Trảm Ác Tử

Chương 25: Chương 25: Chân núi Thiếu Thất




Núi Thiếu Thất.

Sau mười ngày mười đêm, cuối cùng bọn Hấp Diêm lão quái cũng đến được chân núi Thiếu Thất. Từ đây, muốn đi lên Thiếu Lâm Tự cũng không còn xa nữa. Có điều lúc này Hứa Phi vô cùng mệt mỏi. Chàng bị hai tên quái nhân kia khiêng tới khiêng lui, cơ thể đã chịu không ít khổ sở . Lại thêm việc hai gã này suốt này nói năng linh tinh, thỉnh thoảng lại quát nhau ầm ĩ khiến cho Hứa Phi hết sức khó chịu. Có điều tính mạng của chàng bây giờ nằm trong tay chúng, do vậy chàng chỉ có nước im lặng mà thôi.

Hấp Diêm lão quái dừng chân trước một khách điếm rồi nói:

- Hôm nay chúng ta nghỉ ngơi ở đây, ngày mai hẵng lên Thiếu Lâm Tự.

Bán Hoa Tăng gật gật đầu rồi khiêng Hứa Phi vào. Tuy nhiên khách điếm hôm nay đông như chảy hội, chẳng còn trống chỗ nào cả.

- Ai da, sao hôm nay lại đông vậy.

Bán Hoa Tăng tròn mắt nhìn khách điếm khắp một lượt. Chỉ thấy chỗ nào cũng đã có người ngồi. Hon nữa, những kẻ đó đều là những nhân sĩ võ lâm, gươm giáo bày la liệt trên mặt bàn. Tửu điếm này vốn là chỗ nghỉ chân cho những người muốn lên Thiếu Lâm Tự, lẽ nào những người này đều muốn tới Thiếu Lâm ?

Bán Hoa Tăng quay sang nói với Hấp Diêm lão quái;

- Sư huynh, coi bộ sắp có chuyện lớn rồi. Theo đệ tính toán thì đám người trong tửu lâu này định đến Thiếu Lâm Tự, chắc chắn bọn chúng đều không phải hạng tốt lành gì.

Hấp Diêm lão quái gãi đầu một lát rồi nói:

- Hừm, phái Thiếu Lâm của chúng ta cao thủ như rừng, là nơi ngọa hổ tàng long trong giang hồ, há sợ bọn ô hợp này sao ?

Hứa Phi nghe đến đây thì giật mình. Chàng không ngời hai tên quái nhân này lại là môn đồ của Thiếu Lâm Tự. Không kìm được sự ngạc nhiên, Hứa Phi buột miệng nói:

- Hai vị…hai vị là người của Thiếu Lâm Tự sao ?

Bán Hoa Tăng cười nhạt nói;

- Thí chủ thấy kì quái lắm phải không ? Cách đây mười mấy năm, hai ta vốn là thảo khấu ở quan ngoại. Sau đó bị kẻ thù truy đuổi đến tận Trung Nguyên này. Rốt cục cũng gặp Huyền Tâm đại sư…

Nói đến hai chữ “Huyền Tâm”, đôi mắt của Bán Hoa Tăng chợt trở nên nặng trĩu, tựa như chất chứa nỗi buồn vô hạn.

Trong khi đó, Hấp Diêm lão quái gọi tiểu nhị đến hỏi chuyện.

- Ta cần hai gian phòng để nghỉ qua đêm.

Tiểu nhị kia vội vàng xua tay rồi nói:

- Đại sư, chỗ chúng tôi hôm nay chật kín rồi. Không còn phòng nào trống quá. Xin đại sư tìm chỗ khác.

Hấp Diêm lão quái trợn mắt nói:

- Ngươi nói cái gì, bộ ngươi chán sống rồi chắc.

Tiểu nhị run run nói:

- Quả thực là không còn phòng nào cả. Nếu đại sư muốn thuê phòng thì có thể thương lượng với những khách quan ở đây. Có thể họ sẽ nhượng lại cho.

Hấp Diêm lão quái ừ một tiếng rồi đảo mắt nhìn quanh tửu lầu. Lão đến chiếc bàn gần nhất, ở đó có ba nam nhân mặc áo xanh đang uốn trà. Bọn họ đều đeo trường kiếm, khuôn mặt cũng lạnh lùng như kiếm vậy.

Hấp Diêm lão quái đến trước mặt ba người này rồi cười nói:

- Không biết ba vị có thể nhượng lại một phòng cho chúng tôi được không ?

Ba người này chẳng ai thèm đếm xỉa gì đến câu nói của Hấp Diêm lão quái. Thậm chí có người còn cười khanh khách:

- Không có chỗ trọ thì ra ngủ ở chuồng ngựa đi. Không phải kẻ xuất gia tứ đại giai không sao, chuồng ngựa cũng thể làm nơi qua đêm đấy chứ.

Hai người bên cạnh cũng cười to ra vẻ chế nhạo.

Hấp Diêm lão quái vẫn cười cười. Lão đưa bàn tay đặt nhẹ lên vai của nam nhâm vừa nói.

- Vị tiểu huynh đệ này thật biết nói đùa. Chuồng ngựa sao có thể làm chỗ qua đêm được.

Lão vừa nói vừa ngầm vận kình lực vào vai của nam nhân kia. Chỉ thấy tiếng xương kêu răng rắc vang lên. Nam nhân ngồi dưới ghế cũng biến sắc mặt, tỏ ra đai đớn vô cùng. Y vội vàng hạ giọng:

- Được, được. Đại sư muốn một phòng chứ gì. Vậy thì cứ lấy phòng của tại hạ đi.

Hấp Diêm lão quái cười nói:- A di đà phật, thí chủ thật đã có hảo tâm như vậy, bần tăng xin ghi nhận.

Nói xong lão quay người đi về phía Bán Hoa Tăng.

Hai nam nhân ngồi bên cạnh tức giận nhìn lão. Bọn họ không hẹn mà cùng nhau xuất kiếm. Kiếm quang ngay tức khắc đã hiện ra nhằm thẳng thân hình của Hấp Diêm lão quái mà tới. Hai kiếm này phóng ra vô cùng nhanh nhẹn, lại chuẩn xác vô cùng, hiển nhiên kiếm thuật của hai nam nhân này không hề bình thường chút nào. Có điều Hấp Diêm lão quái cũng không phải là người bình. Lão xoay người một cái né được hai kiếm chí mạng rồi túm lấy hai nam nhân kia. Cả hai kiếm khách đó đều kinh ngạc trước thủ pháp này của lão. Chớp mắt họ đã nằm gọn trong tay của Hấp Diêm lão quái.

“Bịch”, hai nam nhân kia đồng loạt bị ném ra ngoài đường, tư thế tiếp đất vô cùng khó coi. Kiếm khách còn lại cũng vội vàng chạy ra khỏi tửu lâu. Ba người đó biết gặp phải cao thủ nên rất hoảng sợ, chỉ biết lấm lét bỏ chạy mà không dám nói câu nào.

Hấp Diêm lão quái cười khà rồi nói với tiểu nhị:

- Đó, ngươi xem, ba người bọn họ đã nhượng lại phòng cho ta rồi.

Lão đang đắc ý thì một thanh âm chói tai vang lên. Kế đò, một kiếm khách khác cũng bị đánh văng ra khỏi tửu lâu.

- Ô hô, xem ra có rất nhiều kẻ tốt bụng cho người khác mượng phòng.

Hấp Diêm lão quái lẩm bẩm rồi nhìn về phía sau. Đó là nơi mà tên kiếm khách kia đị đánh bay ra. Chỗ đó có ba thiếu nữ ăn mặc rất lộng lẫy đâng ngồi. Cả ba thiếu nữ đó có phong thái rất mực đoan trang, dung mạo mĩ miều của họ thu hút mọi con mắt trong tửu lầu. Đương nhiên Hứa Phi cũng không ngoại lệ.

Thấy chàng nhìn chăm chăm vào những thiếu nữ ấy, Bán Hoa Tăng cười khà khà:

- Này này, thí chủ đừng quên lời hẹn ước với Tiểu Oanh cô nương đó.

Hai chữ “Tiểu Oanh” quả thực có hiệu lực với Hứa Phi. Chàng khẽ giật mình rồi cười nói:

- Đại sư, tại hạ đâu làm chuyện có lỗi với Tiểu Oanh cô nương. Nếu như nhìn ngắm nữ nhân xinh đẹp là có tội thì cả thiên hạ này mắc tội cả rồi.

Bán Hoa Tăng cười nói:

- Những lời này của công tử thật giống với bần tăng cách đây mười mấy năm về trước. A di đà phật, lúc đó bần tăng cũng là một kẻ lãng tử phong lưu lắm đó, không mỹ nhân nào trong thiên hạ lại không ngã vào vòng tay của ta.

Hứa Phi nghe đến đây thì cảm thấy buồn cười vô cùng. Chẳng ngờ một tay phong lưu như thế lại xuất gia làm hoa thượng, quả thực rất khó tin.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.