Toàn Chức Cao Thủ

Chương 1425: Chương 1425: Trị liệu hai phía






Edit & beta: Lá Mùa Thu

Nếu Lam Vũ focus Tay Nhỏ Lạnh Giá, Hưng Hân sẽ xử lý thế nào?

Dụ Văn Châu từng nghĩ đến rất nhiều khả năng. Ý nghĩ Hưng Hân thí trị liệu có vụt qua đầu một lần, nhưng rất nhanh bị anh gạt đi. Tình huống này, Hưng Hân sao dám?

Nhưng sự thật là họ không thèm bảo vệ Tay Nhỏ Lạnh Giá. Quân Mạc Tiếu dẫn đầu cho việc tấn công Linh Hồn Ngữ Giả, Hải Vô Lượng cũng lao theo, nòng pháo Mộc Vũ Tranh Phong chưa bao giờ rời khỏi Linh Hồn Ngữ Giả, nay càng dồn hỏa lực rát hơn.

Các tuyển thủ Lam Vũ hoang mang vô đối, nhất thời không biết nên làm gì cho phải.

Hi sinh trị liệu lẽ ra là điều không tưởng với Hưng Hân. Ai cũng ý thức được việc đó, nhất là Lam Vũ, bởi không ai khác ngoài họ đang chịu áp lực từ khác biệt trị liệu giữa hai đội. Khi đội trưởng ra lệnh focus, họ lập tức thấu hiểu dụng ý chiến thuật của anh.

Thế rồi, Hưng Hân lại bất ngờ lao qua đánh trị liệu Lam Vũ. Một quyết định quá khó hiểu.

Hưng Hân có âm mưu gì?

Không chỉ tuyển thủ Lam Vũ, mọi người đều đang vắt óc nghĩ ngợi. Hệt như Lý Nghệ Bác nói, chẳng ai thông nổi quyết định của Hưng Hân. Chắc phải có lý do nào đó sâu xa, chứ đơn thuần trao đổi thì phi logic quá!

Khán giả không hiểu thì chỉ cần xem tiếp, Lý Nghệ Bác không hiểu cũng chỉ cần thảng thốt trên sóng truyền hình, nhưng đội trưởng Dụ Văn Châu của Lam Vũ, người ra quyết sách trực tiếp trong trận mới đang lâm vào thế khó. Tình hình chưa rõ, anh không thể hạ quyết định.

Lam Vũ rất cần anh ra chỉ thị, anh không có thời gian suy xét quá nhiều. Hành động của Lam Vũ đã xuất hiện ngập ngừng vì thiếu mệnh lệnh rõ ràng. Cứu Linh Hồn Ngữ Giả hay focus Tay Nhỏ Lạnh Giá? Đắn đo không quyết, cuối cùng chắc chắn sẽ thua vì lỡ dở đôi đường.

Chẳng lẽ sự đắn đo ấy là điều Hưng Hân muốn tạo nên?

Tình hình gấp gáp, Dụ Văn Châu chỉ nghĩ được khả năng ấy. Đầu óc anh nhanh thì nhanh thật, nhưng những lúc thế này anh chỉ hận không có đồng hồ ngưng đọng thời gian, để mọi thứ dừng lại cho mình rà soát từ đầu.

Ngay bây giờ, anh cần phải ra quyết định.

Dụ Văn Châu bèn chỉ thị bằng hành động. Sách Khắc Tát Nhĩ nhấc tay, Lời Nguyền Diệt Thần chỉ vào Tay Nhỏ Lạnh Giá, cast chú thuật.

Rõ!

Người Lam Vũ lập tức hiểu lệnh, không ngập ngừng nữa mà dứt khoát focus Tay Nhỏ Lạnh Giá. Giết nhanh một chút, có khi vẫn kịp quay về cứu Linh Hồn Ngữ Giả nhà mình. Nếu bàn về khả năng tự vệ, sứ giả thủ hộ mạnh hơn mục sư. Chuyện, sứ giả thủ hộ có thể đảm nhiệm cả MT cơ mà! Giáp tấm, Thánh Thuẫn Thuật, Thánh Quang Đả, Kích Hoạt Sinh Mệnh, Cực Hạn Sinh Tồn, toàn các kỹ năng hoặc tăng phòng ngự, hoặc kéo dài mạng sống, còn ai hợp với phòng thủ hơn sứ giả thủ hộ?

Từ Cảnh Hi cũng đang chờ quyết sách từ Dụ Văn Châu.

Trao đổi là ý đồ của đối thủ. Trong tình huống này, ai cũng muốn trị liệu phe địch bị giết và phe mình còn sống. Vì thế, trao đổi chưa chắc là từ bỏ. Từ Cảnh Hi chưa đến lúc ném chuột chờ chết. Ngược lại, cậu là người cần tập trung nhất mới đúng, vì cậu sắp phải đối mặt với sự vây công của ba người Hưng Hân. Mục tiêu của cậu, là sinh tồn giữa vòng vây ấy, sống thêm một giây tốt một giây.

Thánh Thuẫn Thuật trước!

Từ Cảnh Hi hạ quyết tâm. Vì khuyết điểm chân ngắn, cậu không định chơi trốn tìm với Hưng Hân. Cậu cần phát huy đầy đủ sở trường của sứ giả thủ hộ, bắt lấy mọi cơ hội để chống chọi qua phút nguy nan.

Ơ, cast Thánh Thuẫn Thuật rồi mà sao không thấy tác dụng?

Bị phong ấn?

Từ Cảnh Hi cả kinh. Phong ấn bởi ai? Ngọn Lửa Thần Thánh của Tay Nhỏ Lạnh Giá...



An Văn Dật đang bị dồn dame gắt hơn cả Từ Cảnh Hi, thế mà vẫn hỗ trợ Hưng Hân thêm sát thương?

Sau Ngọn Lửa Thần Thánh, có khi nào thêm Ánh Sáng Thánh Giới luôn không?

Lam Vũ dĩ nhiên không cho phép An Văn Dật rảnh tay. Để lọt một chiêu Ngọn Lửa Thần Thánh coi như bất cẩn quá rồi, kỹ năng kế tiếp bất kể là gì đều bị ngắt hết. Tuy vậy, Ngọn Lửa Thần Thánh đã thể hiện rõ rệt quyết tâm của Hưng Hân. Hình như Hưng Hân làm thiệt bây ơi! Họ nhất quyết trao đổi trị liệu với Lam Vũ!

Thấy vậy, Dụ Văn Châu không dao động mà càng thêm kiên định. Đã đến nước này, dù có sai đúng thiệt hơn, dù có tính sót cái gì, cũng phải theo cho đến chót!

Tổng tấn công, hai phe đều đang tổng tấn công ác liệt.

Trị liệu hai đội đều không bỏ chạy hay trốn tránh. Dưới vòng vây hỏa lực, họ dốc toàn lực kháng cự.

Tay Nhỏ Lạnh Giá của Hưng Hân phòng ngự thấp, nhưng An Văn Dật là cao thủ trong nghề nắm bắt cơ hội. Các kỹ năng hồi máu tức thời của mục sư luôn được cậu chớp thời cơ sử dụng trên bản thân mình. Lượng máu bơm được rất lớn, tỉ lệ bạo kích cao, thanh HP cứ giật mạnh tạo cảm giác như chết đi sống lại. Trong khi đó, Linh Hồn Ngữ Giả của Lam Vũ phòng ngự cao, máu cũng dày hơn Tay Nhỏ Lạnh Giá, tuy ban đầu bị Ngọn Lửa Thần Thánh ngắt chiêu buff def và quấy rối tiết tấu, nhưng khả năng sinh tồn của cậu trên lý thuyết là không tệ.

Trên lý thuyết thôi.

Linh Hồn Ngữ Giả HP nhiều hơn Tay Nhỏ Lạnh Giá nhưng không phải đầy cây. Lúc này, cậu chỉ có 71%. Đó là kết quả của sự rỉa máu liên tục từ Mộc Vũ Tranh Phong. Đang giữa loạn chiến, ai có thể giữ cây máu 100% mãi được? Đối với nghề trị liệu, chỉ cần duy trì thanh máu cả đội ở một định mức an toàn mà họ cho rằng hợp lý là đủ. Bởi thiếu thốn mana, Từ Cảnh Hi phải chọn cái nào lấy, cái nào bỏ, nên định mức máu trung bình của Lam Vũ hiện tại khá thấp, bao gồm cả cậu.

Ai ngờ vừa đảo mắt, cậu bỗng rơi vào tình thế cần ôm cây máu liều chết. Hối hận quá! Ước gì hồi được cho mình thêm một hai chiêu là ngon rồi!

Pha trao đổi này có sẽ quyết định thắng thua?

Không ai dám chắc chắn. Một bên là Tay Nhỏ Lạnh Giá giáp yếu vs Lam Vũ dame to, bên còn lại là Linh Hồn Ngữ Giả máu thấp vs Hưng Hân thiếu người nhưng nhiều buff sát thương.

Quân Mạc Tiếu bày Đao Trận, tăng cường sức mạnh và trí lực cho Hưng Hân.

Hải Vô Lượng dùng Đoạn Mạch, làm suy giảm sức mạnh và trí lực của Linh Hồn Ngữ Giả.

Mộc Vũ Tranh Phong bắn Pháo Phá Giáp, phá hủy phòng ngự của Linh Hồn Ngữ Giả.

Từ Cảnh Hi mệt tâm quá. Cậu chẳng dễ gì mới chớp được cơ hội, phóng một chiêu Kích Hoạt Sinh Mệnh lên mình, ai ngờ Quân Mạc Tiếu vung tay ném Phấn Xua Tan tới, trạng thái Kích Hoạt Sinh Mệnh lập tức đi tong.

"Trước mắt, hai phe ngang tài ngang sức." Ở một thời điểm nhất định, Lý Nghệ Bác bắt đầu nhìn ra chút ít thế trận, bèn bình luận trong dè dặt.

"Vâng, tuy nhiên tôi cảm thấy Hưng Hân tấn công hoàn hảo hơn, có chuẩn bị hơn. Thế đánh của Lam Vũ không quá ổn về mặt tiết tấu." Phan Lâm nói.

"Trong lòng họ còn nghi ngại! Nếu không phải do Lam Vũ ngập ngừng thiếu quyết đoán, An Văn Dật đã chẳng có cơ hội cast Ngọn Lửa Thần Thánh." Lý Nghệ Bác nói.

"Có phải họ vẫn đang suy nghĩ Hưng Hân vì sao muốn trao đổi?" Phan Lâm nói.

"Đúng, mặc dù sau đó Lam Vũ đã kiên định hơn, nhưng ít nhiều cũng lỡ thời cơ rồi." Lý Nghệ Bác nói.

"Ai sẽ nhanh hơn đây?" Phan Lâm nói lên tiếng lòng của mọi người.

"Chưa tới phút cuối, sẽ không ai biết." Lý Nghệ Bác nói. Lần này không phải hắn không dám dự đoán, mà hắn thật sự tin rằng một cuộc tranh đua đẳng cấp chuyên nghiệp không chỉ xét trên phương diện sát thương đơn thuần. Ở thời khắc cần last hit, hai bên chắc chắn sẽ dùng mọi thủ đoạn ngăn cản đối phương.

Trao đổi chỉ là cách nói mà thôi.

Bất kể đội nào, cũng chỉ nhắm tới mục đích giết địch và bảo vệ mình. Vì thế, ở thời khắc cuối cùng, ai cũng sẽ cố gắng bảo vệ trị liệu phe ta. Lý Nghệ Bác tin chắc việc này.

"Sắp rồi!" Thấy HP Tay Nhỏ Lạnh Giá và Linh Hồn Ngữ Giả đều trượt gần đến trạng thái đỏ máu 10%, Lý Nghệ Bác thốt lên.

"Sắp cái gì?" Phan Lâm ngẩn người.

"Giây phút quan trọng, mọi người phải xem cho kỹ." Lý Nghệ Bác nói.

"Giây phút quyết định thắng thua đây sao?" Phan Lâm lập tức cao giọng để kích động bầu không khí.

Trong trận, quả nhiên như Lý Nghệ Bác dự đoán, giai đoạn gần đến dứt điểm đột nhiên phát sinh bước chuyển ngoặt. Một quả lựu đạn từ Thương Lâm Đạn Vũ bay vào vòng vây Hưng Hân.

Ầm!

Lựu đạn mới bay nửa đường thì nổ tung. Không thấy ánh lửa, chỉ có khí áp mạnh mẽ tuôn ra. Địa hình đất cát trên bản đồ càng tăng hiệu ứng cho luồng khí áp này, xung quanh như thể có một trận bão cát nổi lên.

"Bom Xung Chấn!" Phan Lâm gào to.

Kỹ năng Trịnh Hiên dùng để tập kích là Bom Xung Chấn, nếu rơi vào giữa đội hình Hưng Hân sẽ ngay lập tức hất văng tất cả, giải thoát Linh Hồn Ngữ Giả khỏi vòng vây. Hưng Hân phản ứng rất nhanh, giây phút lựu đạn bay ra, Quân Mạc Tiếu đã chuyển mục tiêu và ngăn chặn nó thành công.

"Không hổ là Diệp Tu!" Lý Nghệ Bác cất tiếng khen ngợi từ tận đáy lòng. Cả về quan sát thế trận lẫn tính chuẩn xác trong hit bắn, Diệp Tu đều xứng đáng được tán thưởng.

Lúc này, Sách Khắc Tát Nhĩ của Dụ Văn Châu đã bắt đầu ngâm xướng.

Và giữa gió cát đầy trời gây ra bởi Bom Xung Chấn, một ánh sao dường như sáng lên đâu đó.

Thật sự là một ánh sao!

Sao Khúc Xạ!

Ánh sao bắn thẳng xuống, bốn người Lam Vũ không cách nào ngăn cản. Kỹ năng được ép trên Ô Thiên Cơ vẫn luôn là một bí ẩn, và Sao Khúc Xạ là chiêu mà Quân Mạc Tiếu chưa từng sử dụng.

Ánh sao bẻ góc đánh trúng tất cả bốn người Lam Vũ. Tuy Sao Khúc Xạ chỉ level 1, sát thương không cao, cũng không có hiệu ứng đặc biệt, nhưng đã thành công ngắt ngâm xướng của Sách Khắc Tát Nhĩ. Cùng lúc đó, một quả lựu đạn xoáy tròn bay tới.

Sao Khúc Xạ chỉ là trick đánh lạc hướng Lam Vũ, còn đòn sát thủ thực thụ nằm ở quả lựu đạn này.

"Bom Xung Chấn!!" Trịnh Hiên liếc phát nhận ra ngay, nhưng đã quá muộn.

Ầm!

Vâng, một quả Bom Xung Chấn đáp trả Lam Vũ! Tuy không mạnh bằng quả trước đó của Lam Vũ vì chỉ level 1, nhưng hiệu ứng hất văng vẫn khiến toàn bộ Lam Vũ mỗi người một nơi.

Tiên Nhân Chỉ Lộ!

Dạ Vũ Thanh Phiền của Hoàng Thiếu Thiên trong chớp nhoáng này đã kịp ra chiêu.

Tuy miễn nhiễm với Bom Xung Chấn, Tay Nhỏ Lạnh Giá vẫn không tránh khỏi số phận bị đâm cho bay về phía Lưu Vân của Lư Hãn Văn.

Trận đấu đang hồi kịch tính, Lá sẽ đăng xuyên Tết để mọi người xem hết hiệp rồi mới nghỉ Tết sau. Tứ kết mùa 10: Lam Vũ vs Hưng Hân là trận đấu Lá thích nhất trong toàn truyện, hơn cả mọi trận của idol Bá Đồ, rất mong mọi người cùng Lá theo dõi và bày tỏ cách nhìn, cảm xúc. Lá rất thích đọc comment ở tất cả mọi trang, cả forum lẫn truyenfull, đừng ngại bày tỏ tình yêu của mình với cả Hưng Hân và Lam Vũ nhé ❤

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.