Trùng Sinh Chi Võng Du Báo Thù.

Chương 8: Chương 8: Chương 8: Bách Lý gia.




Khinh Doanh bỏ mũ cảm ứng ra, hướng ra phía cửa mà đi. Khi cửa mở ra, Khinh Doanh sững sờ trố mắt nhìn. Đang đứng ngoài cửa là một nam nhân trung niên vô cùng điển trai, lại có vài nét như giống cô.

Đứng sau nam nhân này còn có một lão già, nhìn như quản gia. Là ai, cô rất rõ ràng, Chủ tịch Bách Lý Thị, Bách Lý Hùng và quản gia biệt thự Bách Lý, lão Ung.

Hai người này sao lại có mặt ở nơi này? Khinh Doanh nhíu mày, lễ phép cúi đầu, nói:

“Xin hỏi hai người tìm ai ak?”

Bách Lý Hùng chăm chú nhìn Khinh Doanh, như có gì đó vô cùng xúc động, đứa nhỏ này, thật là có dung mạo giống với Linh Nhi, có lẽ nào chuyện này là sự thực,….

Mặc kệ, cứ đưa đứa nhỏ này về, kể cả khi nó không phải là con gái của ông thì nhìn nó, cũng làm cho ông nhớ tới người vợ cũ. Ông sẽ coi nó như con gái, cho nó tất cả để bù đắp sự khổ sở, coi đứa bé này là con gái chính mình và Linh nhi,…

“Cháu là Lý Doanh Doanh?”

Bách Lý Khinh Doanh nhíu mày, tại sao ông ta lại ở đây? Có lẽ nào,…. Chuyện này thật là ông ổn! Nhưng mà, như vậy cũng tốt, trở về Bách Lý gia, trả thù, trả thù,….

“Vâng, bác là?....”

“Doanh Doanh, con,… cho ta vào nhà được không?”

“Dạ!”

Khinh Doanh đưa 2 người vào nhà. Bách Lý Hùng nhìn xung quanh, mỉm cười gật đầu rồi khen Khinh Doanh tài giỏi một hồi, lại đả động tới việc muốn nhận Khinh Doanh làm con nuôi. Khinh Doanh nhàn nhạt nhìn người này. Lẽ nào hiệu ứng cánh bướm thật sự sảy ra?

Không sao cả, cô không phải là người lãnh huyết. cha cô cũng đã từng rất yêu thương cô, không có lí do gì để cô làm ông ấy đau lòng.

Bách Lý Khinh Doanh cô sẽ là một đứa con ngoan, đáng để cha kiêu ngạo vì cô. Cô sẽ là người thừa kế và đưa Bách Lý thị lên đỉnh cao, không làm mất nó một lần nữa. Khinh Doanh nhàn nhạt nhìn 2 người, khẽ nói.

Sau khi thương lượng xong, rằng cô sẽ đổi tên thành Bách Lý Khinh Doanh, trở về Bách Lý gia sẽ không bị quản thúc, cùng với làm mọi việc trong sở thích của mình. Bách Lý Khinh Doanh cô lại một lần nữa trở lại nơi vừa là địa ngục cũng là Thiên đàng trong đời cô!

A ha, nơi này, sao cô quên được, người chị họ đáng kính của cô, bề ngoài ôn nhu nhưng bên trong rắn rết, Bách Lý Khinh Y, tôi đã trở lại, anh ta, tôi sẽ chắp tay nhường cho chị, nhưng đừng để tôi thấy chị tham lam quyền thừa kế Bách Lý gia, hạ độc cha tôi, phá hoại không khí đầm ấm nên có. Nếu không, chị sẽ phải hối hận.

Bách Lý Khinh Doanh mỉm cười ưu nhã bước vào biệt thự, nơi này đúng là hệt như trong trí nhớ của cô! Thật là, cuối cùng cô cũng trở lại.

Bách Lý Hùng nhìn theo Khinh Doanh đi lên trên lầu mà xúc động không thôi! Giống, thật sự quá giống, Linh Nhi, nếu như nó thật là con gái của nàng và ông thì tốt biết bao.

Bách Lý Khinh Doanh ngồi thu xếp hành lí, thật ra cũng chẳng có gì, chỉ là một chiếc mũ trò chơi, y phục, nơi này không thiếu. Còn cả một vài kỉ niệm của người ấy. Nếu có thể, cô sẽ tìm trả lại.

Khinh Doanh cô không biết biểu đạt tình cảm ôn nhu hay săn sóc, thậm chí cô còn vô cùng vụng về trong chuyện tình cảm, nhưng những ai trong lòng cô thật sự yêu quý thì cô sẽ muốn bảo hộ họ, quý mến họ.

Tỷ như cha cô, tỷ như Linh Lan, bạn tốt kiếp trước của cô; hay là người ấy chăng? Bây giờ cô chưa có khả năng bảo vệ những người mà cô yêu quý, nhưng không có nghĩa là sau này cũng vậy!

Khinh Doanh mỉm cười, lặng lẽ nhìn mặt trời đang dần khuất bong, nếu cô không lầm thì bữa cơm tối nay sẽ vô cùng đặc sắc nha!

“Cô chủ, tới giờ dùng bữa, ông chủ gọi cô chủ xuống để giới thiệu cho nhân gia (người trong nhà) ạ!”

Khinh doanh vừa bước từ phòng tắm ra thì nghe thấy vậy. Cô lấy trong tủ ra một bộ váy chiết eo màu đỏ, nhanh chóng hong khô mái tóc màu nâu óng ả, cô nhanh chóng theo người hầu xuống nhà.

Sảnh lớn Bách Lý gia giờ rất yên lặng, trang hoàng, mang theo khí khái của hoàng gia. Người ngồi đó thi thoàng uống trà, cười nói chuyện vô cùng thanh tao.

Bách Lý Khinh Doanh với dung nhan diễm lệ, chiếc váy màu đỏ càng tôn thêm sắc da trắng ngần. cô theo người hầu từng bước nhẹ nhàng bước xuống, thu hút hết ánh nhìn của người trong nhà ngồi tại sảnh lớn.

Bách Lý Hùng một thân tây trang quý phái ngồi ở ghế chủ tọa, bên cạnh ông là 2 cặp vợ chồng trung niên cùng một nam một nữ trẻ tuổi.

Cặp vợ chồng ngồi bên trái có vẻ lớn tuổi hơn một chút, nam kiên đỉnh, nữ giảo hoạt. Hai người ngồi cạnh nhau mang một nét quỷ dị không nói nên lời. người thiếu nữ ngồi cạnh kia một thân váy trắng tinh khiết, dung nhan thanh tú. Tuy không phải quá xuất sắc nhưng làm cho người ta có cảm giác muốn che chắn, bảo vệ.

Này chính là bác cả, Bách Lý Nam cùng phu nhân Nguyệt Lăng Vũ. Còn thiếu nữ kia, không sai chính là Bách Lý Khinh Y, cô chị gái ‘ôn nhu, tốt bụng’ của cô!

Cặp vợ chồng kia thì hoàn toàn không nổi bật, có chi cũng chỉ là nhìn có vẻ vô cùng hiền lành. Người con trai kia thì còn nhỏ, tầm 4~5 tuổi, rất dễ thương, ánh mắt lóng lánh, vô cùng đẹp! Đây chính là chú của cô, Bách Lý Khải cùng phu nhân là Dung Nguyệt Ánh. Kia là em trai họ của cô, Bách Lý Khinh Long.

Rất tiếc vì gia đình này khá nhu nhược nên không làm cô nhớ nhiều. Chỉ là tiểu Long lại rất quý cô, nhưng mà nó lại đột tử khi mới 10 tuổi. Bấy giờ cô không hiểu sao, nhưng giờ thì cô rất rõ ràng. Hào môn thế gia, chính là nơi hiểm nguy nhất a~.

Khinh Doanh dừng lại, quan sát mấy người yên ngồi. Chợt, Khinh Long nhanh nhẹn chạy lại, bấu lấy tay cô, cười xán lạn:

“Tỷ tỷ xinh đẹp, giờ chị sẽ là chị em sao?”

Khinh Doanh nhìn xuống cậu bé, cười ôn nhu:

“Ừm!”

Bách Lý Hùng nhìn thấy, cười ha ha nói:

“Được rồi, mọi người, đây chính là tiểu Doanh, từ giờ nó chính là Bách Lý Khinh Doanh, nhị tiểu thư Bách Lý gia!”

Nguyệt Lăng Vũ nghe xong, không nhịn được chợt nói:

“Gia chủ, chuyện này, người ngoài tâm địa,…”

Bách Lý Hùng bỗng trầm mặt, nhìn qua:

“Như cô thấy, ta chính là gia chủ, còn nữa, nó là con gái ta!”

Bách Lý Khinh Y nghe vậy, cười dịu dàng, giật tay mẫu thân, đứng dậy cười đi tới bên Khinh Doanh, nhẹ nhàng nói:

“Hì hì, chị là Bách Lý Khinh Y, hơn em 3 tuổi, có chuyện gì em hãy tìm chị, chúng ta sẽ là chị em tốt a~”

Khinh Doanh nhẹ nhàng tiến lên một bước, tránh thoát bàn tay đang đưa tới của ai kia. Cô thật sự cảm thấy kinh tởm, cố gắng lắm mới không xé nát bộ mặt giả tạo kia ra, sao có thể chạm tới cô ta?

“Cha, cha có thể nói cho con biết đây là những ai không?”

Bách Lý Hùng cười ha ha, cất giọng sang sảng:

“Chuyện này cũng tốt, đây là……”

Khinh Doanh nghe xong, khẽ cười chào một lượt mọi người rồi quay qua Khinh Y, làm như ngạc nhiên lằm, cười nói:

“Y tỷ, sao tỷ thẫn thờ đứng đó? Chúng ta đi dùng bữa thôi!”

Khinh Doanh nói xong cùng mọi người đi vào nhà ăn. Bách Lý Khinh Y tuy là tức giận nhưng không làm được gì, thu lại ánh mắt thâm độc, cô ta gượng cười, tiến theo mọi người vào nhà ăn.

Sau khi dùng bữa xong, Khinh Doanh vô cùng tự nhiên đứng dậy, cúi chào mọi người nói là không tiện tiếp trà tối rồi bước lên phòng. Thật sự cô không thể kìm lòng muốn xé nát mặt gia đình tiếu diện hồ li kia! Thật quá sức ghe tởm.

Nhanh chóng vào game, Khinh Doanh lại chăm chỉ soát quái, nâng cấp trang bị, nâng cao kĩ năng thu lượm, đào mỏ và luyện dược. Mấy ngày tiếp theo, cô cũng không tới trường học, Bách Lý cha cũng hỏi qua một lần rồi thôi, thật sự dạo ày công ty quá bận, ‘Luân Hồi’ chuẩn bị open beta, gây ảnh hưởng không nhỏ tới Liên Minh.

Bách Lý thị cũng đã rục rịch tiến vào ‘Luân Hồi’ nên vô cùng rối rắm. Khinh Doanh cứ như vậy mà khoái hoạt 2 tháng, thời gian đó trong trường chỉ có một bài kiểm tra chất lượng, điểm của cô rất cao nên Bách Lý cha khá hài lòng, không trách cứ gì chuyện cô không đi học.

Trong 2 tháng, Khinh Doanh rất chăm chỉ cuối cùng cũng đã lên tới cấp 10! Thật sự quá gian nan. Cũng may là trong 2 tháng qua không có biến cố gì. Qua bao cố gắng theo kinh nghiệm kiếp trước, cô cuồi cùng cũng đạt được pháp bảo duy nhất trong game có tác dụng che dấu tên cấp bậc trên bảng xếp hạng.

Nhìn qua nhìn lại, thật là, cấp độ luyện cấp của cô vậy mà vượt qua Liệt Hỏa Phần Thiên, xứng danh xếp đầu a~. nhưng đứng đầu cũng không hay, vì thế mà tên của Bỉ Ngạn Vong Ưu cũng biến mất khỏi bảng xếp hạng cấp độ.

Thời gian này cô có chú ý tới vài người. Người sau cô sáng tạo ra bộ thức của mình vậy mà là đệ nhất kiếm khách Liên Minh Thiên sứ, thuộc Tây Đại Lục Kiếm Sương Minh Nguyệt.

Người thứ hai là âm dương sư Khinh Khinh Ưu Ưu kia, cô rất tò mò, rõ ràng Thuyết Hỏa Thủy kia không phải là Tuyệt kĩ của Khinh Khinh Ưu Ưu, mà là của Đại Thần đệ nhất Âm Dương Sư, Liên Nghiệt Thủy Hỏa. Khinh Doanh thót mình một cái, thầm nghĩ, chẳng lẽ cũng có người giống cô? Trùng sinh? Nhưng chuyện này nếu có tỷ lệ cũng không quá cao đi a~

Làm sao nghĩ nhiều, Khinh Doanh đã quyết định, làm cho công hội Bách Lý thị phát triển rực rỡ dưới tay cô, vậy thì chỉ còn một cách. Hiện giờ, tất cả tân thủ không có ai là đạt tới cấp 10, bước chân vào thành thị. Vậy thì cô sẽ là người đầu tiên. Sau đó, Khinh Doanh sẽ làm một số việc cần thiết a~.

Giờ cô đã đạt tới cấp 10 rồi, còn dư 10 điểm chuyển đổi sức mạnh nên nhất nhất phải cẩn thận. Nghĩ một hồi, Khinh Doanh đều phân tất cả vào nhanh nhẹn, trí lực và cảm giác. Thêm vào đó có mười điểm mặc định phân phối vào máu và sức mạnh, giờ kể ra, Khinh Doanh cũng thấy khá ổn.

ID: Bỉ Ngạn Vong Ưu.

Chủng tộc: Tuyết tộc.

Nghề nghiệp: Vũ sư.

HP: 105.

MP: 20.

Thể chất: 25 (10+ 15 điểm chuyển đổi.)

Sức mạnh: 30 (10+ 20 điểm chuyển đổi).

Trí lực: 23 ( 3+20 điểm từ điểm chuyển đổi)

Nhanh nhẹn: 60 (25+ 35 điểm từ điểm chuyển đổi)

Sắc đẹp: 50 (Đã trừ điểm chuyển đổi 100 điểm)

Cảm giác: 22 (12+ 10 điểm chuyển đổi)

Nội lực: 15.

Cấp 10.

Thuộc tính nhân vật: Mị Hoặc (Cộng từ chức nghiệp), Hóa trang (Cộng từ chức nghiệp), chịu đựng( Cộng từ chủng tộc), ngoại giao, xảo trá, dẻo dai, thương lượng.

Lên cấp 10, Khinh Doanh còn học được thêm 2 kĩ năng cơ bản của nghiệp Vũ Sư. Vậy là tổng cộng có 6 kĩ năng cơ bản: Trâm phòng, Lụa trói buộc, Liên Xích và Mị hoặc. Hai kĩ năng mới là chiêu thức múa tay: Tiên Nữ tán hoa và Hương Sen đua sắc.

Được rồi, thêm kĩ năng của bộ Tuyệt Sát, một cái Bỉ Ngạn Sát, lại thêm một Bão Tố sát. Nhưng Bão Tố sát chưa thể dùng liên tục, chỉ có thể là chiêu áp rương.

Nói đi cũng phải nói lại, trong hai tháng Khinh Doanh vất vả làm việc, từ Độc sư học đồ đã leo lên độc sư sơ cấp. Là mãn cấp dược sư sơ cấp, nếu như cho Khinh Doanh một độc đan sơ cấp ở đây, chắc chắn cô sẽ trở thành độc sư trung cấp. Chỉ tiếc là muốn đánh quái ra đan phương, khó. Mà Khinh Doanh tuyệt không giành thời gian làm việc vô bổ. Cùng lắm là trên đường tới Hồ động có thển tiện tay làm một số việc. Còn xem vận may của cô a~.

Trang bị của Khinh Doanh cũng không tồi một chút nào. Một bộ Lục sắc sáo trang Hồng Tụ Nghê Thường Y Vũ, Tiểu đao Nanh cáo là vật phẩm lục cấp nhưng có chất độc rất quỷ dị, ngoài ram khi Khinh Doanh thu thập một số vật liệu, đưa về thành cho người tat hi công, không ngờ lại có được 4 cái trang bị Lam sắc.

1, Long Phượng Mẫu đơn tiểu đao <Vật phẩm lam sắc>

Thuộc tính vật phẩm:

+2 sát thương,+1 nhanh nhẹn,+1 thể chất.

Mô tả vật phẩm: Tiểu đao là do một mẫu đơn tinh linh đại sư rèn binh khí sáng chế ra khi nhìn thấy viễn cảnh ‘Long Phượng trình tường’. Mang vật phẩm khi chiến đấu có thể có xác suất 5% tạo ra hiệu ứng: ‘Long Phượng trình tường’ giúp người chơi có hạn chế 10% tất cả các thuộc tính của đối thủ trong 15s tiếp theo.

2, Huyết Nguyệt Hồng Tụ <Vật Phẩm Lam Cấp>

Thuộc tính vật phẩm:

+5 máu, +1 sát thương.

Mô tả vật phẩm:

Dải lụa dùng bỉ ngạn hoa cùng máu chi tru Huyết Nguyệt dệt nên, khi quấn lấy địch nhan có thể hút máu của địch thủ cung cấp cho người chơi. Độ hút máu thuộc từng cấp bậc.

Thứ 3 và 4 đều là tram cài. Một là Khổng tước Linh Lung tiểu tram, mang một sợi lông đuôi khổng tước, (+3 cảm giác,+1 nhanh nhẹn, +1 trí lực). Còn kia là một bộ trâm: ‘Đinh Ti tằm tiểu trâm’. Tuy là không có thuộc tính mạnh mẽ nhưng một khi nó đâm vào địch nhân thì sẽ làm hắn ta xuất huyết và có tác dụng truy tung.

Bốn vật phẩm này đều là trong vạ chọn 1, còn lại thừa thãi, tất cả Khinh Doanh đưa cho Lý Lam Lăng bán hộ. Thần tài xuất chiêu, làm cho tài khoản trong trò chơi của Khinh Doanh giờ là 1 con số khổng lồ: 15 vạn vàng. Số này vàng phải bằng một phòng game làm việc trong một tháng không ăn không nghỉ tập chung đánh quái lượm vàng a~.

Khinh Doanh cười đến sáng lạn, được rồi, quyết định ngày mai cô sẽ đi tới Hồ Động, nơi ở của thần thú Cửu Vĩ Linh Hồ thực hiện nhiệm vụ kia. Hazz da, 3 tháng thời hạn sắp hết, cũng là thời gian cô đi kiểm tra sức khỏe của Land Wenrt nha!

Suy nghĩ một lát, một năm sau khi close beta, thời điểm open beta cũng là khi Bách Lý thị cùng Đoan Mộc giađặt chân vào ‘Luân Hồi’. Còn lại 10 tháng, 10 tháng, khi đó Bách Lý Khinh Doanh cô sẽ lấy lại danh hiệu ‘Ma hậu Bỉ Ngạn, Ma Vũ Sư’.

Là bạn hay thù, là bại hay thắng, Khinh Doanh nhếch môi cười nhạt, cần phải xem biểu hiện của họ a~.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.