Trọng Sinh Hậu Cung Sấm Quan Ký

Chương 64: Chương 64: Tôn đáp ứng




Thời điểm đầy tháng của Chiêu Cùng, Dịch Thụy Cảnh sai người tổ chức lớn. Đại xá thiên hạ, trong khoảng thời gian ngắn hai vị hoàng tử còn thua xa. Sau khi hoàng hậu biết thì tức giận một phen, đứa nhỏ của nàng ta là đại hoàng tử, tương lai là thái tử, một cái công chúa lại phô trương lớn như vậy làm gì?

Dịch Thụy Cảnh lại không để ý, hắn nghẹn khuất lâu như vậy, có một số chuyện hắn muốn làm mà không để ý hậu quả. hắn muốn cho nàng và nữ nhi một thân phận, tuy phô trương như vậy sẽ đẩy nàng và nữ nhi lên đầu sóng ngọn gió nhưng nàng lại cảm thấy ngọt ngào, nhưng lại có chút đau lòng cho hắn.

Nàng không biết hắn và thái hậu phát sinh chuyện gì, nhưng thái hậu lại hại con của nàng, đối với hoàng thượng cũng là bằng mặt mà không bằng lòng, có cái tổ mẫu nào lại muốn hại tôn tử của mình?

Trong Vĩnh Hòa cung náo nhiệt, còn các cung khác lại quạnh quẽ, trong Trữ tú cung ngay cả tiếng cười cũng không có. Các nàng tiến cung đã hơn năm, trừ ĐỒng quý nhân gặp hoàng thượng vài lần, còn lại cũng chỉ nhìn thấy hoàng thượng ở phía xa.

Bành đáp ứng nhìn đóa hoa héo rũ ngoài cửa sổ, mới tháng mười nhưng nàng ta đã thấy lạnh lẽo. Tuy nội vụ phủ không cắt giảm phân lệ nhưng đến nô tài có chút mặt mũi cũng không muốn dùng đồ thứ phẩm. ở nhà nàng ta được mọi người nâng niu, sao có thể chịu được sự tình này.

Khi tiến cung mẫu thân dặn dò nàng ta, ở trong cung không được gây chuyện, sợ sẽ bị vắng vẻ, nàng ta phải nhẫn. Nhẫn đến khi hoàng thượng nhớ được nàng ta, nhẫn để đợi thời điểm người trong cung phải sợ nàng ta. Tứ phi đều đã lớn tuổi, mà nàng ta lại đến đúng thời điểm, sớm muộn gì hoàng thượng cũng sủng ái nàng ta.

“ Tiểu chủ thời tiết lạnh rồi nên đóng cửa sổ lại.” cung nữ Nhạc Đào phúc thân sau đó lập tức đóng cửa sổ. Bành đáp ứng không kịp chuẩn bị liền hơi lảo đảo nhưng lại không nói gì. Nằm trên giường, nô tài mà dám chà xát tiểu chủ, nhưng nàng ta không dám đắc tội nô tài tiểu nhân này. Lúc này Nhạc Đào cũng ủy khuất, nàng ta cảm thấy hầu hạ Bành đáp ứng thật xui xẻo, một cái đáp ứng nho nhỏ không ý chí, làm nàng ta đứng trước nô tỳ của Tô đáp ứng phải cúi đầu.

Đều là nô tài, sao nàng ta lại phải hạ thấp đầu?

Vốn Trữ tú cung là nơi ở của tú nữ không sắc phong, nên nhỏ hơn so với các cung khác. hiện tại có bốn đáp ứng, ai làm gì qua cửa sổ cũng có thể nhìn thấy một hai.

Lúc đóng cửa nàng ta thất Tôn đáp ứng ở cách vách mở cửa thò đầu ra lén lút nhìn xung quanh rồi rời Trữ tú cung. Cung nữ đi theo nhát gan, run rẩy. Tôn đáp ứng ghét bỏ trừng mắt một cái, cung nữ kia liền không dám run nữa.

Tôn đáp ứng mặc cực kỳ đơn bạc, tháng mười mà chỉ mặc sa y. ánh trăng chiếu xuống đem da thịt nàng ta càng thêm nõn nà. Né tránh thái giám tuần tra, trốn ở một chỗ trong ngự hoa viên. Sáng nay trong hộp thức ăn nàng ta nhận được một mảnh giấy, ghi địa điểm ngày thường hoàng thượng đi qua. Nàng ta vừa mừng vừa sợ, nghĩ là ông trời trợ giúp nàng ta, bằng không Ngọc phi thịnh sủng cả đời nàng ta không cam lòng.

Đến khi trên người nàng ta chảy một lớp mồ hôi, từ xa mới thấy có ánh đèn, mơ hồ có thể nghe thấy thanh âm. Kia nhất định là hoàng thượng, nàng ta kích động kiểm tra xiêm y, trang sức. tiến cung không teher mang theo này nọ, nàng ta phải mất rất nhiều tiền mới mang vài bộ trang sức, còn xiêm y thì thế nào cũng không mang được nên nàng ta mới hết hi vọng. Quả nhiên tiến cung một năm, Ngọc phi sinh đứa nhỏ, tại thời điểm đầy tháng của nhị công chúa nàng ta mới được ban thưởng một cây ngân châm, tỉ lệ lại không tốt lắm.

Nàng ta không thể chờ, cắn rang, nàng chạy ra, múa một đoạn được ma ma ở nhà dạy. không cần hấp dẫn được hoàng thượng, chỉ cần có thể lộ mặt là được.

Dịch Thụy Cảnh bận cả một ngày, chỉ muốn nhanh chóng đến vĩnh hòa cung chơi với Chiêu CÙng, hiện tại mỗi ngày nàng đều phun bong bóng, làm hắn rất vui mừng, Tử Oánh giễu cợt hắn, bảo hắn làm như lần đầu được làm phụ thân vậy. không phải lần đầu hắn làm phụ thân, lúc đại hoàng tử sinh ra hắn đang bận bình định chiến sự tây bắc, nhị hoàng tử thì hắn cũng không phải không có thời gian nhưng tính tình Huệ phi như thế, hắn cũng lười đến. đứa nhỏ của Tuyết phi lại gầy yếu, nhìn đến lại muốn thương tâm.

Đột nhiên bên đường có người khiêu vũ, hắn tưởng cung nữ nào không có mắt, liền phân phó Ngụy Đức Toàn dẫn xuống Thận Hình tư, Tôn đáp ứng thấy tình hình không giống tưởng tượng liền quỳ xuống “ Nô tỳ là Tôn đáp ứng, không phải cung nữ.” Dịch Thụy Cảnh không ngờ là nữ nhi của chỉ huy sứ Hà Nam Tôn Nhập, liền cho tiểu huyền tử một ánh mắt, tiểu huyền tử liền bày ra bộ mặt lạnh

“ Nếu là Tôn đáp ứng chẳng lẽ khi tiến cung không học quy củ? chặn đường hoàng thượng là tội lớn!”

Tôn đáp ứng quỳ trên đất, không dập đầu, tiểu Huyền tử thấy thế liền nói “ kéo tôn đáp ứng xuống giao cho Thận hình tư, vạn nhất đến ám sát vạn tuế gia, liền mấy cái đầu của chúng ta cũng không đủ?”

Ánh mắt Ngụy Đức Toàn mang theo ý cười, xem ra tiểu tử này có thể xuất sư được rồi.

“ Hoàng thượng, nô tỳ không có hại hoàng thượng, chỉ là nô tỳ ngẫu nhiên đến nơi này, thấy ánh trăng lại nhịn không được mà múa.” Lúc này tôn đáp ứng mới phản ứng lại, người nàng ta chảy đầy mồ hôi.

Tiểu Huyền tửu tháy nàng ta mạnh miệng cũng không gấp. Trong cung nhiều nhất chính là biện pháp giày vò người, không lo ngươi không nói thật. Dịch Thủy Cảnh sớm đã không còn nhẫn nại, Ngụy Đức Toàn liền cho Tiểu Huyền Tử ánh mắt, đoàn người liền tiếp tục đến vĩnh hòa cung.

đi vài bước DỊch Thụy Cảnh dừng lại phân phó Tiểu Huyền tử “ đi cảnh nhân cung mời ma ma giáo dưỡng, thuận tiện thông báo hoàng hậu quản lý tốt hậu cung.” Loại chuyện này nên giao lại cho hoàng hậu tránh nàng ta cả ngày không có gì làm.

Tôn đáp ứng bị đại ma ma của cảnh nhân cung mang về, Bành đáp ứng đang dựa cửa sổ không biết nghĩ gì, thấy một đám người tiến vào, thái giám dẫn đầu mặc y phục không giống các thái giám nàng ta gặp, vừa nhìn là biết người hầu hạ trước mặt hoàng thượng, mấy vị nương nương không được sủng ái cũng phải cho hắn vài phần mặt mũi. Nàng ta không biết chuyện gì, Nhạc Đào lượn một vòng trở về, đóng cửa sổ lại.

“ Tiểu chủ tốt của ta, kia là Huyền công công hầu hạ ở dưỡng tâm điện, trừ Ngụy công công, hắn là lớn nhất.” nhạc Đào bày ra bộ mặt trời sập, ngay cả đi ngự thiện phòng cũng chậm một chút.

Việc này không đơn giản như mặt ngoài, coi là nhẹ thì chính là hậu cung tranh thủ tình cảm, nói nặng chính là gây rối cho hoàng thượng, ngay cả hành tung của hoàng thượng cũng nắm rõ như vậy, người bình thường có thể có khả năng sao?

Tôn đáp ứng một hai nói hết ra, bao gồm cả khi nào thì phát hiện tờ giấy, khi nào bắt đầu đi đều nói mười mươi. Đại ma ma lại không buông tha nàng ta dễ dàng như vậy, mỗi ngày bắt nàng ta quỳ ba canh giờ, nói phải để nàng ta có quy có củ.

Dịch Thụy Cảnh đem chuyện này thành chuyện cười để kể cho Tử Oánh, từ khi sinh đứa nhỏ, hầu hết thời gian nàng đều đặt trên người con. Khi nào thổi bong bóng, khi nào có thể xoay người, làm nàng kinh hỉ không thôi. Nhưng lại vô tình vắng vẻ hắn, nghe xong chuyện này cũng không để trong lòng. một năm này nàng luôn tìm cách lật đổ quý phi.

Liễu gia rất sạch sẽ, từ thái y tra xét hồi lâu cũng không tra ra cái gì. CHính vì quá sạch sẽ lại càng làm nàng bất an. Ngay cả Thẩm gia cũng là có sủng thiếp diệt thê.

Vài ngày sau nghe tin Tôn đáp ứng không còn, học quy củ, học đến mất cả mạng. Thời điểm Tôn đáp ứng được nâng ra ngoài, Bành đáp ứng đánh bạo nhìn một cái, một cái thoáng qua này làm nàng ta mấy đêm mất ngủ. hai chân Tôn đáp ứng toàn máu.

Đại ma ma dạy giáo quy là người của Cảnh Nhân cung, Tôn đáp ứng đi không bao lâu thì ma ma cũng mắc bệnh cấp tính rời cung, nghe đồn rời cung không bao lâu cũng mất. Tôn Nhập dâng sổ con, nói tiểu nữ phúc bạc cô phụ ưu ái của hoàng thượng, nghe qua là người có chí khí.

Hoàng Thượng hạ lệnh Ngụy Đức Toàn tra rõ cái chết của Tôn đáp ứng, xem ai không coi hắn ra gì mà động thủ. Đầu tiên hắn hoài nghi thọ khang cung, có phải thái hậu muốn mượn cớ để xoay chuyển hậu cung? Sai người nhìn chằm chằm thọ khang cung, xác định không phải thái hậu làm mới thở phào nhẹ nhõm.

hiện tại hắn đã đem Trấn quốc phủ vây chặt chẽ, chỉ cần một động tĩnh hắn cũng sẽ không tha. Đây là khúc mắc nhiều năm qua của hắn, trước chưa kéo được Đại vương gia xuống nên hắn còn nhẫn nhịn, hiện tại hắn không muốn chờ một khắc nào nữa. nếu thật sự là thái hậu làm, hắn sẽ truyền tin cho Lạc công tử.

Cũng may không phải thái hậu, hiện tại hiềm nghi lớn nhất là hoàng hậu. Đại ma ma là người của hoàng hậu, nhưng vì sao lại mượn cơ hội hại chết Tôn đáp ứng không được vinh sủng? nếu nàng ta làm ra cử chỉ điên rồ như vậy thì đại hoàng tử không thể tiếp tục dưỡng bên người nàng ta. Nhưng khi Ngụy Đức Toàn mang tin về hắn lại không thể tin được, là do Trường nhạc cung làm.

Trong ấn tượng của hắn Quý phi là người luôn trầm mặc kính cẩn, cho dù hoàng hậu hay Huệ phi công kích cũng chỉ cười nhẹ, tại sao nàng lại hại một cái đáp ứng?

Hạ chỉ để Ngụy Đức Toàn tiếp tục điều tra, hắn mang theo Tiểu Huyền tử đến Vĩnh Hòa cung. không biết từ bao giờ hắn có thói quen, nếu có phiền muội sẽ đến Vĩnh Hòa cung, phảng phất như chỗ đó là nơi hắn có thể yên lòng. Trong Vĩnh hòa cung tràn ngập tiếng nói cười, hắn nghe một chút sắc mặt cũng nhu hòa vài phần. Thấy Tử Oánh và Mai Ngôn đang trêu Chiêu CÙng, Chiêu Cùng đảo tròn mắt, thấy hắn thì híp mắt cười.

Mai Ngôn phúc thân, dáng người như liễu trong gió, DỊch Thụy Cảnh nhíu mày “ Trong cung có người cắt xén phân lệ của ngươi sao?”

“ Hồi hoàng thượng, không có người cắt xén phân lệ, là nô tỳ ăn không vô.” Mai Ngôn sợ hãi nói, bộ dáng rất đáng thương.

“ một khi đã như vậy thì an tâm ở trong phòng, đừng làm lây bệnh cho Chiêu CÙng.” Mai Ngôn không dám tin ngẩng đầu nhìn hoàng thượng lại nhanh chóng cúi đầu “ Vâng”

Tử Oánh để Đào nhi tiễn Mai Ngôn, oán trách Dịch Thụy Cảnh “ người nói vậy lần sau còn ai dám đến cung của thiếp”

Dịch Thụy Cảnh thay xiêm y, ôm Chiêu Cùng vào ngực, nghe thấy thì cười nói “ Trẫm ước gì, nơi này của nàng thanh tĩnh. CHỉ là Tô đáp ứng sao lại gầy như vậy, gọi thái y đến nhìn xem.”

“ Thiếp cũng đã khuyên nhưng nàng không nghe, nói là do không muốn ăn, HỎi cung nữ hầu hạ các nàng cũng nói như vậy, thiếp còn cách nào, vừa vặn người nhìn thấy thì cho người truyền thái y xem”

“ cũng tốt.” Dịch Thụy Cảnh chọc Chiêu cùng phải y y nha nha vài tiếng mới phân phó tiểu Huyền tử truyền thái y.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.