Trạch Thiên Ký

Chương 314: Q.2 - Chương 314: Chương 306:. Chờ đợi vận mạng đến (p2).




Hắn đọc thuộc lòng đạo tạng, tin tưởng đường kiếm ý kia không có khả năng sinh ra ý thức từ ta, nếu không có ý thức từ ta, như vậy càng không có khả năng chủ động thay đổi trạng thái của chính mình. Nhất là lúc mới bắt đầu, hắn có thể cảm ứng được ở bên cạnh đầm lạnh, là vì kiếm ý vốn vẫn tồn tại, chờ đợi được phát hiện, như vậy hiện tại kiếm ý không phải cũng không có thể đủ chủ động biến mất.

Một sự vật nếu không phải chủ động biến mất, nhưng không cách nào tìm được, như vậy khẳng định là đã được người khác giấu đi.

Trần Trường Sinh đứng trong mưa, phát tán thần thức hướng trong thảo nguyên, đang tìm kiếm mục tiêu của chính mình, đồng thời bắt đầu cắt tỉa những biến hóa kia phát sinh lúc tới gần ngôi lăng mộ này—— ngay thời khắc đó Từ Hữu Dung nhìn đến lăng mộ, đường kiếm ý kia liền biến mất. Lúc ấy hắn tưởng kiếm ý đã hoàn thành sứ mệnh dẫn dắt Hoàng Chỉ Tán đến trong đây, cho nên biến mất, hiện tại sau khi hắn tỉnh táo lại rút ra những suy luận lúc ban đầu, tự nhiên xác định đều không phải là như thế —— đường kiếm ý kia, hẳn là được người nào đó giấu đi.

Người đó phải là ngôi lăng mộ này.

Hắn quay đầu lại nhìn phía sau lăng mộ.

Do tảng đá lớn xếp thành lăng mộ, càng lên cao càng dốc, cao không thể tin nổi.

Hắn đứng ở chính giữa lăng mộ, lăng mộ trong mắt lại phảng phất cao giống như muốn đâm vào tầng mây trong bầu trời.

Tầm mắt của hắn hướng theo đỉnh của lăng mộ, dừng trên những tầng mây u ám kia, chỉ thấy chỗ mây đen cuồn cuộn kia, ở chỗ sâu trong mơ hồ có tia chớp thỉnh thoảng sáng lên, có vẻ phá lệ kinh khủng. Mặc dù cách mấy ngàn trượng, hắn cũng có thể cảm giác được rõ ràng, những đường hơi thở hùng mạnh đủ để hủy thiên diệt địa nọ trong tầng mây—— lăng mộ là trung tâm Chu Viên, đường hơi thở này hẳn là quy tắc tượng hình của Chu Viên.

Mưa rơi càng lúc càng lớn, tảng đá lớn ở giữa lăng mộ đều bị ướt nhẹp, ở giữa mỗi cấp hòn đá, có vô số đường thác nước li ti đang chảy xuôi, nếu có người nhìn qua từ bên ngoài lăng mộ, nhất định sẽ cảm thấy bức họa này rất tráng lệ, có một thứ mỹ lệ rung động lòng người, nhưng hắn đứng ở trong lăng mộ, chỉ có thể cảm thấy rung động lòng người, hiển nhiên không cảm thấy được cái đẹp.

- Nếu có thời gian, hẳn là rời khỏi phạm vi uy áp của lăng mộ, nhìn đường kiếm ý kia có thể xuất hiện lần nữa hay không.

Hắn lặng yên suy nghĩ, sau đó mơ hồ nghe được có người đang gọi mình, đang nắm Hoàng Chỉ Tán, lại đi vào trong lăng mộ một lần nữa.

Từ Hữu Dung đã tỉnh lại, sắc mặt vẫn tái nhợt như cũ, nhưng nhìn dường như đã tốt hơn chút, đã khôi phục tinh thần chút ít.

Hắn hỏi

- Nàng đang gọi ta?

Mưa rất lớn bên ngoài lăng mộ, mặc dù có dù, hắn vẫn bị ướt, nhìn có chút nhếch nhác.

Từ Hữu Dung không có giễu cợt hắn, lắc lắc đầu, nhẹ giọng nói ra:

- Ngươi nghe lầm rồi.

Trần Trường Sinh nghĩ thầm rằng có lẽ là lo lắng tình trạng tổn thương của nàng quá mức, thật sự sinh ra nghe nhầm.

Từ Hữu Dung lẳng lặng nhìn hắn, hai tay dưới vải bố hơi hơi nắm chặt.

Trước lúc nàng tỉnh lại, nhìn thấy hắn không ở bên cạnh, bốn phía một vùng u ám, nàng lại có chút sợ hãi, nói càng chính xác là hoảng hốt.

Từ huyết mạch thức tỉnh tới nay, nàng chưa từng có hoảng hốt qua.

Nàng biết rằng, đây đối với việc ỷ lại hắn không quan hệ, và những thứ này càng không quan hệ.

Đây là biểu hiện ý chí tinh thần sa sút, nàng càng ngày càng suy yếu, mặc dù là đạo tâm tươi sáng cũng bắt đầu dần dần u ám.

Đây là dấu hiệu của tử vong.

Trần Trường Sinh ngồi xổm xuống ở bên cạnh nàng, giơ tay đáp mạch, sau khi trầm mặc thời gian rất lâu, cười nói:

- Ừ, dược lực đang phát tán ra, độc tố cho dù không hết hoàn toàn, nhưng hẳn là không có vấn đề gì lớn.

Nói dối coi trọng thực cửu giả nhất.

Trong những lời này của hắn không có một chữ là sự thật.

Từ Hữu Dung nhìn ánh mắt của hắn, thản nhiên nói:

- Ngươi biết nụ cười của mình rất giả dối không?

Thân thể của Trần Trường Sinh hơi cứng đơ, cười ha hả nói:

- Nụ cười làm sao giả?

Từ Hữu Dung mỉm cười nói:

- Quả thật không phải giả, là ngốc.

Trần Trường Sinh giả vờ có chút không hài lòng, nói:

- Không thích loại người giọng điệu trong trẻo nhưng lạnh lùng kiêu ngạo như ngươi.

- Ta sẽ chú ý đấy... Ít nhất, ở trước mặt ngươi.

Từ Hữu Dung đã nói một câu hắn thật không ngờ.

Trần Trường Sinh ngây ngẩn cả người. Từ Hữu Dung cười cười, tiếp tục nói:

- Nhưng ngươi vừa rồi cười giống như khóc, quả thật rất ngốc, hơn nữa ai cũng có thể nhìn ra là giả.

Trần Trường Sinh không biết nên nói cái gì, cúi đầu, giơ tay lôi kéo vải bố bên cạnh xuống phía dưới, thay nàng phủ ở chân

- Thuốc kia vô ích, đúng không?

Nàng nhìn thấy ánh mắt của hắn, vẻ mặt rất bình tĩnh, dường như không biết câu trả lời của hắn sẽ quyết định vận mệnh của mình.

Thời gian... Thật sự là khó lấy đầu quái thú tưởng tượng, có thể người đàn ông mạnh nhất dưới trời sao chết đi, cũng có thể đan dược trân quý nhất biến thành chất thải công nghiệp. Chu Độc Phu có lẽ không hiểu thuốc, nhưng những đan dược hắn thu thập kia, bất kể hoàn cảnh hay là sử dụng khí cụ đều cực kì chú ý, có thể xem như vậy, cũng không có biện pháp bảo vệ dược lực vẫn như cũ sau vài trăm tuổi.

Từ Hữu Dung đã chiếm được xác nhận từ trong sự trầm mặc của hắn, ngẫm nghĩ một chút, sau đó nói:

- Một khi đã như vậy, ta sẽ ngủ tiếp đây.

Lúc này nàng đã không còn ho khan, rất bình tĩnh liền ngủ thiếp đi.

Nếu như mình sắp tiến vào giấc ngủ vĩnh hằng, có lẽ trước đó làm thế nào cũng không có cách nào ngủ được. Trần Trường Sinh nhìn thiếu nữ đang trong giấc ngủ say, sinh ra khâm phục và tôn kính vô hạn, phải cầm giữ ý chí và tinh thần lực mạnh mẽ đến cỡ nào, mới có thể ngủ yên ở tình hình như vậy?

Viên thiên thạch đan kia mất đi hiệu lực, hắn làm như thế nào cứu nàng?

Hắn do dự một lát, quyết định sử dụng phương pháp khiến hắn do dự hơn mười ngày ở trong thảo nguyên - kim châm đẩy huyết.

Kim châm đẩy huyết là một loại thủ pháp kích phát lực sinh mạng và sức chống đỡ huyết mạch, đối với người thương tổn thật nặng, trước lúc Kế Đạo Nhân thầy của hắn cải tạo thành công, loại châm pháp này trên cơ bản bị quốc giáo xem thuộc về trong tà thuật, nghiêm cấm sử dụng, mặc dù là hiện tại, loại châm pháp này cũng không thể hoàn toàn tránh khỏi tác dụng phụ nghiêm trọng, cho nên hiện tại bình thường chỉ có người bệnh trước khi chết mới sử dụng.

Từ ý nghĩa nào đó mà nói, kim châm đẩy huyết, giống như là húp súp sâm cũ kia cuối cùng.

Nếu đã quyết định, càng không do dự nữa, hắn ngồi vào phía sau Từ Hữu Dung, cởi tơ vàng quấn trên ngón vô danh của tay trái xuống, thần thức khẽ nhúc nhích, tơ vàng thẳng tắp như châm, nhanh như điện đâm vào sau cổ của nàng.

Kim châm đẩy huyết rất khó, khó khăn nhất đó là phải một châm nhập tủy mạch bệnh, lúc này nàng đang ngủ say, phù hợp tuy nhiên.

Từ Hữu Dung hơi hơi nhíu mày, có chút bị đau, tỉnh lại.

- Không nên cử động, ta là đang trị bệnh cho nàng.

Trần Trường Sinh biết tuổi của nàng không lớn, nhưng thấy biến không sợ hãi, gặp chuyện thản nhiên, chỉ cần mình nói rõ ràng, liền có thể phối hợp.

Quả nhiên, Từ Hữu Dung rất nhanh liền bình tĩnh trở lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.