Trọng Sinh Hậu Cung Sấm Quan Ký

Chương 17: Chương 17: Cửa cung sâu như biển (3)




Đông đi xuân đến, dương liễu xanh, rủ dài, Tử Oánh ngồi bên cửa sổ nhìn mấy gốc hải đường, không biết khi hoa hải đường nở sẽ là cảnh tượng như thế nào, nhất định là thập phần đẹp mắt, sắc đỏ nhàn nhạt cả một góc, thu hút bươm bướm vây quanh. Đêm đẹp đa tình ở chỗ dưới ánh trăng trong hương thơm hoa, uống rượu với bằng hữu.

Tiễn gió đông, chắc cũng giống như trước đây?

Nghe Xảo nhi nói trong cung Uyển âm rất được sủng ái, hàng tháng Hoàng Thượng sẽ lâm hạnh một hai ngày, càng không cần nói những ngày ngẫu nhiên tới chỗ nàng ta dùng bữa nói chuyện phiếm. Đại khái vì tuổi còn nhỏ, nửa năm trôi qua cũng không thụ thai, đây chính là điều lo lắng của Hoàng di nương, nửa năm qua luôn tìm phương thuốc sinh con. Quyền lợi trợ giúp quản gia cũng từ Liễu di nương biến thành Hoàng di nương, Hoàng di nương rất đắc ý nhưng Lão phu nhân vẫn không đem bà ta phù chính.

Tháng năm, kì tuyển tú hừng hực tiến hành,đại bộ phận tú nữ các nơi đã vào kinh, đây là kỳ tuyển tú đầu tiên sau khi Hoàng Thượng đăng cơ nên tổ chức rất lớn, có thể nói là tất cả mọi người đều chú ý theo dõi. Hậu cung không thiếu mỹ nữ, các tú nữ đều muốn tỏa sáng trong kỳ tuyển tú, một khi vào cung sẽ làm rạng rỡ tổ tông.

Mấy ngày gần đây Tử Oánh cũng hao gầy một chút, tuy biết nàng vô vọng tiến cung nhưng Lão phu nhân vẫn để ma ma giáo dưỡng chỉ dạy cho nàng, chỉ là trong đêm dài tĩnh lặng Tử Oánh khó tránh khỏi lo lắng cho tương lai của mình.

nhẹ nhàng thở dài, ngày mai chính là ngày tuyển tú, ít nhiều nàng vẫn có chút khẩn trương, trong cung đã có Uyển âm nàng nên đi nơi nào?

Sáng sớm Tử Oánh đã bị Tân ma ma gọi dậy, chỉ cho phép uống hai ngụm trà nhuận họng. Tóc vấn kiểu Bách hợp kế, băng đô Xích Kim, trâm thất bảo ngọc bích linh lung, váy hồng khuyên tai nam châu Xích Kim,

Lão phu nhân nhìn thấy gật đầu, vỗ nhẹ tay nàng “ Tam nha đầu, không cần sợ, huân quý nhà cũng là có ân huệ lang.”

“ Cháu gái minh bạch” Tử Oánh phúc thân “ Cháu gái cáo từ”

“ đi đi” Lão phu nhân gật đầu với nàng.

Sơ khảo, nàng cũng không cần lo lắng, với thân phận hiện giờ của Uyển âm, nàng ta sẽ không dám công khai động thủ. Chỉ sợ và trung khảo bị Hoàng Thượng “ lược” bài tử. Dù là kiếp trước hay kiếp này, nàng đều không đoán được tâm tư của Hoàng Thượng.

Các nơi đã loại đi rất nhiều mỹ nhân, hiện tại tất cả đều là mỹ nhân toàn sắc vẹn toàn, đập vào mắt là mảnh diễm lệ, các tú nữ trúng tuyển hoặc ngồi hoặc đứng khẩn trương, người nói chuyện không nhiều lắm hoặc ngắm hoa hoặc cúi đầu nhìn xiêm y của bản thân.

Mỹ nhân như hoa.

một cung nữ mặc y phục màu vàng bưng trà nóng tới, Tử Oánh lấy một ly lại thưởng cho cung nữ đó ít bạc vụn. Cung nữ sau khi nhận thưởng hướng nàng phúc thân, thân mình như đụng phải cái gì ngã về phía nàng, tay nắm lấy xiêm y của nàng.

Hoàn hảo bên cạnh là bàn đá nên Tử Oánh không có ngã xuống, nhưng y phục là xiêm y mùa hè mỏng manh, bị lôi kéo rách một lỗ trước ngực.

Biến cố đột nhiên này làm nhóm tú nữ bị dọa. một tú nữ kịp phản ứng lại, đi đến bên cạnh xem xiêm y của Tử Oánh.

“ Cũng may rách không lớn lắm vẫn có thể chữa được.”

Tử Oánh nghe vậy nhẹ nhàng thở ra, nàng tất nhiên biết cung nữ này là người của ai, nhìn cung nữ đang quỳ trên mặt đất nói: “ Ngươi lui xuống tìm cô cô quản sự lĩnh phạt đi.”

Uyển âm ở trong cung muốn đối phó với một tú nữ như nàng rất dễ dàng, cũng có người muốn nhân cơ hội này thu thập Uyển âm, nàng không lo lắng việc này, chỉ là quần áo?

Tú nữ kia lấy trong tay áo ra một hầu bao, bên trong lại là châm tuyến, điều này khiến Tử Oánh kinh ngạc nho nhỏ, trên đầu tú nữ mang một cây trâm hoa ngọc lan, khuyên tai trân châu, ăn mặc tao nhã lịch sự, Tử Oánh vừa nhìn liền lập tức thích.

“ Tay nghề của di nương ta vô cùng tốt, ta chỉ học được tám phần.” Tú nữ cúi đầu, lập tức xe chỉ luồn kim, Tử Oánh há hốc mồm muốn hỏi tên nàng ta, tú nữ lại như biết nàng muốn mở miệng “ Ngươi không thể nói chuyện, điểm xấu” Trước đây Tử Oánh cũng nghe qua chuyện này, mang theo cảm kích, lĩnh phần nhân tình này cũng không mở miệng nói chuyện.

Vừa khâu xong thì có thái giám truyền Tử Oánh và vài tú nữ khác tiến điện, Tử Oánh chưa kịp hỏi tên của nàng ta, nàng ta đã sớm lui sang một bên, Tử Oánh không lớn tiếng ồn ào, đi theo thái giám tiến điện. Đúng lúc tú nữ phía trước là Hàn tiểu thư của Bố chính sứ đã gặp trong thọ yến của Thái hậu, gật đầu chào hỏi, từ đó giảm bớt sự khẩn trương.

Tử Oánh chỉnh lại y phục và điều chỉnh sắc mặt nghiêm túc tiến vào, nghe theo khẩu lệnh của thái giám quỳ xuống hành lễ, sau đó cùng các tú nữ khác đứng lên, khoanh tay chờ thái giám tư lễ xướng tên bước ra khỏi hàng tham kiến. Chỉ nghe thái giám tư lễ thét lên từng cái tên:

“Chi nữ sử tư vận muối Chiết Giang, Phùng Tô, mười sáu tuổi ”

“ Chi muội tri huyện Hà Nam An phủ, Hà Phương Tú, mười bảy tuổi.”

Trong điện mặt đất trơn bóng, trên cột là cửu long dát vàng sống động như thật, cung nữ thái giám cúi thấp đầu đứng một bên không nói gì, chỉ có thanh âm như hoàng anh của các tú nữ quanh quẩn trong điện. Hoàng Thượng chỉ mang một thông thiên quan, tinh thần không tệ, hứng thú đánh giá các nàng. Ngồi bên phải Hoàng Thượng là Hoàng Hậu, đội mũ phượng, y phục đỏ thẫm thêu phượng hoàng vàng, thoạt nhìn so với thọ yến Thái Hậu thì dụng tâm trang điểm hơn. Thái Hậu ngồi bên trái Hoàng Thượng trên đầu chỉ cài cây trâm san hô như ý, khuyên tai phỉ thúy, trang nghiêm lại không mất thân phận.

Vài vị tú nữ phía trước hành lễ thỏa đáng, ứng đối tự nhiên, nhưng đều có chút khẩn trương không nói lên lời. Hoàng Thượng ngẫu nhiên nói vài câu chọc cho Hoàng Hậu phải ghé mắt nhìn. Nhưng toàn bộ bài tử đều bị lược, Hoàng hậu dường như thở phảo nhẹ nhõm.

“ Chi nữ Tả bố chính sứ, Hàn Phong, mười lăm tuổi” Hàn Phong bước ra, cúi đầu phúc thân “ Thần nữ Hàn Phong tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng Hậu, Thái Hậu nương nương, Hoàng thượng vạn tuế vạn phúc, Hoàng Hậu thiên tuế cát tường, Thái hậu phúc như đông hải.”

Thanh âm trầm ổn của Thái Hậu vang lên “ Ai gia nhớ được đứa nhỏ này đoan trang trầm ổn, lưu bài tử đi.”

“ Thần nữ đa tạ Thái Hậu ưu ái.” Hàn Phong phúc thân lui xuống, Hoàng Thượng cũng không có dị nghị gì với ý kiến của Thái Hậu.

“ Chi nữ Hộ Bộ thượng thư, Thẩm Tử Oánh, mười ba tuổi.” thanh âm của Thái giám tư tế vang lên, Tử Oánh bước ra một bước, cung kính phúc thân “ Thần nữ Thẩm Tử Oánh tham kiến Hoàng Thượng, Thái hậu nương nương, Hoàng Hậu nương nương, cung chúc thánh an, Thái hậu nương nương cát tường, Hoàng Hậu nương nương cát tường.”

Hoàng Thượng hứng thú đánh giá Tử Oánh “ Ngươi là tỷ tỷ của Thẩm quý nhân?”

“ Vâng, thưa bệ hạ.”

“ Ai gia nhớ ngươi đã dâng Kim Cương kinh trong thọ yến, bức thêu đó rất được lòng ai gia, Hoàng Thượng người xem không bằng lưu bài tử của nàng đi?” Thái Hậu nhớ Thẩm quý nhân ở tự lý đánh vào mặt bà, nửa năm nay lại không thất sủng, coi như có chút bản lĩnh. Nghe nói tỷ muội các nàng bất hòa, không bằng đặt cùng một chỗ xem ai có bản lĩnh hơn.

“ Nhi thần cảm thấy không ổn, sợ là Thẩm ái khanh sẽ trách nhi thần đem tất cả nữ nhi của hắn nhét vào hậu cung.”

“ Đó là phúc khí của Thẩm ái khanh.” Thái hậu xoay phật châu trên cổ tay không mở miệng, Hoàng hậu xoay người nói với thái giám tư lễ “ Còn không mau đem bài tử lưu lại.”

Tử Oánh thở phào nhẹ nhõm, tuy may mắn vào cung nhưng chắc chắn phân vị không cao. Cũng may vào được cung, không vội, nàng sẽ đem những người hãm hại nàng và con nàng dẫm nát dưới chân, Uyển âm vào cung cũng tốt, để các nàng bắt đầu ở nơi nào thì kết thúc ở nơi đó!

Chờ các tú nữ tham kiến xong, lại theo khẩu lệnh của thái giám dập đầu tạ ơn Hoàng Thượng, Hoàng hậu, Thái Hậu, sau đó lần lượt ra khỏi điện. Lúc này Tử Oánh mới cảm thấy phía sau lưng đầy mồ hôi, đã là tháng năm, vẫn là nóng a.

Kiếp trước, nàng là do Hoàng Thượng điều động nội bộ, tất cả đều thuận lợi, trực tiếp lưu lại bài tử, đâu có mạo hiểm như hiện tại?

“ Muội muội, ngày sau vào cung mong muội muội chỉ điểm một hai.” Chi nữ Tả Bố Chính sứ, Hàn Phong nghiêng đầu nói với nàng, giọng nói không tốt, cùng người đoan trang trong điện như hai người.

“ Lời này phải là muội nói mới đúng, ngày sau mong tỷ tỷ chỉ bảo nhiều hơn.” Tử Oánh cũng cười đáp lại.

“ Chắc thái giám đã đến phủ tuyên chỉ, không biết chúng ta sẽ tiến cung vào ngày nào?” Trong giọng nói có chút phiền muộn.

“ Tỷ tỷ sao phải phiền lòng, hồi phủ sẽ biết thôi.”

“ Là tỷ tỷ nghĩ nhiều.”

Ngoài cung xe ngựa của Thẩm phủ đã sớm chờ, trong tay Đào nhi cầm áo choàng màu trắng thêu hoa mai, Xảo nhi sốt ruột nhìn cửa cung. Thấy Tứ Oánh bước ra vội vàng đỡ lấy nàng “ Tiểu thư…” cũng không mở miệng nói tiếp.

Tử Oánh thân thiết tạm biệt với Hàn Phong, lên xe ngựa. Cung nữ hành lễ “ Cung đưa tiểu chủ.” trên mặt Đào nhi và Xảo nhi hiện lên vui sướng.

“ Tiểu thư, mặc thêm đi.” Đào nhi phủ thêm áo choàng cho nàng, Tử Oánh cười chế nhạo Xảo nhi “ Buổi sáng ta phân phó mang theo điểm tâm, ngươi có mang theo không?”

Ở ngoài điện chờ gần một ngày, nội tâm lại thấp thỏm, vì phòng ngừa nên đã một ngày Tử Oánh chưa ăn gì.

“ Tiểu thư có mang theo.” Xảo nhi lập tức mang hộp thức ăn ra “ Tân ma ma nói điểm tâm này dễ tiêu hóa.”

Tử Oánh cầm lấy ăn một miếng, quả nhiên xốp mềm, hương vị lưu lại trong miệng, trong lòng nàng lại nhớ đến vị tú nữ kia, không biết nàng ta có được lưu lại bài tử không? Nàng ăn vài miếng điểm tâm Đào nhi liền vội ngăn nàng tiếp tục ăn.

“ Tiểu thư, dù sao cũng là điểm tâm, vẫn nên để về phủ ăn canh nóng.” Tử Oánh lưu luyến bỏ điểm tâm xuống.

Đến Thẩm phủ, đại lão gia, Lão phu nhân và các vị di nương đã ra cửa nghênh đón, nàng chưa có vị phân, đại lão gia quỳ xuống nói “ Thẩm Lăng Thiên cùng gia quyến bái kiến Tiểu Chủ.”

Đây chính là quân thần có khác.

Mặc dù lần trước Uyển âm tiến cung cũng thế, nhưng không phải so bản thân trải qua nên cảm xúc trong lòng không có nửa điểm dao động. Kiếp trước nàng có chút vui sướng, hiện tại lại có chút khổ sở, chẳng lẽ nàng đã coi nơi này là nhà?

“ Tổ mẫu mau đứng lên, phụ thân…” Tử Oánh nhìn trên mặt Tổ mẫu có ý cười, trong mắt lại có nước mắt, đến cùng vẫn là luyến tiếc nàng tiến cung.

trên mặt Hoàng di nương mang theo ý cười nhưng thoạt nhìn cứng nhắc. Nửa năm nay bà ta hô mưa gọi gió đã quen, sao tiểu tiện nhân này lại có thể vào cung? Uyển âm không ngáng chân nó sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.