Trùng Sinh Lại Làm Độc Phụ

Chương 72: Chương 72: Ám sát Yến vương




Edit: Diệp Nhược Giai​

Tuyết rơi.

Đây là trận tuyết đầu tiên kể từ khi bước vào mùa đông, bông tuyết mỏng manh như tơ liễu, bay phất phơ rớt lên mi mắt Lục Cửu, dính trên hàng lông mi dày đậm của hắn, khiến cho khuôn mặt như ngọc của hắn vừa toát lên vẻ tuyệt diễm của hoa mai, lại vừa có vẻ rét lạnh của băng sơn ngàn năm.

Vị tướng quân trẻ tuổi ngồi sau tấm mành ấy đã làm cho trái tim của bao thiếu nữ e ấp trong tửu lâu trên đường phải đập rộn ràng.

Lục Cửu tiến vào Yến vương phủ, tuy không còn nhìn thấy bóng lưng cao lớn ấy nữa, nhưng dung mạo như thiên tiên của hắn vẫn quanh quẩn trong tâm trí các nàng.

Vì đã đánh lùi được binh lính Bắc Nguyên, nên hôm nay Yến vương tổ chức một bữa tiệc mừng công cho các tướng quân.

Bữa tiệc này được tổ chức tại cung điện mà Yến vương thường dùng để tiếp đãi khách khứa. Khi các vị tướng quân đã yên vị, đàn sáo kèn trống bắt đầu vang lên, đám vũ cơ nhịp nhàng nhảy múa, tạo nên cảnh thái bình an vui.

Mộ Cao Tố ngồi ngay cạnh Lục Cửu, nhìn khuôn mặt không có biểu cảm của hắn, Mộ Cao Tố nâng chén kính mời, "Lục tướng quân, thỉnh."

Lục Cửu tiện tay nâng chén rượu lên, uống một hơi cạn sạch.

Thấy Lục Cửu đã uống cạn chén rượu, Mộ Cao Tố nở một nụ cười thần bí, mà Yến vương ngồi ngay chủ vị cũng cười, từ ái nhìn Lục Cửu, trong đôi mắt còn lấp lánh ánh sáng, nụ cười ấy trông thật lòng biết bao nhiêu.

Lục Cửu giơ cao chén rượu kính Yến vương, chậm rãi đứng dậy đi đến gần chỗ y, nơi khóe miệng cong lên một đường vòng cung nhè nhẹ khiến người ta chợt thấy thoải mái dễ chịu. Nụ cười này của hắn tựa như bông mai đầu tiên nở rộ khi tuyết vừa tan, khiến người ta phải kinh diễm ca thán.

Yến vương cười tán dương: "Lần này có thể đánh lùi Bắc Nguyên, công lớn nhất vẫn thuộc về Lục phó tướng đây. Quả đúng là hổ phụ vô khuyển tử.”

Các vị tướng quân ngồi bên dưới không ai là không biết xuất thân của Lục Cửu, cũng rối rít hùa theo.

Lúc bấy giờ, Lục Cửu đã đi đến trước chỗ ngồi của Yến vương, nâng chén nói: “Ta kính vương gia một ly."

“Được, đến đây!” Yến vương cũng xuất thân từ quân đội, tính cách hào sảng, lập tức đáp ứng. Nhưng chỉ trong tích tắc, Lục Cửuđã hành động, tay cầm chén rượu bất chợt hắt thẳng vào mặt Yến vương, tay kia thì rút từ trong tay áo ra một thanh chủy thủ bén nhọn. Chén rượu loảng xoảng rơi trên mặt đất, thừa dịp Yến vương theo bản năng né chén rượu ấy, Lục Cửu dùng một tay giữ chặt lấy gáy Yến vương, tay còn lại cầm chủy thủ đâm mạnh vào ngay tim Yến vương.

Tất cả những chuyện vừa rồi chỉ xảy ra chớp nhoáng, ngoại trừ Mộ Cao Tốthì những người còn lại đều không kịp có phản ứng gì.

sự im lặng đầy chết chóc bao trùm cả đại điện, chỉ một thoáng sau, đám vũ cơ bắt đầu bỏ chạy tán loạn, nhóm tướng quân ùa tới cứu giá, Mộ Cao Tố hành động nhanh nhất, hắn hét lớn một tiếng xông lên, "Lục Cửu, ngươi làm gì đấy?!"

Từ âm giọng cho đến vẻ mặt đều thể hiện vẻ cực kỳ khiếp sợ.

"Ngươi đáng chết." Lục Cửu nhẹ nhàng nói một câu, thừa dịp Mộ Cao Tố chuẩn bị xông lên đánh mình, Lục Cửu lại đâm Yến vương thêm một nhát.

Nhưng bỗng nhiên, Yến vương vung tay đánh Lục Cửu một chưởng, ngay sau đó đám tướng quân đằng sau đã ùa lên chế trụ hắn.

Tình thế thay đổi, Lục Cửu xoay cổ tay, hướng con dao về phía ngực mình toan tự sát, nhưng lại bị Mộ Cao Tố đưa tay bổ ngang, đập vào cổ tay hắn. Thanh chủy thủ rơi xuống đất phát ra tiếng leng keng, Mộ Cao Tố tát Lục Cửu một cái, nghiến răng nghiến lợi nói: "Muốn chết à, không có cửa đâu!"

Sau đó, hắn xoay người đỡ Yến vương dậy, bi thương nói: "Phụ vương, ngài sao rồi?”

Yến vương lấy tay quẹt một ít máu trên ngực mình cho vào miệng nếm thử, trên môi y lập tức bị vấy máu, màu đỏ tươi quỷ dị ấy khiến y trông càng thêm uy nghiêm ngoan độc, đồng thời cũng đã phân tán sự chú ý của mọi người, không một ai thấy được sự biến hóa kỳ lạ trong màu mắt của y, “Ngươi giỏi lắm.”

Vì vừa đâm liên tục hai nhát vào tim Mộ Kiêu,nên Lục Cửu nắm chắc rằng y nhất định sẽ chết, liền nhe hàm răng trắng tinh nở một nụ cười thật tươi, "Đa tạ vương gia khen ngợi."

Lục Cửu nhìn máu tươi tuôn ra ồ ạt từ ngực Mộ Kiêu, gánh nặng trên lưng như thoắt cái biến mắt, thoải mái cười, "Giết ngươi rồi, tất cả đều sẽ ổn.”

Tiểu Phượng Hoàng, ta báo thù cho nàng rồi.

Tiểu Phượng Hoàng, nàng phải đợi ta ở cầu Nại Hàđấy.

Tiểu Phượng Hoàng, nếu sớm biết rằng nàng không thích nam nhi không có bản lĩnh, thì kiếp sau gặp lại ta nhất định sẽ học hành cho thật tốt, ngày ngày chăm chỉ, như vậy thì chúng ta sẽ không bỏ lỡ nhau nữa.

Tuy trên mặt tỏ vẻ bi thương lo lắng, nhưng tim Mộ Cao Tố thì lại đang hứng khởi đập loạn. hắn nhìn thấy rất rõ, hai nhát dao vừa rồi đều đâm thẳng vào tim, phụ vương nhất định không thể qua khỏi, nhưng ngoài miệng thì vẫn sốt ruột kêu gào: “Mau đi tìm đại phu! Mau đi tìm đại phu!”

Yến vương thở dốc nắm lấy tay Mộ Cao Tố, "không cần đại phu, tìm Đạo Khư đến đây, đỡ ta vào phòng, mau!”

nói xong lại nhìn chằm chằm Lục Cửu, "Giải hắn vào địa lao."

Mộ Cao Tố lập tức làm theo.

- --

Trong địa lao ẩm ướt tối om, nơi chân tường bám rêu xanh dày đặc, ngọn nến treo trên vách tường phát ra ánh sáng le lói mờ ảo, chiếu lên bóng dáng Lục Cửu bị trói trên một cái giá cao cao, thân hình lặng im không nhúc nhích.

Mộ Cao Tố đến gần Lục Cửu, ghé sát vào mặt hắn, quan sát một hồi rồi híp mắt cười nói: “Lục Cửu, làm khá lắm.”

Lục Cửu mở mắt ra, đôi mắt cô quạnh không sức sống lướt qua khuôn mặt tươi cười của Mộ Cao Tố rồi lại nhắm lại.

“Sao ngươi phớt lờ ta thế? Nếu ngươi nói vài lời xuôi tai, biết đâu ta sẽ mềm lòng mà tha cho ngươi.”

Nhưng Lục Cửu vẫn không hợp tác.

Mộ Cao Tố dạo một vòng quanh Lục Cửu, “Thực sự ngươi không tò mò vì sao ta khen ngươi là làm khá lắm à?”

Thấy bộ dáng như chết rồi của Lục Cửu, Mộ Cao Tố im lặng, tự hỏi tự trả lời, “Vì ta cũng muốn Mộ Kiêu chết. Hôm đó khi thấy ngươi vì nhận được tin Mộ Khanh Hoàng đã chết mà đau đến không muốn sống nữa, thì ta đã bắt đầu hoài nghi rồi. thật không ngờ lúc ta cho âm Cửu Chúc ra thử ngươi, ngươi lại rút lui, hơn nữa còn thuận theo ý ta giết chết Mộ Kiêu. Lục Cửu à, ta thực lòng muốn cảm ơn ngươi vì đã giết chết con quỷ ấy. Hay là thế này, nể mặt ngươi đã trừ khử Mộ Kiêu, ta đây sẽ nói cho ngươi biết một tin tốt. Mộ Khanh Hoàng không chết."

Lục Cửu bỗng dưng mở mắt ra, ánh mắt trầm tĩnh.

Thấy hắn như thế, Mộ Cao Tố cười to, "Lục Cửu Lục Cửu, ngươi đối với Mộ Khanh Hoàng quả thực là yêu đến tận xương rồi."

"Tiểu Phượng Hoàng không chết?" Lục Cửu khàn giọng hỏi lại, cố gắng đè nén nỗi kích động, “Nhưng, nhưng Thánh thượngđã tổ chức tang lễ cho nàng rồi mà?”

Trước đó hắn cũng không tin lời của Mộ Cao Tố, từng lệnh cho Hương Trần về kinh thăm dò, cuối cùng nhận được tin tức là Tiểu Phượng Hoàng đã được mai táng tại cổng Cảnh Lăng, cho dù hắn có không chịu thừa nhận đến thế nào thì cũng không khỏi chết lòng.

“Đúng, nàng ta không chết. Lúc ở Hà Nam ta đã tráo người, để kẻ khác chết cháy cùng với Lục Mạo, còn nàng ta và đám nô tỳ của nàng ta thì đã bị ta mang về Bắc Bình. À đúng rồi, con muỗi dù bé cũng vẫn là thịt, ta không muốn lãng phí bất kỳ một giọt máu nào, vì vậy ta đã quẳng nàng ta vào trong Nhân Súc Viện rồi. Mà ngươi có biết Nhân Súc Viện là gì không?"

“Ngươi đã làm gì nàng?!” Lục Cửu nhe răng giận dữ trừng Mộ Cao Tố.

Mộ Cao Tố xoa xoa mặt Lục Cửu, vui vẻ cười, “Ồ, sống lại rồi đấy à, ta thật không muốn phải đối diện với khuôn mặt cá chết của ngươi tí nào.”

Lục Cửuphun một ngụm nước miếng về phía Mộ Cao Tố, kiềm chế sự căm hận, nói: “Ngươi đã làm gì Tiểu Phượng Hoàng?!”

“Có gì đâu, chỉ xin nàng ta tí máu thôi mà. Ta rất là công bằng, đối xử với mọi người đều như nhau, chứ không có vì nàng ta là đường muội của ta mà thiên vị đâu nhé. Những người tế máu khác một ngày bị lấy máu bao lần, thì nàng ta cũng bị lấy bấy nhiêu. Mà vì nàng ta có tướng mạo đẹp, thân phận lại quý trọng, nên suýt còn bị người ta “ăn” mất đấy.”

Tâm trí bị chấn động kịch liệt, Lục Cửu cắn răng đến mức gần như chảy máu, "Mộ Cao Tố, ngươi cmn chết với ta!”

Tuy bị mắng như thế nhưng Mộ Cao Tố cũng không giận, trông thấy Lục Cửu như một con hổ bị trói thì cảm thấy sảng khoái vô cùng, “Đừng nóng thế chứ, ta còn chưa nói xong mà. Phải nói rằng, đường muội này của ta cũng sắt đá quá, gan lại còn lớn nữa, dám xé tơ bạc trong áo se thành một sợi dây mảnh siết cổ gã ta, ấy thế mà cũng may mắn trốn thoát.”

“Trốn thì tốt, trốn thì tốt.”

“Nhưng lại bị bắt nữa rồi.”

"Ngươi!" Lục Cửu cực kỳ giận dữ,cũng đau đớn khôn cùng, “Ngươi cmn nói hết một lần thì sẽ chết à?!”

Thưởng thức cảnh tâm trí của Lục Cửu bị mình chi phối, theo từng lời nói của mình mà lên thiên đường xuống địa ngục, Mộ Cao Tố cười sáng lạn, “Nhưng cuối cùng đã được một con thú canh mộ cứu đi rồi. À, bây giờ mới nói đến trọng điểm đây, thú canh mộ là cái quỷ gì, nhất định ngươi rất muốn hỏi câu này đúng không? Vậy ta đây liền mở lòng từ bi trả lời cho ngươi biết. Từ cách đây rất lâu rất lâu rồi, ở dãy núi Phù Vân tại Bắc Bình này, có một địa cung được phát hiện ra. Sau khi trải qua nhiều năm khảo cứu, bọn ta mới biết được, địa cung ấy chính là lăng tẩm của Thần Long Đế và hoàng hậu của ngài.”

Thấy Lục Cửu nhăn chặt hàng lông mày vẻ không hiểu, Mộ Cao Tố ghét bỏ cười nhạo nói: "Ngươi không biết Thần Long Đế là ai, đúng không?"

“Đừng nói với ta rằng Thần Long Đế này chính là vị hoàng đế đã mọc cánh thành tiên đấy chứ.” Lục Cửu nhìn Mộ Cao Tố như đang nhìn một kẻ ngốc, “Đây chẳng qua là truyền thuyết mà thôi, khi còn bé cha ta đã từng kể cho ta nghe, ta biết rõtriều Đại Tề trước triều Đại Dận từng có một Thần Long Đế,Thần Long phục hưng, tạo nên một thời Thần Long thịnh thế. Nhưng những câu chuyện về việc Thần Long Đế mọc cánh thành tiên, có khả năng thông thiên triệt địa, biết thuật khởi tử hồi sinh gì gì đó, đều chỉ do dân gian thêu dệt nên thôi.”

Mộ Cao Tố lắc đầu,“Hồi trước ta cũng chỉ nghĩ đây chẳng qua là một truyền thuyết, nhưng từ khi phát hiện ra được địa cung này thì suy nghĩ của ta cũng đổi khác. Ngươi có biết bọn ta tìm được thứ gì trong đó không? Là quặng phỉ thúy, mà đa số phỉ thúy trong mỏ quặng ấy đã được dùng để điêu khắc thành một cung điện, lầu quỳnh điện ngọc, đình đài lầu gác, tất cả đều giống y hệt với nơi mà bọn ta ở. Mà quặng phỉ thúy ấy lại được bảo vệ bằng một loại cây hút máu, bọn ta gọi nó là Kiến Huyết Thịnh, chỉ bị kích thích khi nhìn thấy máu, mỗi lần như vậy nó sẽ nở hoa. Kiến Huyết Thịnh, Kiến Huyết Thịnh, tên này là do ta đặt đấy.”

Mộ Cao Tố khá là đắc ý nói tiếp, “Cây này cực lì, lửa đốt không sợ, ham thích duy nhất là máu. Mỗi lần chúng nó uống máu xong rồi, bọn ta mới có được một canh giờ tiến vào khai thác.”

Lục Cửu cắn răng nói: "Cho nên các ngươi táng tận thiên lương đi lấy máu của Tiểu Phượng Hoàng!”

“Đừng cáu đừng cáu, cáu gắt hại thân. không phải là nàng ta trốn đi rồi à, không những tự mình trốn đi được mà còn quay về cứu đám bộc tỳ của nàng ta nữa. Mà mỏ quặng phỉ thúy kia cũng không tính là gì, bọn ta hao phí bao nhiêu năm ròng chỉ nhằm mở ra địa cung ấy, trong đó tài bảo vô số, nhưng cũng chứa bao nhiêu kịch độc, nhóm binh lính vào từng đợt lại chết từng đợt, nhưng sau khi rữa nát rồi thì lại sống lại, vừa gặp người lập tức xông lên cắn xé, mà những nạn nhân bị cắn xé ấy... sẽ biến thành xác sống.”

Lục Cửu trừng to mắt.

Mộ Cao Tố nhìn Lục Cửu đang kinh ngạc: “Ngươi cũng bị khiếp sợ, đúng không? Khởi tử hồi sinh, liệu đây có phải là thuật khởi tử hồi sinh không? Phụ vương ta nghĩ vậy đấy, cho nên ông lại càng thêm hưng phấn, mặc kệ phải trả bao nhiêu cái giá cũng vẫn một lòng muốn vào được địa cung. Ông mang theo Đạo Khư tự đi vào đó, sau khi vào phát hiện ra được cái gì thì ta không biết, ta chỉ biết là ông bắt đầu nảy ra dã tâm đoạt vị. Nếu trước kia dã tâm của ông chỉ nhưng những vì sao chợt lóe chợt tắt trong đầu, thì từ sau khi ra khỏi địa cung ấy, nó như một ngọn lửa cháy lan ra khắp đồng cỏ, quyết tâm muốn đoạt được.

Cuối cùng địa cung cũng đã được dọn hết, nhưng sau đó bọn ta mới phát hiện ra được, đó mới chỉ là ngoại thành của địa cung mà thôi, còn nội thành thì đã bị một cánh cửa khổng lồ bằng đồng xanh bảo vệ vững chắc, bọn ta đã dùng hết mọi biện pháp mà vẫn không thể mở cánh cửa ấy ra. Với lại, trong quá trình dọn dẹp địa cung, bọn ta đã bị thú tập kích nhiều lần, hao tổn vô số binh lính, mà chỉ huy con thú đó tập kích lính phe ta chính là con thú canh mộ đã cứu Mộ Khanh Hoàng đi, cơ trí như người.”

Lục Cửu nghe xong, cuối cùng nhìn Mộ Cao Tố, "Ngươi nói rõ cho ta biết những thứ này là muốn làm gì?”

“thì muốn lấy ngươi ra để dụ Mộ Khanh Hoàng đó, đồ ngu.” Mộ Cao Tốbày ra tư thế của một kẻ thắng cuộc, đứng cạnh Lục Cửu, thầm thì vào tai hắn, “một khi Mộ Kiêu chết, Bắc Bình sẽ thuộc về ta. Ta đợi ngày này đã lâu lắm rồi, hôm nay ta rất cao hứng, không nói ra hết thì không thấy vui, ha ha..."

Đúng lúc này, âm Cửu Chúc tiến vào, sắc mặt lo sợ không yên, ánh mắt mang theo sợ hãi, "Chủ tử, y, y, y..."

Vẻ mặt của Mộ Cao Tố vẫn vững như núi Thái Sơn, hứng thú dạt dào, “Đến lúc này rồi chúng ta còn phải sợ gì nữa, cứ nói.”

âm Cửu Chúcliền nhỏ giọng nói vài câu bên tai Mộ Cao Tố, không biết nói gì mà sắc mặt Mộ Cao Tố lập tức biến đổi, trắng bệch như tờ giấy.

Lục Cửu vừa thấy vẻ mặt này của Mộ Cao Tố, chẳng biết tại sao trái tim trong lồng ngực lại bắt đầu đập mạnh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.