 40 đây là hai người có danh vọng cực cao trong Mai Thi gia tộc đó là gia chủ Mai Trúc Thành và nhị đương gia Mai Anh Võ.

Ánh mắt Mai Anh Võ nhìn chằm chằm vào Trường Thiên đang đi lên đài kẽ nhíu mày.- Người tại sao lại chọn hắn.. Con không hiểu?

- ngươi không phải luôn theo sát hắn sao, tại sao lại không nhận ra! : Lão Mai Trúc Thành khẽ cười nói.- Nhận ra cái gì chứ ... Người nói thẳng đi! : Mai Anh Võ có chút nóng vội.- àii ! Ngươi biết không hắn tu luyện chính là '' Thiên Nguyên Công'' sao!

- gì! ''Thiên Nguyên Công''.... Không thể nào! : Mai Anh Võ nhìn Lão Mai Trúc Thanh đầy vẻ nghi ngờ. Hắn theo cha hắn từ nhỏ thừa biết tính cha hắn không hề biết nói chơi. Nhưng chuyện này quá là khó tinh đi, ''Thiên Nguyên Công'' đây là công pháp khó luyện nhất trên đời đấy một công pháp nghịch thiên với khả năng tạo ra nội lực có khả năng thích ứng với mọi loại thuộc tính võ kĩ hơn nữa còn củng cố căn cơ tới mức độ cực cao, nhưng nó khó luyện đến thảm thương cả đại lục này đâu đâu cũng có thể tìm thấy ''Thiên Nguyên Công'' nhưng có mấy ai luyện được.

- chưa hết, hắn còn luyện thành võ kĩ '' Phong Cầu La Hoàn'' hẳnh ngươi cũng biết! Hắn còn có '' Tả Luân Nhãn'' cả hai mắt! : Lão Trúc Thành nhìn Trường Thiên cười nói.

- không..... không... thể nào '' Tả Luân Nhãn'' cái này .. Làm sao có thể?- đây là bí mật liên quan tới sống còn và tương lai của cả Mai Thị này ngươi không được tiết lộ. Ta đã báo lên cho người đó rồi!

- 10 năm khổ công sắp xếp 10 năm quan sát và chờ đợi.- hahaha ... Ta thật muốn sống lâu lâu một chút xem ... Mai Trường Thiên... Hahaha.. Mai Gia ta.Lão Trúc Thành cười sảnh khoái .

Mai Anh Võ có chút hiểu ra gật đầu một cái ánh mắt nhìn Trường Thiên mắt lộ tinh quang lạ ...

Một Trung niên cỡ hơn 40 tuổi bước lên đài đây chính là đại đương gia của Mai Thị gia tộc Mai Anh Văn và cũng là cha của Mai An Vân và Mai An Phong.- Hôm nay 10 người sau sẽ đi dự tuyển năm nay của Nam Việt Thiên Tinh Các .- Mai Văn Hiếu.

- có : một vị thiếu niên có vẻ thấp bé lên tiếng.- Mai An Vân.- có......

- Mai Trường Thiên.- Có : tiếng đáp nhẹ nhàng của hắn vang lên...Dưới đài mọi người thêm xôn xao, nhất là những thiêu niên năm nay không được tham gia lại càng phẫn nộ. Bọn họ rất bất mãn với sự lựa chọn của Gia Tộc, một kẻ lớn tuổi thực lực thấp như vậy tại sao lại được đi trong khi những người tốt hơn lại không có cơ hội. Có hay không tên kia đã dùng cái gì đó mua chuộc.- Ta muốn hỏi tại sao một tên tam phẩm Võ Sư lại được đi dự tuyển? :một thiếu niên dưới đài nói lớn.- đúng đúng..

- nói rõ đi..Dưới đài mỗi người một tiếng thành một mảng giống như cái chợ.- Im lặng! Mai Anh Văn quát lớn. Nhất thời mọi người im bặt. Thiếu niên vừa lên tiếng mặt mũi tái mét. - đây là quyết định của gia chủ ai có ý kiến!

- ta muốn cùng hắn quyết chiến! :một thiếu niên khác bất chấp bước lên đài, hắn là một tên tay chân của Mai An Vân vốn vì Trường Thiên mà lên.

- Không phải có quy tắc cho phép người cùng tuổi quyết chiến dành quyền lợi đi đự tuyển sao.- Ta muốn quyết chiến hắn. : tên Thiếu niên kia chỉ tay về hướng Trường Thiên.Mai An Vân mỉm cười, hắn vô tình biết được cái quy định này từ cha hắn còn người bình thường cơ bản là không biết đến nên ai ai cũng nháo nhác.

Mai Anh Văn sắc mặt cực kì đặc sắc.. Thận sự lần này bị chín con trai cưng dồn vào thế bí rồi. Không tự quyết định được hắn quay đầu nhìn lên chủ lâu như đang xin ý kiến một lúc mà không thấy có động tĩnh gì hắn mở miệng.- Đúng là có quy định này. Nhưng tuyện đối không được gây thương tích gì cho đối phương!Thanh niên kia chỉ cười nhẹ gật đầu.

9 người kia phối hợp ăn ý đã bước xuống đứng dưới đài từ lâu nhìn thấy Trường Thiên đứng trơ trọi tại chỗ mà mừng trong lòng.

Tâm trạng lúc này của Trường Thiên thật tệ . Đánh nhau hắn không ngại thậm chí đối phương Võ Sư bát phẩm hắn cũng không ngại dù chắc chắn là thua, là bị đánh đến năm liệt giường cũng không ngại. Như mẹ hắn sẽ thế nào nếu hắn ở trước mặt nhiều người như thế không đỡ được một kích của đối phương.Hắn âm trầm nhìn thiếu niên trước mặt tính toán đối sách.

- ta tên Mai Lương muốn xem ngươi dựa vào cái gì mà đứng ở đây! : tên Mai Lương Chỉ thẳng mặt Trường Thiên kinh bỉ nói.

- Thích thì chiều ... Máu liều ta đây không thiếu! : ngay lập tức Trường Thiên biến mất tại chỗ tay nhanh chóng tạo ra một quả phong cầu đánh tới Mai Lương. Mọi người giật mình, cả Mai Lương cũng giật mình một tên Võ Sư tam phẩm lại chủ động tiến đánh một Võ Sư bát phẩm đây chẳng phải là tìm chết sao. Cười lạnh một tiếng tay Mai Lương xuất hiện một ngọn lửa hồng sắc nhanh như chớp một chưởng tiếp đón Trường Thiên.Vụt.. Hoả chưởng xuyên thấu thân hình Trường Thiên đang lao tới không một chút cảm giác đã đánh tan hắn. Mọi người kinh hô ..- Tàn ảnh!!

Sắc mặt Mai Lương khẽ biến...Mu.. A! : một quả cầu màu trắng nhạt hung hăng đánh vào lưng hắn, không biết từ khi nào Trường Thiên đã xuất hiện sau lưng Mai Lương tung tới một phong cầu... Buông phong cầu Trường Thiên xoay người hắn lại xuất hiện ở một gốc bình đài.

Bùm..!! : quả cầu nổ tung Mai Lương loạng choạng tới trước mấy bước. Hắn đổ mồ hôi lạnh, nếu đồi phương thực lực ngang hắn thì hắn đã thành một cái xác rồi, cũng may đối phương quá yếu không thể làm tổn thương hắn được.

Mai Lương sắc mặt ngưng trọng hai mắt cẩn trọng nhìn Trường Thiên hai tay bắt đầu kết ấn.Sắc mặt Trường Thiên cũng trầm trọng không kém. Một chiêu chính xác mà hắn tung ra cũng không thể làm trầy xước được đối phương hắn thật có chút bế tắc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.