Tinh Tế Tối Cường Thông Gia

Chương 15: Chương 15




“Hai mươi lăm tuổi, tuy rằng tuổi thọ trung bình ở địa cầu cổ ít hơn nhiều so với thời nay, nhưng nói gì đối phương cũng tuyệt đối là một người trẻ tuổi. Thật sự biết ơn phương pháp điều trị y tế đã được cải tiến của tinh tế, tôi đã hơn một trăm tám mươi, trưởng thành kiểu nào đến nỗi tôi đều đã quên đi độ tuổi của mình. Mặc dù chính là một lão bất tử tiêu chuẩn, nhưng nếu hiện tại tôi chỉ mới hai mươi tám, tôi đại khái cũng không bì được với trình độ của Vạn Nghiệp Vi. Isaac tướng quân, vậy ngài có thể sao?”

Isaac hé miệng không nói.

“Thay đổi thế giới xưa nay đều là chuyện của lớp trẻ, những lão bất tử như chúng ta này, có đôi khi không phải buông tay ra mới vô cùng thích hợp hay sao?”

Isaac trào phúng cười rộ lên: “Tôi không biết Chu tướng quân cũng sẽ có dịp thể hiện khía cạnh tình cảm của mình ra như thế này. Bất quá trùng thú và Tinh Đạo e rằng sẽ không bị lừa đâu.”

Chu Hạ cũng cười rộ lên: “Tình cảm chung quy vẫn phải có, huống chi cũng không chỉ là tình cảm, đích tôn nữ của Heath tướng quân lại được Vạn Nghiệp Vi cứu ra mà.”

Chu Hạ thình lình đem Health vẫn luôn bảo trì biểu tình sống chết mặc bây ném vào chiến cuộc, Colling Heath sắc mặt không vui gật gật đầu. Gần đây việc tư của Heath gia loạn thành một đoàn, cơ hồ đều được Chu gia ban tặng, ông bây giờ cũng chẳng cho Chu Hạ tí sắc mặt tốt nào. Bất quá động tác này của Chu Hạ ngược lại là nhắc nhở ông một chút, ít nhất tôn nữ Lilith phi thường thưởng thức Vạn Nghiệp Vi.

Trong đầu Heath nhanh chóng vận chuyển, lập tức cảm thấy chuyện Vạn Nghiệp Vi nhậm chức cũng chẳng phải là việc gì không tốt cả.

Từ khi cuộc thảo luận về chuyện thay đổi trung đoàn trưởng quân đoàn số hai bắt đầu, Heath vẫn luôn giữ yên lặng rốt cuộc mở miệng: “Vạn Nghiệp Vi cũng không tồi, thế hệ trẻ chưa chắc có người thích hợp hơn cậu ta. Nếu như Isaac tướng quân cảm thấy không thích hợp, có thể để cho cậu ta tạm thời nhận chức, đợi đến khi tìm được người thích hợp thì lại nói.”

Đối với chức vụ quân đoàn trưởng mà nói, đây chính là lựa chọn tốt nhất. Vạn Nghiệp Vi cũng không có thiên hướng ưa chuộng gia tộc nào cả, bản thân cũng đáng tin hơn so với Marksis ban đầu, sự cân bằng tạm thời lại có thể tiếp tục giữ vững. Huống chi trước mắt còn có chuyện quan trọng hơn, công tác trùng kiến Thiên Lang tinh nhất định phải lập tức khai triển.

Liên bang lần này gặp phải một trận oanh tạc xưa nay chưa từng có, khiến đế quốc chiếm giữ ở Đại Hùng tinh cơ hồ cười nhếch khóe miệng, mặt vứt không còn một mống.

Đó vẫn là thứ yếu, quan trọng nhất là Thiên Lang tinh cơ hồ là lớp phòng hộ chủ tinh cuối cùng của liên bang, xưa nay là trọng binh áp trận, sự nghiệp nghiên cứu quân sự cũng được đặt ở Thiên Lang tinh, một trận oanh tạc này vừa đập tới, phỏng đoán cẩn thận liền ít nhất tổn thất hơn một tỉ tiền tệ thông hành ở tinh tế. Nếu như không phải Chu Hạ trong thời khắc mấu chốt lấy ra dữ liệu pháo proton năng lượng cao, quân đoàn trưởng Dung Tinh Vân sẽ bị kết tội và đuổi khỏi chức vị.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân ông giữ yên lặng trong thời khắc mấu chốt, Chu Hạ luôn không muốn làm quá, ông coi như liền trả người ta một món nợ ân tình.

“Đã như vậy, liền để Vạn Nghiệp Vi tạm thời giữ chức vị đó. Việc cấp bách, chuyện trùng kiến quân cảng phải lập tức tiến hành.”

Vô luận Isaac và Tôn Tư Hành muốn nói gì nữa, quân đoàn trưởng đã mở miệng như thế, chuyện này liền cơ hồ không còn chỗ trống để thảo luận. Vạn Nghiệp Vi trở thành trung đoàn trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử tinh tế, tuy rằng còn kèm theo hai chữ tạm thời. Người có dị nghị không nhiều, đặc biệt là trong quân đoàn số hai, mọi người cơ hồ đều dùng thái độ hoan nghênh, dù sao so với hầm hàng Marksis kia vẫn đáng tin hơn.

Khi chuyện bổ nhiệm chính thức được thành lập, sức bùng nổ của tin tức cũng không nhỏ hơn chuyện một Omega như Chu Cẩn đi học cơ khí là bao nhiêu. Bất quá giờ khắc này, Chu Cẩn cũng chẳng phi thường cuồng nhiệt như những Omega khác, nghe qua một lỗ tai sau đó lập tức quên hết đi, còn không đáng sợ bằng lúc Michelson giao bài tập cho cậu đâu.

“Giáo sư, con đã kiểm tra rồi, đường dây cũng không có vấn đề.”

Michelson đem kính mắt đẩy lên mũi, mở ra hình chiếu bản đồ ba chiều của Chu Cẩn, đó là một cánh tay cơ giáp đào móc, dài nhỏ, sức nhạy bén cao. Đường dây Chu Cẩn sắp xếp xác thật không có vấn đề gì, không chỉ không thành vấn đề mà còn rất hoàn mỹ, mỗi tuyến đều được sắp xếp chẳng khác gì dây thần kinh người, hoàn chỉnh dán vào khung xương của máy.

Nhưng Michelson lại lắc đầu một cái: “Cậu biết vì sao cơ giáp trước mắt chỉ được cấp S không?”

“Vật liệu.” Chu Cẩn trả lời. Thiếu hụt hụt vật liệu cùng với sự lạc hậu của vật liệu thiết kế, trước mắt đây chính là vấn đề lớn nhất trong lúc chế tạo cơ giáp.

“Nếu cậu đã rõ ràng vậy cũng phải biết cánh tay cậu thiết kế này chỉ có thể tồn tại trong lý luận. Dùng những vật liệu trước mắt căn bản không thể chống đỡ các đường dây cậu sắp xếp đến hoàn mỹ kia. Trong phần khớp sẽ bị mài mòn bởi động tác quá mức tinh tế, nhiều dầu bôi trơn cũng không thể cứu vãn được vấn đề.”

“Cậu đã từng tiếp xúc qua cơ giáp cấp S chưa?”

Chu Cẩn nhớ lại Ngân Dực khờ khạo kia, cậu gật gật đầu.

“Vật liệu cơ giáp cấp S sử dụng đã là đỉnh cấp. Nếu cậu chế tạo ra cánh tay này, e rằng cũng chỉ kéo dài được không quá nửa năm. Cái giá quá lớn. Đây chính là nguyên nhân ta bắt cậu thực hiện lại từ đầu đấy.”

“Nhưng mà giáo sư, lý luận là lý luận. Không có lý luận thì làm sao có thực tiễn được?”

Michelson chậm rì rì cười: “Nếu như cậu chăm chú tập trung làm bài tập, đương nhiên nó cũng có thể cho cậu điểm tối đa. Nhưng đây lại là công ty cơ khí muốn cho ta bổng lộc.”

Chu Cẩn: “...”

“Thiên Lang tinh phải trùng kiến, cần một kiểu cơ giáp đào móc mới hơn. Cậu biết đó, trong căn cứ quân sự luôn có bí mật. Cơ giáp đào móc tương đối gần với yêu cầu hơn.”

Chu Cẩn thề, cậu từ trong mắt lão đầu này thấy được tia sáng.

“Thứ cậu làm được, đối phương sẽ không cho tiền, thù lao của quân bộ vẫn còn chưa đủ. Sau khi cải thiện thiết kế, người ta sẽ đối xử tinh tế với mình hơn.” Michelson đem hình chiếu ba chiều đóng lại, “Đi thôi, làm rất tốt, ta sẽ đem phí thiết kế chia cho cậu.”

Chu Cẩn ngổn ngang tiêu sái ra khỏi phòng làm việc của Michelson, lúc trở lại phòng học cậu liền đối diện với ánh mắt tràn ngập đồng tình của các bạn học, trong lòng thật sự là một lời khó nói hết.

Ngay lúc Chu Cẩn đang thiết kế cánh tay đào móc lại một lần nữa, đế quốc vẫn luôn trong tư thái xem trò vui rốt cuộc cũng bị cuốn vào. Thời điểm Bộ trưởng Bộ quốc phòng theo kế hoạch đi tiến thành kiểm tra biên giới liền gặp phải hai chiếc phi thuyền kỳ quái. Lúc dựa theo thông lệ yêu cầu đối phương kết nối không gian để kiểm tra, chiếc phi thuyền kia cư nhiên không nói một lời liền nã pháo.

Phi thuyền của Bộ trưởng Bộ quốc phòng nhất thời không kịp phản ứng, bị nổ nát một nửa. Những phi công trong tức khắc bị hút ra khỏi phi thuyền, không có người nào sống sót. Sự tình phát sinh lặng yên không một tiếng động, chờ đến lúc được phát hiện, hài cốt của phi thuyền cơ hồ đã bay khỏi Đại Hùng tinh.

Phải biết phi thuyền chính là nhân viên quan trọng của chính phủ, phân phối thiết bị cũng sẽ là cấp cao nhất, lại bị kẻ địch nã pháo đến tan vỡ, thậm chí ngay cả tín hiệu cầu cứu cũng không kịp gửi đi. Lorrin hoàng đế tức giận yêu cầu tra rõ, hoàng đế vốn cho rằng có ẩn tình khác, sau khi thấy được một đoạn video liền triệt để trầm mặc.

“Đem tin tức đè xuống.” Hubert Lorrin trầm giọng nói. Ông ngồi trong văn phòng, sau khi trầm tư một hồi, rốt cuộc gọi điện thoại đến Tổng thống liên bang Đường Hạc Minh.

Lúc nhân loại tiến vào thời đại tinh tế, đầu tiên họ phải tồn tại dưới hình thức liên hợp. Dù sao dưới thời khắc sống còn, mọi người cùng nhau thúc đẩy kế hoạch “Noah”, vì vậy lúc bấy giờ nhân loại mới có thể sinh tồn.

Bất quá cuối cùng bởi vì bất đồng quốc gia, bất đồng chủng tộc, bất đồng tín ngưỡng và bất đồng màu da chủng vật, sau khi dần dần có chỗ đứng ở hệ Kỳ Lân, các loại mâu thuẫn liền dồn dập bay tới.

Cục diện vốn đoàn kết ngắn ngủi sau khi kế hoạch “Noah” thành công liền hoàn toàn bị phá vỡ, giữa nhân loại thậm chí còn xảy ra nhiều cuộc chiến không lớn không nhỏ. Nếu như không phải bị trùng tộc và bọn Tinh Đạo xuất quỷ nhập thần đe dọa đến an toàn của nhân loại, cũng khó nói chuyện bộ tộc nhân loại này có thể kéo dài được cho đến bây giờ hay không.

Nói chung dưới bao mưu đồ, rốt cuộc cũng có người quyết định chia ra, đây chính là gia tộc Lorrin lúc trước, một gia tộc Châu Âu cổ xưa ở địa cầu cổ, nghe đâu là có hậu duệ cùng huyết thống với hoàng tộc. Gia tộc này mang theo một đống người chen chúc định cư đến Đại Hùng tinh. Mà người lưu lại liền quyết định triệt để cắm rễ ở hệ Kỳ Lân, thành lập liên bang chế độ cộng hoà.

Liên bang và đế quốc vốn là tường an vô sự, dù sao vũ trụ mênh mông như vậy, không đáng vì một số tài nguyên kia mà tranh nhau đến một mất một còn. Nhưng nhân loại dù sao cũng là một sinh vật chạy không thoát chuyện sinh sản. Khi tỉ lệ sinh đẻ càng ngày càng thấp, giới tính của nhân loại từ nam nữ dần dần biến thành Alpha, Omega và Beta. Thời điểm phân loại ba loại này, Omega chủ yếu gánh lấy nhiệm vụ sinh sản liền trở thành tài nguyên hi hữu quý giá.

Lorrin đế quốc thật bất hạnh, bởi vì từ trước đến giờ nam nhân vẫn luôn chiếm đa số, cho nên sau đó số lượng Omega vẫn luôn rất thấp. Tuy rằng tình huống của liên bang cũng không tiện, thế nhưng so với đế quốc mà nói, bên này vẫn giàu có hơn rất nhiều.

Rốt cuộc 500 năm trước, vì tài nguyên quý giá là Omega này, hai phe nhân mã đấu nhau. Nếu không phải lúc đó phát sinh chuyện của trùng tộc, nhân loại có thể đã bị tổn hại đến hai phần ba. Ngay cả như vậy, tình huống cũng không thể lạc quan hơn. Nói chung dưới tình huống có cùng địch thủ ngoại giới, hai bên quyết định vẫn nên bảo trì hòa bình. Còn chyện của Omega, liên bang ha ha, một người cũng không đưa cho đế quốc, hết hy vọng đi!

Điện thoại rất nhanh chuyển được, hình ảnh nửa người của Đường Hạc Minh xuất hiện trước bàn làm việc của Lorrin.

“Hạc Minh bạn cũ, gần đây sao rồi? Chuyện trùng kiến căn cứ của cậu tiến triển thế nào? Cần tôi đến trợ giúp hay không?”

Đường Hạc Minh gần đây cơ hồ cũng bị văn kiện chôn sống, đối với vị đối thủ cũ vừa là địch vừa là bạn này cũng không muốn bày ra biểu tình hiếu khách nhiệt tình, nghiêm mặt nói: “Ông lúc trước đã cười vào mặt tôi một lần, sao vậy, đây là muốn làm tiếp hiệp hai sao?”

Khi Lorrin biết chuyện Thiên Lang tinh bị nổ, điều đầu tiên ông làm chính là gọi đến biểu đạt tiếc nuối, chỉ là lỡ không giữ được biểu tình, cười lớn, khiến Đường Hạc Minh bấm tắt điện thoại ngay tại chỗ.

“Không không không!” Lorrin nhìn một cánh tay của đối phương đang có động thái sắp tắt nguồn, vội vàng giải thích, “Hai ngày nay tôi nghĩ rất rõ ràng, đối phương tỏ vẻ hung hăng như vậy, Áo Lan đế quốc chung quy vẫn chẳng thể không thèm đếm xỉa đến được. Thay vì chờ tới cuối cùng bị ép vào góc chết mới phản ứng lại, không bằng từ lúc đầu, chúng tôi liền gia nhập chiến cuộc. Chúng tôi nguyện ý bỏ vốn sửa chữa căn cứ Thiên Lang tinh, đồng thời mang theo kỹ thuật mới và nhân lực cao cấp đến tham gia. Cậu cảm thấy thế nào?”

Tổng thống liên bang đã ngồi ở chức vị được năm mươi năm, đế quốc xưa nay đều là chế độ kế thừa. Trong lúc Lorrin tại vị, liên bang đã đổi qua hai vị tổng thống. Bất kể là ai lúc đánh giá vị Hubert Lorrin này đều là nói ông sẽ không giúp người.

Rất khó tưởng tượng bây giờ đối phương lại muốn làm việc tốt mà còn chẳng nhắc đến chuyện lưu danh nữa chứ.

Trong đầu Đường Hạc Minh cấp tốc nghĩ: “Hubert, ông muốn giở trò quỷ gì?”

Lorrin đem một phần văn kiện truyền qua cho Đường Hạc Minh: “Cậu xem, văn kiện này có phải rất đáng suy tính đến một chút?”

Đường Hạc Minh không cần nhìn cũng biết, Áo Lan đế quốc kia chưa từng từ bỏ kế hoạch thông gia.

“Hubert, ông thừa biết, chuyện này không thể được.”

“Nếu như nửa năm trước có người với cậu Thiên Lang tinh sẽ gặp phải một cơn đả kích mang tính chất hủy diệt này, cậu sẽ trả lời như thế nào?”

Đường Hạc Minh nhìn hình chiếu của Lorrin, trầm mặc không nói.

“Ba ngày trước nếu có người nói với tôi rằng Bộ trưởng Bộ quốc phòng sẽ chết một cách không an toàn như thế, tôi cũng sẽ nói điều đó không thể nào xảy ra.”

Đường Hạc Minh ngồi thẳng người một chút, Lorrin gửi một tấm ảnh hài cốt của phi thuyền qua: “Hai tổ thị vệ, hơn một trăm người, trong đó một nửa là Alpha tinh anh cơ giáp. Nhiều người như vậy, không có một người kịp gửi đi tín hiệu cầu cứu liền đã bị mưu sát. Đến bây giờ còn chưa tìm được thi thể.”

“Chúng ta cần phải hợp tác!” Thân thể Lorrin áp gần vào máy thu hình, “Đối phương là kẻ địch chung của toàn nhân loại!”

“Hubert, tỉ lệ sinh đẻ của Omega thấp như vậy, liên bang không thể nhượng bộ ở điểm này.”

“Không cần nhượng bộ, chỉ cần để chúng tôi gia nhập kế hoạch nuôi nấng Omega của các cậu là được.” Lorrin thương lượng, “Cứ để bọn họ lựa chọn, cho dù là Omega của đế quốc phải gả vào liên bang cũng không thành vấn đề.”

Tỉ lệ sinh đẻ của Omega, liên bang là ba phần nghìn, mà đế quốc lại là sáu phần nghìn, đối với liên bang mà nói, đó cũng không phải một chuyện buôn bán thích hợp.

Nhưng lời nói kế tiếp của Lorrin đâm trúng Đường Hạc Minh: “Tổng thống tiên sinh, đối phương “lai giả bất thiện”, đồng thời tựa hồ còn nắm giữ càng nhiều vũ khí tinh tiêm hơn so với chúng ta. Lúc này bọn họ còn giấu trong góc, lẽ nào chúng ta thật sự phải đợi đối phương lấy ra răng nanh chạy đến cắn tới cổ mới chịu tử chiến đến cùng sao?”

*lai giả bất thiện: từ câu “Lai giả bất thiện, thiện giả bất lai” = người đến nhưng không có ý tốt, nếu có ý tốt thì đã không đến.

“Để tôi suy tính một chút.” Đường Hạc Minh rốt cuộc buông lỏng.

Tuy lời nói rất hàm hồ, nhưng trong lòng Đường Hạc Minh biết rõ Lorrin là chọn đúng thời cơ —— chuyện nghiên cứu phát minh pháo proton năng lượng cao chính là chiếc động không đáy. Dữ liệu phân tích đến nay không có manh mối, mười lăm phần trăm thiếu hụt kia là điểm trí mạng; kế hoạch trùng kiến Thiên Lang tinh cũng đang lửa xém lông mày, cần một lượng lớn tài chính đổ vào tiếp tay; đội cơ giáp thủ vệ bị tổn thất phải bổ sung thêm lần nữa. Trong một thời gian ngắn, liên bang sẽ rơi vào vấn đề tiền bạc giật bả vai.

Nếu có đế quốc viện trợ, tự nhiên có thể nghỉ một hơi.

Đường Hạc Minh rơi vào trong trầm tư.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.