Tổng Tài Lột Xác (Tổng Tài Nghịch Tập)

Chương 97: Chương 97: Phiên ngoại 01




Chương trình [Có Em Chính Là Nhà] mà Lục Thừa Phong và Tiêu Ninh Dữ tham gia phát sóng, vừa lên sóng tỉ lệ người xem đã phá vỡ kỷ lục ratings các show tạp kỹ mấy năm gần đây. Từ khi Lục Thừa Phong ra mắt đến nay rất ít khi tham gia show truyền hình, chớ nói chi là chương trình thực tế, tuy nói Lục ảnh đế là diễn viên phái thực lực, nhưng lưu lượng của bản thân anh không thua kém các nghệ sĩ đỉnh lưu. Lại thêm Tiêu Ninh Dữ, cuộc hôn nhân của hai người luôn có độ chủ đề cao ngất, ratings không bạo không được.

Đề tài liên quan đến chương trình, đề tài liên quan đến Tiêu Ninh Dữ và Lục Thừa Phong, thay phiên nhau chiếm đóng 6 trên 10 vị trí đầu của bảng hot search.

Trong tập đầu tiên tất cả mọi người đều thán phục phương thức ở chung của Lục Thừa Phong và Tiêu Ninh Dữ. Trước khi chương trình phát sóng, trong ấn tượng của quần chúng, hai người đó, một là ảnh đế thực lực, một là tổng giám đốc bá đạo, rất khó tưởng tượng rốt cuộc hai người ở chung kiểu gì, và khi chương trình lên sóng, đã cho mọi người thấy một Lục Thừa Phong và Tiêu Ninh Dữ khác hẳn.

Cứ tưởng Lục ảnh đế lạnh lùng, nhưng thật ra lại là một người thích càu nhàu lo chuyện gia đình, chăm sóc Tiêu Ninh Dữ từng li từng tí, cái gì mà rửa mặt không được dùng nước lạnh, tắm xong phải đeo tất, khi cuốc đất phải xắn tay áo lên, còn nhìn chằm chằm bắt Tiêu Ninh Dữ ăn hết cơm. Đám cư dân mạng trêu chọc: Vốn nghĩ anh là ảnh đế cao ngạo lạnh lùng, ai ngờ đâu lại có một trái tim của cha già như thế.

Mà cứ tưởng là bá đạo tổng tài hoá ra lại là yêu tinh dính người. Vì nguyên nhân lần đầu tiên đối mặt với máy quay, Tiêu Ninh Dữ nói rất ít. Nhưng mọi người lại phát hiện sự thật là y bám dính lấy Lục Thừa Phong từng giây từng phút, Lục Thừa Phong đi đâu y theo đó, như cái đuôi nhỏ, đi toilet cũng phải đứng trông ở cửa, toàn bộ hành trình đều có chút mơ mơ màng màng.

Đám cư dân mạng: Đã bảo là bá đạo tổng tài cơ mà?

Càng nhét cho giang cư mận một mồm thức ăn cho chó chính là, Lục Thừa Phong không hề thấy Tiêu Ninh Dữ dính người, thỉnh thoảng Tiêu Ninh Dữ tụt ra sau mấy bước, anh phải quay đầu tìm người ngay. Có cư dân mạng cắt ghép những đoạn Tiêu Ninh Dữ đi theo Lục Thừa Phong như cái đuôi nhỏ và Lục Thừa Phong quay đầu tìm Tiêu Ninh Dữ, gọi tên Tiêu Ninh Dữ lại với nhau.

Cư dân mạng 1: Chậc chậc, hai yêu tinh dính người. Đúng, không sai, đang nói Lục Thừa Phong và Tiêu Ninh Dữ đấy.

Cư dân mạng 2: Lúc hai người tách ra khoảng cách xa nhất không vượt qua một mét, Lục ảnh đế còn không ngừng quay đầu tìm Tiêu tổng.

Cư dân mạng 3: Lúc trước thằng nào nói hai kẻ dính nhau này là kết hôn vì tiền, không có tình cảm?!

Lục Thừa Phong và Tiêu Ninh Dữ cũng xem chương trình, đặc biệt canh giữ trước TV, đây là lần đầu tiên hai người tham gia chương trình, Tiêu Ninh Dữ thấy rất mới lạ, cố gắng để trống thời gian để xem. Nhìn thấy mình đi ra đi vào bám theo Lục Thừa Phong như thế, tổ chương trình còn chèn phụ đề ”Cái đuôi nhỏ” cho Tiêu Ninh Dữ khiến y ngại ngùng vô cùng. Dù y biết mình ỷ lại Lục Thừa Phong bao nhiêu, nhưng vẫn đoạt lấy điều khiển từ xa trong tay Lục Thừa Phong đổi kênh khác, nói: “Không xem nữa.”

Lục Thừa Phong cười khẽ một tiếng: “Hay mà, sao lại không xem.”

“Hậu kỳ chèn phụ đề linh tinh.” Ánh mắt Tiêu Ninh Dữ bắt đầu đảo loạn khắp nơi. Mỗi khi y xấu hổ sẽ như vậy.

Lục Thừa Phong dễ dàng lấy được điều khiển đổi về kênh cũ: “Hậu kỳ làm phụ đề rất hay mà, anh có thấy linh tinh đâu.”

Tiêu Ninh Dữ đang muốn cướp điều khiển trong tay Lục Thừa Phong lại, trên TV phát đến cảnh Lục Thừa Phong lải nhải với Tiêu Ninh Dữ không ngừng. Hậu kỳ cắt mấy cảnh Lục Thừa Phong nhắc nhở Tiêu Ninh Dữ, chèn cùng một chỗ, phối hợp: “Cha già Lục ảnh đế lải nhải thức thứ nhất. Lục ảnh đế anh không lo lắng khoảng cách thế hệ với Tiêu tổng ư?”

Tiêu Ninh Dữ “phụt” cười ra tiếng: “Lục Thừa Phong, tụi mình có khoảng cách thế hệ kìa.”

Lục Thừa Phong vớt Tiêu Ninh Dữ vào trong ngực, vừa cù lét y vừa nói: “Có khoảng cách thế hệ hả, có khoảng cách thế hệ hả.”

“Ha ha ha, em sai rồi, em sai rồi. Không có, không có khoảng cách.” Tiêu Ninh Dữ vừa cười vừa xin tha.



Đến khi tập cầu hôn được phát sóng, mọi người càng điên cuồng hơn. Ratings bạo đến nỗi đài truyền hình sản xuất muốn xỉu.

Cư dân mạng 4: Cầu hôn, vậy mà là cầu hôn! Tôi đã bảo Lục ảnh đế và tổ chương trình kỳ quái lắm mà. Đây rốt cuộc là tình yêu tuyệt mỹ gì đấyyyy, Lục ảnh đế quá chịu chơi luôn.

Cư dân mạng 5: Ủa nhưng họ kết hôn lâu rồi chứ? Sao giờ mới cầu hôn? Hay trí nhớ của cháu có vấn đề?

Cư dân mạng 6: Các mẹ thì biết cái gì. Người ta gọi cái này là tình thú, là lãng mạn hiểu chưa? Tóm lại, vào giây phút này, chúng ta…

Chua! Hơn! Chanh! (*)

(*) gốc là “iu tinh chanh” =]]]] (柠檬精): là một từ mạng để thể hiện sự ghen tị, đố kị, gato với người khác =]]]]

Sau đó, trong một lần nhận phỏng vấn với tạp chí kinh tế tài chính, Tiêu Ninh Dữ được hỏi sau khi giảm cân thành công, có phải cuộc sống thay đổi khiến y cảm thấy ngoại hình là chuyện rất quan trọng, quan trọng hơn các phương diện khác đúng không?

Tiêu Ninh Dữ trả lời như vậy: “Sau khi gầy đi, chính xác là phát sinh một chút biến động. Nói thật là, nếu không gầy đi, khi tôi và Lục tiên sinh nhà tôi công khai kết hôn, chắc rất nhiều người thấy ngoại hình của tôi không xứng với Lục tiên sinh. Nhưng bạn vừa nói, phải chăng tôi cảm thấy ngoại hình rất quan trọng, đúng là trước khi tôi từng nghĩ như vậy. Nhưng bất kể là trước hay sau khi giảm cân, hành động hay lời nói của Lục tiên sinh nhà tôi luôn thể hiện anh ấy không quan tâm, đồng thời nói cho tôi rằng, những thứ ấy không quan trọng. Nên, đáp án của tôi là, tôi không cảm thấy… ngoại hình là quan trọng.”

“Mạo muội hỏi một câu, đã như vậy, vì sao anh vẫn giảm cân?”

“Cái này không mâu thuẫn. Vì thích người ấy nên cố gắng trở nên tốt đẹp hơn, đây không phải mỗi người khi yêu đều nghĩ như vậy à? Đơn giản như vậy thôi, có ai ngại mình quá tốt đâu, bạn nói có đúng không?”

MC mỉm cười gật đầu đồng ý, nói: “Ngài nói rất có lý. Được rồi, cảm ơn ngài đã nhận phỏng vấn của tạp chí của chúng tôi.”

Khi Lục Thừa Phong xem cuộc phỏng vấn này xong, không nói gì, chỉ ôm chặt lấy Tiêu Ninh Dữ.

Tiêu Ninh Dữ cười hỏi anh: “Sao vậy anh?”

Lục Thừa Phong nói: “Anh yêu em.”

Hết phiên ngoại 01.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.