Tinh Tế Độc Sủng: Vô Tình Nuôi Nhi Thê

Chương 18: Chương 18: Lớp 999​




Edit + Beta: Mạc Tuyết Luân

"Ha ha, Thanh Linh, hôm nay anh rất đẹp trai, tên hỗn đản đó đến bây giờ còn chưa tỉnh lại. Tôi nghe Y Sinh nói, cho dù tỉnh lại, tối thiểu cũng phải tu dưỡng năm ba tháng, có lẽ tinh thần lực sẽ không còn đột phá." Búp bê tóc hồng vẻ mặt vui sướng khi người gặp họa.

Tiếu Tiếu mới biết được, hắn vậy mà ở ngay cách vách bọn họ. Nhìn đến Âu Dương Thanh Linh mở cửa, liền lết tới, thuận tiện đem cơm của mình cũng ăn bớt đi.

Vì vậy, Tiếu Tiếu có chút không muốn thấy hắn. Chẳng qua, cô tính ra một chút lượng cơm ăn, cảm thấy một chút đồ ăn này của Âu Dương Thanh Linh hai người bọn họ ăn không được, liền quyết định xem chừng trước. Nhưng tốc độ ăn cơm của cô, vẫn hơi nhanh một chút, chỉ là một chút.

"Tiếu Tiếu, uống chút canh." Âu Dương Thanh Linh xem như không nghe thấy lời nói của mặt búp bê, cho Tiếu Tiếu một bát canh, sau đó mới chuyển hướng tên mặt búp bê: "Xác định là thương tổn cấp hai?"

Mặt búp bê buông lỏng: "Không xác định, nhưng Tô Biến TAI cho người của hắn thông tri đến người nhà hắn, hơn nữa cho mời Khuê Lâm các hạ của Âu Minh tới đây. Sau đó như trước là vui sướng khi người gặp họa: "Tốt nhất là lúc này đây phế đi, đỡ phải về sau không biết tai họa bao nhiêu người."

"Tương lai hắn chính là cao thủ tinh thần lực, có lẽ sẽ đột phát ngài trở thành miện hạ, đối với địa vị tăng lên của chúng ta ở tinh tế, không thể nghi ngờ là thật lớn......"

Mặt búp bê cứng lại, lập tức trở nên khinh thường: "Bằng người như vậy, nếu thật sự có ngày đó, ai biết ai biết sẽ mang đến cái gì. Có lẽ chính là tai nạn cũng nói không chừng."

Âu Dương Thanh Linh chỉ liếc mắt nhìn mặt búp bê liếc mắt một cái, cũng không nói tiếp nữa. Vừa chuyển, Tiếu Tiếu dừng lại chiếc đũa, biết cô ăn no. "Còn muốn ăn canh hay không?"

"No rồi."

"Ngô, như vậy, nghỉ một lát trước đi. Sau đó ba ba quay lại mang con ra ngoài đi dạo?"

"Ngày mai hãy đi, hôm nay nghỉ ngơi." Tiếu Tiếu nghĩ nghĩ, chậm rãi nói.

Mặt búp bê nhìn Âu Dương Thanh Linh một bộ dáng hai mươi bốn hiếu dưỡng phụ, bày ra dáng vẻ bị sét đánh. Sau một lúc lâu run rẩy, hung hăng ngốn một miệng cơm, dùng sức ăn rồi lại ăn......

......

Sau khi mặt búp bê đi rồi, Âu Dương Thanh Linh mang theo Tiếu Tiếu đưa về ký túc xá của bọn họ, nơi về sau phỏng chừng phải ở vài thập niên để quen thuộc một lần. Hai phòng hai sảnh, một phòng bếp hai phòng bảo vệ......

Nói ngắn gọn, đây thật ra là một nơi ở cho một nam một nữ. Mặc dù là con gái nuôi, tương lai có thể sẽ trở thành người một nhà. Nhưng luôn luôn có một thời gian ngắn như thế này, bọn họ sẽ không có phương tiện ở cùng một chỗ. Đổi cách nói khác, bọn họ vốn là thân thể độc lập, tuy rằng tất cả mọi người kỳ vọng bọn họ trở thành vợ chồng, nhưng mỗi người vẫn là có quyền lợi lựa chọn cái khác.

Huống chi, mỗi người đều cần không gian tư nhân.

Mà hai người bọn họ đều quen không xem phòng của Tiếu Tiếu.

"Chúng ta đi nhìn xem có phải thiếu cái gì hay không......"

Tiếu Tiếu đối với mấy cái này không có yêu cầu, hắn mua cái gì cho cô thì cô sẽ nhận. Nhưng thiếu cái gì? Thiếu cái gì thì cô cũng có thể sinh sống tốt mà. Cho nên vấn đề này hoàn toàn không đáng cho cô tốn tâm tư. Trước tiên là vấn đề phải phòng học, liền hỏi: "Con có thể nhảy lớp không?"

Âu Dương Thanh Linh ngớ ra một lát, ôm Tiếu Tiếu đi vào phòng khách. Đem cô đặt ở nơi cách xa hắn một chút, ngô, một tay tạo ra khoảng cách. Lúc này, bọn họ phải thật sự nghiêm túc, nói chuyện ngang hàng với nhau.

"Tiếu Tiếu vì sao muốn nhảy lớp?"

"Xem được khảo hạch." Bởi vì nhìn thấy, biết có lực chọn, cho nên mới hỏi. Cũng không có không cố ý lo vấn đề đi thi này.

"Chỉ là bởi vì xem thấy khảo hạch, biết có thể nhảy lớp, mà con cảm thấy con có thể nhảy lớp, cho nên mới có ý nghĩ như vậy sao?"

Đích xác chính là chuyện như vậy.

Âu Dương Thanh Linh xem dáng vẻ của cô, đại khái đã đoán được. Vì thế rất tin tưởng hỏi cô: "Muốn nghe ý kiến của ba ba không? Ý kiến của một người từng trải."

"Được ạ."

"Ý kiến của ba ba là, không nhảy! Phải biết rằng, liên minh sở dĩ cho tất cả mọi người chúng ta ở trong một học viện đọc sách, trừ bỏ có thể phòng ngừa việc thiên vị sai trái ra, chủ yếu hơn, là chúng ta cần nhiều bạn bè. Tuổi tác khác nhau, sinh ra khác nhau, tính cách khác nhau...... Mà chuyên gia nguyên cứu bày tỏ, lớn lên ở trong một đám người có cùng lứa tuổi, sẽ vui vẻ hơn, tâm lý cũng tốt hơn."

"Phải biết rằng, tuy rằng cũng không phải tất cả mọi người đều sẽ trở thành bằng hữu, nhưng bạn cùng lứa tuổi quả thật càng dễ dàng tìm được cộng minh. Hơn nữa...... Ngô, tương lai, đại đa số mọi người sẽ trở thành chiến sĩ, đồng học của hôm nay, về sau có thể là chiến hữu. Chúng ta cần cùng bọn họ hiểu biết nhiều hơn, bởi vì không thích...... Mà nhảy lớp, sẽ cô đơn." Tựa như hắn. Cô đơn, rất khó dung nhập vào bên trong những bạn cùng lứa tuổi, bạn tốt cũng chỉ có vài người đặc biệt thôi.

"Không nhảy lớp sao?" Tiếu Tiếu chỉnh hợp* (*sửa sang + hợp lại) hai đoạn nói chuyện của hắn, rất dễ dàng cho ra kết luận. Vốn cái gì cô cũng không nghĩ muốn, chỉ là có lựa chọn, nên theo thói quen cũ hỏi một chút ý kiến của hắn.

Nếu hắn nói không nhảy lớp sẽ tốt, vậy không nhảy đi!

Âu Dương Thanh Linh lại do dự, bởi vì chính mình là nhảy lớp cho nên mới có hắn hôm nay, biết rõ nếu mạnh mẽ ở lại giữa một đám đứa bé, là một việc không hợp cỡ nào, chuyện tình lãng phí cỡ nào. Hơn nữa việc này cũng có thể nói, bởi vì bạn bè tốt chân chính cùng những người giao tình hời hợt, tất nhiên là lựa chọn chỉ có một hai người bạn tốt.

Tiếu Tiếu thì khác, thân thế cô chính là một đứa bé mồ côi. Hắn hi vọng cô vui vẻ!

Cho nên, hắn nghĩ nghĩ: "Tiếu Tiếu tự mình quyết định. Bất kể Tiếu Tiếu quyết định cái gì, ba ba đều ủng hộ."

Ánh mắt Tiếu Tiếu chợt lóe một chút, lập tức gật đầu: "Vâng ạ."

Sau đó, cô bắt đầu nghiêm túc tự hỏi. Nhảy lớp cùng ở lại thì có một khuyết điểm và ưu điểm khác nhau về tuổi tác...... Cuối cùng, cô thậm chí cố ý mở ra Quang não tra xét một chút, tra xét chương trình học mười năm. Trải qua một loạt so sánh, cô quyết định: "Nhảy lớp."

Âu Dương Thanh Linh cũng không ngoài ý muốn, chỉ là tò mò: "Có thể nói cho ba ba biết nguyên nhân sao?"

"Có thể đuổi theo ba ba nhanh hơn."

Trong lòng Âu Dương Thanh Linh mềm nhũn, đem cô ôm đến trên đùi, xoa xoa tóc của cô, lại ôm ôm, "Tiếu Tiếu, không cần phải gấp."

Tiếu Tiếu nhíu nhíu mày: "Lớp, Thanh Linh lớp tám, ba mươi sáu tuổi."

Âu Dương Thanh Linh xấu hổ khụ một tiếng, "Tiếu Tiếu chê ba ba già sao?"

Tiếu Tiếu quỷ dị liếc nhìn hắn: "Nam nhân trường thọ hơn so với nữ nhân." Nếu theo tuổi của thế giới này mà tính, cô sẽ chết trước hắn.

Âu Dương Thanh Linh cũng dây dưa đến vậy, chỉ là...... Được rồi, bởi vì để ý. Cho nên quên thường thức** (thông thường + kiến thức)! Âu Dương Thanh Linh khẽ nhíu mày, từ khi nào thì bắt đầu để ý như vậy nhỉ? Suýt chút nữa thất thố! Tuy rằng không ghét loại cảm giác này, thậm chí là vui vẻ, nhưng mà, lý trí nói cho hắn biết, như vậy cũng không quá tốt!

Bởi vì nếu hắn tiếp tục để ý như vậy, tương lai nếu cô muốn lựa chọn người khác, hắn chỉ sợ không thể buông tay!

"Nếu quyết định, vậy làm đi!"

Năng lực hành động của Tiếu Tiếu tuyệt đối là nhất lưu, sáng sớm hôm sau tới phòng học, cô đã bắt đầu đề khảo hạch của năm nhất. Mà giữa trưa khi Âu Dương Thanh Linh tới đón cô, hắn đồng thời cũng nhận được tin tức từ tổng đài Quang não của trường học phát tới.

Tiếu Tiếu cũng đồng thời nhận được, còn có một thông tri đổi lớp khác! Cô được điều tới vào lớp 999! Không có năm tuổi, cũng không có giới thiệu, chỉ có ba con số giống nhau!

"999?" Tiếu Tiếu ngồi trong xe bay loại nhỏ của Âu Dương Thanh Linh, cùng nhau quay về ký túc xá, cô thuận tiện tra xét lớp 999. Kết quả, trên Quang não không có đáp án.

Âu Dương Thanh Linh biết: "Đây là một lớp đặc biệt, ngô, bên trong đều là những học sinh tương đối đặc biệt. Tỷ như...... Học sinh nhảy lớp."

"Học sinh nhảy lớp rất nhiều?"

"Ừ, rất nhiều." Dừng một chút, "Nhưng mà, nơi đó cũng phải không chỉ có học sinh năm nhất, mà học sinh lớp mười sơ cấp của học viện tất cả đều có thể xuất hiện. Cho nên, nơi đó cũng không có giáo sư chuyên môn dạy từng bước một. Mà là...... Tự học. Có giáo sư ở đó, nhưng tất cả, chỉ có thể do mình tự học. Cho nên, về sau Tiếu Tiếu có thể sẽ rất vất vả!"

"Không sao đâu." Tiếu Tiếu đem Quang não tắt đi, ngồi yên trong chốc lát, mới hiếu kỳ nhìn về phía Âu Dương Thanh Linh, sau một lúc lâu mới hỏi: "Thanh Linh cũng là lớp 999 sao?"

Âu Dương Thanh Linh ngoắt...... khóe miệng một cái, vẻ mặt hoài niệm: "Đúng, ba ba cũng là lớp 999."

Tiếu Tiếu lại yên lặng nhìn hắn trong chốc lát, sau đó gật đầu thật mạnh: "Con thích 999."


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.