Trảm Ác Tử

Chương 27: Chương 27: Thánh Long Lục Đạo




Chấn Sơn Vô Bản vừa dứt lời đã tuốt đao ra khỏi vỏ. Đao quang lấp lánh phút chốc đã bao vây lấy Thường Bát, không cho y một kẽ hở để chạy thoát. Nhưng Thường Bát đâu phải là hạng tầm thường. Nhác thấy đao của Chấn Sơn Vô Bản, y đã thi triển thân pháp khoái tuyệt của Cái Bang Túy Ảnh Phiêu Vũ, chỉ thấy thân hình y chợt phân ra làm năm sáu người bay nhảy ngả nghiêng như kẻ say rượu, tránh được hết đao quang.

-Hảo thân pháp! Chấn Sơn Vô Bản rít lên trong cổ họng rồi biến chiêu chém lia lịa vào thân ảnh của Thường Bát. Nhìn sơ qua, đao chiêu của Chấn Sơn Vô Bản rất đỗi bình thường nhưng mỗi chiêu thức của y đều vô cùng nhanh nhẹn lại bao hàm nội lực hùng hậu, tuyệt không thua kém bất cứ cao chiêu nào của các môn phái ở Trung Nguyên.

Thường Bát thấy đao chiêu của Chấn Sơn Vô Bản thì thầm kêu khổ. Mặc dù những đường đao pháp của địch thủ nhìn rất bình thường nhưng đã phong tỏa hết bộ vị của Túy Ảnh Phiêu Vũ. Nếu Thường Bát tiếp tục sử dụng Túy Ảnh Phiêu Vũ nữa, chỉ nửa tuần hương nữa là thân hình của y sẽ bị chém nét. Y vừa tránh đao của Chấn Sơn Vô Bản vừa nói:Nguy quá! Nguy quá!

Ái chà, không được rồi. Gã Thường Bát kia thua mất! Bán Hoa Tăng thốt lên.

Nào có lý này, bản lĩnh của y đâu chỉ có như vậy! Hấp Diêm Lão Quái khẽ nói.

Hứa Phi chăm chú nhìn trận đấu giữa Thường Bát và Chấn Sơn Vô Bản nãy giờ liền nói to:

Vị huynh đài của Cái Bang kia vẫn chưa trổ hết tài nghệ. Có phải huynh định đùa với hắn phải không? Như vậy thì đâu phải là tỷ thí võ công!

Chấn Sơn Vô Bản nghe được câu này thì cả kinh. Y vừa rút đao ra khỏi vỏ là đã toàn lực thi triển sở học của bản thân còn Thường Bát thì vẫn chưa tung hết thực lực ra. Chỉ thấy Thường Bát gào lên một tiếng rồi chém mạnh ra một đao dứt khoát. Tức thì một trận gió mạnh nổi lên quét thẳng tới mặt của Thường Bát. Đây là chiêu Lãnh Nha Trảm vô cùng lợi hại của Nam Thần Kiếm Phái, có thể lấy thủ cấp của kẻ địch cách xa tám trượng. Thường Bát đứng cách Chấn Sơn Vô Bản chưa đến tám trượng nên vẫn nằm trong tầm chém của Lãnh Nha Trảm. Chấn Sơn Vô Bản tin rằng với chiêu này Thường Bát sẽ phải giở chân tài thực học của mình ra.

Chỉ thấy song thủ của Thường Bát khẽ đưa lên. Y phảy tay một cái đã xuất ra hai luồng chỉ kình mãnh liệt màu đỏ bắn thẳng vào cơn cuồng phong đang lao đến.

Viêm Long Bộc Liệt Chỉ! Bán Hoa Tăng và Hấp Diêm Lão Quái đồng thành kêu lên.

Trong khoảnh khắc ấy, cũng có một người hô lên như vậy. Đó là một vị thư sinh đang uống rượu ở lầu trên. Hứa Phi ngoái lên nhìn thì thấy đó là một nam tử mặt hoa da phấn, trông rất ẻo lả.

Vị thư sinh ấy trông thấy Hứa Phi thì nguýt dài một cái ra vẻ coi thường. Hứa Phi cũng không muốn dây dưa với hắn nên lại tiếp tục theo dõi cuộc chiến. Lúc này, chàng thấy Thường Bát đã phá tan Lãnh Nha Trảm của CHấn Sơn Vô Bản rồi. Chàng tưởng gã võ sĩ đạo kia sẽ tức tối lắm, nào ngờ y cười một tràng dài đầy sảng khoái rồi tiếp tục xuất chiêu. Lần này Chấn Sơn Vô Bản đưa đao lên định chém thẳng xuống. Nào ngờ y chỉ có thể đưa đao lên chứ không thể chém xuống. Nguyên lai Thường Bát đã xuất một cước thần tốc đạp thẳng vào cổ tay của Chấn Sơn Vô Bản khiến y không kịp chém xuống. Chưa hết, trong khi Chấn Sơn Vô Bản vẫn còn đang kinh ngạc, Thường Bát xuất liền 3 chiêu công vào ngực gã. Chấn Sơn Vô Bản lập tức bị đá bay ra xa tới hơn ba trượng.

Là Tật Long Thiểm Điện Thoái!

Lần này Hấp Diêm lão quái và Bán Hoa Tăng cùng kêu lên nhưng vị thư sinh trên lầu hai chẳng nói một tiếng nào. Y chỉ khẽ nhếch mép, tựa như xem thường chiêu thức của Thường Bát.

Chấn Sơn Vô Bản lấy tay lên phủi áo chỗ bị Thường Bát đá rồi nói:

Cước pháp nhanh và độc, đáng tiếc chưa đủ kình lực để đả thương ta.

Thường Bát nghe câu này thì biến sắc mặt. Vừa rồi y tung ra Liên hoàn tam cước trong Tật Long Thiểm Điện Thoái, có thể đá nát cả đá tảng vậy mà chỉ đẩy lùi được Chấn Sơn Vô Bản chứ không làm hắn bị thương. Xem ra gã võ sĩ Đông Doanh kia là một cao thủ nội công thì mới ung dung với 3 cước vừa rồi.

Hứa Phi nhìn thấy thế trận như vậy lập tức đưa ra phán đoán của mình ngay. Chàng thầm nghĩ: “Luận về chiêu thức, Thường Bát rõ ràng chiếm ưu thế nhưng luận về nội lực, tay võ sĩ Đông Doanh kia lại trội hơn một bậc. Nếu đấu tiếp cũng khó phân được thắng bại, e rằng cả hai lưỡng bại câu thương”.

Đúng lúc ấy vị thư sinh ở lầu trên nói vọng xuống:

- Vân Long Diệu Ba Chưởng, Túy Ảnh Phiêu Vũ,Viêm Long Bộc Liệt Chỉ và Tật Long Thiểm Điện Thoái đều xuất ra cả rồi, sao Thường Bát huynh đài không xuất nốt Thiết Long Kinh Thần Trảo và Cuồng Long Phá Thiên Thủ ra để dạy cho gã Đông Doanh kia một bài học!

Thấy y còn trẻ tuổi như vậy mà đã biết được sở học của bản thân, Thường Bát không khỏi rúng động. Nguyên lai những võ công mà vị thư sinh kia nhắc đến chính là Thánh Long Lục Đạo, tuyệt học võ công của Cái Bang vốn chia làm sáu đường: quyền, cước, chỉ, trảo, chưởng và thân pháp. Mỗi thành viên trong Cái Bang tùy vào địa vị của mình mà được bang chủ truyền dạy cho những võ công ở trên. Tuy nhiên bang quy của Cái Bang rất nghiêm ngặt, những thành viên có địa vị thấp chỉ học được từ một đến hai chiêu và không được dạy cho nhau cũng như cho người ngoài. Ngay cả Lục Đại Trưởng Lão của Cái Bang mỗi người cũng chỉ tinh thông một đường trong Thánh Long Lục Đạo. Chỉ có bang chủ là nắm hết tinh hoa của pho võ công này. Thường Bát là đại để tử của bang chủ Ngô Chính Liêm, lại là người sẽ kế nhiệm chức bang chủ sau này nên đã được truyền gần hết tuyệt nghệ.

Vừa nãy y đã sử ra “cước”, “chỉ”, “chưởng”, “thân pháp” chứ chưa động đến “trảo” và “quyền”. Giang hồ đồn rằng “trảo” và “quyền” thậm chí còn lại hại hơn ““cước”, “chỉ”, “chưởng” và “thân pháp” gấp bội. Tuy nhiên Thường Bát từ nãy vẫn chưa sử dụng, là do y chưa luyện thành hay khinh địch mà không dùng đến.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.