Tổng Giám Đốc Siêu Cấp

Chương 580: Chương 580: Lời tuyên bố đanh thép




Chiếc tàu ngầm rất nhanh vượt qua được bài kiểm tra về độ sâu lặn bậc nhất, 350m dưới lòng đại dương. Sau đó, nó di chuyển với các mức tốc độ tăng dần, và cuối cùng là tốc độ cực đại 30 hải lý/giờ, tương đương (55km/h).

Cứ chứng kiến TT-01 lần lượt vượt qua các mốc thông số kỹ thuật dự kiến ban đầu, ai cũng cảm thấy vô cùng sung sướng, hạnh phúc.

Radar có tầm hoạt động rất thoáng đãng, độ bao phủ cao, độ loại trừ nhiễu tốt, khả năng tàn hình dưới nước cũng được kiểm tra đạt chuẩn so với nhiều loại tàu ngầm hiện đại đang làm mưa làm gió trên trường quốc tế.

Sau khi các bài kiểm tra tính ổn định, tính an toàn thì bọn họ cũng vừa lúc đạt tới vị trí được chỉ định sẵn từ trước. Dưới sự chứng kiến của mọi người, chiếc tàu ngầm sẽ tiến hành bắn phá thử nghiệm ngư lôi tiêu diệt vật thể mô phỏng tàu ngầm cách 50km dưới nước với ngư lôi TT-01.

Ngư lôi TT-01 cùng là sáng chế của Dương Tuấn Vũ, hắn không bán bản thiết kế này ra mà quyết định sau này sẽ chế tác và bán lại cho Bộ Quốc Phòng Việt Nam. Điều này không có nghĩa hắn muốn kiếm chác của nước nhà bao nhiêu tiền, mà vấn đề ở chỗ, bí mật của loại ngư lôi này tạm thời còn chưa nên công bố ra ngoài.

Bởi vì bên trong nó chứa những thông tin khoa học kỹ thuật vượt thời đại, nếu để các nhà khoa học chính phủ biết thì chưa chắc đã là điều may mắn đối với hắn và người thân. Đợi khi hắn bám chắc vào quân đội, ăn sâu vào hệ thống chính trị, khi đó, hắn mới đủ khả năng tự bảo vệ bản thân và gia đình. Đôi khi mang ngọc cũng là có tội.

Việc hắn không trực tiếp đưa bản vẽ ngư lôi cho chính phủ đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều và chỉ trích. Nhưng ai bảo hắn làm ra được chiếc tàu ngầm đầu tiên trong lịch sử quân đội khiến cho các lão đại bên trên đều vui vẻ phấn khích nên không so đo hắn, ngược lại, còn đồng ý ký kết cho Dương Tuấn Vũ thành lập một công ty chuyên sản xuất các loại đạn dược cho quân đội.

Như thế, thêm một tờ giấy phép đáng lẽ vô cùng khó lấy, không ngờ lại thu được dễ dàng.

Hắn không phải không muốn Việt Nam lập tức trở thành cường quốc, kinh tế, quân sự. Nhưng việc thay đổi quá mức đột ngột sẽ dẫn tới những hệ lụy nghiêm trọng, và chủ quan, tự đại là một trong số đó. Vì thế, hắn không ngay lập tức cống hiến các phát minh cho đất nước, mà cứ từ từ, từng chút một, làm thay đổi nền móng quân sự nước nhà, đồng thời cũng để các quan chức cấp cao có thời gian thích nghi, làm quen, tránh những sai lầm đáng tiếc vì nông nổi nhất thời.

Giây phút nhấn vào nút phòng ngư lôi thế hệ số 1 của Thịnh Thế (TT-01), Dương Tuấn Vũ khẽ mỉm cười một cái.

Hàng trăm con mắt cùng chăm chú theo dõi kết quả, với tốc độ di chuyển đạt 45 hải lý/ giờ (83Km/h), quả tên lửa TT-01 nhanh chóng tiếp cận chính xác vị trí mục tiêu rồi đâm vào phá hủy chiếc tàu giả, làm nó lập tức gãy đôi.

Mẫu tên lửa chống ngầm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Tiếp theo là màn mong chờ nhất, sự xuất kích của loại tên lửa chống hạm, chống mục tiêu mặt đất VinaRock-02.

Sở dĩ không phải VinaRock-01 mà Dương Tuấn Vũ đã lấy lại được từ trong tay đám nội gián là vì đây là phiên bản đã được Quân khu 2 của Phong lão nâng cấp sau khi lấy được quyền cung cấp chia sẻ hình ảnh từ vệ tinh God of Sky (GoS) của Thịnh Thế.

Giờ đây với tín hiệu chính xác, tốc độ truyền tải và cập nhật tin tức chính xác theo thời gian thực, VinaRock đã hoàn toàn phát huy được những ưu thế vượt trội của tên lửa hành trình.

Tầm hoạt động hiệu quả của VinaRock là 1000km trong thời tiết tốt và 850Km trong thời tiết mây mù và mưa. Nếu mục tiêu nằm trong phạm vi này, xác xuất VinaRock hạ gục mục tiêu lên tới 99,99%.

Đây là con số đáng mừng mà quân đội Việt Nam nhận được.

VinaRock ngay khi xuất hiện đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt vũ khí hạng nặng của Việt Nam, khi mà các loại trực thăng, dàn phóng tên lửa, và tiếp đây chính là tàu ngầm TT-01 cũng trực tiếp áp dụng ống phóng dành riêng cho VinaRock-02.

Chính vì lý do này, quả tên lửa đầu tiên phóng đi từ chiếc TT-01 có ý nghĩa rất quan trọng trong sự nghiệp cầm quân chỉ huy của lão tướng Dương Chấn Phong.

Dương Chấn Phong từ năm 16 tuổi đã nhập ngũ, tham gia hoạt động trong rất nhiều các cuộc chiến đa dạng. Năm 33 tuổi, trở thành Đại tá, nắm trong tay binh quyền 5.000 tinh binh thiện chiến, ông đã dũng mãnh đánh giết rất nhiều các cứ điểm quan trọng của Mỹ, nhiều lần làm thất bại các âm mưu nguy hiểm cho tổng bộ chỉ huy của kẻ địch.

Một người chỉ huy, một người tướng lĩnh bách chiến bách thắng, xuất sắc hoàn thành nhiều nhiệm vụ vô cùng khó khăn và nguy hiểm, ba từ tướng quân Dương Chấn Phong đủ làm kẻ địch khiếp sợ.

Giờ đây, khi đất nước đã yên bình, ông không ham chức quyền mà muốn hồi hương làm nông nhàn. Nhưng chính phủ và chủ tịch nước đã nhiều lần tới động viên ông tiếp quản, chỉ huy Quân khu 2.

Thời gian ấy vậy mà trôi qua thật nhanh, đã hơn 30 năm trôi qua rồi, lão tướng ấy dù quyền cao chức trọng nhưng vẫn luôn giản dị, làm việc cống hiến, và sản phẩm VinaRock này chính là tâm huyết suốt bao nhiêu năm mày mò nghiên cứu, đào tạo nhân lực chuyên nghiệp của lão.

Nhìn quả tên lửa được phóng lên hủy diệt mục tiêu là một chiếc tàu trục hạm cách đó 300km, Phong lão xúc động lấy khăn mùi xoa chấm lau nước mắt.

Vân Tú đứng bên cạnh xúc động ôm chầm lấy Phong lão nức nở:

- Ông, chúc mừng ông!

Lê Quân cũng sụt sùi vỗ vai người bạn già:

- Chấn Phong, ông là người duy nhất chưa bao giờ làm tôi thất vọng. Đất nước, người dân, và tôi luôn nợ ông một lời cảm ơn trân trọng nhất.

Phong lão mỉm cười hiền hậu, lão lệ tung hoành, vào thời khắc này, không cần phải nói gì cả. VinaRock chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự cống hiến không ngừng nghỉ của ông đối với tổ quốc thân yêu.

Mọi người đều tiến tới xúc động chúc mừng và cảm ơn người anh hùng dân tộc vĩ đại này. Bóng lưng gầy gò ấy đã góp phần đem Việt Nam đi qua những cơn giông bão của thời chiến loạn, giờ hòa bình lại cống hiến cho quốc gia một thứ còn quý giá hơn tất cả vàng bạc châu báu. Với nó, Việt Nam thực sự có tương lai tươi sáng như lời Bác rồi: Sánh Vai Cùng Các Cường Quốc Năm Châu.

Dương Tuấn Vũ đang ở trong tàu ngầm cũng hướng ánh mắt về nơi xa, khóe mệnh khẽ nhếch lên, hắn lẩm bẩm: “Ông đã mãn nguyện rồi nhé. Tôi đã giữ lời hứa, đem VinaRock phát huy đầy đủ khả năng của nó.”

Giây phút xúc động vẫn còn đó, nhưng hắn không để người khác kịp cảm thán đã tiếp tục bấm một nút. Quả tên lửa VinaRock thứ hai được xuất khỏi bệ phóng, mục tiêu nhắm tới chính là một chiếc xe tăng nằm trên một hòn đảo trong quần đảo Trường Sa, cách vị trí tàu ngầm lên tới 620km.

Tên lửa bay vô cùng khôn khéo, luôn duy trì cách mặt nước biển 5m, và khi tới đất liền, dựa vào phân tích địa hình từ vệ tinh, nó duy chuyển rất “khôn lỏi” tránh thoát các radar và nhẹ nhàng kết liễu mục tiêu nằm trong căn cứ.

Cuối cùng, Dương Tuấn Vũ rời tàu, để lại 30 thủy thủ đoàn và Walter tiếp tục bám trụ trên biển liên tục 60 ngày đêm để chứng minh khả năng vượt trội hoàn toàn của con thủy quái này so với các đồng loại trên thế giới.

Uy lực ngư lôi, tên lửa VinaRock, hay các thông số kỹ thuật của tàu chưa hẳn làm nó nổi bật lên trong hàm trăm loại tàu ngầm. Cùng lắm chỉ khiến người ta trầm trồ, ấn tượng mà thôi, chứ chưa hẳn đã khiến đám người đó khiếp sợ.

Nhưng việc có khả năng bám trụ cực lâu dưới biển khiến cho TT-01 thực sự là nỗi ác mộng đối với những cuộc chiến đầu trường kỳ trên biển.

Nếu không phải cần thay thế mỗi 6 tháng một lần lớp vỏ tàu vì sự ăn mòn của muối biển, thì chỉ sợ TT-01 có thể bám trụ tới bất cứ thời điểm nào nó muốn. Bởi vì động cơ của nó không phải loại diesel-điện như các loại tàu ngầm khác mà là động cơ vĩnh cửu Hydrogel-Điện.

Đúng thế, việc áp dụng kiến thức khoa học từ mảnh lập phương, cùng với kinh nghiệm chế tạo động cơ điện, động cơ hydrogel, Dương Tuấn Vũ đã kết hợp chúng lại, tạo ra một loại động cơ sử dụng nước làm nhiên liệu, sau đó tạo ra dòng điện ổn định duy trì mọi hoạt động chức năng trên tàu.

Dương Tuấn Vũ về rồi, nhưng từng ngày tiếp theo trôi qua lại khiến cho không chỉ chính phủ và quân đội Việt Nam ngạc nhiên, mà cả báo chí thế giới và các chuyên gia quân sự của các cường quốc đứng ngồi không yên.

Vì chiến tích huy hoàng này, dưới cái gật đầu của các lãnh đạo bên trên, cùng những lời khen ngợi của Lê Quân, Dương Tuấn Vũ đã được khen thưởng đột suất, quân hàm lập tức được thăng lên một cấp, chính thức trở thành Thiếu Tướng trẻ nhất từ trước tới nay trong lịch sử quân đội Việt Nam.

Chỉ là, dưới quan điểm của cấp trên, cùng với nguyện vọng cá nhân của mình, Dương Tuấn Vũ muốn tạm thời chưa công bố ra ngoài. Hồ sơ ghi chép cá nhân của Dương Tuấn Vũ lập tức được đưa vào hàng tuyệt mật mà chỉ các lãnh đạo chủ chốt mới có khả năng biết tới, đồng thời, nó còn được Quân Đoàn Tối Mật phong tỏa hoàn toàn tin tức.

Nói chính xác, hiện giờ hắn chính là một bảo vật hàng thật giá thật của quốc gia rồi.

Nhưng hắn ẩn sau màn không có nghĩa Thịnh Thế và Vân Tú không nhận được điều gì.

Huân chương lao động hạng nhất, tập thể lao động xuất sắc, nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất năm 2014 được trân trọng trao tặng cho tập đoàn Thịnh Thế, Công ty Đóng Tàu Thịnh Thế và cá nhân của Vân Tú. Và tất nhiên, các cá nhân trong đội ngũ đóng tàu hơn một năm qua đã được đích thân chủ tịch nước và bộ trưởng Quân tới bắt tay động viên từng người tiếp tục cố gắng.

Chỉ là lúc các lãnh đạo tới, các nhân viên của xưởng đóng tàu đều muốn bọn họ khen tặng một người, người này làm việc vô cùng thành thạo, tốc độ một mình bằng cả chục người khác cộng lại, vì có anh ta mà thời gian hoàn thành TT-01 được rút ngắn xuống mấy tháng trời.



Việc thành công vang dội của tàu ngầm TT-01 lập tức là một cái tát thật mạnh vào mặt Lý Khải, kẻ làm thứ trưởng nhưng đã có những lời khiếm nhã, châm chọc, thách thức Vân Tú trong buổi họp mặt do Lê Quân chủ trì. Hắn lập tức bị gọi lên khiển trách, và nhận được một lời cảnh cáo nếu còn tiếp tục gây ảnh hưởng tới sự phát triển của đất nước, Lê Quân sẽ lập tức gạt hắn ra khỏi bộ máy lãnh đạo, bất chấp hậu trường đằng sau hắn là Lý đại gia tộc chống đỡ.

Không chỉ Lý Khải nhận được cảnh cáo, bên ngoài biên giới quốc gia, những tổ chức, lãnh đạo, quan chức ở nhiều nơi trên thế giới có tham vọng cắt miếng bánh Biển Đông cũng gián tiếp nhận được lời tuyên bố kiêu hùng của người dân đất Việt: Muốn kìm hãm, muốn xâm chiếm, muốn lấn áp thu lợi trên Biển Đông, và đặc biệt là trong vũng lãnh hải của Việt Nam thì nên xác định khả năng toàn quân bị diệt!

Các anh muốn chiến, chúng tôi không sợ!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.