Trường Kiếm Cười Đuổi Nấm

Chương 17: Chương 17




Cổ Tiểu Ma chạy nhanh vào rừng, cây cối hai bên nhanh chóng bị nàng bỏ lại phía sau, dần trở thành những bóng đen mờ nhạt, không còn tiêu cự.

Nhưng nàng vẫn tiếp tục chạy về phía trước, chỉ chạy tới phía trước.

Dưới chân nàng như nổi gió, khoé môi nhếch lên cao, khuôn mặt tái nhợt dần trở nên dữ tợn, cảm giác này quá quen thuộc, dường như sát khí toàn thân nàng đều được phát tiết xuống mặt đất. Nàng như bị mê muội, trong tâm trí nàng tràn đầy ánh mắt phòng bị kia của Mạc Khinh Viễn, lòng giống như đang có hàng nghìn thanh đao chém loạn, chỉ cảm thấy vô cùng đau đớn.

Rõ ràng đôi mắt kia đang nói… Quái vật.

Người nàng run lên, mồ hôi thấm ướt mọi ngóc ngách trên cơ thể. Khí thế lúc nãy không biết đã đi nơi nào, bỗng nhiên Cổ Tiểu Ma té nhào lên mặt đất, vừa thở hổn hển vừa nện một quyền vào thân cây.

”Không cần biết ngươi là thứ gì, mau lăn khỏi cơ thể ta ra đây!”

Nàng gấp đến đỏ mắt, xuống tay cũng không hề nhẹ, mu bàn tay trắng noãn liền xuất hiện mấy vết máu: “Lăn ra đây!”

Không có ai đáp lại. Trả lời nàng chỉ có từng cơn gió lạnh thổi quét qua người.

Cổ Tiểu Ma cảm thấy cả người đều mỏi mệt, lại cảm thấy cánh tay vừa đánh lên thân cây kia vô cùng đau đớn, càng nghĩ càng uất ức. Nàng xoay người lấy con búp bê vải ra khỏi tay nải, chà đạp nó một lúc lâu.

Nàng giày vò một hồi, đột nhiên thoáng nhìn qua ngũ quan xiêu vẹo của tiểu oa nhi này, có chút bẩn, tay nải này đã từng bị ướt, vì thế mặt của tiểu oa nhi cũng ướt theo, nếu nhìn nghiêng, thật sự dáng vẻ này rất giống nàng khi khóc.

Cổ Tiểu Ma có chút đau xót, cuối cùng bản thân mình lại giống hệt như con búp bê này, không ai thương không ai để ý. Nàng vội vàng ôm búp bê vải vào ngực, sợ gió thổi nó lạnh, còn bản thân mình lại run lẩy bẩy như mấy chiếc lá trên cây cao.

Cổ Tiểu Ma bi thương được một lúc mới quyết định trở về Thiên Diễn thật nhanh, giang hồ này quá mức nguy hiểm. Ma giáo còn đang như hổ rình mồi với nàng, mà ngay cả nàng cũng không biết rõ mình là cái gì. Lúc ở Thiên Diễn, mọi thứ vẫn tốt, nếu nói như thế thì chắc chắn yêu ma quỷ quái đều bị tiên khí ở trên Thiên Diễn làm cho kinh sợ, vì thế nên mới không dám đến gần nàng.

Nàng suy nghĩ vô cùng hồn nhiên, hoàn toàn quên mất thư sinh năm đó đã làm bạn ba năm với nàng cũng là quỷ.

Cổ Tiểu Ma đứng lên, sửa sang lại y phục trên người một chút, lúc nàng còn chưa kịp phân biệt phương hướng đã có một vài tiếng bước chân nhỏ truyền đến từ phía sau. Phản ứng đầu tiên của nàng chính là cho rằng đó là người của Huyền Âm giáo đuổi tới, sợ đến mức vắt chân lên cổ mà chạy.

Nhưng tiếng bước chân ở phía sau vẫn theo sát nàng, Cổ Tiểu Ma chạy một lúc lâu, lại cảm nhận được chút yêu khí, không hề mạnh như Thiên Cẩu. Nàng cảm thấy có chút kì lạ, bỗng nhiên có tiếng cười duyên của nữ tử truyền đến bên tai.

Cổ Tiểu Ma ngẩn ra, dưới chân không biết đã cấp phải thứ gì, lập tức ngã nhào trên đất. Nàng rút trường kiếm ra chém dây mây kia, nhưng đã không kịp nữa, chẳng bao lâu nàng đã bị mấy sợi dây mây này quấn chặt, quỳ rạp dưới đất không khác gì một con cóc, ngay cả đầu cũng không ngẩng lên nổi.

Chỉ nghe thấy tiếng bước chân mỗi lúc một gần, yêu khí cũng càng ngày càng nặng, Cổ Tiểu Ma có chút hối hận, không có chút bản lĩnh nào thì còn giả vờ cứng rắn làm gì chứ... Sớm biết như thế đã trở về chung với các sư huynh rồi, giờ đừng nói đến Huyền Âm giáo, ngay cả một yêu tinh nho nhỏ nàng cũng đấu không lại. Nhưng tất nhiên lúc này nước mắt không có chỗ để dùng, trong tầm nhìn hữu hạn của nàng, đột nhiên có hai cặp giày thêu xuất hiện.

”Yêu nghiệt phương nào... Lại... A... Đại tiên... Tha mạng...”

...

Người mang đôi giày thêu màu hồng bên phải nói chuyện: “Bảo Nhi, đó là người đã đả thương muội sao?”

Giọng nói như chim hoàng oanh cất tiếng hót, vô cùng uyển chuyển êm tai. Người bên cạnh tiếp lời: “Đúng vậy, đau quá.”

Cách nói có phần giống với tiểu hài tử, thậm chí sợ người mang giày hồng không tin, Bảo Nhi còn vén váy mình lên cao, Cổ Tiểu Ma nhanh chóng dời mắt lên đã thấy một vết bầm tím trên đôi chân trắng như tuyết kia, lập tức cuống quýt la lớn: “Không phải là do ta làm, oan uổng quá, oan uổng...”

”Hừ.” Bảo Nhi bắt đầu trách mắng bằng giọng nói lanh lảnh của mình: “Lúc nãy chính là ngươi hô to gọi nhỏ, còn đánh ta một cái... Thập Bát tỷ tỷ, tỷ phải làm chủ cho muội.”

Thập Bát tỷ tỷ sao? Xếp đến hạng thứ mười tám cơ à, xem ta tộc yêu quái này rất khổng lồ. Cổ Tiểu Ma bắt đầu cảm thấy sợ hãi, vừa nỗ lực vùng vẫy muốn thoát khỏi sự trói buộc, vừa cố gắng giải vây cho tội danh của bản thân: “Không phải là ta đánh ngươi mà, ta chỉ đánh gốc cây sơn trà kia thôi, không chạm vào thứ gì khác cả... Ách, chỉ có cây sơn trà...”

Đột nhiên nàng dừng lại, có chút mờ mịt lặp lại lời nói: “... Chỉ có sơn trà... Hự...”

Hoa Yêu sơn trà!

Nàng liếc bàn tay đã bị trầy da của mình, thầm mắng vận khí vô cùng xui xẻo, đánh bừa một cũng có thể trúng một cái cây thành tinh, con bà nó, còn có thiên lý nữa không? Mắt thấy đôi giày thêu màu đỏ xinh đẹp kia lại bước tới trước vài bước, Cổ Tiểu Ma càng vùng vẫy dữ dội hơn: “Về sau ta sẽ không dám đánh bừa vào cây cối nữa, ta
Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.