Trọng Sinh Hậu Cung Sấm Quan Ký

Chương 6: Chương 6: Trung thu gia yến




Khi Tử Oánh đến Vạn Cúc Đường, Tiết ma ma đang hầu hạ Lão phu nhân rửa mặt chải đầu, Tử Oánh hơi sửng sốt, sao hôm nay Lão phu nhân lại dậy trễ như vậy?

Lão phu nhân mặc một thân y phục màu lam thêu tú ngân kim thải, đầu mang bộ diêu Xích Kim, một đôi khuyên trân châu nam hải, nhẹ nhàng nhưng lộ ra ung dung, quý phái, thoạt nhìn tinh thần tốt hơn rất nhiều.

“ Cháu gái thỉnh an tổ mẫu, tổ mẫu cảm thấy thân thể tốt hơn chưa?”

Lão phu nhân cười với nàng “ Tốt hơn nhiều, làm khó con luôn phải đến thỉnh an.”

“ Xem tổ mẫu nói kìa, cháu gái không thể ở bên người chăm sóc, đã là bất hiếu, tổ mẫu còn trêu ghẹo cháu, cháu không nghe theo người.” Tử Oánh nói xong bĩu môi, lôi kéo tay Lão phu nhân, nơi hậu viện này Lão phu nhân chính là chỗ dựa duy nhất của nàng.

“ Miệng con thật là ngọt, lại còn bố trí bà lão này.” Lão phu nhân nhìn thần thái của Tử Oánh, biến hóa của nàng trong nửa năm nay bà luôn xem ở trong mắt, không còn nhút nhát, yếu đuối, nay nàng cơ trí, xử lý mọi việc thỏa đáng, ban đầu bà giật mình sau đó cảm thấy vui vẻ, nếu dạy dỗ thỏa đáng, về sau nàng nhất định có thành tích.

Tử Oánh cúi đầu khóe môi nở nụ cười.

“ Đến giờ cơm? Tuổi càng ngày càng nhiều, khó có hôm lại ngủ ngon như vậy.” Đây là bà đang giải thích lý do dậy muộn. “ Là cháu đến sớm, kiếm cơm của tổ mẫu a.” Tử Oánh vừa nói xong, tiểu nha hoàn báo Tứ tiểu thư và di nương đến.

“ Cho các nàng vào đi.”

Uyển âm bước vào, mặc y phục màu hồng thêu hoa hồng, đầu mang trâm Xích Kim gắn hồng ngọc, một đôi khuyên tai trân trâu, miệng anh đào nhỏ nhắn, mỹ lệ, kiều diễm.

không thể không nói, Uyên âm có thể được Hoàng Thượng sủng ái, tư sắc tất nhiên không thể bình thường.

Trái lại, Tử Oánh một thân y phục màu trắng thêu phù dung, đầu cài một bộ trâm ngọc, khuyên tai phỉ thúy, khuôn mặt thanh tú không trang điểm, làn da trắng như trứng gà bóc phát ra ánh sáng nhàn nhạt, ánh mắt sáng ngời, đơn giản mà tao nhã, là một phiên bản động lòng người khác.

Tử Oánh cười cười, nhìn Uyển âm hành lễ với mình “ Muội muội”

Uyển âm kiêu ngạo nhìn Tử Oánh, lạy Lão phu nhân “ Tổ mẫu, cháu gái chúc ngài ngày nào cũng là ngày hôm nay.”

Lão phu nhân nhìn hai cháu gái trước mặt, một kiều diễm, một đoan trang, về sau Lão đại chắc cũng chỉ dựa vào hai nữ nhi này.

“ Uyển âm đứng lên đi, con cũng đã là đại cô nương, sau này không thể bướng bỉnh, phải học tập tỷ tỷ con.”

Trong mắt Uyển âm hiện lên vẻ không phục, nhưng vẫn gật đầu đáp ứng.

“ Ngồi xuống đi.” Lão phu nhân nói xong, có nha hoàn mang điểm tâm lên.

Các di nương cũng trang điểm xinh đẹp. Hoàng di nương mặc gấm Tứ Xuyên thêu hoa mẫu đơn bằng tơ vàng, Nếu nàng nhớ không nhầm, gấm Tứ Xuyên này chỉ có hai cuộn, một cuộn ở chỗ Lão phu nhân, một cuộn khác Lão gia thưởng cho Hoàng di nương.

Lão phu nhân cũng không có may y phục hoa lệ như vậy, Hoàng di nương đây là đánh vào thể diện của Lão phu nhân.

Quả nhiên khi nhìn thấy y phục của Hoàng di nương, sắc mặt Lão phu nhân trầm xuống không hỏi han đến nàng ta. Hoàng di nương nhìn sắc mặt của Lão phu nhân cũng hối hận vô cùng, đều là bà ta hiếu thắng, muốn thể hiện trước mặt Lão phu nhân. Lão phu nhân vốn đã giận bà ta, nay lại càng sinh khí, bà ta còn trông vào Lão phu nhân đem bà ta phù chính, lão bất tử này, sao còn không chết?

Liễu di nương lại rất thanh nhã, một thân y phục Tố Tú nguyệt, vấn tóc phao gia kế, mang đôi trâm ngọc. Luận thân phận, Liễu di nương là quý thiếp, thân phận cao hơn Hoàng di nương, nhưng lại luôn điệu thấp.

Nhưng Hoàng di nương có Uyển âm.

Mẫu bằng tử quý, mẫu cũng bằng nữ quý.

Kiếp trước sau khi Uyển âm lên làm Quý nhân, Lão phu nhân liền làm chủ đem Hoàng di nương phù chính.

Đời này nàng sẽ làm cho Hoàng di nương không lên nổi mặt bàn!

Các di nương khác cúi đầu, lúc đầu khi biết lão gia không đi chỗ của Hoàng di nương mà đi chỗ của Liễu di nương, các nàng cảm thấy có chút hi vọng, nhưng giờ thì các nàng xem như hiểu rồi.

Muốn tranh cũng tranh không được.

“ Lão phu nhân, không biết năm nay các cô nãi nãi sẽ mang bánh trung thu có nhân mới gì a.” Hoàng di nương nói.

thật là hảo tâm tư, biết rõ Lão phu nhân đang giận bà ta, mà còn bày ra vẻ mặt không có việc gì xảy ra, vui vẻ thảo luận với Lão phu nhận.

Quả nhiên Lão phu nhân mỉm cười “ Cũng là nhà chồng các nàng dung túng, hàng năm đều để ngoại tôn, ngoại tôn nữ mang bánh trung thu cho ta, cũng không sợ chị em chồng chê cười.” Ngữ khí cũng không có nửa phần lo lắng.

“ Đó đều là do các cô nãi nãi như hoa như ngọc, nhà ai cũng thích.” Hoàng di nương tiếp tục vuốt mông ngựa.

“ Tổ mẫu, Vận Điềm tỷ tỷ cũng tới a.” Uyển âm làm nũng nói.

Vận Điềm là đích nữ của tiểu cô cô, từ nhỏ giao hảo với Uyển âm, kiếp trước Uyển âm có thể vào cung, Vận Điềm giúp đỡ không ít.

“ cô cô của ngươi chắc là cho tiểu hầu nhi đó đi a.” Lão phu nhân thoải mái cười nói.

“ Chuyện gì làm mẫu thuân cao hứng vậy a?” Thẩm lão gia bước vào

“ Lão gia.” Các di nương hành lễ với Thẩm lão gia, Tử Oánh và Uyển âm cũng đứng lên phúc thân.

Thẩm lão gia phất tay cho mọi người đứng lên.

“ Phụ thân, tổ mẫu đang nói đến Vận Điềm biểu tỷ a.” Uyển âm mở miệng giải thích.

“ Ồ? Nếu Vận Điềm đến để cho nha đầu đó bồi bên mẫu thân” Thẩm lão gia mỉm cười nói “ Gần đây Tử Oánh và Uyển âm quản gia không tồi, thực đơn cũng rất tốt.”

“ Đa tạ phụ thân khích lệ, là Tiết ma ma chỉ đạo hảo, con và Uyển âm là dính hào quang của Tiết ma ma a” Tử Oánh phúc thân nói.

“ Tam tiểu thư thật là lại làm khó lão nô.” Tiết ma ma vội hành lễ, không dám nhận.

Tam lão gia vội mang phu nhân của hắn Lâm thị cùng con trai trưởng Thẩm Thiên Hạo, đích nữ Thẩm Trầm Nhan vào thỉnh an Lão phu nhân.

“ Mẫu thân, hài nhi đến chậm, mong người lượng thứ.” Tam lão gia hơi hạ thấp người, hắn cũng không thể cúi sâu như đại lão gia, vì thân thể hắn béo, có chút không tiện.

thật có ý tứ.

Tam lão gia được nuôi dưới danh nghĩa Lão phu nhân, được lão phu nhân cho sản nghiệp, vì sao trừ lễ tết Tam lão gia cũng không bao giờ hồi phủ?

“ Con đến đã làm ta thật cao hứng.” Lão phu nhân gật đầu.

Lâm thị cùng các con cùng bái kiến Lão phu nhân.

“ Tiết ma ma, mang điểm tâm mà phòng bếp mới làm cho Thiên Hạo và Trầm Nhan.” Lão phu nhân đối xử rất tốt với các cháu, bằng không cũng sẽ không tha thứ cho việc vô lễ của các nàng và còn để các nàng học quản gia.

“ Đa tạ tổ mẫu.”

Trầm Nhan im lặng đứng cạnh Tử Oánh. không phải Trầm Nhân thích đứng cùng Tử Oánh, mà là nàng ta không thích đứng một chỗ với Uyển âm. Phụ thân nàng ta là thứ xuất, khiến cho nàng ta có định kiến mãnh liệt về quan niệm đích thứ.

Tử Oánh cũng không tỏ vẻ gì, kiếp trước trừ bỏ Uyển âm, nàng cũng chỉ qua lại với anh Oánh và Liễu Oánh nhà nhị thúc.

Khi trọng sinh, nàng mới hiểu trong nội tâm phụ thân yêu thương Uyển âm nhiều như thế nào. Vì Uyển âm là thứ xuất, tên không được lấy từ “ Oánh”, vì vậy mà phụ thân lấy từ “ âm” phát âm gần giống “ Oánh” để đặt tên cho nàng ta.

Sau khi làm lễ với lão phu nhân, mọi người yên tĩnh ngồi trên ghế.

“ Lão tam, đã ăn cơm chưa?”

“ Hồi mẫu thân, con là đợi hầu người ăn cơm.”

“ Tốt, vậy chúng ta đến tây sương phòng dùng cơm.”

Ăn xong điểm tâm, các cô gia lục tục cho người mang bánh trung thu tới, Vận Điềm biểu tỷ quả nhiên đến. Phía đại cô gia lại chỉ sai gã sai vặt mang bánh trung thu tới.

Sắc mặt lão phu nhân có chút khó coi.

Đại lão gia và Tam lão gia mang Thẩm Thiên Hạo đến ngoại viện đãi khách, hậu viện còn lại mấy vị phu nhân và tiểu thư quan gia.

Lão phu nhân giữ mấy vị phu nhân ở lại, còn Tử Oánh và Uyển âm mang các vị tiểu thư đi dạo hoa viên.

Đại lão gia là thượng thư Hộ bộ, quan viên bên dưới sẽ đến chúc nên phụ thân của mấy vị tiểu thư này chức quan đều không cao lắm.

Những phu nhân có cáo mệnh, hôm nay sẽ tiến cung thỉnh an Hoàng hậu và Thái hậu, những người có cáo mệnh cao còn được giữ lại tham gia cung yến.

Nếu mẫu thân nàng còn sống, hàng năm cũng sẽ tiến cung thỉnh an.

Trong hoa viên, nhiều loại hoa đang đua sắc, nhưng Tử Oánh vẫn thích nhất hoa Tử Đằng.

Khi các vị tiểu thư đi mệt, Tử Oánh mời các nàng vào đình, từ đây có thể nhìn thấy toàn bộ hoa viên, phân phó tiểu nha hoàn dâng trà và điểm tâm.

Nhìn Tử Oánh nổi bật, Uyển âm tỏ ra không quan tâm, nhưng trong lòng lại ghen tỵ. Lôi kéo Vận Điềm nói về quần áo, trang sức đang thịnh hành trong kinh thành.

“ Tử Oánh, ngọc trâm của ngươi hình như là dương chi ngọc?” Vận Điềm hỏi.

Ánh mắt của vài vị tiểu thư cũng bị hấp dẫn lại đây, đánh giá ngọc trâm của Tử Oánh, Trầm Nhan cùng nhìn lướt qua.

Tử Oánh cười cười “ Đây là hồi môn của mẫu thân ta.”

Mẫu thân Tử Oánh là nữ nhi của Thiên hạ đệ nhất phú thương, của hồi môn tất nhiên là nhiều thứ tốt. Trước kia nàng khinh thường thân phận của ngoại công, không qua lại, kiếp này nàng sẽ bù đắp lại tiếc nuối của kiếp trước.

Trong mắt Uyển âm lộ vẻ ghen tỵ, phải cố gắng trấn tĩnh mãi mới hồi phục.

“ Tam tiểu thư, lão phu nhân cho gọi người” một tiểu nha hoàn hành lễ nói.

“ Có biết là chuyện gì không?” Tử Oánh cũng không xa lạ với nha hoàn này, nàng đã gặp nô tỳ này mấy lần ở Vạn Cúc đường, là một nha hoàn tam đẳng.

“ Hồi tiểu thư, nô tỳ cũng không biết.”

“ đã như vậy, các vị tỷ muội, Tử Oánh thất lễ rồi.” Tử Oánh phúc thân.

Tử Oánh rời đi, cũng không bỏ qua ánh mắt lóe lên của Uyển âm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.