Trường Kiếm Cười Đuổi Nấm

Chương 19: Chương 19




“Cá hố Úc Lưu.”

”Cây nấm khô quắt.”

”Cá chạch Úc Lưu.”

”Cây nấm khô quắt.”

“... Ngươi không đổi được câu nào khác sao?”

”Rõ ràng ngươi ghét nhất câu này, sao ta lại phải đổi?”

“...”

”Chúng ta nằm đây mấy canh giờ rồi?”

”Không biết, cứ nằm thôi, cũng không tốn bạc...”

”Nhưng hình như mới có một sạp bán màn thầu đi qua...”

”Cái gì?” Cổ Tiểu Ma nâng đầu tóc rối bù ra khỏi đống rơm rạ, nhìn khắp nơi: “Ở đâu?”

”Đã nói là đi qua rồi...” Úc Lưu chỉ vào nơi xa nào đó, thanh thản nằm giữa đám rơm. Trước mắt có một con lừa đang đi khập khiễng trên con đường nhỏ, lão hán đánh xe híp mắt ngái ngủ, hồn nhiên không hề phát hiện trên đống rơm đang có thêm hai sinh vật bé nhỏ.

Tại sao đã nằm trong đống rơm mà tên này vẫn có thể tao nhã như nằm trong trướng Phù Dung thế? Cổ Tiểu Ma oán hận nhìn dáng vẻ tự cao tự đại của hắn, nheo mắt lại, nói: “Đều là tại ngươi!”

”Ta thì sao?” Úc Lưu cười đến rất vô tội.

”Ngươi nói khiêm tốn một chút là tránh tai mắt của Huyền Âm giáo... Vậy chính là trốn trong đống rơm à?”

”Đúng vậy, dựa vào chút thuật cưỡi mây xiêu vẹo của ngươi, dọc đường chúng ta đã va vào mấy gốc cây rồi?”

Cổ Tiểu Ma đỏ mặt, phản bác: “Chẳng phải ngươi cũng là yêu sao? Ngay cả cưỡi mây cũng không được... Hay ngươi chỉ bơi được trong nước thế?”

Cuối cùng đôi mắt đẹp của Úc Lưu cũng không nhịn được mà trừng lên, hắn dừng một chút, nói khẽ: “Nếu ta còn có thể bay, trên trời dưới đất, ta còn không thể lật được sao?”

Đáng tiếc Cổ Tiểu Ma không hề suy ngẫm cẩn thận mấy lời này, lòng của nàng đã sớm bay về phía sạp màn thầu dã đi xa, càng lúc càng tuyệt vọng.

A Nương Ngươi sơn.

Vừa nghe đã thấy nhất định sẽ là một nơi rất thần kì.

Trên thực tế, quả thật là rất thần kì. Dưới tình huống Cổ Tiểu Ma không ngại học hỏi kẻ dưới mà hỏi thăm vô số lần, cuối cùng Úc Lưu cũng nói cho nàng biết, đó là một ngọn núi chỉ xuất hiện vào ban đêm, yêu ma quỷ quái trải rộng trên núi, người phàm không có cách nào tới gần.

Người phàm sao? Cổ Tiểu Ma vừa định nói bản thân mình cũng là người phàm, lại bắt gặp ánh mắt kì dị của Úc Lưu. Nhất thời bỏ qua việc nói lời vô nghĩa, nếu nàng là người phàm thì đã không ở đây với hắn rồi.

Nhưng... Ngọn núi chỉ xuất hiện vào ban đêm sao?

”Vậy ban ngày là gì?” Nàng tò mò hỏi.

”Ngươi đến sẽ biết.” Úc Lưu cười vô cùng quỷ dị, thuận tiện ngoắc ngoắc tay với nàng: “Đến rồi, xuống đi.”

Hắn còn chưa nói xong, thanh ảnh linh động, tung bay theo gió, người đã đứng vững trên mặt đất, động tác trông rất đẹp mắt. Cổ Tiểu Ma ngẩn ra, cũng nhảy khỏi xe, gọn gàng lưu loát, đây là kết quả mấy năm tập kiếm của nàng, lại khiến Úc Lưu có chút bất ngờ.

”Xem ra ngươi cũng không phải hẳn là vô dụng hoàn toàn.” Hắn nhìn vật thể dẹp dài trong tay nải của nàng: “Đó là kiếm à?”

”Tất nhiên.” Cổ Tiểu Ma đời này chỉ có chút kiếm pháp có thể lấy ra hù người, nghe thấy lời khen của Úc Lưu, nhất thời vui vẻ ra mặt: “Thế nào?”

Úc Lưu gật đầu, luồn tay phải vào trong tay áo lấy thứ gì đó, đột nhiên ném cho nàng một quyển sách với nhiều nếp nhăn.

”Đây là cái gì?” Nàng ngửi thấy chút mùi mốc, biểu cảm không tốt lành gì cho lắm.

”Thần thức Tru Tiên Đồ.” Hắn thản nhiên nói: “Dù sao cũng đã đi rồi thì cứ thuận tay mượn gió bẻ măng lấy chút ít của lão già Ngọc Đế thôi, có điều ta cũng lười đọc.”

”Ngọc Đế à?” Nàng chớp mắt mấy cái: “Vậy ngươi đã từng bị nhốt trên trời thật sao?”

Úc Lưu ngẩn ra, đôi mắt lục sắc kia vừa nâng lên đã như đâm thẳng vào lòng nàng. Đột nhiên đầu Cổ Tiểu Ma hơi nhói, giấc mộng kia, giấc mộng kia...

”Lừa ngươi cũng tin, ta đùa thôi.” Hắn cười nhạt một tiếng: “Ta chỉ là một con cá hố tinh nho nhỏ, sao có thể gặp được Ngọc Đế chứ?”

”Cắt.” Nàng bĩu môi, cố gắng áp chế sự nghi ngờ kia, mặc dù nghe hắn nói vậy nhưng nàng vẫn cẩn thận cất sách vào trong tay nải.

Thì ra có quá nhiều tiền cũng rất phiền phức.

Cổ Tiểu Ma cầm một hạt châu trắng như tuyết đưa cho trưởng quầy, nhìn sắc mặt chưởng quầy chuyển từ đỏ sang trắng, từ trắng sang xanh, rồi từ xanh sang đen, tốc độ nhanh như biến hí pháp (ảo thuật thời nay).

”Xin hai vị chờ một chút,
Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.