Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam

Chương 20: Chương 20: Chuẩn bị lễ vật




[Note] tên tiếng anh của cậu đây ^^ Bố Lai Ân – Brian

******

Lạc Phi cho rằng mình và Mạc Hàm đã có một bữa tối rất vui vẻ, chẳng những Mạc Hàm nhận cà vạt cậu tặng mà còn biểu thị sẽ dùng nó khi tham gia bữa tiệc sắp tới. Nghĩ tới hình ảnh Mạc Hàm đeo chiếc cà vạt mình tự tay lựa chọn, Lạc Phi liền cảm thấy thực đắc ý. Cảm giác này giống như khắc một ấn ký thuộc về mình lên người Mạc Hàm vậy.

Nghĩ vậy, lúc trở về khoang thuyền gương mặt Lạc Phi vẫn còn giữ nguyên nụ cười. Nhìn Lạc Phi cứ cười tủm tỉm một mình, Ai Mễ Nhĩ nghi hoặc vỗ vai Lạc Phi hỏi: “Cậu nói gì với Mạc Hàm mà trông có vẻ vui thế?”

Lạc Phi hồi phục tinh thần, cố tỏ ra bình tĩnh nói: “Chỉ nói chuyện lý tưởng linh tinh thôi.”

Ai Mễ Nhĩ: “…”

Cho nên cậu đá anh qua một bên, một mình đi ăn cơm với Mạc Hàm chỉ vì muốn tán gẫu lý tưởng nhân sinh với người ta?

Đầu óc Lạc Phi khẳng định hỏng rồi.

Không chỉ có Ai Mễ Nhĩ, ngay cả cơ giáp Trọng Minh của Lạc Phi cũng nghĩ vậy, nó có chút lo lắng nói: “Chủ nhân, người xác định muốn kết giao với Mạc Hàm à?”

Vừa nãy lúc Lạc Phi ăn tối với Mạc Hàm, Trọng Minh vẫn luôn duy trì trạng thái cảnh giác, cấp bậc phòng ngự tăng đến mức cao nhất. Ngồi đối diện là một vị hacker siêu lợi hại, không biết lúc nào sẽ xâm nhập hệ thống trí năng, làm tê liệt hệ thống của nó. Trọng Minh thật sự lo lắng hãi hùng, một giây cũng không dám lơi lỏng.

Nó kỳ thật không hề đồng ý việc chủ nhân ở cùng một chỗ với vị hacker lợi hại này, nó không muốn sau này phải sinh hoạt trong lo sợ ‘mình sẽ bị sâm nhập’, ‘hệ thống của mình sẽ tê liệt’, nếu thật là vậy nó nhất định là đài cơ giáp đáng thương nhất đế quốc.

Trọng Minh cố thuyết phục Lạc Phi: “Chủ nhân, hiện giờ người chỉ hơi thích một chút mà thôi, đâu phải không phải Mạc Hàm thì không được, nói không chừng sau này gặp được người tốt hơn người sẽ thay đổi chủ ý đó. Người có muốn suy nghĩ lại một chút không? Omega vừa mềm mại lại ôn nhu, alpha cứng rắn có gì tốt đâu chứ?”

Lạc Phi sờ sờ cằm, gật đầu đồng ý: “Mi nói có lý.”

Trọng Minh vui sướng nói: “Chủ nhân rốt cuộc cũng thông suốt rồi à?”

Lạc Phi mỉm cười: “Alpha khác đương nhiên không tốt rồi, thế nhưng trong lòng ta, Mạc Hàm là tốt nhất.”

Trọng Minh: “… … … …”

Người ta nói tình yêu sẽ làm chỉ số thông minh giảm mạnh, người đang yêu sẽ trở nên ngốc nghếch, chủ nhân hiện giờ chính là đứa ngốc suy giảm chỉ số thông minh vì yêu điển hình a.

Trọng Minh quyết định từ bỏ, sau khi về thủ đô nhất định phải nhờ ngài Bố Lai Ân gia cố hệ thống của mình, tăng thêm mấy tầng phòng ngự.

****

Phi thuyền trí năng thế hệ mới của hãng hàng không KM đã được bí mật thử nghiệm rất nhiều lần nên chuyến bay thử nghiệm công khai lần này không hề xuất hiện sự cố ngoài ý muốn, tám giờ tối phi thuyền đúng giờ đáp xuống trạm không gian tinh cầu Thụy Ân của tinh hệ Tuyết Gia.

Mạc Hàm sớm đã sắp xếp phóng viên và truyền thông chờ sẵn ở trạm không gian để phỏng vấn nhóm hành khách tham gia chuyến bay thử nghiệm.

Đại đa số hành khách đều đánh giá rất cao, bọn họ kích động nói: “Trò chơi trên phi thuyền rất thú vị!”

Người có thú vui ăn uống thì nói: “Thực đơn búp phê rất phong phú, hương vị rất tuyệt vời!”

Một cặp tình nhân biểu thị: “Chúng tôi ở trên phi thuyền xem phim, xem xong thì cũng tới nơi, thời gian thật sự quá nhanh.”

Còn có một cô gái xinh đẹp nói: “Tôi dạo quanh khu mua sắm một buổi chiều, mua được rất nhiều quần áo đẹp, hi vọng sau này phi thuyền bán nhiều loại vật phẩm hơn nữa!”

Cuối cùng phóng viên hỏi: “Nếu cần phải du hành tinh tế lần nữa, bạn có lựa chọn phi thuyền trí năng thế hệ mới của hãng hàng không KM không?”

Câu trả lời của nhóm hành khách vô cùng nhất trí: “Đương nhiên có.”

Những bài phỏng vấn này sau khi được xử lý hậu kỳ nhanh chóng được post lên các trang web và diễn đàn lớn của đế quốc, hơn nữa còn có hành khách quay phim lại quang cảnh trên phi thuyền, nhất thời tin tức về ‘phi thuyền trí năng thế hệ mới của hãng hàng không KM’ chiếm cứ đầu đề của các trang báo, không ngừng tuyên truyền hấp dẫn dân chúng đế quốc, trang web đặt vé của KM cơ hồ bị đánh sập, các chuyến bay tiếp theo vừa mới thông báo, trong vòng năm phút đã cháy vé.

Lạc Phi trở về khách sạn, vừa xem tin tức về hãng hàng không KM vừa tán thưởng: “Mạc Hàm thật sự quá thông minh, dùng dân chúng quảng cáo hiển nhiên hữu hiệu hơn đài truyền thông nhiều, lại còn tiết kiệm được không ít phí dụng.”

Ai Mễ Nhĩ cũng đồng ý: “Những dư luận tiêu cực trước đó đã bị bên quan hệ công chúng áp chế, hiện giờ toàn là dư luận tích cực, quả nhiên anh đoán không sai, không tới một năm, cổ phiếu hãng hàng không KM sẽ một lần nữa phất lên.”

Lạc Phi nghĩ nghĩ một chút, quyết định gửi tin cho Mạc Hàm. Tránh việc trò chuyện quá thường xuyên làm đối phương có cảm giác phản cảm, lần này Lạc Phi chỉ gửi lời chúc mừng: ‘Tôi đọc được tin tức trên mạng, đánh giá rất tốt. Chuyến bay thử nghiệm lần này rất thành công, hiệu quả tuyên truyền cũng rất tốt. Chúc mừng cậu.’

Mạc Hàm chỉ đáp lại hai từ: ‘Cám ơn.’

‘Cậu lưu lại tinh cầu Thụy Ân vài ngày được không?’

‘Không được.’

‘Cảnh tuyết ở tinh cầu Thụy Ân rất đẹp, gần nhất sắp có một trận đại tuyết, cậu không lưu lại xem à?’

‘Ngày mai phải theo nhân viên quản lý KM quay về, chờ phi thuyền thuận lợi trở về điểm xuất phát mới có thể hoàn toàn yên tâm.’

Mạc Hàm buồn cười nghĩ, đại hoàng tử, tôi không rảnh rỗi đến mức đi ngắm cảnh tuyết với cậu đâu, tôi còn phải trở về chuẩn bị quà sinh nhật cho cậu a.

Cha đã giao nhiệm vụ chuẩn bị quà sinh nhật hoàng tử cho Mạc Hàm, Mạc Hàm vẫn chưa nghĩ ra nên tặng cái gì, bất quá hôm nay cùng ăn cơm tối với Lạc Phi làm Mạc Hàm có chút linh cảm, Lạc Phi tựa hồ rất thưởng thức người máy mô phỏng nhân loại, cũng đánh giá rất cao phi thuyền trí năng. Phong Dương là tập đoàn chuyên về sản phẩm trí năng, vậy cứ tặng sản phẩm trí năng đặc biệt cho hai vị hoàng tử đi.

Gần nhất bên ban trò chơi của Phong Dương vừa nghiên cứu ra khoang thuyền chơi game toàn tức, có thể giúp con người có thể thể nghiệm cảm quan chân thật nhất trong trò chơi. Trước đó Mạc Hàm có thử vài lần, thị giác, thính giác, xúc giác, thậm chí là cảm giác đau cũng rất chân thật, giống như bản thân thật sự xuyên vào thế giới trò chơi, bị tiểu quái vật trong trò chơi tấn công sẽ cảm thấy đau. Hai vị hoàng tử chỉ mới mười tám, là độ tuổi ham chơi nhất, tặng khoang thuyền chơi game toàn tức có lẽ là lựa chọn không tồi?

Để an toàn… Mạc Hàm bảo Nặc Á tra xét dánh sách quà sinh nhật của các vị hoàng tử mấy năm gần đây, phát hiện lễ vật Lạc Phi nhận được thường là quần áo, thức ăn, nhà cửa, phương tiện di chuyển. Bệ hạ Tây Trạch rất mộc mạc, hơn nữa luôn đề xướng tiết kiệm nên sinh nhật của các vị hoàng tử sẽ không nhận những món quà quá quý giá, trang sức châu báu vô giá này nọ căn bản không nhìn tới, đại đa số đều là những thứ thực dụng. Nếu vậy thì tặng khoang thuyền chơi game toàn tức cũng không quá keo kiệt, giá cả khoang thuyền cũng khá đắt, lại còn là sản phẩm thế hệ mới của tập đoàn Phong Dương, ít nhiều cũng có mặt mũi.

Mạc Hàm quyết định xong liền mở quang não liên hệ với bên công ty: “Thông báo cho ban sản xuất lập tức chế tạo hai khoang thuyền chơi game toàn tức tối tân nhất, hình dáng phải đặc biệt hơn các sản phẩm được bày bán, dùng laser khắc dòng chữ ‘chúc đại hoàng tử Lạc Phi/ nhị hoàng tử Lạc Ninh sinh nhật mười tám tuổi vui vẻ’, trong vòng một tuần phải hoàn thành, bảo quản lý tự mình giám sát, đây là lễ vật tặng cho hai vị hoàng tử, tuyệt đối không được có sai sót.”

Đối phương lập tức trả lời: “Đã rõ thưa Mạc thiếu, đã an bài gấp rút sản xuất, nhất định sẽ hoàn thành đúng hạn.”

Mạc Hàm hài lòng gật gật đầu, tắt quang não, thả lỏng nằm trên ghế dài khách sạn, hơi nheo mắt lại: “Khoang thuyền chơi game toàn tức có thể kết nối với rất nhiều trò chơi, có vài trò nhập vai có thể biến hóa thành đủ loại nhân vật, đại hoàng tử thích diễn trò như vậy, hẳn là sẽ thích đi?”

Nặc Á chế nhạo: “Chủ nhân, người lại muốn trêu đại hoàng tử à, ta cảm thấy đại hoàng tử thực đơn thuần, không hề có ác ý với người. Trước đó người giả điên lừa đại hoàng tử, sau khi biết rõ thân phận vẫn phối hợp diễn trò, giờ còn định đeo cà vạt đại hoàng tử tặng tham gia tiệc sinh nhật cậu ta, người thực xấu xa a!”

Mạc Hàm khẽ nhếch khóe môi: “Là cậu ta tự tìm tới trước, nếu không phải bọn họ điều động tư liệu gien của Mạc Lâm tiến hành ghép đôi, đại hoàng tử còn tự mình chạy tới điều tra thì ta cũng không tiêu phí nhiều thời gian và tinh lực như vậy để diễn trò với cậu ta.”

Mạc Hàm dừng một chút, nhìn thời gian trên màn hình trước mặt.

Hôm nay là ngày hai mươi sáu tháng mười hai, cách sinh nhật đại hoàng tử còn đúng hai tuần.

Trò chơi đóng kịch này rất nhanh sẽ chấm dứt.

Chỉ cần mình xuất hiện trong bữa tiệc sinh nhật, đại hoàng tử sẽ không diễn được nữa, sau này vẫn né tránh lui tới thì tốt hơn, đỡ bị cậu ta tra ra manh mối.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.