Trò Chơi Luân Hồi

Chương 15: Chương 15: Lăng ba đi bộ




Cẩn thận suy nghĩ xong kế hoạch, Tiêu Lệ quyết định trước hết mở gói quà hỗ trợ xem có gì tốt hay không

Ting, chúc mừng ngày thành công mở gói quà hỗ trợ, nhận được: Thiên Long Địa Đồ, Bạch Tuyết Ma Kính, Huyền Quy Kết Giới

Thiên Long Địa Đồ - bản đồ Thiên Long Đại Lục, có tính năng đánh dấu.

Bạch Tuyết Ma Kính - có thể trả lời 3 vấn đề, sau khi đủ 3 vấn đề thì không thể sử dụng trong 1 năm.

Huyền Quy Kết Giới - ngăn cản mọi công kích dưới Đấu Sư, giảm 50% công kích của Đấu Sư, giảm 15% công kích của Đại Đấu Sư, có thể thay đổi kích cỡ tùy ý từ 1-100m vuông.

Thiên Long Địa Đồ, khiến Tiêu Lệ thầm thở phào. Hiện giờ Truyền Tống Bảng khá vô dụng vì Định Vị Phù là Thiên giai vật phẩm, phải đến Đấu Tông mới có thể mua được, cũng may là còn có thể dùng để hiển thị bản đồ. Kiếp trước hắn là chúa mù đường dù đã luân hồi rồi tật xấu này vẫn không thay đổi. Có lẽ đây cũng là 1 trong những nguyên nhân mà kiếp trước hắn lưu lạc tới Trái Đất đi...

Bạch Tuyết Ma Kính nghe có vẻ giống cái gương trong truyện Bạch Tuyết và 7 Chú Lùn, có điều trong truyện cái gương là của bà hoàng hậu nhưng mà vấn đề này hắn cũng không quan tâm, hữu dụng là được. Tiêu Lệ vừa thử nghiệm dùng thứ này để tìm nơi ẩn nấp của Vô Nhai Tử, hơn nữa còn trực tiếp định vị lên bản đồ.

Huyền Quy Kết Giới tác dụng gần giống Thanh Minh Giáp, bất quá cũng không có xung đột, có thể điệp gia, có 2 tầng bảo hộ này thì gần như Thiên Long đại lục đã không có mấy ai có thể giết được hắn. Bất quá này có 1 nhược điểm là chỉ có 3 lần kích hoạt mỗi lần tối đa duy trì 24 tiếng. Phải sử dụng cẩn thận.

Nhàn nhã dạo chơi ở Vô Lượng Sơn, Tiêu Lệ quyết định thử nghiệm ấp nở quả trứng ma thú, bất quá hắn cũng không đặt quá nhiều hy vọng, được 1 con sủng thú dễ thương là được rồi... theo lời Linh Nhi chỉ cần truyền 1 ít đấu khí vào trong 5 phút, liên tục 3 ngày là trứng sẽ nở.

Không mất bao lâu, Tiêu Lệ đã đi đến Vô Lượng Cung. Hiện tại trận chiến giữa 2 phe Đông - Tây Vô Lượng đang đến hồi gay cấn, Tiêu Lệ cũng tiện thể dùng Giám Định Thuật để kiểm tra thông tin mọi người ở trong sảnh. Thực lực mọi người ở đây cũng không mạnh nên chẳng ai phát hiện ra Tiêu Lệ.

Nhìn khắp sảnh cũng chỉ có 3 người xem như đạt tới tiêu chuẩn nhất lưu là Tả Tử Mục, Tân Song Thanh và Lăng Tiêu Tử còn lại thì đều là nhị lưu và tam lưu mà thôi, riêng tên tiểu bạch kiểm Đoàn Dự thì tam lưu cũng không phải mà chỉ là người bình thường.

Ở Thiên Long đại lục này, thực lực từ 3 đến 6 đoạn đấu khí được coi là tam lưu, từ 7 đến 9 đoạn là nhị lưu, mà từ nhất tinh tới ngũ tinh Đấu Giả thì mới được coi là nhất lưu cao thủ. Phía trên nữa, lục tinh đến cửu tinh Đấu Giả là tuyệt đỉnh cao thủ. Tiêu Phong, Mộ Dung Phục, Đoàn Diên Khánh.... đều là tầng thứ này. Đấu Sư thì được gọi là tông sư... Đồng Lão, Lý Thu Thủy hay Tiêu Viễn Sơn, Mộ Dung Bác đều là tông sư. Còn về đại tông sư... chỉ có mình quét rác thần tăng là đạt tới hơn nữa còn là tam tinh Đại Đấu Sư.

Tiêu Lệ ở đại lục này cũng xem như tuyệt đỉnh cao thủ bởi vậy hắn làm việc cũng không quá câu nệ. Chẳng qua hắn cũng không muốn can thiệp vào chuyện nơi này mà chỉ muốn nhìn xem Chung Linh trông ra sao mà thôi nên chỉ lặng lẽ theo dõi trò vui. Bất quá có 1 người khiến Tiêu Lệ khá ngạc nhiên chính là Tân Song Thanh, vị đạo cô này trong miêu tả của Kim Dung cũng không có gì đặc biệt nhưng mà thực tế trước mắt hắn lại là 1 mỹ nữ không thua gì Hồng Điệp, có chăng là ngực nàng nhỏ hơn 1 chút mà thôi.

Nghĩ đến đây, Tiêu Lệ có chút chờ mong, Tân Song Thanh chỉ là 1 nhân vật phụ mà còn xinh đẹp như vậy, tứ đại mỹ nhân chắc chắn là nghiêng nước nghiên thành rồi... Dù sao nhiệm vụ cuối cùng cũng là phải thống nhất 5 nước lên ngôi thần đế, thu thêm vị đạo cô này cũng không tính là gì...

Mọi chuyện sau đó diễn ra theo đúng kịch bản, Đoàn Dự đắc tội Tả Tử Mục rồi được Chung Linh cứu. Sau đó Thần Nông Bang tấn công Phái Vô Lượng, Đoàn Dự lo chuyện bao đồng sau cùng bị Cam Nhân Hào ép rơi xuống vực, Tiêu Lệ thấy vậy thì mở ra Lôi Bức Thiên Dực nhanh chóng theo sát hắn.

Ròng rã vài ngày cuối cùng Đoàn Dự cũng tìm tới Lang Hoàn Phúc Động bất quá không chờ hắn kịp đi tới chỗ tượng của Lý Thu Thủy, Tiêu Lệ đã xuất hiện ở ngay trước mặt hắn.

_ Tiểu tử, ngươi đến đây có việc gì.

Tiêu Lệ đã sớm đeo lên 1 tấm mặt nạ, đây là mặt nạ của nhân vật Nam Tước Bóng Đêm trong Conan mà hắn rất thích vốn chỉ định đổi từ hệ thống để dọa Tiêu Ngọc chơi không ngờ hôm nay lại còn có việc phải dùng.

_ Tiểu sinh tên gọi Đoàn Dự, bị gian nhân hãm hại nên rơi xuống vực, vô tình đi nhầm vào nơi ẩn cư của tiền bối mong tiền bối lượng thứ.

Đoàn Dự lễ phép nói, tên ngốc này mặc dù không có võ công nhưng rất hiểu lễ nghĩa, ấn tượng của Tiêu Lệ đối với hắn đã tốt lên 1 chút. Bất quá hắn vẫn dùng giọng nghiêm khắc.

_ Ngươi bị ai hãm hại, vì sao lại bị hãm hại?

Đoàn Dự mồm năm miệng mười nhanh chóng giải thích đầu đuôi sự việc cho Tiêu Lệ, từ chuyện ở Vô Lượng Cung cho tới Thần Nông Bang, cả việc Chung Linh gặp nguy và bản thân bị ép phải uống Đoạn Trường Tán cho tới việc bị Cam Nhân Hào ép rơi xuống vực rồi bản thân may mắn thoát chết ra sao, tìm đến nơi này như thế nào đều kể rõ ràng chi tiết. Tiêu Lệ nghe vậy thì trầm ngâm 1 lúc rồi nói với hắn.

_ Bây giờ ta cho tiểu tử ngươi 2 lựa chọn. Một là ta đưa ngươi tới Vạn Kiếp Cốc để ngươi tự mình tìm cách thuyết phục tên cốc chủ. Bất quá ta cũng nhắc nhở ngươi, dù ngươi có tín vật của con gái hắn thì cũng chưa chắc thuyết phục được hắn ra khỏi cốc.

_ Cách thứ 2 thì đơn giản hơn nhiều, ta đưa ngươi lên phía trên, cũng giúp ngươi giải độc, chuyện của tiểu cô nương kia ta cũng sẽ giúp ngươi giải quyết, dù sao mẫu thân nàng và ta cũng có chút quan hệ... Bất quá ta khuyên ngươi vẫn là nên về nhà học chút võ công đi, lần sau sợ là sẽ không còn may mắn như vậy đâu...

Đoàn Dự nghe vậy thì rất mừng rỡ, trầm ngâm 1 lúc vẫn là nhờ vị “tiền bối” này giúp đỡ giải cứu Chung Linh. Dù sao theo lời của hắn và Chung Linh thì phụ thân nàng rất cổ quái, có đến cũng không chắc mời được, còn không bằng trực tiếp nhờ “tiền bối” giúp đỡ.

Tiêu Lệ nghe vậy thì mừng thầm, trực tiếp từ Kỳ Trân Các đổi cho hắn 1 viên Giải Độc Đan lv1 đồng thời mở ra Lôi Bức Thiên Dực mang hắn bay lên phía trên. Thế giới này cũng tồn tại 1 ít phi hành đấu kỹ, bởi vậy Đoàn Dự cũng không quá bất ngờ.

Tiễn vong tên khờ Đoàn Dự, Tiêu Lệ nhanh chóng quay lại Lang Hoàn Phúc Địa. Trong thời gian bám theo Đoàn Dự, Tiêu Lệ vẫn không quên việc ấp trứng, ngày hôm qua cuối cùng quả trứng thần bí đã nở, bất quá chỉ là 1 con cún con màu hồng nhạt rất đáng yêu. Theo thông tin hệ thống thì đây là 1 con ấu thú Hồng Lang, thực lực hiện tại tương đương 4 đoạn đấu khí.

Hồng Lang bình thường trưởng thành cũng chỉ là nhất giai ma thú, nếu không có cơ duyên đặc thù là không thể tiến giai cao hơn. Bất quá con tiểu Hồng Lang này khá đáng yêu, Tiêu Lệ vốn rất thích sói, hắn cũng không ngại bồi dưỡng 1 chút con tiểu Hồng Lang này.

Trong Kỳ Trân Các có loại vài loại nhất giai linh dịch rất thích hợp để nuôi dưỡng ấu thú, Tiêu Lệ trực tiếp đổi ra 1 đống lớn để dành làm sữa cho tiểu Hồng Lang. Con chó nhỏ này cũng không làm hắn thất vọng, hiện tại mặc dù thực lực chả ra sao nhưng khả năng đánh hơi không tệ. Nhờ có nó Tiêu Lệ mới dễ dàng quay lại Lang Hoàn Phúc Địa.

Tiêu Lệ dựa theo ký ức nhanh chóng phá giải các cơ quan bên trong động, cũng tìm đến bức tượng của Lý Thu Thủy và Bắc Minh Thần Công. Bất quá làm Tiêu Lệ có chút thất vọng chính là cái gọi là thần công ở thế giới này nhưng thật ra chỉ là Huyền giai thượng phẩm công pháp, có lẽ nên gọi là Bắc Minh Huyền Công thì đúng hơn.

Tuy vậy vẫn có 1 điểm vui mừng nhỏ chính là Bắc Minh Huyền Công có thể sử dụng như 1 loại bí pháp nên Tiêu Lệ vẫn có thể tu luyện được. Mà quan trọng hơn là Lăng Ba Vi Bộ, đây là 1 môn huyền giai cao cấp thân pháp đấu kỹ khá ảo diệu, dùng để bỏ chạy hoặc quấy nhiễu địch nhân đều rất hữu dụng. Hiện giờ hắn có 2 thân pháp đấu kỹ, 1 cái chuyên dùng để tấn công 1 cái chuyên dùng để ẩn nấp, thêm vào Lăng Ba Vi Bộ thì xem như là hoàn hảo, thiên y vô phùng...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.