Trò Chơi Luân Hồi

Chương 17: Chương 17: Tiêu dao thiên hạ




Chung Linh hiện tại giống như cô vợ nhỏ của hắn, cực kỳ nghe lời, ngoan ngoãn đi vào giấc nồng để hồi phục sức lực, còn Tiêu Lệ thì dựa vào định vị trên bản đồ bắt đầu tiến lên Lôi Cổ Sơn. Không mất bao lâu, Tiêu Lệ đã tìm được nơi ẩn thân của Vô Nhai Tử. Tô Tinh Hà và Vô Nhai Tử nhìn thấy Tiêu Lệ thì vô cùng ngạc nhiên. Bất quá thấy hắn cũng không có địch ý nên 2 người cũng dần buông lỏng.

Tiêu Lệ trình bày rõ ý định của mình tìm đến đây đồng thời biên ra 1 câu chuyện, hắn ngẫu nhiên ở trong Vô Lượng Động thu được Bắc Minh Thần Công cùng ủy thác của Lý Thu Thủy. Vô Nhai Tử cũng không có nghi ngờ Tiêu Lệ, hiện tại lão đã không còn bao nhiêu thời gian, tâm nguyện cuối đời của lão chính là truyền thừa Tiêu Dao Phái. Nếu có 1 cường giả trẻ tuổi, đẹp trai như Tiêu Lệ, hơn nữa còn từng tu luyện Bắc Minh Thần công tìm tới cửa vậy lão cũng không ngại cho hắn 1 cơ hội.

_ Truyền nhân của Tiêu Dao Phái ta phải là người thiên tư trác tuyệt, ngọc thụ lâm phong hơn nữa còn phải tinh thông cầm kỳ thi họa, 2 điều trước ngươi đã đạt tiêu chuẩn bất quá cầm kỳ thi họa vẫn còn cần kiểm chứng, ngươi có đồng ý chấp nhận thử thách của ta?

Tiêu Lệ nghe vậy thì thoáng bất ngờ, trong nguyên tác cũng không có vụ này a, Hư Trúc chẳng phải là tùy tùy tiện tiện giải 1 thế cờ là được truyền thừa hay sao? Hay là do hắn đến quá sớm, Vô Nhai Tử vẫn còn gắng gượng được nên đâm ra kén chọn, bất quá cũng không hề gì cùng lắm thì dùng hệ thống ăn gian là được.

Thử thách đầu tiên là Cầm nghệ, Tiêu Lệ trực tiếp bỏ 10 đơn trị ra để trở thành tông sư âm nhạc mượn 1 khúc Tình Trong Thiên Hạ để qua ải. Kiếp trước hắn cũng biết chơi đàn nhưng chỉ chơi được đàn piano và đàn... bà mà thử thách này thì lại bắt dùng Huyền Cầm nên hắn đành bó tay...

Thử thách kế tiếp là Kỳ nghệ, Tô Tinh Hà trực tiếp bày ra thế cờ Trân Lung khiến Tiêu Lệ lại phải bỏ ra 10 đơn trị để trở thành tông sư cờ vây, hơn nữa còn dựa vào cốt truyện đánh thí mấy nước mới miễn cưỡng qua ải... nếu là cờ tướng hắn có khi còn tự thử sức 1 phen chứ còn cờ vây... ở VN nào có mấy người biết chơi a...

Thử thách thứ 3 là Thi nghệ, cái này Tiêu Lệ trực tiếp đạo văn chứ không thèm dùng hệ thống. Mượn bài thơ “Nhàn” của Nguyễn Bỉnh Khiêm khiến cho Vô Nhai Tử và Tô Tinh Hà khen nức nở không thôi.

Một mai, một cuốc, một cần câu,

Thơ thẩn dầu ai vui thú nào

Ta dại, ta tìm nơi vắng vẻ.

Người khôn, người đến chốn lao xao.

Thu ăn măng trúc, đông ăn giá,

Xuân tắm hồ sen, hạ tắm ao.

Rượu, đến cội cây, ta sẽ uống

Nhìn xem phú quý tựa chiêm bao.

Bài thơ này không những hay mà ý nghĩa của nó còn vô cùng phù hợp với tiêu chí của Tiêu Dao Phái, chỉ mới 3 vòng mà cả Vô Nhai Tử và Tiêu Tinh Hà đều đã ngấm ngầm hài lòng với Tiêu Lệ bất quá còn 1 vòng cuối cùng bọn họ vẫn không chịu bỏ qua.

Thử thách cuối là Họa nghệ, này là thứ mà hắn dốt nhất ở kiếp trước nên đành trực tiếp dùng 10 đơn trị vẽ ra 1 bức Long Du Tứ Hải hoàn mỹ vượt qua 4 ải cũng thuận lợi tiếp nhận chức vị chưởng môn Tiêu Dao Phái và 70 năm công lực của Vô Nhai Tử.

Ting, chúc mừng ngài nhận được 70 năm công lực của Vô Nhai Tử thu được 613.200 exp.

Ting, chúc mừng ngài thăng cấp cửu tinh Đấu Giả, ban thưởng: 100 đơn trị.

Ting, chúc mừng ngài hoàn thành nhiệm vụ Tiêu Dao Thiên Hạ, ban thưởng: Bách Mị Đan lv3, 50 vạn exp, 5000 đơn trị.

Ting, chúc mừng ngài thăng cấp nhất tinh Đấu Sư, ban thưởng: 3000 đơn trị.

Ting, chúc mừng ngài hoàn thành nhiệm vụ Con Đường Cường Giả, ban thưởng: Thiên Lôi Tiễn Vũ, 30 vạn exp, 3000 đơn trị.

Ting, chúc mừng ngài thăng cấp nhị tinh Đấu Sư, ban thưởng: 1000 đơn trị.

Ting, chúc mừng ngài thăng cấp tam tinh Đấu Sư, ban thưởng: 1000 đơn trị.

Ting, xuất hiện nhiệm vụ mới!

Nhiệm vụ chủ tuyến: Thiên Tư Trác Tuyệt

Yêu cầu: trong vòng 1 năm đột phá Đại Đấu Sư

Ban thưởng: Huyền giai cao cấp bí pháp + 3 triệu exp + 3 vạn đơn trị

Bách Mị Đan - trực tiếp tăng 100 điểm mị lực.

Thiên Lôi Vũ Tiễn - dùng đấu khí hóa thành ngàn mũi tên sét tấn công địch nhân.

_ Đây là thực lực tam tinh Đấu Sư sao, thật mãnh mẽ a... Kiểm tra thông tin thử xem!

Ting, thông tin nhân vật.

Tên: Tiêu Lệ - Tuổi: 17 - Tu Vi: Tam tinh Đấu Sư (94.612/200.000)

Công pháp: Lôi Vũ Đế Quyết - Bí pháp: Bá Long Mật Kinh, Bắc Minh Huyền Công.

Đấu kỹ: Thiên Lôi Vũ Tiễn, Lôi Ảnh Bộ, Lăng Ba Vi Bộ, Tiềm Hành Thuật, Lôi Cốt Thuẫn, Lôi Bức Thiên Dực, Tụ Lôi Chưởng, Lôi Hổ Trảo, Ngân Lôi Xích

Trang bị: Lôi Xà Thương, Thanh Minh Giáp

Dị Lôi: Tịch Tà Yêu Lôi

Tài phú: ~12k đơn trị + ~10 vạn kim tệ

Danh vọng: 81 - Mị lực: 157

Kho: Ngưng Hồn Châu, Tuyết Tinh Thảo lv4, Tử Lôi Châm lv1 (9), Lôi Bạo Đạn lv2 (3), Thanh Linh Đan

Thê thiếp: Tiêu Ngọc (51), Tiêu Ngữ (69), Hồng Điệp (62), Chung Linh (52)

Thế lực: 6 người. (8 hộ vệ đi theo Tiêu Đỉnh nên bị tách ra khỏi thế lực)

Ting, chúc mừng ngài Bạch Hổ Đường update tính năng mới “dung hợp đấu kỹ”, hiện tại ngài có 3 đấu kỹ có thể dung hợp và 1 cơ hội dung hợp miễn phí, phải chăng sử dụng?

_ Á đù! Dung hợp đấu kỹ luôn à, có vẻ ngon nghẻ đó đa, dung hợp!

Ting, chúc mừng ngài thành công dung hợp Lôi Ảnh Bộ, Tiềm Hành Thuật, Lăng Ba Vi Bộ thu được đấu kỹ mới Âm Lôi Huyễn Bộ - địa giai sơ cấp - độ thành thạo xác định là 60%.

Âm Lôi Huyễn Bộ - nhanh như bôn lôi, vô thanh vô tức, có thể tạo ra huyễn ảnh mê hoặc địch nhân.

Đấu kỹ mới dung hợp ưu điểm của cả 3 đấu kỹ cũ, hơn nữa còn mạnh hơn vài lần khiến Tiêu Lệ cực kỳ thỏa mãn. Ba môn đấu kỹ mặc dù có thể luân phiên sử dụng bất quá cũng không phải cũng một bộ, lẫn nhau vẫn có chút kẽ hở, giờ dung hợp thành 1 không những đẳng cấp đề thăng mấy lần mà còn hoàn mỹ bổ khuyết những lỗ hỗng đó. Địa giai so với Huyền giai chênh lệch cũng không phải đơn giản là 1 cấp như vậy...

Còn có Tụ Lôi Chưởng và Lôi Hổ Trảo dù đều là công kích đấu kỹ bất quá 1 cái là cận chiến 1 cái là tầm xa, Thiên Lôi Vũ Tiễn mới nhận được tuy cũng là loại tầm xa nhưng là quần thể. Mặc dù có thể dung hợp với Tụ Lôi Chưởng nhưng đẳng cấp cũng không thể đề thăng bao nhiêu, còn không bằng tách riêng ra sử dụng...

Trong đầu đảo nhanh những ý niệm, Tiêu Lệ mở mắt ra liền nhìn thấy Vô Nhai Tử và Tô Tinh Hà đang mỉm cười nhìn hắn, bất chợt 1 ý nghĩa lóe qua trong đầu Tiêu Lệ. Hiện tại hắn đã tiếp nhận chức vị chưởng môn Tiêu Dao Phái, Vô Nhai tử xem như nửa cái sư phụ của hắn, hắn cũng muốn thử xem có thể duy trì mạng sống cho lão hay không.

Trực tiếp nói ý định của mình cho 2 người, Tiêu Lệ mang ra Ngưng Hồn Châu thu linh hồn Vô Nhai Tử vào bên trong, sau đó mang vào trong hệ thống. Linh hồn của Vô Nhai Tử chỉ là già yếu chứ vẫn còn tốt hơn mẫu thân hắn, cũng không có lâm vào ngủ say, hắn cẩn thận sắp xếp cho lão 1 gian phòng rồi quay trở ra gặp Tô Tinh Hà.

Cẩn thận an táng thể xác của Vô Nhai Tử, Tiêu Lệ sau khi cân nhắc kỹ lưỡng quyết định mang theo Tô Tinh Hà cùng đi. Vị lung á lão nhân này cũng không phải thực sự câm điếc, chỉ là giả vờ để né tránh Đinh Xuân Thu mà thôi, với thực lực của hắn hiện tại cũng không hề e ngại lão độc vật kia. Hơn nữa Tô Tinh Hà trên giang hồ có hiệu là Thông Biện Tiên Sinh, danh tiếng rất tốt, mang theo hắn lợi nhiều hơn hại.

Quay về khách sạn gặp lại Chung Linh, cũng thuận tiện giới thiệu sơ 1 chút, Tô Tinh Hà hiện tại lấy thân phận là quản gia của Tiêu Lệ, Chung Linh cũng không có suy nghĩ nhiều chỉ đoán là Tiêu Lệ vừa trở về nhà, còn vì cái gì không mang nàng đi theo, nàng mới lười đoán, chỉ cần được ở cùng hắn, những thứ khác đối với nàng đều không quan trọng. Nghỉ ngơi 1 đêm, Tiêu Lệ mang theo Tô Tinh Hà và Chung Linh thẳng hướng Tô Châu, mục tiêu tiếp theo của hắn chính là Mạn Đà Sơn Trang.

Đường lớn đến Tô Châu cũng tương đối bằng phẳng, Tiêu Lệ cũng không thích cưỡi ngựa nên từ hệ thống lấy 1 chiếc Roll-Royce Phantom khiến cho Chung Linh và Tô Tinh Hà hiếu kỳ không thôi. Tiêu Lệ cũng không vội vàng, dù sao hiện tại còn lâu mới đến thời điểm Cưu Ma Trí đại náo Thiên Long tự, hắn vừa đi vừa bồi Chung Linh ngắm phong cảnh, buổi tối thì tranh thủ làm ít chuyện gia tăng độ thân mật với nàng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.