Tôi Là Trùm Sau Màn

Chương 2: Chương 2: Xây dựng serve




Translator: Nguyetmai

Nói là làm. Sau khi xác định phương hướng, Bắc Ly (cô bé) dẫn Lục Vô đi vào cung điện Vua Bắc Kỳ đã biến thành đống đổ nát, mở một cánh cửa ngầm ở bên cạnh cây cột đã bị cháy đen thui, một con đường dẫn xuống lòng đất xuất hiện.

Bước xuống dưới đó, Lục Vô mới phát hiện ra bên dưới vô cùng rộng lớn, quả thực là một cung điện dưới lòng đất.

Bên trong chứa đầy các loại thiết bị kỳ quặc, có vẻ như là một phòng thí nghiệm.

Qua sự giới thiệu của cô bé, Lục Vô mới biết đây là nơi mà tổ tiên đã nghiên cứu chế tạo ra thần khí. Mà Bắc Ly chính là trợ thủ duy nhất của tổ tiên, đã tham dự vào quá trình nghiên cứu thần khí từ đầu tới cuối.

Cất bước vào phòng thí nghiệm, vẻ mặt của cô bé trở nên vô cùng nghiêm túc. Cô bé bảo Lục Vô chờ một lát rồi thay một bộ quần áo bằng kim loại bao bọc toàn thân, sau đó nhận lấy nhẫn chinh chiến mà Lục Vô đưa, rồi bắt đầu chạy qua chạy lại giữa các thiết bị.

Trong quá trình này, Bắc Ly đã dùng các loại công cụ như búa, máy khoan điện, bàn chải các thứ để kiểm nghiệm chiếc nhẫn một cách toàn diện, sau đó lại nhảy cúng tế, lại là đọc thần chú, khiến Lục Vô thấy mà sửng sốt.

Sau khi lăn qua lăn lại khoảng hai giờ, Bắc Ly mới cởi mũ giáp kim loại xuống, vẻ mặt mệt mỏi đưa nhẫn chinh chiến đã cải tạo cho Lục Vô.

“Thế là xong rồi sao?” Lục Vô không dám tin.

“Tăng thêm những chức năng đó cũng không khó. Bây giờ đã xây dựng server dẫn độ người chơi rồi. Bên trong cũng đã có thiết lập các loại số liệu, hoàn toàn có thể đưa vào thực tiễn.”

Lục Vô nửa tin nửa ngờ đeo nhẫn vào tay. Bản thuyết minh thần khí lại xuất hiện lần nữa.

Thấy nội dung bên trong, Lục Vô không khỏi kinh ngạc. Đây chính là thứ mà hắn muốn, hơn nữa thiết lập của Bắc Ly còn dồi dào hơn những gì hắn nghĩ. Thậm chí cô bé đã nghĩ cách làm thế nào để dẫn độ người chơi dương thế thay hắn luôn rồi.

Điều này khiến Lục Vô rất phấn khởi: “Vất vả cho em rồi!”

“Phù! Nói rồi mà, tôi là tuyệt nhất! Chúng ta thử chức năng của nó một chút đi!” Tuy rằng rất mệt mỏi, nhưng Bắc Ly vẫn phấn khởi nói.

Bởi vì chức năng mới khiến Bắc Ly nhìn thấy hy vọng. Cô bé cảm thấy Lục Vô chắc chắn có thể dựa vào chức năng này để tái hiện vinh quang của Vua Bắc Kỳ.

“OK!”

Nói rồi Lục Vô kéo bàn tay nhỏ của Bắc Ly.

Vốn Bắc Ly rất là tự nhiên, ra vẻ ta đây rất chín chắn, nhưng bây giờ khuôn mặt nhỏ nhắn của cô bé lại bất chợt đỏ bừng, sau đó né tránh tay của Lục Vô rồi chạy sang một bên.

“Tôi đi thay đồ thí nghiệm cái đã. Anh… Anh chờ tôi một chút!”

Một lát sau, Bắc Ly đã thay một bộ váy ngắn màu đen phong cách Goth-Loli rồi trở về bên cạnh Lục Vô.

Thấy rặng mây hồng còn chưa biến mất trên gò má Bắc Ly, Lục Vô khẽ cười thầm, lại nắm tay Bắc Ly, sau đó khởi động chức năng của nhẫn chinh chiến, qua lại giữa âm dương.

Lốc xoáy màu đen hình thành trước mắt. Lần này Lục Vô không kinh hoảng nữa mà mặc cho nó hút mình vào.

Đến khi lại mở mắt ra, nhìn mặt trời chói chang treo trên bầu trời, Lục Vô phản xạ hít một hơi không khí trên nhân gian. Những gì hắn vừa trải qua như thể chỉ là một giấc mơ vậy.

Lục Vô cúi đầu nhìn Bắc Ly nắm tay mình, dáng vẻ rất e thẹn thì không khỏi mỉm cười.

Sau đó Lục Vô dẫn Bắc Ly về nhà mình ở nội thành Già Lam, một căn nhà có ba phòng ngủ, một phòng khách, một nhà vệ sinh.

Sau khi dẫn Bắc Ly về nhà mình, Lục Vô khởi động máy tính, đồng thời mở trang web game của mình ra.

“Tiểu Ly, có thể kết nối server chinh chiến với web game của anh được không?”

Bắc Ly gật đầu rồi trèo lên ghế ngồi của Lục Vô, bắt đầu thao tác trên máy tính. Cô bé bảo Lục Vô mở trang quản lý website ra, đưa code của server thần khí vào, đồng thời còn kèm theo một bức tranh.

Bức tranh này là một trận pháp hình tròn, bên trong tràn ngập các loại phù văn, thoạt nhìn rất là thần bí.

Sau khi ấn phím enter, Bắc Ly gật đầu nói: “Xong rồi!”

“Đơn giản vậy thôi sao?” Lục Vô kinh ngạc.

“Đương nhiên. Thứ chủ yếu kết nối với server chinh chiến là bức tranh trận pháp dẫn độ linh hồn. Chỉ cần người chơi download trò chơi rỗng ruột này vào trong mũ thực tế ảo thì bức tranh trận pháp dẫn độ linh hồn sẽ tự động xuất hiện trong đầu người chơi, linh hồn của họ sẽ bị hút vào server chinh chiến, sau đó được đưa tới âm phủ.”

Điều này khiến Lục Vô rất bái phục Bắc Ly. Cách làm này thật sự là an toàn đáng tin cậy, người chơi hoàn toàn không phát hiện ra sự tồn tại của âm phủ mà sẽ chỉ cho rằng đây là một trò chơi có độ chân thật cực kỳ cao mà thôi.

Trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển vượt bậc hiện nay, vì sự ra đời của mũ thực tế ảo nên tất cả trò chơi đều theo đuổi thể nghiệm chân thật, không ngừng hoàn thiện các chi tiết thay đổi trong game.

Lục Vô chỉ cần tuyên bố rằng độ thực tế của trò chơi này đã đạt tới gần như hoàn hảo là được, hầu như không ai sẽ phát hiện ra vấn đề.

“Em cảm thấy mình nên đặt tên cho trò chơi này là gì?” Lục Vô mong chờ hỏi.

Thân là người nghiên cứu và phát minh thực sự của trò chơi này, Lục Vô cảm thấy mình nên giao quyền đặt tên cho Bắc Ly thì tốt hơn.

Bắc Ly sửng sốt trong giây lát. Sự coi trọng của Lục Vô khiến cô bé cảm thấy ấm lòng.

“Vậy thì đặt tên theo tên của thần khí đi, cứ gọi là 'Chinh Chiến Online' đi. Đây cũng là dã vọng của Vua Bắc Kỳ đại nhân.”

Lục Vô gật đầu thật mạnh, bế Bắc Ly xuống dưới ghế, mở trang quản lý website ra rồi bỏ thêm icon cho trò chơi này, đồng thời điền bốn chữ “Chinh Chiến Online” vào khung đặt tên.

Ngay sau đó, trò chơi này nhanh chóng xuất hiện trên web game của Lục Vô.

Để thu hút du khách, Lục Vô trực tiếp gắn trò chơi này lên trang chủ của web.

Sau đó hai người cứ thế ngồi chờ.

Một giờ, hai giờ, ba giờ nhanh chóng trôi qua. Bắc Ly quay đầu nhìn Lục Vô.

“Tại sao tới giờ mà chưa có ai download chơi thử hết vậy?”

Câu hỏi này khiến Lục Vô hơi xấu hổ. Hắn biết lượng truy cập vào trang web game của mình xác thực là rất thấp.

Hơn nữa còn có một nguyên nhân khác, đó là bây giờ cho dù chỉ là game online đơn giản thì cũng có dung lượng mấy chục, mấy trăm GB.

Có những game độ chân thật đạt tới hơn 50% lại càng có dung lượng file được tính bằng đơn vị TB. Mà trò chơi rỗng ruột này của mình chỉ vỏn vẹn 800 MB thôi, khiến người ta vừa thấy đã không có hứng thú thể nghiệm gì rồi.

Sau khi suy nghĩ một lát, Lục Vô lại đăng nhập vào trang quản lý website, gõ thêm một dòng chữ ở chỗ giới thiệu vắn tắt về trò chơi.

[Trò chơi này được trang web chúng tôi nghiên cứu tỉ mỉ suốt mười năm, trải qua nhiều lần thí nghiệm, độ chân thật đã đạt tới gần 100%. Hơn nữa trang web chúng tôi xin thông báo rõ ràng, trò chơi này không có cổng nạp tiền.]

Sau khi gõ dòng chữ giới thiệu này xong, Lục Vô và Bắc Ly lại bắt đầu chờ đợi với kỳ vọng tràn trề.

Một giờ… Hai giờ…

Ngay tại lúc hai người đều uể oải, chuẩn bị nghĩ cách khác thì thần khí bỗng lóe lên, sau đó một tin tức xuất hiện trong đầu Lục Vô.

[Ting! Người chơi Vương Đại Mãng đăng ký server chinh chiến!]

Thấy vẻ mặt của Lục Vô, Bắc Ly lập tức nắm lấy tay hắn, cũng nhắm mắt lại để quan sát người chơi mới xuất hiện.



Vương Đại Mãng chán ngán thoát khỏi game online “Atlantis” đã bắt đầu cập nhật phiên bản mới.

“Atlantis” là một trong những game online hot nhất hiện nay, có rất nhiều người chơi, chiếm 8% định mức thị trường, độ chân thực đạt tới cực cao 55%, hơn nữa nội dung game phong phú, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Mà Vương Đại Mãng chính là một game thủ chuyên nghiệp.

Sau khi thoát khỏi game online, anh ta bắt đầu tìm đồ ăn trong tủ lạnh, sau đó trở lại máy tính mở trình duyệt web lên, tiện tay click vào một icon trong số mười trang web game, định chơi đại một trò chơi nào đó trước khi cập nhật phiên bản mới kết thúc.

Rất trùng hợp là web game mà anh ta mở ra lại là trang web của Lục Vô.

Vương Đại Mãng nhìn lướt qua vô số icon trò chơi trên trang web, sau đó tập trung vào icon game dễ khiến người ta chú ý nhất trên trang chủ, click vào.

“Phụt! Khụ khụ!”

Lúc Vương Đại Mãng liếc thấy giới thiệu vắn tắt về game online, thức ăn trong miệng anh ta lập tức phun ra, không nhịn được bắt đầu ho khan.

Một game online 800 MB mà độ chân thật đạt tới gần như trăm phần trăm, còn có cam đoan của trang web không nạp tiền nữa chứ.

Điều này khiến Vương Đại Mãng mở to mắt: “Admin trang web này muốn có tiền tới mức điên rồi sao? Sao trong giới thiệu vắn tắt không chú thích thêm là thăng cấp cực nhanh đi!”

Vương Đại Mãng lắc đầu, đang định click vào dấu X tắt giao diện trang web đi thì bỗng dưng tay anh ta khựng lại. Anh ta nhớ là hình như bây giờ có thể tố cáo game online có nội dung giả dối thì phải.

Hình như sau khi tố cáo thành công còn có thể nhận được tiền thưởng nữa kìa.

Vương Đại Mãng không khỏi cười gian xảo. Anh ta định thể nghiệm thử xem, sau đó viết bài tố cáo nội dung lừa đảo, rồi gửi cho cảnh sát mạng.

Thế là sai lầm ngẫu nhiên, Vương Đại Mãng ấn nút download game.

Với tốc độ internet hiện giờ, game online 800 MB thì chỉ cần một giây là tải xong. Vương Đại Mãng nhét thức ăn trong tay vào miệng, sau đó đội mũ thực tế ảo, mặc đồ chơi game vào.

Ngay sau đó, trước mắt anh ta xuất hiện một loạt icon game. Đó đều là những game online mà anh ta từng tải xuống để chơi.

Anh ta thò tay quẹt một phát, icon lướt qua. Sau khi tìm được icon game “Chinh Chiến Online”, Vương Đại Mãng cười thầm, đã chuẩn bị tinh thần bị hấp diêm thị giác rồi.

Sau khi ấn vào bắt đầu trò chơi, thân thể của Vương Đại Mãng trong hiện thực bỗng trở nên mềm oặt.

Mà trong tầm mắt của anh ta xuất hiện hình ảnh trận pháp, sau đó là cảm giác không trọng lực truyền tới. Khi lại mở mắt ra lần nữa, anh ta đã hoàn toàn sợ ngây người vì cảnh tượng trước mắt.

Dưới ánh sáng mơ hồ của mặt trăng máu, bầu trời rải rác mưa máu, gió lạnh thổi chung quanh, cứ như thể đang đứng trong địa ngục vậy.

Mọi thứ trước mắt đều quá chân thật khiến Vương Đại Mãng phản xạ nhéo tay mình một cái. Tuy rằng cảm giác đau đã yếu bớt, nhưng Vương Đại Mãng vẫn suýt nữa cho rằng mọi thứ ở đây đều là thật.

“Sao có thể được chứ? Game online chỉ có 800 MB thì sao có thể chân thật đến thế được? Chẳng lẽ trò chơi này chỉ có cảnh tượng trước mắt này thôi sao? Nhưng để xây dựng cảnh tượng này thì cũng không thể nào chỉ dùng 800 MB được!”

Vương Đại Mãng đã triệt để sợ ngây người vì những gì chứng kiến trước mắt. Anh ta khom lưng nhặt một mảnh lá rụng trên mặt đất, nhìn đường gân trên mặt lá, chi tiết gần như hoàn hảo lại khiến Vương Đại Mãng phải ngây ngẩn cả người.

Lúc này, cốt truyện do Bắc Ly thiết lập xuất hiện trước mắt Vương Đại Mãng.

[Kiếp nạn vạn năm hàng lâm, phủ quân âm phủ Vua Bắc Kỳ vì chống cự thiên tai mà quên mình, cứu vãn hàng tỉ sinh linh Bắc Kỳ. Nhưng sau khi Vua Bắc Kỳ qua đời, cấp dưới của ngài đều tạo phản, chia cắt chiếm cứ toàn bộ vùng đất Bắc Kỳ. Với tư cách là người thừa kế duy nhất của Vua Bắc Kỳ, đã đến lúc bạn phải bước lên con đường khôi phục vinh quang của tổ tiên rồi!]

Sau khi lời văn cốt truyện xuất hiện, hướng dẫn chơi game lại xuất hiện trong đầu.

[Xin người chơi hãy lựa chọn chức nghiệp!]

Sau đó, trước mắt Vương Đại Mãng xuất hiện hình mẫu của ba chức nghiệp.

Chiến binh cầm kiếm lớn kiểu lực lượng, pháp sư cầm pháp trượng chiến đấu từ xa, sát thủ cầm dao găm kiểu bùng phát.

Vương Đại Mãng rất là khiếp sợ, nhưng vẫn thò tay chạm vào bóng người cầm dao găm.

Bỗng nhiên, bóng người bị Vương Đại Mãng chạm vào chợt bừng sáng như hoa sen nở rộ, cả nhân vật bắt đầu trở nên tràn trề sinh lực như thể sống lại vậy. Sau đó dao găm trong tay bóng người đó tự động bay ra, vờn quanh thân thể anh ta, sát khí lạnh lẽo phút chốc toát ra.

“Sống cùng bóng tối, đi cùng bóng tối, nhảy múa trên lưỡi liềm của Thần Chết, nở rộ vĩnh hằng trong khoảnh khắc tử vong. Ta là Ẩn Sát Giả!”

Giọng nói lạnh lùng của bóng người truyền tới khiến Vương Đại Mãng kinh ngạc nhếch miệng, cứ như thể người này đang đứng trước mặt anh ta vậy.

“Cái này… Ngầu quá đi!”

Lục Vô quan sát từng cử chỉ hành động của Vương Đại Mãng thông qua thần khí cũng phải kinh ngạc vì hình mẫu nghề nghiệp mà Bắc Ly tạo ra.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.