Tòa Thành Tội Ác

Chương 76: Q.2 - Chương 76: Lần đầu gặp (hạ)




Trường đao lặng yên đâm vào vách phòng cho đến khi lút cán mới thôi. Richard vẫn duy trì tư thế năm chặt đao, thật lâu sau mới thở ra một hơi dài. Cảm giác mệt mỏi lập tức tuôn lên gần như nhấn chìm ý thức hắn, mồ hôi hắn bất ngờ tuân ra như lũ nháy mắt thấm đẫm trang phục. Hắn gần như kiệt sức nếu như không nhờ nắm chặt chuôi đao thì có lẽ đứng cũng không vững nữa. Hai kiếm vô cùng đơn giản nhưng lại như ngưng tụ toàn bộ tâm huyết của hắn, tiềm lực như được ép ra hết từ sinh tử và đương nhiên thể lực cũng bị ép đến giọt cuối cùng.

Ầm một tiếng, cửa phòng bị đạp ra, Just đã xông vào mà Bọt Nước thậm chí còn tiến vào nhanh hơn hắn một bước, yên lặng đứng sát tường. Hai người kinh ngạc nhìn phòng ngủ bừa bộn nhất thời không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Cả hai không hẹn mà cùng nhìn hướng cửa sổ, đó là lối vào duy nhất nhưng cửa sổ nửa khép nửa mở, rèm cửa không có chút dấu vết đột nhập nào.

Lưu Sa theo sát tiến vào phòng, vừa nhìn sắc mặt của nàng đã biến đổi. Nàng nửa quỳ nửa ngồi xuống nhìn vào những vết cắt không chút thu hết trên mặt đất thậm chí còn vươn tay chạm vào nó. Những dấu vết kia giống với dấu tích móng vuốt dã thú để lại, đó chính là do báo bóng đêm tạo ra. Lúc này tia bóng đêm còn sót chưa tan hết cũng bị Lưu Sa nắm lấy.

"Là sinh vật bóng đêm?" Lưu Sa hỏi, thanh âm của nàng có chút ngưng trọng hiếm thấy.

Richard gật gật đầu rồi chậm rãi cúi đầu nhìn ngực mình. Trang phục trước ngực hắn đã nứt ra để lộ ba vết thật dài. Da thịt chỗ đó theo đó lõa lỗ hiện ra, ở đó có ba vệt hồng dần mở lớn, lộ ra máu thịt! Vết cắt vô cùng bằng phẳng hơn nữa không ngừng tiến sâu vào thân thể cho đến xương sườn mới chịu dừng lại!

Chốc lát sau, máu tươi tung tóe ra, Richard ngã ngửa xuống.

Đợi đến khi Richard tỉnh lại được thì đã là một ngày sau. Hắn nằm ngửa trên giường, ngực được băng bó, những dải băng không mang đến bao nhiêu gò bó, rõ ràng thủ phát rất chuyên nghiệp, chắc chắn chỉ có là nhờ Lưu Sa làm.

Richard hơi động thân thể, vết thương trước ngực lập tức truyền đến nhói đau làm hắn chỉ đành nằm xuống.

Đây là một đặc tính đau đầu của sinh vật bóng đêm, đề kháng thần thuật! Khi bị sinh vật bóng đêm làm bị thương, vết thương sẽ có lượng lớn lực lượng bóng đêm làm giảm mạnh thần thuật chữa thương. Vết thương sinh vật bóng đêm cấp cao lưu lại thậm chí còn miễn dịch thần thuật, trừ khi có biện pháp xua đi lực lượng bóng đêm nếu không chỉ có thể chờ nó tự tán đi, lúc này chỉ có thể dựa vào thảo dược cùng với năng lực tự lành của cơ thể. Vì vậy nên rất nhiều người trọng thương bởi sinh vật bóng đêm đều tình nguyện chết đi, bởi vì không được trị liệu kịp thời làm tàn tật.

Trong gian phòng đã có ánh mặt trời nhàn nhạt, hiện tại là thời gian bình minh, bên ngoài cửa sổ vẫn tĩnh lặng không tiếng động, phần lớn mọi người còn đang trong giấc ngủ say. Dù sao thì Richard cũng không thể động nên trong não lại tái hiện lại cuộc chiến nguy hiểm cùng báo bóng đêm.

Sinh vật bóng đêm không phải thực thế, chúng nó đều dựa vào lực lượng bóng đêm để di chuyển cho nên không cần nằm phục phát lực. Vì vậy động tác nằm phục xuống của nó hoàn toàn là để mê hoặc, thật ra nằm phục xuống đã là bắt đầu tấn công.

Richard sau khi biết được bí mật cũng mình đã ngầm tra lượng lớn tư liệu liên quan đến sinh vật bóng đêm, thiên phú trí tuệ giúp hắn mạnh mẽ ghi nhớ những tư liệu này. Bởi thế khi thấy báo bóng đêm nằm phục xuống, Richard lập tức phát động công kích nếu như chỉ chậm một chút thì không chỉ đơn giản là ăn một trảo.

Cũng bởi vì không có thực thế, công kích bình thường hiệu quả rất kém với sinh vật bóng đêm. Cũng may ở vị diện này còn dẫn dắt được nguyệt lực của Noland, nguyệt lực tạo thành sát thương với sinh vật bóng đêm khá rõ ràng, điều này mới giúp Richard ổn định lại. Ít nhất nếu như gặp sinh vật bóng đêm, hắn sẽ không đến nỗi không thể làm gì.

Báo bóng đêm chỉ là loại cấp thấp nhất, nếu như nó đã xuất hiện thì sao này sẽ còn có càng nhiều sinh vật bóng đêm xuất hiện. Chiến đấu lúc đó chỉ sợ không đơn giản nữa.

Richard an tĩnh nằm trên giường bắt đầu hồi tưởng lại từng chi tiết trận chiến. Chiến đấu chỉ kéo dài hơn phút ngắn ngủn nhưng là ghi lại trong lòng Richard vô cùng rõ nét. Hắn có thể cảm nhận được lam nguyệt mạnh mẽ kéo hắn về phía trước, sau đó nguyệt lực phát ra từ mũi đao làm uy lực bí kiếm phá diệt tăng mạnh, từ đó đánh vỡ lực lượng bóng đêm ngưng tụ trong báo bóng đêm.

Nhưng là trong nháy mắt trước khi vỡ vụn, móng vuốt của nó cũng kịp lướt qua trước ngực Richard. Móng vuốt của nó không gặp chút trở ngại nào dễ dàng tiến vào thân thể Richard, cảm giác lạnh buốt kỳ dị di chuyển trong thân thể hắn cắt rời máu thịt. Nếu như vào sâu chút thì có thể cắt đôi xương sườn thậm chí là cắt vỡ nội tạng! Lấy đặc tính kháng thần thuật của sinh vật bóng tối, một khi nội tạng bị vỡ thì không thể chữa được, ít nhất hiện tại Lưu Sa chỉ cấp 9 còn không chữa được!

Lại một lần sát vai qua tử vong làm Richard run rẩy từ tận linh hồn. Hắn không sợ mạo hiểm nhưng sợ tử vong. Tử vong là cái kết cuối cùng, hắn biết hắn là hy vọng của bao nhiêu người, cũng biết tiền đồ bản thân trong tương lai, một khi tử vong thì tất cả chỉ như bong bóng! Mà ở sâu trong vô tận vị diện, còn có rất nhiều bí mật chờ hắn thăm dò, sinh hoạt phàm thế còn có rất nhiều sắc màu hắn chưa kịp hưởng thụ. Quan trọng hơn cả là hắn không muốn chết, không chỉ vì sợ hãi mà còn vì trách nhiệm, vướng víu và rất nhiều tâm nguyện chưa hoàn thành.

Cho nên Richard không ngừng nhớ lại phút giây đối diện tử vong hơn nữa không ngừng cường hóa nó. Hắn hy vọng sau này khi gặp lại có thể bỏ qua run rẩy, thản nhiên đối diện với tử vong. Càng có thể bình tĩnh đối diện thì cơ hội vượt qua lại càng lớn nhưng là Richard biết trí giả chân chính phải ngăn ngừa rơi vào tuyệt địa phải chết. Dù cho hắn không sợ mạo hiểm nhưng mạo hiểm không có nắm chắc đặc biệt là khi cơ hội không lớn thì không còn là dũng cảm nữa mà là ngu xuẩn.

Đây là hai ngày không bình tĩnh.

Richard chịu đựng xung kích linh hồn từ tổ linh bộ lạc Huyết Thạch, nhìn thấy Bọt Nước đột phá, thấy năng lực phong hành giúp nàng và hắc ám gần như hòa thành một thể, trận chiến với sinh vật bóng đêm, hai chiêu bí kiếm dùng toàn lực kết hợp thiên phú huyết mạch bạo phát giúp hắn một lần nữa vượt qua cửa tử!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.