Tony Cùng Binh Đoàn Sủng Vật

Chương 4: Chương 4




Đàn kiến 1.600 với 3 con kiến 3 cấp, 77 con kiến 2 cấp và 1.520 con kiến 1 cấp vẫn là quá ít để có thể càn quét toàn bộ 4 mẫu (1 mẫu ở Mỹ bằng 4.046 mét) ruộng rau nhà Tony.

Vốn định đi ra tổ kiến để thuần hóa thêm kiến cho đội quân của mình. Trên đường đi Tony bắt gặp một đàn chuồn chuồn đang bay lượn.

Nhìn lũ chuồn chuồn ngô bay lượn Tony chợt nảy ra một ý nghĩ. Cậu chạy vào nhà lấy một chiếc vợt dùng để bắt côn trùng.

Vất vả một lúc Tony mới bắt được một con chuồn chuồn ngô. Cầm con chuồn chuồn trong tay Tony cảm thấy mỹ mãn không thôi.

“Phát hiện một con chuồn chuồn ngô, muốn thuần hóa yêu cầu 4 điểm sinh mệnh lực. Ký chủ có hay không muốn thuần hóa.”

“Thuần hóa.”

“Thuần hóa thành công, ký chú có một con chuồn chuồn ngô 1 cấp.”

Tony lúc này thích thú ra lệnh cho chú chuồn chuồn bay lượn như điều khiển một chiếc máy bay đồ chơi vậy. Cậu làm nó bay tới bay lui, lượn vòng vòng.

Hưng phấn Tony cầm theo chiếc vợt bắt côn trùng đuổi theo đàn chuồn chuồn. Một lúc lâu sau Tony cũng không bắt được con nào. Lũ chuồn chuồn lúc này đã cảnh giác với Tony, mỗi khi cậu tới gần, chúng đều bay ra xa tránh khỏi cậu, làm Tony không thể làm gì được chúng.

Tony buồn bực không thôi. Nhìn con chuồn chuồn đậu trên vai mình, cậu thở dài. Muốn tạo ra một đội không quân chuồn chuồn giúp tiêu diệt mấy con châu chấu mà khó khăn hơn cậu tưởng. Tony cảm thấy không phải cứ có hệ thống là có thể làm tất cả mọi việc.

Dùng ngón tay vuốt nhẹ lên đầu chú chuồn chuồn bị thuần hóa như để có thêm tinh thần cho cuộc đuổi bắt tiếp theo, chợt Tony nghĩ tới một ý tưởng.

Tony thốt lên: “Sao mình ngu thế nhỉ? Sao không dùng chuồn chuồn bắt chuồn chuồn. Con chuồn chuồn của mình đã được cường hóa, nó mạnh hơn, bay nhanh hơn, dùng nó bắt lấy các con chuồn chuồn khác không phải được sao. Đúng là không động não thì không làm được việc gì.”

“Hệ thống tăng chuồn chuồn ngô lên 2 cấp.” Để đảm bảo cho chú chuồn chuồn ngô của mình có thể thuận lợi bắt lấy các con chuồn chuồn khác Tony liền thăng cấp cho nó.

“Tăng chuồn chuồn ngô lên 2 cấp yêu cầu 30 điểm sinh mệnh lực, ký chủ có hay không muốn tiếp tục thăng cấp.” Hế thống hỏi lại.

“Thăng cấp.”

Nhận được câu trả lời khẳng định hệ thống liền lập tức thăng cấp.

Chú chuồn chuồn ngô thân mình lại lớn ra một chút, đôi cánh của nó trông khỏe mạnh và lớn hơn, các đường gân trên cánh trông thật cứng cáp.

Rồi chú chuồn chuồn ngô được thuần hóa bay lên nhằm hướng đàn chuồn chuồn bay tới.

Đàn chuồn chuồn thấy đồng loại bay tới cũng không có phản ứng gì nhiều chúng tiếp nhận chú chuồn chuồn ngô bị thuần hóa gia nhập vào đàn.

Rồi bất ngờ chú chuồn chuồn bị thuần hóa lao vào một con chuồn chuồn trong đàn nó dùng những chiếc chân ôm lấy con chuồn chuồn kia làm nó không thể bay được, hai con chuồn chuồn vì vậy bị rơi xuống. Tony thấy vậy liền chạy tới bắt lấy chú chuồn chuồn xấu số.

Lũ chuồn chuồn đối với việc này không cảm thấy gì bất thường. Lợi dụng chiêu thức đấy Tony nhanh chóng tạo ra được một đội quân chuồn chuồn lên đến 53 con. Trong đó có 4 con 2 cấp và 49 con 1 cấp.

Để tạo ra đội quân chuồn chuồn Tony đã tiêu hết sạch số sinh mệnh lực vừa kiếm được.

Điều khiển lũ chuồn chuồn bay đi khắp khu vườn tìm kiếm châu chấu con và tiêu diệt chúng.

Ban đầu khi lũ chuồn chuồn mới gia nhập Tony cảm thấy rất tốt. Vì lũ chuồn chuồn cơ động hơn có thể bay tới những nơi xa hơn trong vườn. Nhưng một lúc sau thì Tony lại thất vọng không thôi. Có thêm lũ chuồn chuồn gia nhập tốc độ tăng trưởng của sinh mệnh lực tăng trong hệ thống lại không được đề cao so với mong đợi của cậu.

Tony có chút khó hiểu, lũ chuồn chuồn to lớn hơn, tốc độ bay lại nhanh, đáng nhẽ tốc độ tiêu diệt châu chấu cũng phải nahnh mới đứng tại sao điểm sinh mệnh lực lại tăng trưởng chậm như vậy.

Tìm hiểu nguyên nhân Tony phát hiện ra vấn đề ở đâu.

Lũ chuồn chuồn tuy to lớn tốc độ bay lại nhanh nhưng chúng là loài côn chùng săn mồi trên không. Tony lại dùng chúng để giết châu chấu con đang ẩn mình bên dưới các cây rau thì đúng là một sai lầm lớn.

Cấu tạo hình thể của chuồn chuồn không phù hợp để hoạt động ở bên dưới mặt đất hay trong đám rau.

Phát hiện ra sai lầm của mình Tony có chút tiếc nuối. Nhưng cũng không có cách nào thay đổi sự việc đã xảy ra.

Đột nhiên Tony kêu lên: “Ong, ong, những con ong mới là đội không quân tốt nhất. Chúng có thể bay, lại có thể chiến đấu, không giống mấy con chuồn chuồn chúng tuy bay so với ong còn giỏi hơn nhưng chiến đấu trên không thì còn được xuống mặt đất hay bò trên cây chiến đấu thì không ổn, mà ong thì lại không vấn đề gì.”

“Ong mật thì không được rồi, chúng không phải chiến binh, chúng là những người thợ chăm chỉ không phù hợp để trở thành đội quân tiêu diệt sâu bọ bảo vệ khu vườn. Ong bắp cày mới là lựa chọn tốt nhất. Biết tìm chúng ở đâu đây. Mà ong bắp cày hung dữ như vậy bắt giữ chúng cũng là một vấn đê.” Tony tự hỏi chính mình.

Đúng lúc này điện thoại của Tony vang lên. Nhìn người gọi đến là cậu bạn thân Alex, Tony liền trả lời.

“Alex có chuyện gì vậy?”

“Tony cậu biết chuyện gì chưa?”

“Chuyện gì?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.