Trùng Sinh Lại Làm Độc Phụ

Chương 70: Chương 70: Sát Thần




Editor: La Thùy Dương

Beta: Diệp Nhược Giai​

Trời mây cao vời vợi, Lục Cửu đầu đội mũ giáp sắt, thân vận giáp y đứng thủ thành trên tường thành, hướng mắt nhìn thảo nguyên mênh mông bên phía ngoài thành. hắn đã đến trấn Hoa Cúc được năm sáu ngày nhưng vẫn không thấy bóng dáng của bọn lính Bắc Nguyên đâu. không có địch nhân để giết, hắn sẽ không thể lập công, không thể lập công thì không thể thăng quan, nếu không thể thăng quan thì sao có thể xâm nhập vào đám tâm phúc nội bộ của Yến Vương để thăm dò tin tức được chứ.

Cũng không biết bên phía Tiểu Phượng Hoàng thế nào, càng không biết nàng có bị thương hay không. Lục Cửu càng nghĩ thì trong lòng càng thêm sốt ruột, liên hồi thở dài.

Lúc này, có người từ phía sau vỗ lên vai hắn, Lục Cửu đang thất thần liền bị giật mình, quay phắt người lại thì thấy Mộ Cao Tố đang tươi cười nhìn hắn.

“Sao ngươi lại đến đây?” Lục Cửu cũng cười nói.

“Bắc Bình là nhà ta, ta quay về Bắc Bình chẳng phải rất bình thường sao?” Mộ Cao Tố đánh giá Lục Cửu từ trên xuống dưới một hồi, mỉm cười, “Ngươi mặc bộ giáp này cũng ra dáng lắm, rất tốt.”

“Tốt gì mà tốt, miệng ta đã nhạt đến mức mất vị giác chẳng nếm ra cái vị chó gì rồi đây, chẳng biết đây là cái nơi giẻ rách gì, ngay cả một chỗ để vui đùa cũng không có.” Lục Cửu bĩu môi ghét bỏ.

“Ta cho ngươi biết một tin, bảo đảm ngươi cao hứng.” Mộ Cao Tố dựa tường thành híp mắt cười.

“Tin tốt gì thế. Có phải cha ta nhớ ta, muốn ta trở về rồi không?” Lục Cửu giả vờ kích động nhìn Mộ Cao Tố.

“không phải vậy.” Mộ Cao Tố nhìn chằm chằm ánh mắt Lục Cửu, trên mặt vẫn tươi cười như cũ, “Mộ Khanh Hoàng đã chết.”

Nụ cười kích động trên mặt lập tức cứng lại, cảm xúc của Lục Cửu bắt đầu bị lung lay, “Đừng đùa, chuyện này không buồn cười chút nào.”

“Ta lừa ngươi làm gì. Ở Hà Nam, khi Mộ Khanh Hoàng gặp gỡ riêng với Lục Mạo đã bị Lục Mạo thiêu chết. Thời điểm phát hiện thi thể, bọn chúng còn ôm nhau thật chặt, dính chặt không rời. Thế nào, ngươi còn luyến tiếc ả? Ta còn cho rằng ngươi nghe được tin này sẽ vui sướng không thôi, sớm biết ngươi còn luyến tiếc ả ta, ta sẽ không nói rồi.”

Từng cơn đau buốt từ trái tim lan rộng dần khắp tứ chi, toàn thân Lục Cửu trong tích tắc liền lạnh như băng, hệt như trái tim bị một con dao khoét mất một miếng thịt, máu tươi đầm đìa, cơn đau đớn làm hắn co rúm ngồi sụp xuống, hai mắt vô hồn chết lặng.

Đau đến thất hồn lạc phách, không rơi nổi một giọt lệ.

Mộ Cao Tố nhìn chòng chọc biểu tình của Lục Cửu, than một tiếng “Ôi chao”, cũng ngồi xổm xuống cùng Lục Cửu, vươn đầu ngón tay chọt hắn một cái, “Ngươi đây giống như vẫn chưa buông được ả nhỉ, còn yêu ả sao?”

Lục Cửu vô hồn nhìn vào hư không, nhưng chỉ tích tắc, trước mắt bỗng nhiên hóa đen, giọng nói cùng mọi thứ quanh hắn dần dà biến mất.

hắn một thân một mình ở trong bóng tối, dường như ngày tháng làm cô hồn vật vờ khắp nơi khi xưa đang quay trở lại, khoảng thời gian đó chân không chạm đất, muốn đưa tay chạm người nhưng lại xuyên qua cơ thể người khác, không một ai thấy hắn, không người nào nghe thấy được hắn. Chỉ có quái vật như hắn một mình cô độc, lạnh lẽo phiêu đãng tại dương gian.

Mộ Cao Tố túm chặt Lục Cửu ở trước mặt, lắc lắc, còn vỗ lên mặt hắn, “Huynh đệ, tỉnh lại đi, ngươi đây là mất hồn đấy sao? Nhưng mà nhìn bộ dáng này của ngươi, thật giống như ngươi và Mộ Khanh Hoàng trở mặt thành thù gì đó đều là gạt người.”

Trong lòng sinh nghi, Mộ Cao Tố nói tiếp: “Hai ngươi định lừa ai thế, hửm?”

đang yên đang lành, Mộ Khanh Hoàng lại chợt muốn xen vào chuyện của Dưỡng Tế Viện, chẳng nhẽ Mộ Khanh Hoàng và Lục Cửu đã phát hiện ra manh mối gì đó nên mới…

không có khả năng, toàn bộ Bắc Bình đã nằm trong lòng bàn tay phụ vương, sẽ không có chuyện có kẻ dám để lộ bí mật.

Đúng lúc này, đám binh lính trông giữ thành trì qua lỗ châu mai thổi lên tiếng kèn, Mộ Cao Tố đứng phắt dậy, hướng mắt dõi về phía thảo nguyên bên ngoài thành, lập tức nhìn thấy từ nơi xa xăm, một đám vô số những điểm đen ào tới dung mãnh như nước thủy triều.

“Là binh Bắc Nguyên!” Mộ Cao Tố đanh mặt lại, đạp Lục Cửu một cước, “không hay rồi, quân địch đã tập kích thành, ngươi mau đứng dậy chuẩn bị giết địch!”

Tiếng kèn vọng khắp thiên địa đồng thời cũng kéo hồn Lục Cửu trở về. Lục Cửu mãnh liệt đứng phắt dậy, mắt phượng đỏ ngầu, rút bội đao hướng bên dưới thành mà lao tới.

Mộ Cao Tố cũng lao theo xuống.

Cửa thành được mở ra, Lý Nhiễm thống lĩnh đội quân xông ra ngoài thành. Lục Cửu một chỉ là một binh tốt nhỏ lại tiên phong xông vào trận địch, điên cuồng chém giết. một khắc kia tựa như hắn đã được trời cao ban cho khí lực vô cùng hung tợn, giết lại giết, không biết mệt mỏi càng tuyệt không dừng lại.

Máu của quân địch tựa như từng đợt sóng hắt trên mặt hắn. Máu bắn tung tóe trên đầu, trên mặt, ngay cả hắn cũng bị đao của địch chém bị thương, chém một nhát rồi lại một nhát, áo giáp trên người rất nhanh liền rách nát tơi tả.

Nhưng dường như Lục Cửu không biết thế nào là đau đớn, mắt phượng lạnh như băng nhuốm tầng đỏ rực, hắn đã thực sự hóa thành quỷ mắt đỏ. Chỉ cần là nơi Lục Cửu đi qua, thi thể lần lượt ngã xuống, Lục Cửu tiến về phía trước, từng bước giẫm lên khối thi thể chất chồng dưới chân. hắn tiến một bước, bọn Bắc Nguyên liền lùi một bước, cuối cùng quân địch hoảng loạn tháo chạy tứ phương.

Lục Cửu đứng trên đống thi thể đã chất thành núi dưới chân, rốt cuộc huyết đao trong tay chậm rãi hạ xuống. hắn vẫn đứng sững không ngã, chống huyết đao, cúi thấp đầu, từ khóe mắt dường như chảy ra từng giọt máu không rõ là của bản thân hắn hay máu từ kẻ địch, cứ như vậy rơi xuống từ khóe mắt, tựa như huyết lệ làm người người sợ hãi.

Hai đời hai kiếp yêu một người, yêu đến chấp niệm, nhưng chưa chiếm được nàng hoàn toàn thì đã vội mất đi, mà thứ hắn mất đi, đâu chỉ đơn giản là một người hắn yêu tha thiết.

Tựa như trên người hắn có thứ gì đó không ngừng bị lột xuống, từng lớp, từng lớp, cuối cùng lộ ra phần quỷ ẩn sâu trong người hắn.

hắn, vốn là ma quỷ.

- --

Thâm sơn khuya khoắt, tiếng gào khóc thảm thiết vang vọng, Mộ Khanh Hoàng từ trong cơn mộng bỗng nhiên bừng tỉnh, sờ mặt một cái, phát hiện vệt nước lạnh ngắt còn vương trên mặt nàng.

Nàng đang khóc trong mộng sao?

“Lục Cửu …” Lòng Mộ Khanh Hoàng quặn lên, khó chịu vô cùng.

Đúng lúc này có một bóng người đang tiến tới, Mộ Khanh Hoàng lập tức cảnh giác, “Ai?”

Người nọ cười khùng khục một tiếng, một tay bịt miệng Mộ Khanh Hoàng, trong chớp mắt đã nhấc bổng Mộ Khanh Hoàng rời đi dễ như trở bàn tay.

Còn đám Ngọc Loan nằm cạnh Mộ Khanh Hoàng thì vẫn mê man không tỉnh, bọn họ yên lặng nằm trên mặt đất, hơi thở càng lúc càng yếu ớt.

Mộ Khanh Hoàng bị ôm đến trong rừng thì đột ngột bị ném xuống đất. Dưới bóng trăng, Mộ Khanh Hoàng ngẩng mặt lên nhìn, hóa ra là một tên quỷ diện nhân tóc đen, tức thì nàng liền nhận ra đây là kẻ nào, không phải ai khác mà chính là tên đã từng động tay động chân với nàng lúc trước!

Thấy hắn dường như sắp cởi đai lưng, cơn tức và sợ hãi len lỏi khiến toàn thân Mộ Khanh Hoàng đều run rẩy, thế nhưng nàng tự nhủ bản thân phải bình tĩnh, âm thầm lặng lẽ lôi ra một thứ từ trong tay áo, chính là một sợi dây nhỏ được se lại từ nhiều sợi tơ bạc. Bởi vì đã sớm đề phòng bất trắc, nàng và Ngọc Loan cùng Ngọc Khinh đã phải gỡ chỉ bạc trên bộ áo sam của nàng để làm thành sợi dây này.

“Ngươi, ngươi muốn làm gì?” Thanh âm Mộ Khanh Hoàng run lập cập.

Quỷ diện nhân cười một tiếng quái dị, vứt đai lưng qua một bên, “Đời này chưa được hưởng qua mùi vị của quận chúa, đương nhiên bây giờ muốn nếm thử một chút.”

Dứt lời lại chồm tới muốn tháo đai lưng Mộ Khanh Hoàng xuống, Mộ Khanh Hoàng gắt gao bảo vệ, cố dồn sức để giọng của mình tản ra thanh âm nũng nịu mê người, “Ta, nếu ta chiều ngươi, liệu ngươi có chịu thả chúng ta đi không? Ta thật sự chịu không nổi nữa.”

Mộ Khanh Hoàng liền òa khóc.

Nghĩ tới những tủi nhục và khổ cực những ngày qua, Mộ Khanh Hoàng rất dễ dàng bật khóc.

Quỷ diện nhân một tay bịt miệng Mộ Khanh Hoàng, “Câm miệng! Nếu để kẻ nào nghe thấy ta liền một đao chém chết ngươi!”

Lòng bàn tay chạm phải làn da trơn trượt mềm mại làm tâm can quỷ diện nhân một hồi rung động, so với cường bạo, hiển nhiên gã càng chờ mong vị quận chúa này ngoan ngoãn nịnh hót hầu hạ gã một hồi, tức thì âm thanh cũng mang theo ôn tồn dụ dỗ: “Nàng mà hầu hạ đại gia thật tốt, đại gia sẽ tha cho nàng cùng đám … người hầu của nàng, thế nào?”

Mộ Khanh Hoàng kịch liệt gật đầu, run rẩy, mềm mại nhu mì nói: “thật sao?”

“Đại gia không lừa mỹ nhân đâu.”

“Được.” Mộ Khanh Hoàng sờ lên ngực quỷ diện nhân, giọng mềm đi, nói: “Ta, ta hầu hạ ngươi lần này, ngươi không được nói ra đâu đó.”

Quỷ diện nhân cười khùng khục, vô cùng đắc ý nhìn Mộ Khanh Hoàng sờ ngực mình, dụ dỗ nói: “Nếu nàng hầu hạ đại gia ta hài lòng, ta đây sẽ lấp liếm giúp cho quận chúa.”

“Đại gia, vậy ngài thích tư thế gì, Quan Thế âm tọa liên được chứ?”

“Ôi chao, ngươi đường đường là quận chúa mà cũng biết cái này, lợi hại lắm, đại gia thích.”

“Phải, là phu quân của ta, là hắn vô lại biểu diễn cho ta xem đó.”

Nghĩ tới Lục Cửu, trong lòng Mộ Khanh Hoàng liền chua xót, rốt cuộc không diễn nổi nữa, hai tay kéo căng sợi dây bạc siết lấy cổ quỷ diện nhân, hung hăng siết chặt, Mộ Khanh Hoàng ngoan độc tàn nhẫn, “đi chết đi!”

Dây bạc rất mỏng, Mộ Khanh Hoàng chỉ kéo căng thì dây liền thít chặt, cứa vào tận máu thịt của quỷ diện nhân, quỷ diện nhân bị siết trụ yếu hầu nên không thể kêu lớn, kịch liệt giãy giụa, buộc hai tay hai chân phải sử dụng cùng lúc, vừa túm lấy tóc vừa đá vào người Mộ Khanh Hoàng. Vốn dĩ Mộ Khanh Hoàng đã mất máu quá nhiều, chẳng còn bao nhiêu sức lực, nay bị một tên nam nhân vạm vỡ cao năm thước đạp một cước thì liền lảo đảo ngã ra, khiến dây bạc cũng rời tay. Thừa dịp quỷ diện nhân đang tháo xuống dây bạc thít cổ họng gã, Mộ Khanh Hoàng mạnh mẽ lắc lắc đầu cho thanh tỉnh, đứng dậy, lảo đảo chạy nhanh vào trong rừng.

“Xú tiện nhân, ngươi đứng lại, chạy đi đâu.” Quỷ diện nhân giọng khàn đặc, đứng dậy truy theo.

Càng chạy vào trong rừng thì mọi thứ càng tối tăm, Mộ Khanh Hoàng chẳng biết mình đã va phải bao nhiêu cây thụ trong rừng, va nhiều đến nỗi toàn thân đều đau đớn, nhưng dù thế nào trong lòng nàng cũng chỉ có một ý niệm, thục mạng mà chạy.

Thế nhưng khí lực của nữ tử như nàng sao có thể chạy nhanh bằng một tên nam tử sức lực cường tráng, rất nhanh Mộ Khanh Hoàng liền cảm giác được tên nam nhân kia đã sắp dí kịp còn đeo theo sát phía sau, hệt như âm hồn đuổi mãi không thoát.

Lòng nàng kinh hoảng, đầu óc đang mê man trong chớp mắt liền bị sự sợ hãi làm thanh tỉnh. Tiếng gió gào thét bên tai, sắp tới rồi, sắp tới rồi... Ngay thời khắc phát hiện móng vuốt của ai đó đang nhanh tay muốn bắt lấy nàng, Mộ Khanh Hoàng bỗng dưng thét lên một tiếng.

Đúng ngay lúc này, một đạo bóng trắng hiện ra, kịch liệt đánh tới.

“Aaaaaa -----!” Quỷ diện nhân hét lên một tiếng, “Bạch mao thú, bạch mao thú!!!!”

Trước khi Mộ Khanh Hoàng kịp mất đi ý thức, dường như nàng nghe được ba chữ kia, bạch mao thú, là bạch mao thú …

một tháng sau, tướng sĩ khải hoàn diễu hành dọc theo đường lớn của Bắc Bình, một nam tử đầu đội mũ giáp khảm cánh phượng, trên người mặc cẩm bào, thắt lưng buộc đai vàng, tay mang bảo kiếm, cưỡi trên lưng con ngựa cao to, uy phong lẫm liệt, lộc cộc đi từng bước.

trên lầu các dọc khắp con phố, vô số tiểu tức phụ và đại cô nương đều ló đầu ngắm nhìn hắn, vừa muốn nhìn vừa lại không dám, vì đôi mắt phượng kia sắc lạnh như băng, toàn thân đều tản ra sát khí khiến không kẻ nào dám nhìn thẳng, nhưng rốt cuộc lại không nhịn được mà liếc nhìn hắn. Vị tướng quân này quả thật có bộ dạng rất dễ nhìn, gương mặt tám phần lạnh lùng, hai phần tuấn mỹ u uất, quả nhiên chính là Ngọc diện lang quân tuấn mỹ vô song.

Chọc cho những nữ nhi các nhà của phủ Bắc Bình luôn vì hắn mà tương tư, nhưng mỗi lần như vậy đều sẽ bị hắn dọa cho tỉnh lại.

Bởi hắn chính là sát thần, người cản giết người, phật ngăn giết phật!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.