Tiểu Yêu Thê

Chương 38: Chương 38: Hoa bá vương mảnh mai




Nhìn thấy thiếu nữ xuất hiện, Văn thỏ thỏ phát ra một âm thanh kinh ngạc, liền muốn nhào qua, bị Ninh Ngộ Châu nhanh tay đè lại.

Thiếu nữ kia ngạc nhiên nhìn bọn họ, hé mồm gọi: “Phu quân!”

Tiềm Lân giật mình nhìn xem người đột nhiên xuất hiện, trong lúc nhất thời phản ứng không kịp, chỉ có thể trơ mắt nhìn thiếu nữ vui vẻ chạy về hướng bọn họ.

Những Tiềm lân vệ khác cũng nhận ra thân phận của người đó, thấy chủ tử và Tiềm Lân đều không lên tiếng, bọn hắn cũng không động tác, tuân thủ nghiêm ngặt bổn phận.

Thế là Văn Kiều rất thuận lợi chạy tới.

Ninh Ngộ Châu cũng đứng lên, mừng rỡ tiếp được người nhào tới, ôm chặt vào trong ngực.

Hai phu thê rốt cuộc quang minh chính đại trùng phùng.

Văn thỏ thỏ cao hứng nhảy lên đầu Văn Kiều, cuộn người phát ra âm thanh thõa mãn, mầm non nhỏ của nó đã trở về.

Tiếng thỏ yêu mài răng thỏa mãn rốt cuộc khiến Tiềm Thú lấy lại tinh thần.

Là người có tu vi cao nhất ở nơi này, đồng thời cũng là hộ vệ của Ninh Ngộ Châu, Tiềm Thú cần thiết phải chú ý rất nhiều sự tình, nhìn thấy người khởi tử hoàn sinh xuất hiện, hắn trực giác được có âm mưu.

Nhưng phản ứng của Ninh Ngộ Châu nói cho hắn biết, thiếu nữ đột nhiên xuất hiện ở chỗ sâu trong núi Lân Đài nguy cơ trùng trùng này, đúng là Văn Kiều, người mà hắn từng thấy đã chết đi trong bí cảnh.

Lúc ấy Ninh Ngộ Châu nói nàng không chết, thậm chí lúc muốn đi tìm nàng, Tiềm Thú cho là hắn chỉ không nguyện ý tiếp nhận cái chết của Văn Kiều, về sau rời đi Lân Đài Liệp cốc, Ninh Ngộ Châu nói với bên ngoài là Văn Kiều bị người bên ngoài bắt đi, Tiềm Thú cũng chỉ nghe một chút thôi, không có để trong lòng...

Tất cả suy nghĩ của Tiềm Thú đều thu lại khi thấy nét mặt vui vẻ nhẹ nhàng của Ninh Ngộ Châu.

Mặc kệ trong đó phải chăng có vô vàn điểm đáng ngờ, lại khởi tử hoàn sinh có bao nhiêu không thể tưởng tượng nổi, đối với chủ tử của hắn mà nói, những điều này không tính là cái gì.

Bởi vì Văn Kiều trở về, thời gian nghỉ ngơi kéo dài gấp đôi.

Ninh Ngộ Châu đưa Văn Kiều đến lều vải mà nhóm Tiềm lân vệ dựng lên tạm thời, lấy ra quần áo sạch sẽ để nàng rửa mặt thay đồ, sau đó xõa ra búi tóc được tùy tiện buộc lên, lấy lược nhẹ nhàng chải vuốt.

Vừa mới rời đi hai ngày, tiểu thê tử đã khiến bản thân hết sức chật vật, tóc tai buộc không đàng hoàng.

Văn Kiều khéo léo ngồi ở đằng kia, trong ngực ôm thỏ con.

Nàng sờ bộ lông mềm mại sạch sẽ của Văn thỏ thỏ, có chút bận tâm hỏi: “Phu quân, Tiềm Thú có thể hoài nghi hay không?”

Khi tiến vào núi Lân Đài, Ninh Ngộ Châu liền lập kế hoạch để Văn Kiều quang minh chính đại xuất hiện, hắn không nguyện ý để Văn Kiều một mực trốn tránh không gặp người, như thế không chỉ có khiến nàng ủy khuất, cũng làm nàng không có cách nào lịch luyện tăng thực lực lên thật tốt.

Lúc gặp được hai con vượn kim cương, Ninh Ngộ Châu liền thừa cơ để Văn Kiều rời đi trước, tìm cơ hội lại xuất hiện.

Hai ngày này, Văn Kiều một mực theo sau lưng bọn hắn.

Từ khi thành công chuyển đổi ra yêu thể, thiên nhiên đã trở thành màu sắc tự vệ tốt nhất của Văn Kiều, chỉ cần hoàn cảnh bên trong khắp nơi đều là linh thực vật, nàng có thể đem mình hòa vào trong đó, thu lại khí tức của mình, trừ phi tu vi cao đến cảnh giới nhất định, nếu không căn bản không có cách phát hiện sự tồn tại của nàng.

Đây là phương pháp ẩn nấp từ huyết mạch truyền thừa, khác biệt với Ẩn Nặc Thuật mà Tiềm Thú tu luyện, cao minh hơn, thậm chí ngay cả hơi thở đều hoàn toàn dung hợp lại cùng linh thực vật chung quanh, ngay cả yêu thú trong rừng rậm cũng khó phát hiện ra sự hiện diện của nàng.

Cho nên ngay cả Tiềm Thú cũng không phát hiện phía sau bọn họ còn có người, không xa không gần theo sát bọn hắn.

Ninh Ngộ Châu không nhanh không chậm nói: “Sẽ không, hắn là người thông minh.”

Người thông minh coi như phát hiện có điểm đáng ngờ bên trong, cũng sẽ không tuyên bố, càng sẽ không hỏi nhiều. Không hề nghi ngờ, Tiềm Thú là một người thông minh, cho nên lúc ban đầu hắn mới có thể kết xuống đồng đạo khế ước cùng Tiềm Thú.

Văn Kiều vô ý thức nghĩ quay đầu nhìn hắn, bị một tay đè lại, “Đừng nhúc nhích, sắp xong rồi.”

Văn Kiều ngoan ngoãn ngồi im.

Sau khi búi gọn mái tóc, Ninh Ngộ Châu nhìn một chút, phát hiện tiểu cô nương có quá ít đồ trang sức, ngày khác có thời gian, phải chế tạo một ít đồ trang sức cho nàng, có thể đem bọn chúng luyện thành loại linh khí phòng ngự, vừa đẹp lại thực dụng.

Lúc hai phu thê từ lều vải ra, Tiềm Thú bưng tới thịt nướng và canh thịt đã nấu xong.

Chung quanh đã được bày trận ngăn cách đơn giản, có thể ngăn cách mùi hương ở bên trong, để tránh khi nhóm Tiềm lân vệ nhóm lửa nướng thịt dẫn tới những yêu thú khác công kích. Mặc dù đi ra bên ngoài, nhưng bọn hắn còn nhớ rõ Văn Kiều là người yếu ớt bệnh tật, cần ăn đồ mang theo linh khí để bồi bổ thân thể.

Chỉ là...

Tiềm Thú nhanh chóng nhìn thoáng qua Văn Kiều, phát hiện gặp mặt lại, khí sắc của phu nhân tốt hơn rất nhiều, không còn là bộ dáng ốm yếu lúc nào cũng có thể sẽ chết trẻ.

Văn Kiều nhìn thoáng qua Tiềm Thú, nhẹ giọng nói một tiếng cám ơn.

Tiềm Thú nói: “Phu nhân không cần cảm ơn, đây là việc thuộc hạ phải làm.”

Dứt lời, đem đồ ăn bày lên cái bàn nhỏ, liền lui ra, đứng ở cách đó không xa hộ vệ, một khoảng cách không gần không xa, vừa không quấy rầy đến hai phu thê, lại có thể tùy thời bảo hộ.

Văn Kiều nhìn chằm chằm bóng lưng Tiềm Thú, phát hiện hắn quả nhiên không lộ ra vẻ hoài nghi gì, thậm chí rất bình tĩnh tiếp nhận nàng khởi tử hoàn sinh, đột nhiên xuất hiện.

Văn Kiều lập tức yên lòng.

Kỳ thật lúc Ninh Ngộ Châu quyết định để nàng quang minh chính đại xuất hiện, Văn Kiều có chút lo lắng, sợ sơ ý một chút bại lộ thần dị huyết mạch của nhau. Nhưng Ninh Ngộ Châu không để cho nàng lo lắng, hết thảy giao cho hắn liền tốt.

Đối với Ninh Ngộ Châu vị phu quân này, Văn Kiều một mực tin phục.

Thịt nướng là thịt yêu thú săn được ở núi Lân Đài, khi bọn họ tiến vào núi Lân Đài, ven đường đi gặp được không ít yêu thú, loại có thể đối phó, liền thừa cơ săn giết cất giữ, không chỉ có thể làm đồ ăn, khi rời đi Đông Lăng cũng có thể bán ra bên ngoài kiếm ít nguyên tinh; nếu gặp được cấp cao, liền đi đường vòng, không xảy ra xung đột chính diện cùng chúng.

Lúc trước gặp được vượn kim cương đơn thuần là ngoài ý muốn, vượn kim cương rõ ràng đã để mắt tới bọn họ, không chết không thôi.

Nếm mỹ vị đồ ăn nóng hổi, tâm tình Văn Kiều vô cùng tốt, trên mặt cũng cười vui nhiều hơn.

“Phu quân, tiếp theo chúng ta đi như thế nào?” Văn Kiều hỏi.

Ninh Ngộ Châu chỉ vào nơi cách đó không xa bị trận pháp ngăn cách, nói: “Nhìn thấy khe núi đó sao? Từ nơi này đi qua, chính là đường tắt từ núi Lân Đài thông với bên ngoài.”

Nghỉ ngơi không sai biệt lắm, nhóm Tiềm lân vệ nhanh chóng thu thập xong mọi thứ, một lần nữa xuất phát.

Tiềm Thú dẫn đầu đi vào, tiếp theo là Ninh Ngộ Châu và Văn Kiều, nhóm Tiềm lân vệ bọc hậu.

Cửa vào khe núi rất hẹp, chỉ có thể đi vào được một người, ước chừng sau nửa canh giờ, chung quanh mới rộng mở sáng sủa hơn, trở thành một đường hầm có thể chứa đủ ba người đi chung.

Đường hầm tối đen, ở những khe nhỏ sâu gió thổi âm u lạnh lẽo, khiến người ta trong nháy mắt nổi cả da gà.

Văn Kiều một tay đặt lên roi Thạch Kim Mãng bên hông, một tay kéo Ninh Ngộ Châu, cảnh giác chung quanh, để tránh có cái gì nguy hiểm.

Bọn họ đi gần ba ngày trong đường hầm hẹp tăm tối này, thẳng đến buổi trưa ngày thứ ba, phía trước mới xuất hiện tia sáng như ẩn như hiện.

Rốt cuộc đã đi đến đầu kia.

Tiềm Thú mừng rỡ, để bọn họ đợi tại chỗ này, hắn đi qua dò xét tình huống bên ngoài, sau khi xác nhận an toàn, mới để cho bọn họ ra ngoài.

Đi ra đường núi chật hẹp, ánh mặt trời ấm áp vẩy xuống đỉnh đầu.

Văn Kiều nhìn chung quanh một chút, phát hiện đầu bên này đường tắt là một sơn cốc không đáng chú, sơn cốc cỏ cây um tùm, phần lớn đều là linh thực vật không có giá trị gì, một ít cấp thấp yêu thú sinh hoạt, không có đồ vật gì giá trị cao, cũng không khiến người chú ý.

Trươc khi rời khỏi sơn cốc, Ninh Ngộ Châu củng cố lại trận pháp trong cốc một lần nữa.

***

Trấn Thương Ngô nằm bên cạnh con đường buôn bán đồ vật quan trọng ngang qua Thánh Vũ đại lục, cách đó không xa chính là núi Thương Ngô rộng lớn vô biên, bởi vì có rất nhiều người tu tiên đến núi Thương Ngô lịch luyện, trấn Thương Ngô cũng cực kì náo nhiệt phồn hoa.

Yêu thú trong núi Thương Ngô cũng rất nhiều, nghe nói tận sâu bên trong là yêu thú cấp cao như cấp tám, chín sinh sống, là nơi lịch luyện của rất nhiều người tu tiên.

Ngoại trừ yêu thú, linh thảo trong núi cũng không ít, nghe nói từng có người kết đội lên núi lịch luyện, may mắn phát hiện Hoàn hồn thảo, nào biết trông coi bên cạnh Hoàn hồn thảo là một con gấu Địa Liệt lớn cấp tám, tu vi bọn hắn không đủ, cuối cùng mạo hiểm trốn ra được, nhặt được cái mạng trong hung hiểm, làm sao còn dám xa xỉ nghĩ đến Hoàn hồn thảo.

Sau khi tin tức này truyền đi, phản ứng khắp nơi đều không đồng nhất.

Có người tin, chạy theo như vịt, nhao nhao dũng mãnh lao tới núi Thương Ngô; đương nhiên người không tin càng nhiều, đối với điều này khịt mũi coi thường, cảm thấy nếu thật có Hoàn hồn thảo, thì sao còn rêu rao rộng rãi, không phải có âm mưu chứ?

Về sau thấy những người tiến vào núi Thương Ngô vẫn đi rất lâu mà chưa quay về, đoán chừng đã sớm mất mạng trong núi, tin tức về Hoàn hồn thảo cũng theo thời gian bị những tin đồn khác thay thế, rốt cuộc không có người tin trong núi Thương Ngô sẽ có Hoàn hồn thảo.

Bên trong núi Thương Ngô, hai người tu tiên đang bị một đám dê Băng Văn cấp bốn truy đuổi, chạy thoát được cực kỳ nguy hiểm.

Dê Băng Văn dẫn đầu có thân thể khổng lồ, to gấp đôi so với dê Băng Văn chung quanh, nó là dê Băng Văn đầu đàn, một con dê Băng Văn cấp năm.

Mắt thấy đám dê Băng Văn đuổi theo không bỏ, vật bảo mệnh trên người bọn họ càng ngày càng ít, linh đan có thể bổ sung linh lực đã hao hết, nếu không thể thoát khỏi bọn dê Băng Văn này, bọn họ sẽ phải chết ở nơi này.

Lúc đó người nam tử liền mạnh mẽ làm ra quyết định, nhanh chóng nói: “Hồng Nguyệt, muội chạy mau! Ta ngăn bọn chúng lại!”

Sắc mặt Thượng Hồng Nguyệt trắng bệch, hai mắt rưng rưng, chăm chú nắm lấy tay huynh trưởng Thượng Hồng Lãng, chết cũng không chịu buông ra, “Không, muội không đi! Ca, cùng lắm thì hai huynh muội chúng ta cùng chết ở chỗ này!”

Làm saoThượng Hồng Lãng đồng ý, hắn hung ác quyết tâm, thừa cơ một tay nhấc muội muội lên, ném ra phía xa xa, nghiêm nghị hô to: “Đi mau! Không cho phép trở về!”

Nơi đó trùng hợp là một sườn dốc, Thượng Hồng Nguyệt trực tiếp lăn đi xuống, trong miệng thê lương kêu huynh trưởng.

Thượng Hồng Lãng thấy dê Băng Văn không để ý đến muội muội lăn xuống dốc nghiêng, trong lòng buông lỏng, biết mình thành công, khuôn mặt nghẹn tím, hắn lấy hết sức lực một lần nữa, dụ đám dê Băng Văn hướng chỗ khác chạy tới, vì muội muội tranh thủ thời gian chạy trốn.

Dê Băng Văn dẫn đầu phát ra tiếng be be, tựa hồ như đang thúc giục.

Nghe được tiếng be be kia, những con dê Băng Văn khác tựa hồ có thêm sức mạnh, tốc độ nhanh hơn, rốt cuộc đuổi kịp Thượng Hồng Lãng.

Hơi lạnh trên người dê Băng Văn đánh tới từ phía sau, Thượng Hồng Lãng biết mình chạy không khỏi một kiếp này, linh lực trong kinh mạch đã khô kiệt, ngay cả sức lực tránh né cũng không còn, chỉ có thể không cam lòng nhắm mắt lại, mặc cho thân thể bị dê Băng Văn đụng bay ra ngoài.

Ngay tại lúc Thượng Hồng Lãng cho là mình sẽ rơi xuống đất, bị dê Băng Văn chà đạp thành thịt nát, đột nhiên bên hông bị xiết chặt, thân thể lại bay lên.

Tiếng gió phù phù thổi qua bên tai, tiếp đó thân thể rơi xuống một bụi cỏ rậm rạp.

Mặc dù hoa mắt chóng mặt, nhưng Thượng Hồng Lãng vẫn hết sức cảnh giác, mở to mắt, liền thấy được một tiểu cô nương vung chiếc roi dài màu thạch kim ra phía trước, quét ngang đám dê Băng Văn đang mạnh mẽ xông tới sang một bên.

Cô nương kia có vóc người đơn bạc thon gầy, nhìn có vẻ yếu đuối, vung chiếc roi dài màu thạch kim uy thế hừng hực, những con dê Băng Văn cấp bốn bị roi dài cuốn bay lên không trung.

Một màn này hết sức thần kỳ.

Phải biết dê Băng Văn cấp bốn tương đương với người tu tiên cảnh giới nguyên minh, bọn chúng còn là yêu thú có thuộc tính Băng, khí băng sương gây ra tổn thương cho linh khí rất mạnh, có nhiều linh khí bị mất đi hiệu lực trước bọn chúng, không cách nào công kích. Mà lại mỗi lần dê Băng Văn xuất hiện đều là một đàn, không ít hơn trăm con, huống chi còn có một con dê Băng Văn cấp năm dẫn đầu.

Thử hỏi, một trăm người tu tiên cảnh giới nguyên minh lại thêm một cảnh giới nguyên vũ ùa lên, làm sao không khiến người ta đau đầu?

Người tu tiên có tu vi dưới cảnh giới nguyên vũ khi đối đầu với bọn chúng đều không chiếm được lợi thế.

Vẻ mặt Thượng Hồng Lãng nghiêm túc, vội vàng mở miệng nói: “Cô nương cẩn thận, nơi đó còn có một con dê Băng Văn cấp năm.”

Đối phương không có lên tiếng, canh giữ ở chỗ cũ, roi dài vung đến xuất thần nhập hóa, quét hết đám dê Băng Văn ra ngoài, không để một con lọt vào vi phạm.

Hành động này quả nhiên chọc giận dê đầu đàn phía sau.

“Be be ~~ be be ~~ “

Tiếng kêu to rõ nơi xa xăm vang lên, bầy dê lại trở nên xao động, những con dê Băng Văn bị quét văng cùng nhau phát ra tiếng be be đáp lại, chung quanh ngưng kết băng sương, cỏ cây phủ lên một lớp sương trắng, nhiệt độ không khí hạ xuống, toàn bộ thế giới biến thành một mảnh băng sương.

Thượng Hồng Lãng thấy thế, biết dê đầu lĩnh ra tay rồi, không để ý đến mình bị băng sương đông cứng, vội vàng nói: “Cô nương, không cần ham chiến, tranh thủ thời gian...”

“Ục ục ~ “

Một thanh âm kỳ quái vang lên, đánh gãy lời nói của Thượng Hồng Lãng.

Thượng Hồng Lãng há to miệng, còn muốn tiếp tục khuyên, liền nghe đến tiếng kêu thê lương vang lên ở nơi xa, khí băng sương chung quanh tựa hồ cũng đã giảm bớt.

Tất cả chuyện sau đó, Thượng Hồng Lãng chỉ có thể trợn mắt há hốc mồm mà nhìn xem, không thể phản ứng.

Tiểu cô nương trước mặt vẫn tiếp tục vung roi dài màu thạch kim chiến đấu với dê Băng Văn, ở nơi xa xa dê đầu đàn đã không còn tiếng động, cũng không biết thế nào.

“Ngươi không sao chứ?”

Một giọng nói ấm áp ôn hòa đột nhiên vang lên, Thượng Hồng Lãng quay đầu, chỉ thấy đứng cách đó không xa là một nam tử mặc cẩm bào màu xanh, nhã nhặn tuấn mỹ, khí độ tự phụ.

Nam tử kia nhìn có vẻ hết sức trẻ tuổi, mặc dù tu vi không cao, trên thân lại ung dung bình tĩnh, khí tức ôn hoà nhẹ nhàng để người ta vô cùng có hảo cảm.

Thượng Hồng Lãng giật mình, đang muốn nói gì đó, thì thấy nam tử có khí chất hào hoa phú quý ôn hoà đi tới, xem xét vết thương trên người hắn, đưa cho hắn một viên linh đan.

Đây là Hồi Xuân Đan cấp huyền cực phẩm, trơn tru chắc nịch, màu sắc như ngọc, sáng trong rực rỡ, không có một chút tạp chất.

Thượng Hồng Lãng hơi co lại con ngươi, cấp huyền đan tự nhiên không tính là linh đan cao cấp, nhưng nếu là loại cực phẩm thì lại khác, chỉ cần là đan cực phẩm, coi như là cấp hoàng đan thấp nhất, cũng hết sức trân quý.

Chỉ có đan cực phẩm, sau khi người tu tiên ăn vào sẽ không tích lũy xuống đan độc ở trong cơ thể, là linh đan mà tất cả luyện đan sư và người tu tiên theo đuổi.

Thượng Hồng Lãng mang theo tâm tình phức tạp tiếp nhận, nói khẽ: “Đa tạ vị công tử này, tại hạ Thượng Hồng Lãng.”

Ôn hoà thân thiết công tử cũng đáp lại: “Tại hạ Ninh Ngộ Châu.”

Thượng Hồng Lãng ăn vào Hồi Xuân Đan, dưới tác dụng của linh đan vết thương trên người nhanh chóng khôi phục, khô kiệt kinh mạch trong cơ thể cũng giữ được hơn phân nửa linh lực, thân thể nặng trĩu trở nên vô cùng nhẹ nhõm.

Thượng Hồng Lãng mở to mắt, trong lòng vô cùng sợ hãi thán phục.

Không hổ là Hồi Xuân Đan cấp huyền cực phẩm, không chỉ có thể trị liệu nội ngoại thương, đồng thời cũng có hiệu quả hồi phục linh lực.

Ra tay chính là một viên cực phẩm hồi linh đan, cho dù là bằng hữu cũng không hào phóng được như vậy, chẳng lẽ vị Ninh công tử này là một luyện đan sư?

Nghĩ tới đây, ánh mắt Thượng Hồng Lãng nhìn về phía Ninh Ngộ Châu trở lên nóng bỏng.

Khi Thượng Hồng Lãng khôi phục thương thế, chiến đấu bên kia cũng chuẩn bị kết thúc.

Nghe được một loạt liên tiếp tiếng kêu be be thê thảm, Thượng Hồng Lãng quay đầu nhìn lại, lập tức sợ ngây người.

Gần một trăm con dê Băng Văn bị dây leo màu thạch kim buộc cao giữa không trung, khí băng sương trên người dê Băng Văn không ngừng tràn ra, nhưng không hề có tác dụng với dây leo màu thạch kim kia, vẫn quấn bọn chúng ở trên cao, ngẫu nhiên còn vung qua lại mấy lần, để bọn chúng càng thê thảm hơn.

Về phần dê đầu đàn cấp năm kia...

Thượng Hồng Lãng kiểm tra một hồi, phát hiện nó cũng bị treo lên, mà so với dê Băng Văn phổ thông, nó nhìn còn cực kỳ thảm hại hơn, bộ lông màu trắng bạc thưa thớt, dường như bị cái gì tước mất một nửa bộ lông, lộ ra vết thương da tróc thịt bong, tơ máu đỏ thắm, hết sức chật vật.

Lúc này, thiếu nữ mang theo roi dài màu thạch kim ôm một con thỏ nhỏ lông xù trở về.

Lần này Thượng Hồng Lãng thấy rõ bộ dáng của thiếu nữ này, tuổi khoảng mười bốn mười lăm, mặc dù chưa hết nét ngây thơ, cũng có vẻ thiếu nữ phong tình, phong thái tuyệt đại, còn là một mỹ nhân hiếm thấy. Chỉ là thân thể đơn bạc, giữa lông mày có chút nét yếu ớt, nhìn có vẻ yếu đuối, vô cùng nũng nịu nhát gan.

Đương nhiên, loại này ấn tượng, khi thiếu nữ kia kéo theo chuỗi dê Băng Văn bị dây leo buộc lên tới, ném bịch một cái xuống đất, liền tiêu tan.

Á, thì ra là một đóa hoa bá vương mảnh mai. (Bá vương = bạo lực)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.