Tinh Lạc Ngưng Thành Đường

Chương 3: Chương 3




Đêm đến, trăng trắng như sương

Trong Nhật Hi Cung của công chúa Thanh Quy có cung nhân canh giữ, thi thoảng bên ngoài có đội tuần tra canh phòng.

Ngược lại, Triều Lộ Điện ở cách đó một bức tường lại vắng vẻ hơn nhiều. Cung nhân giống như sợ lây xui xẻo vậy, chỉ phục vụ ở bên ngoài, đêm đến trong Điện, ngay cả một bóng ma cũng không thấy.

Dạ Đàm ngồi trên nóc nhà, chỗ giáp nhau của hai Điện, vạt áo dưới trăng, ánh tím lưu chuyển. Ánh sáng rực rỡ đến mức Huyền Thương Quân liếc mắt một cái đã nhìn thấy nàng. Huyền Thương Thần Quân ban ngày trở lại Thiên giới, vẫn là không thấy yên tâm về vị Thiên Phi tương lai này. Đã sắp đến đêm, quả nhiên nàng vẫn chưa an phận đi ngủ.

“Ngươi đang làm gì vậy?” Hắn hỏi.

Dạ Đàm bị dọa sợ, chợt quay đầu, mới nhìn thấy Huyền Thương Quân đứng ở phía sau mình. Lần này hắn tới, thay đổi thường phục, bên thắt lưng cũng không cài mảnh sao nhỏ mà đổi thành một miếng ngọc bội. Cả người nhìn có vẻ bớt chút ác liệt, nhiều hơn chút phong thái ôn hòa, thuần hậu.

Cái người này, tỷ tỷ thực sự muốn gả cho hắn, cũng không tính là quá thua thiệt. Ít nhất vẫn là ưa nhìn. Dạ Đàm nói: “Ngươi có cần phải xuất quỷ nhập thần như vậy không. Này, ngươi năm nay bao nhiêu tuổi?”

“Bao nhiêu tuổi?” Huyền Thương Quân đã từng biết đến sự vô lễ của nàng, cũng không so đo. Chẳng qua cái vấn đề này vẫn khiến cho hắn nhăn mày, hắn nói: “Tự mình ngẫm kỹ thì... Đến giờ đã được hai ngàn bảy trăm năm.”

“2700 năm tuổi?” Dạ Đàm trợn to hai mắt, “Không phải chứ? Ngươi lớn tuổi như vậy, còn học người ta lấy vợ! Vậy... Nếu như không được...”

! Không được... Là chỉ phương diện nào? Phương diện nào!

Huyền Thương Quân thật nhanh chặn lời nàng: “Tuổi ở Thần tộc, so với người phàm dài đằng đẵng. Một ngàn sáu trăm tuổi mới có thể tính là trưởng thành, bắt đầu lập gia đình. Con trai của Thần Đế các triều đại trước cũng thành hôn khá muộn.”

“Ồ.” Dạ Đàm đã hiểu ra rồi, “Nói cách khác, ngươi bây giờ bằng với người phàm hai mươi bảy tuổi.” Huyền Thương Quân liền ừ một tiếng, nàng vẻ mặt đầy đồng tình an ủi nói: “Mặc dù rất già, nhưng ngươi cũng không cần quá nản chí đâu.”

Huyền Thương Quân: “...” Cám ơn đã quan tâm! Hơn nữa Bản quân có chỗ nào già rồi? Chỗ nào già? Đang độ tuổi xuân đó được không?!

Hắn không nghĩ sẽ tiếp tục nói về cái đề tài này nữa, quay lại hỏi: “Trễ như vậy rồi, ngươi tại sao còn chưa ngủ?”

Dạ Đàm nói: “Ngươi làm sao biết người phàm ban đêm sẽ ngủ? Thần tiên thường xuyên hạ phàm sao?”

Huyền Thương Quân nói: “Thần tộc xưa nay có truyền thống hạ phàm lịch kiếp, tập quán của người phàm, ta cũng không xa lạ gì.”

Dạ Đàm gật đầu một cái, tiện tay đem bình ngọc nhỏ để qua một bên. Huyền Thương Quân lúc này mới phát hiện, hóa ra vừa rồi nàng đang mở nắp bình. Nắp bình vừa mở ra, mùi hương bay ra ngoài, hắn đã ngửi ra mùi cao thuốc bên trong. Là thuốc tiêu sưng, tan máu bầm, cách điều chế phải nói là rất cao siêu.

Huyền Thương Quân trong lòng có chút yên tâm, dù sao công chúa Thanh Quy y thuật đúng là tinh thông. Hắn hỏi: “Bị thương ở đâu vậy?”

Lời mới vừa ra khỏi miệng, chỉ thấy Dạ Đàm vén ống quần lên, thẳng đến đầu gối! Bắp chân của nàng trắng nõn thon dài, ánh trăng ánh chiếu, rực rỡ như ngọc.

“Ngươi!” Huyền Thương Quân lát sau mới phản ứng được, chợt quay mặt đi, lần này thực sự cúi hẳn mặt xuống “Một nữ tử khuê các như ngươi, sao có thể ở trước mặt nam nhân xa lạ mà hành động không kiểm soát như vậy, chẳng lẽ không biết nam nữ có khác biệt?”

Nói đến đây, đã nhanh chóng trở thành lời khiển trách.

Thế nhưng Dạ Đàm không phản ứng chút nào. Nàng từ nhỏ bị Li Quang Dương khiển trách thành quen rồi, da mặt dày như tường thành, dĩ nhiên cũng không đem sự tức giận này của Huyền Thương Quân coi ra gì. Nàng chẳng qua là không giải thích được, nói: “Ta chỉ là vén ống quần thôi, cũng không có cởi quần, nào có hành động không biết kiểm soát chứ? Thần tộc các ngươi đều có tâm tư như vậy sao? Bản thân có ý nghĩ xấu xa, mới có thể nhìn cái gì cũng dơ dáy bẩn thỉu.”

“Ngươi!” Huyền Thương Quân rốt cục tức giận, quay đầu nhìn một cái, thấy nàng vẫn ngang nhiên bôi thuốc, lại vội vàng quay mặt đi, “Li Quang Thị sao lại dạy chỗ Thiên phi của tộc ta thành như vậy, ý đồ đáng chết!”

“Lời này quá nghiêm trọng rồi.” Dạ Đàm vừa bôi thuốc vừa nói, “Thần tộc không phải vẫn luôn phóng khoáng với người ngoài sao? Đường đường là Thần Quân mà lại chấp nhất như vậy “. Nàng lắc đầu một cái, chép miệng mấy tiếng, ngược lại rất thuần thục bôi xong thuốc, đem ống quần kéo xuống.

Huyền Thương Quân thoáng nhìn một cái, thấy nàng xiêm áo chỉnh tề, mới xoay người lại. Còn đang định giảng đạo, vậy mà Dạ Đàm lại đứng dậy, chuẩn bị rời cung. Hắn liền đuổi theo: “Đêm khuya vắng người, ngươi không trở về cung ngủ, còn muốn đi đâu?!” Nữ tử khuê các ở nhân gian, đêm hôm khuya khoắt mà vẫn còn chạy loạn ở bên ngoài sao?!

Ôi, lão nam nhân này thật là, ngay cả tư tưởng cũng khép kín như vậy. Tỷ tỷ của ta thật sự phải gả cho ngươi sao, sau này còn không phải đại môn không xuất, nhị môn không mại (không tiếp xúc với bên ngoài) a? Trong lòng Dạ Đàm vì tỷ tỷ Thanh Quy mà suy nghĩ, quay đầu nhìn hắn một cái, lành lạnh nói: “Huyền Thương Thần Quân đêm hôm khuya khoắt, cũng không phải đang lang thang bên ngoài sao?”

Nàng đưa chân lên, vừa muốn nhảy khỏi bức tường, đột nhiên cả người cứng như gỗ đá. Nàng vốn chuẩn bị nhảy xuống, lúc này bỗng nhiên mất trọng lượng, liền ngã về phía trước.Trước khi ngã xuống đất, trong đầu nàng thoáng qua một suy nghĩ —— Đây là... Thuật định thân của Thần tộc sao?

Huyền Thương Thần Quân thấy nàng ngã xuống, theo bản năng nghiêng mình tiến lên, đưa tay ngăn nàng khỏi rơi. Nhưng mà đầu ngón tay lại chạm phải eo của nàng, mới giật mình, eo của nữ nhân thì ra lại mềm mại như vậy! Hắn trong lòng cả kinh, đột nhiên buông tay.

2700 năm qua, hắn chưa từng gần gũi với bất kỳ cô gái nào. Ngay cả Mẫu thần, từ sau khi hắn chào đời cũng không tự mình dạy dỗ hắn, sợ rằng sự dịu dàng của người mẹ, khiến cho tính khí của hắn trở nên mềm yếu

Giờ đây hương thơm ngào ngạt từ cơ thể nữ tử trước mặt, mà lòng bàn tay của hắn lưu lại mùi hương, nhất thời trở nên luống cuống.

Hắn định thần trở lại, Dạ Đàm rơi xuống đất, ngã xuống phía ngoài cung. Mặc dù giữa chừng được hắn ngăn lại, thế nhưng nàng không thể nhúc nhích, lần này, cũng chân thực mà ngã xuống giống như chó gặm bùn.

Dạ Đàm nổi cơn tam bành, vô liêm sỉ a, ngươi cố ý phải không! Không phải là nói ngươi già sao? Không thừa nhận sự thật cũng được đi, lại còn cố ý trả thù! Nàng chậm chạp nửa ngày, mới cắn răng nghiến lợi nói từng chữ: “Thiếu, Điển, Hữu, Cầm!”

Huyền Thương Quân quay mặt sang bên, hơi quẫn bách, nói: “Ta đã thỉnh xin Phụ thần, Mẫu thần, sẽ sớm đón ngươi tới Thần tộc ở, cũng có thể học chút lễ nghi quy củ. Tự ngươi hãy chuẩn bị sẵn sàng.”

“Ai muốn cùng ngươi đến Thần tộc, ngươi bị bệnh thần kinh à!” Dạ Đàm giận không có chỗ phát tiết, song toàn thân trên dưới lại chỉ có mỗi miệng có thể cử động. Nàng thử mấy lần, thuật pháp của Yêu giới lại không giải được cái thuật định thân cỏn con này của Huyền Thương Quân.Cái lão nam nhân này, mặc dù bảo thủ cố chấp, nhưng thuật pháp quả là thật vững chắc! Hai ngàn bảy trăm năm không có sống uổng a!

“Ngươi còn không mau buông ra ta!” Nàng nằm trên đất, mặt dán xuống đất, há miệng tất cả đều là cát.

Huyền Thương Quân đầu ngón tay khẽ búng, thuật pháp trên người nàng theo đó được giải, Dạ Đàm từ trong đất cát bò dậy, trước tiên nhổ sạch cát trong miệng ra, lúc này mới quay đầu lại: “Ngươi rốt cuộc muốn làm gì? Được rồi, ta nói thật với ngươi, thật ra thì ta...” Nàng đang muốn tỏ rõ thân phận, đột nhiên trong cung có người nghiêm nghị quát hỏi: “Ai?!”

Dạ Đàm quay đầu chạy. Toàn bộ người canh giữ Nhật Hi Cung bị kinh động, lửa đuốc như rồng, lúc này không chạy, còn đợi lúc nào?!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.