Tỉnh Mộng

Chương 1: Chương 1: Bắt đầu kỳ thi




Doãn Vụ Thi mở mắt ra, tầm nhìn trống rỗng.

Tiếng vo ve lởn vởn bên tai, cô hơi choáng váng. Lấy lại bình tĩnh, phải mất một lúc cô mới nhận ra mảnh trắng xóa trước mặt này là gì.

Sương mù.

Sương mù dày đặc.

Doãn Vụ Thi cúi đầu nhìn chính mình. Áo tay dài sọc ngang trắng đỏ, quần đen ống suông, chân đi giày bệt màu trắng, nhìn không ra chút nữ tính nào. Cô không hề nhớ rằng mình từng mua bộ quần áo này, nhưng đây đúng là phong cách ăn mặc của cô. Cô nhìn xung quanh, có vẻ không giống như bị bắt cóc, nhưng cô cũng không hề có ký ức gì về nơi này.

- - Đây là đâu? Tại sao cô lại ở đây?

Tầm mắt cô rơi xuống mặt đất.

Con đường thẳng băng được lát gạch men màu be, rất sạch sẽ. Hơn nữa, con đường này cũng không bị sương mù vây kín, tầm nhìn hầu như không bị ảnh hưởng gì. Sương mù dày đặc trắng xóa như nép sang hai bên, chừa lối này cho cô đi.

Doãn Vụ Thi thử đi vào lớp sương dày, chưa được nửa bước đã đụng phải bức tường vô hình, rầm một tiếng.

Cô xoa xoa đầu, quyết định từ bỏ.

Con đường này nhìn kiểu nào cũng thấy quỷ dị, ngoại trừ tiếng bước chân của cô, xung quanh yên ắng không một tiếng động. Dựa theo kinh nghiệm chơi game kinh dị của cô, quái vật ma quỷ gì gì đó nhất định đang mai phục trong sương mù hai bên, chuẩn bị chọn giờ lành nhảy ra bắt nạt người đi một mình.

Doãn Vụ Thi vừa miên man nghĩ vừa bước, cô nhịp nhịp ngón tay trái lên đùi theo tiết tấu nhất định. Nhịp được 300 cái, trước mặt đột nhiên xuất hiện một cánh cổng lớn.

Quá mức đột ngột, cô chưa kịp dừng bước, suýt chút nữa đập mặt vô cổng. Cô vẫn luôn đề phòng phía trước xuất hiện khuôn mặt mình size lớn, ngờ đâu chỉ là một cánh cổng... còn rất đẹp.

Tựa như một tác phẩm nghệ thuật cổ kính, chuyển sắc bảy màu vô cùng kiêu ngạo, hoàn toàn lạc lõng so với cảnh vật ảm đảm xung quanh.

Doãn Vụ Thi thò một cánh tay vào thăm dò thử, vừa mới qua bên kia, lập tức có một lực lớn hút cô vào. Thân ảnh của cô nhanh chóng biến mất, cánh cổng cũng dần mờ đi.

Khung cảnh bên trong trống trải, không một bóng người, chỉ có tiếng máy móc vang lên: ''Số báo danh 0010 từ khu mười ba đến đăng ký nhập học.''

Thanh âm tạm dừng, sau đó bổ sung: ''Điều kiện: đạt, bắt đầu kế hoạch khai sáng, khởi động.''

Lỗ tai thích ứng nhanh hơn so với đôi mắt.

Tiếng người ồn ào hỗn loạn tràn vào tai Doãn Vụ Thi, ánh sáng trắng dần biết mất, khung cảnh hiện lên.

Cô đột nhiên xuất hiện, tất cả ánh mắt của những người xung quanh lập tức đổ dồn về. Nhưng không phải loại ánh mắt căm thù, sợ hãi như cô tưởng tượng mà là... đồng tình.

Không đợi cô mở miệng hỏi, mặt bánh bao cách gần cô nhất đã tiến lại: ''Chị, chị cũng tới từ cánh cổng kia phải không?''

Doãn Vụ Thi nhìn người ăn mặc hoa hòe lòe loẹt trước mắt, cố nén câu ''Anh bao nhiêu tuổi mà gọi tôi là chị'' lại, miễn cưỡng chấp nhận xưng hô này: ''Ừ, sao vậy?''

''Chúng em cũng như vậy!'' Mặt bánh bao thở dài nói: ''Lúc em đến, ở đây mới có bốn người, lắt nhắt cũng được hơn hai mươi người tới, không biết phải làm cái gì.''

Người đàn ông trung niên mang kính gọng vàng đứng chéo sau lưng cậu lên tiếng bổ sung: ''Sương mù trên đường tới đây không tuân theo quy luật vật lý, chắc hẳn ở đây không phải thế giới thực.''

Trên người gã có khí chất của phần tử trí thức, ở trong hoàn cảnh dị thường như vậy cũng không quên phân tích, thanh âm vững vàng, tuy rằng tốc độ hơi dồn dập lộ vẻ lo âu.

Doãn Vụ Thi hỏi: ''Anh là người nghiên cứu khoa học sao?''

''Không phải, tôi là giáo viên cấp III, dạy ngữ văn.'' Gã lắc đầu, vẻ mặt hơi ảm đảm: ''Lớp tôi chủ nhiệm năm nay thi tốt nghiệp...''

Nói được nửa câu liền im bặt.

Doãn Vụ Thi chuyển tầm mắt sang người khác.

Mặt bánh bao cao khoảng một mét tám, vóc người khá to lớn. Cậu mặc một chiếc áo ngắn tay màu vàng, ngực thêu hình con rồng giương nanh múa vuốt, quần jean xanh cũng thêu hình gì đó, chân đi giày chạy bộ màu đỏ neon, ba màu đối lập chẳng khác gì đèn giao thông, cũng coi như hợp gu với cánh cổng bảy màu kia.

Chỗ này không lớn lắm, dài chưa đến mười mét, rộng khoảng sáu, bảy mét, tính cả cô nữa là 24 người cả thảy, cả nam lẫn nữ, già trẻ đều có, đứng rải rác. Lớp nền vẫn lát gạch men sứ giống con đường cô tỉnh dậy. Chỗ này được thiết kế theo dạng chữ ''T'', nhưng không biết vì sao mọi người đều đứng tập trung ở đầu trên, phía dưới vô cùng vắng vẻ.

Mặt bánh bao thấp giọng hỏi: ''Chị, có khi nào chúng ta xuyên vào trò chơi sinh tồn không? Như mấy cuốn tiểu thuyết vô hạn lưu trên mạng đó, xuyên qua từng phó bản, không cẩn thận liền xong đời....''

Doãn Vụ Thi đáp: ''Cậu thấy nhân vật phụ có sống nổi tới màn cuối không? Trong vô hạn lưu ấy, nhân vật chính thường nói rất ít.''

Bánh bao lập tức im miệng.

Cô chỉ góc bên kia: ''Sao chỗ đó không có người vậy?''

Cô vừa hỏi, bánh bao liền liến thoắng: ''Chỗ giống như ván nhún đó hả? Lúc mới tới đây em có biết gì đâu, bước sang đó chơi thử hai bước, trời ơi lung lay muốn rớt! Ở phía dưới không biết là cái gì, nhìn không rõ, chúng ta đừng nên qua đó thì hơ...''

Lần thứ hai trong ngày, cậu bị ngắt lời.

Một giọng nữ lạnh băng máy móc vang lên trên đỉnh đầu.

''Chào mừng mọi người đến với Kỳ thi tuyển sinh toàn nhân loại của trường Đại học (*) Đặc biệt. Các thí sinh vui lòng nhớ rõ:

Chỗ này tác giả dùng từ bao hàm cả các loại đại học, cao đẳng luôn nhưng mình không nghĩ ra được từ tiếng Việt nào gọn gọn có nghĩa tương ứng:(

Một, bài thi được tổ chức trong phòng thi theo thời gian quy định. Thí sinh nên có mặt trong phòng thi 10 phút trước khi làm bài.

Hai, khi bài thi đã bắt đầu, thí sinh không được phép bước vào phòng thi nữa.

Ba, từ lúc bước vào cho tới khi rời phòng thi, thí sinh phải tuân thủ nội quy trong phòng.

Bốn, trong quá trình thi, thí sinh tự giác chấp hành nội quy phòng thi. Nếu có tình huống bất thường xảy ra, thí sinh tự vắt hết óc xử lý.''

Giọng nói cứng nhắc không cảm xúc đọc ba chữ ''vắt hết óc'' nghe hơi buồn cười, nhưng lúc này không một ai có thể cười nổi.

''Năm, từ lúc tiến vào cho tới khi rời đi, thí sinh không được phép tự tiện ra khỏi phòng thi. Nếu rời khỏi phòng thi vì lý do đặc biệt, thí sinh tự giải quyết lý do đó.''

Sáu, sau khi nộp bài, thí sinh phải lập tức rời khỏi phòng thi, không được ở lại nói chuyện, làm ồn, không được mang đồ vật trong phòng thi ra ngoài.

Bảy, thí sinh cần có ý thức tuân thủ nội quy phòng thi, nếu phát hiện vi phạm kỷ luật sẽ bị xử lý.''

Giọng máy dừng lại một chút: ''Nếu phát hiện thí sinh có các hành vi vi phạm kỷ luật sau, điểm bài thi coi như 0. Một, tự tiện rời đi trong quá trình thi. Hai, cầm vật phẩm trong phòng thi ra ngoài. Ba, làm nhiễu loạn, gây mất trật tự phòng thi, khiến việc chấm thi không thể diễn ra bình thường. Đã hết.''

Trầm mặc hai giây, sau đó, đám người trẻ tuổi đều bùng nổ.

Tầm tuổi này không ít người thích đọc tiểu thuyết mạng, ít nhiều cũng đã nghe qua thể loại này rồi. Nhân vật trong truyện lăn lê bò lết tìm đường sống, cốt truyện như vậy cực kỳ kích thích, nhưng nhân vật đó là bọn họ thì khác, không ai vui nổi.

Bánh bao sớm đã nhăn mặt tham gia bàn tán cùng nhóm người trẻ.

Doãn Vụ Thi không tham gia vào bọn họ, cô còn đang suy nghĩ về thông báo ban nãy.

Nó nói là ''Kỳ thi tuyển sinh toàn nhân loại của trường Đại học Đặc biệt'', rốt cuộc là trường nào? Có gì đặc biệt? Bọn họ muốn tuyển sinh thế nào? Thi môn nào? Trong bao lâu?

Toàn nhân loại tham dự, nói cách khác, ngoài những người ở đây, còn có những người khác nữa-- nếu bài thi thống nhất, nội dung cùng thời gian thi ắt hẳn phải giống nhau. Tổ chức nào lại có thể tạo ra cuộc thi với quy mô lớn như vậy, cưỡng ép hàng loạt người tham gia, ai là tổ chức đứng đằng sau? Bọn họ có mục đích gì?

Hay là nói... bọn họ không phải con người?

Cô nhìn xuống phía dưới chỗ ván nhún, mờ mờ ảo ảo như mosaic.

Nội quy mới vừa đọc ban nãy nhắc đến mấy từ kiểu ''tự giác'', ''tự giải quyết'' nhiều lần, có khả năng, những gì bất thường xảy ra trong phòng thi sẽ không được kiểm soát. Hơn nữa, khả năng đó còn rất cao.

Mặt bánh bao không biết nghĩ đến cái gì, trợn tròn mắt. Mắt cậu vốn đã tròn, trợn lên càng tròn hơn: ''Chị, hình như... Chưa nói nội dung thi mà....''

Giọng nữ máy móc bình tĩnh cắt lời cậu: ''Đếm ngược năm, bốn, ba, hai, một... Kỳ thi bắt đầu.''

Giữa tiếng la hét om sòm của đám đông, trên đầu đột nhiên lóe lên ánh sáng, điên cuồng lập lòe. Doãn Vụ Thi ngẩng đầu lên nhìn cho rõ, ánh sáng chiếu vào mắt cô một mảnh trắng lóa không thấy gì. Một lực lớn ập đến, mặt bánh bao đập vào lưng cô, Doãn Vụ Thi lảo đảo suýt ngã, giọng bánh bao bên tai đã hoảng sợ cực độ: ''Chạy mau!''

Doãn Vụ Thi đột nhiên quay đầu lại, giữa ánh đèn chập chờn đen trắng, một sợi tơ màu đỏ cực kỳ bắt mắt.

Đồng tử cô giãn ra.

Bọn họ đứng trên mặt đất, sợi tơ đỏ bay giữa không trung, thong thả tới gần.

Nó nhìn vô cùng mong manh, gió thổi là bay, chậm rãi, ''sợ sệt'' tiến về phía bọn họ.

Người đàn ông trung niên ban nãy còn nói chuyện với cô đang hoảng loạn tìm mắt kính, bàn tay dò dẫm mặt đất, cuối cùng cũng tìm được, gã đeo lên, nhưng chỉ kịp nhìn thấy nỗi sợ trong mắt đám người phía trước.

Gã không nghe được gì, không biết mọi người đang kêu la cái gì, Tơ Đỏ đã đuổi kịp, đâm sau lưng gã, xuyên qua bụng gã với tốc độ hai giây, nhanh đến chóng mặt.

Mọi chuyện diễn ra quá nhanh, gã cúi xuống nhìn chính mình, chưa kịp hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra, cơ thể gã đã đứt lìa làm đôi, rơi ầm xuống.

Cắt ngay thắt lưng, hình phạt cổ đại gọi là ''Chém ngang lưng''.

Nửa người trên bị chém đứt vẫn chưa chết hẳn, lồm cồm bò về phía trước theo quán tính, cơ bắp cố gắng co bóp, ép máu tràn ra be bét từ các mạch bị đứt. Cơn đau tới rất chậm, trước tiên, cái lạnh bủa vây lấy gã, đầu ngón tay căng chặt rất nhanh thả lỏng. Nội tạng mềm nhũn rơi ra từ chỗ cắt, tràn theo vết máu nhờn, như những con rắn đỏ ấm nóng trườn trên nền gạch lạnh.

Đôi đồng tử gã mất đi ánh sáng, Tơ Đỏ hết hứng thú, chuyển sang đối tượng khác, đi thẳng đến đám đông đang hoảng loạn.

Tơ Đỏ càng lúc càng xa dần trong con ngươi đen nhánh của gã.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.