Tổng Giám Đốc Siêu Cấp

Chương 578: Chương 578: Phân chia thế lực zero zone




Mặc dù mang tiếng đồng ý đi học lại nhưng mà thời gian lên lớp của hắn chẳng có bao nhiêu, đa số đều là bùng học, chỉ khi nào có thông báo điểm danh là hắn dùng tốc độ nhanh nhất bất ngờ xuất hiện dưới ánh mắt khó tin của ba thằng bạn thân.

Trong thời gian này, hắn cũng không phải là đi chơi đàn đúm ở đâu mà chủ yếu tập trung nghiên cứu thấu triệt kiến thức trong khối lập phương. Dự tính cần khoảng 3 năm mới xong, nhưng dưới sự giúp đỡ của cô, hắn đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

- Anh đã hiểu chỗ này chưa?

Dương Tuấn Vũ vuốt râu gật gù:

- Em nói rất có lý, sao anh không nghĩ ra sớm hơn nhỉ?

Triệu Cơ cười hì hì:

- Anh đã suy luận ra rất nhiều rồi, em chỉ giải đáp một chút khúc mắc cuối cùng thôi. Nếu không có em, anh vẫn sẽ nghĩ ra nó sớm thôi. Trong thời gian qua, anh đã tiến bộ không ít nha.

- Chậc, thiếu em đúng là làm gì cũng khó khăn a. Lần này cũng may đám người Walter kiếm được không ít đồ tốt, em sạc đủ no rồi chứ?

- Hì. Vâng, cũng có không ít để dự trữ. Giấc ngủ lần này cũng có chút lâu nha. Anh đã sắp đột phá Thân Vương rồi. Không ngờ chỉ trong gần 7 năm anh đã thành công như vậy rồi.

- Có em giúp sức mà không tiến bộ được như thế thì đúng là đứa đại ngốc rồi.

- Không đâu. Một là ngộ tính anh rất tốt, thứ hai là anh luôn chăm chỉ, không kiêu ngạo khi nắm

trong tay nhiều thứ lợi hại.

Dương Tuấn Vũ hiếm có được cô gái này khen như vậy thì có chút khoái ý, hắn vuốt vuốt cái mũi đang nở ra, cười:

- Được rồi, em nói hôm nay sẽ cho anh một bất ngờ mà.

- Như dự đoán từ trước, mỗi lần ngủ say, em tỉnh lại dường như trong kho dữ liệu lại nhiều thêm

mấy thứ. Điều này không thấy có ghi lại trong ký ức của em, lần này cũng thế, không ngờ một cánh cửa mới đã được mở ra.

- Ồ.

Dương Tuấn Vũ nghe thế thì tinh thần vô cùng phấn chấn, lần đầu, Triệu Cơ chủ yếu có kiến thức về các loại máy móc tập luyện nâng cấp độ sức mạnh, tới khi cô được sạc pin bởi năng lượng của Trái Tim Apollo thì trong dữ liệu lại xuất hiện thêm các kiến thức về năng lượng, các trang thiết bị và vũ khí hiện đại, đặc biệt nhất là các kiến thức về nghề rèn.

Lần này không biết sẽ có thứ gì đây?

Triệu Cơ nói:

- Em không ngờ trên Trái Đất này còn có một vùng đất đặc biệt tên là Zero Zone.

- Zero?

Thấy Dương Tuấn Vũ ngạc nhiên, Triệu Cơ liền kỳ quái hỏi:

- Anh biết?

Dương Tuấn Vũ gật đầu rồi kể lại những gì mà hắn được Hạ Minh Nguyệt và Diệp Bạch nói.

Sau một hồi nghe, Triệu Cơ gật đầu:

- Đúng là Zero, những tin tức này không sai.

Nghe cô nói vậy, hắn không khỏi tin tưởng cái tổ chức Hồng Kinh này thêm một chút.

- Theo dữ liệu em có được thì Zero là một vùng đất đặc dị, họ sống khép kín, ít quan tâm tới nhân thế bên ngoài, mục đích chính của những người này chính là truy cầu đỉnh cấp cao nhất của võ đạo.

- Tức là trong đó có rất nhiều cao thủ?

- Không phải rất nhiều mà là ngay cả dân thường cũng biết võ công, kém nhất cũng là cảnh giới Võ Sư của mấy hài tử 4-5 tuổi.

- Bé như vậy đã là Võ Sư?

Dương Tuấn Vũ nghe thế thì vô cùng khiếp sợ, phải biết mặc dù nó chỉ là cảnh giới áp chót, nhưng cũng tương đương với đa số đám người của công ty vệ sĩ ở thế giới bên ngoài này rồi.

- Vậy chẳng phải bên trong đó Thân Vương, Đại Công Tước, Quốc Vương nhiều như kiến sao?

Triệu Cơ phủ định:

- Đỉnh cấp võ đạo đâu dễ đạt được như thế. Mặc dù bọn họ nhập môn từ rất sớm, nhưng có thứ gì

thăng tiến mà không phải trải qua kỳ ngộ cùng tư chất đỉnh cao?

Dương Tuấn Vũ vừa thở phào một hơi, cảm giác cấp độ của mình đang dừng lại ở Công Tước, sau một năm tới chưa chắc có thể đột phá, nếu mà bên trong cấp cao nhiều như thế thì chắc hắn một bước khó đi mất.

- Chỉ là Thân Vương đúng là có không ít, các trưởng lão, hộ pháp, gia chủ gia tộc đều có cấp độ này là thấp nhất. Ừm, bang chủ cũng có ghi lại một số người đạt tới cảnh giới Quốc Vương, thậm chí truyền thuyết về cấp Hoàng Đế cũng tồn tại.

Dương Tuấn Vũ vừa thở phào xong thì nghe thấy vậy suýt nữa nghẹn khí mà chết, thế còn không phải nhiều?

- Lúc trước em cũng nghi ngờ, nếu không ai đạt tới cấp độ Quốc Vương và Hoàng Đế thì làm sao lại có hệ thống phân loại sức mạnh thế này? Thì ra là có, nhưng họ lại nằm ở trong một vùng đất riêng biệt.

Hắn nghe vậy cũng cảm thấy có lý, đột nhiên hỏi:

- Nếu thế cuộc chiến với đám người ngoài hành tinh trong tương lai có hi vọng rồi, họ nhất định sẽ

ra tương trợ nhóm của Triệu Tử Long, Triệu Thiếu Soái chứ?

Triệu Cơ thở dài:

- Theo thông tin em vừa được thức tỉnh thì không biết vì nguyên nhân nào đó, Zero đã là dĩ vãng

rồi, trước trận chiến cuối cùng, tin tức chấn động truyền về Tổng Hành Dinh Liêm Minh, Zero bị tận diệt chỉ trong một đêm. Có dấu vết của đám quái vật không gian…

Dương Tuấn Vũ nghe thấy thế thì sắc mặt vô cùng ngưng trọng. Hắn cứ nghĩ sau khi đạt cảnh giới võ đạo cao nhất là Hoàng Đế thì sẽ có năng lực chống lại đám người ngoài hành tinh chứ? Không ngờ lại bị tận diệt chỉ trong một đêm. Rốt cuộc, có hi vọng để đối kháng với bọn quái vật này hay không? Nên nhớ, hành tinh thần thánh Olympus cũng bị đám quái vật này xử đẹp, tất cả “Thần” đều chạy trốn khắp các thiên hà đấy.

Triệu Cơ cũng buồn bực không thôi, nhưng cô không muốn sớm buông vũ khí đầu hàng như vậy, vì thế lên giọng an ủi hắn:

- Anh đừng nghĩ nhiều quá, rồi nhất định sẽ có cách chống lại bọn chúng mà thôi.

Dương Tuấn Vũ cũng biết bây giờ mà buông bỏ chiến ý thì sẽ càng thảm bại, chợt nghĩ tới khối lập phương hắn liền hỏi:

- Trong dữ liệu của em có tin tức gì liên quan tới khối lập phương này không?

Triệu Cơ lập tức nói:

- Không có, chưa từng có bất cứ tin tức lớn nhỏ nào nói về sự tồn tại của một cuộc chiến ở Nam Cực, cũng như thông tin về khối lập phương là hoàn toàn không có. Điều này là chắc chắn, bởi vì tới khi cuộc chiến cuối cùng nổ ra, thế thất bại đã dự định sẵn, nếu có sức mạnh kỳ diệu đến từ kiến thức của khối lập phương thì chưa chắc chúng ta đã thua kém công nghệ và sức mạnh của

bọn chúng.

Dương Tuấn Vũ nghe vậy thì gật đầu:

- Nếu nói như thế, ngoài việc truy cầu đỉnh cao võ đạo thì cần phải thu vào tay được toàn bộ kiến thức của khối lập phương này rồi. Mới chỉ có một chút kiến thức này thôi, anh đã cảm thấy có vô số các ứng dụng có thể áp dụng rồi.

Triệu Cơ cũng đồng quan điểm, cô đánh giá kiến trong trong đó đúng thật là rất cao cấp, bản thân cô cũng phải thành tâm học hỏi, nghiên cứu suốt bao ngày qua cùng Dương Tuấn Vũ mới giải quyết được các điểm mấu chốt đó.

Nhưng hiện tại tin tức về khối lập phương còn chưa có chút nào ngoài một cái tên phổ thông Black. Thậm chí cái tên này còn chưa chắc đã là tên thật. Có mấy ai ngu tự khai báo danh tính với người lạ chứ? Cho nên tạm thời việc này cứ để đó đã. Việc nào tới trước giải quyết trước, Zero Zone là thứ hắn cần tập trung vào.

- Ngoài cấp độ của đám quái nhân của Zero, em có bản đồ hay tin tức cụ thể gì không?

- Nó là vùng đất rất kỳ thị người ngoài, vì thế tin tức tuôn ra ngoài cũng chỉ nhỏ giọt thôi. Tuy vậy, các điểm mấu chốt thì em vẫn biết. Ví như ở Zero tồn tại ba thế lực, đúng hơn là ba nhóm thế lực lớn, như chân vạc, họ kiểm soát toàn bộ Zero.

- Ba nhóm thế lực lớn?

- Đúng vậy, một Thiện, một Ác, một Trung Gian. Cụ thể, phe Thiện là các gia tộc, tổ chức chính phái, số lượng rất nhiều, nhưng đa số đều là vừa và nhỏ, chỉ có vài tổ chức và gia tộc lớn, Hồng Kinh là nằm trong số ít các tổ chức lớn này. Phe Ác gồm có: Tu La, Ngạ Quỷ, Dị Chủng.

Phe Trung Gian chỉ gồm duy nhất một tổ chức, nhưng tổ chức này lại có sức mạnh tương đương với hai phe kia, lại thường xuyên đứng ra làm chủ giảng hòa mâu thuẫn của hai phe Thiện Ác này, hoặc cũng có thể làm trọng tài chứng kiến cuộc chiến đấu của hai phe. Bọn họ không giúp bất cứ phe nào, nhưng cũng không cho phe nào phát triển quá mạnh, quá mạnh sẽ bị áp chế ngay lập tức.

Dương Tuấn Vũ ngạc nhiên hỏi:

- Họ dựa vào đâu mà bá đạo vậy?

Triệu Cơ cười khổ nói:

- Bởi vì họ là tổ chức duy nhất sinh ra Hoàng Đế hoặc Nữ Hoàng.

- Thì ra là cậy mạnh chèn ép. Ài, cũng đúng. Nếu vậy thì họ đứng chính giữa là hợp lý rồi. Chậc, cũng không ngờ Hồng Kinh lại là một trong các tổ chức chính phái lớn nhất nha.

Triệu Cơ thấy hắn vui vẻ thì không nể tình dội ngay một chậy nước lạnh:

- Đó là sau này, còn hiện tại những năm 2013-2014 này thông tin của em cũng không có nhiều, họ có phải là một đại tổ chức hay không thì phải đợi tự anh kiểm chứng rồi.

Dương Tuấn Vũ vừa cười thì nụ cười đã cứng ngắc trên mặt.

Triệu Cơ dường như thấy hắn còn chưa đủ sầu bi, cô còn nói thêm:

- Mặc dù chia ra 3 phe, thiện, ác, trung gian, nhưng mà phe thiện chưa chắc đã toàn người tốt, phe ác cũng không hẳn chỉ làm điều xấu, mà phe trung gian chưa chắc đã là người quang minh, chính trực, công bằng.

Hắn nghe vậy thì cũng không phản bác mà gật gù:

- Ở đâu chẳng có người này người kia. Ngược lại, thiện ác khó phân mới đúng là hồng trần thế gian

a. Mà em còn chưa nói tổ chức trung gian bá đạo kia có tên gì?

- Liên Minh Công Hội Thiên Thánh Giáo, cái Chấp Sự Hội mà anh có đề cập tới cũng là một chi nhánh tay chân của họ, chuyên dùng để tra khảo danh tính những người lạ mặt, canh gác ở các cửa ngõ, giải quyết những mâu thuẫn nhỏ lẻ nơi đường phố.

- Liên Minh Công Hội Thiên Thánh Giáo.

Dương Tuấn Vũ vừa lẩm bẩm, vừa tặc lưỡi, đám người này đúng là biết đặt tên, khí phách có, bá đạo có, không hổ danh là tổ chức đứng đầu, hai tay chặn hai ngọn sóng lớn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.