Tiểu Tứ, Tiến Công Đi

Chương 19: Chương 19: Chương 19: Tính toán của Tiên Đậu




Lương Hồng Tuấn chẳng nói chẳng rằng ôm Tiên Đậu đi ngang qua Hạ Tiểu Tiểu đến chỗ ở của cô trong bang, hắn phản ứng thế này làm Tiên Đậu xấu xa không khỏi cân nhắc, nếu hôm nay Lương Hồng Tuấn lên tiếng trách cứ Hạ Tiểu Tiểu thì chứng tỏ hắn vẫn coi Hạ Tiểu Tiểu là người thân cận, thà nhắc nhở cô ta sửa sai còn hơn là để cô ta mất mặt, bởi vì cô ta mất mặt cũng có nghĩa là hắn mất mặt, từ đó cho thấy hai người họ vẫn còn là một thể.

Nhưng hiện tại thái độ của Lương Hồng Tuấn đã nói rõ hắn coi hai người họ là hai cá thể riêng biệt, Hạ Tiểu Tiểu thế nào hắn cũng không đếm xỉa, chỉ có thể thấy chút dấu hiệu chán ghét giữa hai hàng lông mày cau mạnh.

Hành động của Lương Hồng Tuấn đã làm bang chủ phu nhân Hạ Tiểu Tiểu mất sạch mặt mũi ngay trước mặt đám đông. Thường ngày cô ta rất hay diễn cảnh ân ái ngọt ngào và cũng không ít lần ỷ vào Lương Hồng Tuấn để hất hàm sai khiến bang chúng, bây giờ Lương Hồng Tuấn thờ ơ với cô ta như vậy, mọi người chỉ nghĩ đến một khả năng là tình cảm của họ rạn nứt, biết sao được, ai bảo trong mắt người chơi Tiên Đậu chỉ là một dãy dữ liệu.

Mà hình ảnh của Lương Hồng Tuấn trong bang xưa nay luôn là uy nghiêm khí phách, còn Hạ Tiểu Tiểu thì lại mang ấn tượng khá trẻ con, trẻ con đến mức ấu trĩ, vì vậy khi cả hai xích mích thì phần đông người chơi đều nghĩ là tại Hạ Tiểu Tiểu chưa đủ tốt, Hạ Tiểu Tiểu mắc lỗi v.v. Hơn nữa trong trò chơi cũng có một vài học sinh học viện Dương Cương, bọn họ đã sớm nghe nói về chuyện Lương Hồng Tuấn và Hạ Tiểu Tiểu chiến tranh lạnh cũng như chuyện cô ta công khai qua lại với Lâm Khai, cứ thế, ánh mắt đám đông nhìn Hạ Tiểu Tiểu dần dần thay đổi, nhiều người bắt đầu xì xào ngay trước mặt cô ta. Tóm lại, mọi khi Hạ Tiểu Tiểu làm học sinh Dương Cương ghen tị bao nhiêu thì bây giờ cô ta nhục nhã bấy nhiêu.

Phụ nữ thường rất sĩ diện, nhất là loại con gái ham hư vinh thích bạn trai tài giỏi như Hạ Tiểu Tiểu, vì vậy cô ta ghê tởm tất cả những đồng bạn đang thương hại mình, theo cô ta, lòng thương hại trong thời khắc nhục nhã chẳng khác nào muối mặn xát lên vết thương. Cô ta hoàn toàn không cảm thấy vấn đề giữa mình và Lương Hồng Tuấn là có gì nghiêm trọng, cô ta cho rằng mọi người ở đây đều thua kém cô ta, căn bản không có tư cách thương hại, cô ta cảm thấy vẻ an ủi của những người này đều có chút gì đó hả hê, chút gì đó cố ý muốn xem cô ta mất mặt.

Thật ra Tiên Đậu cũng đoán trước được Hạ Tiểu Tiểu sẽ có suy nghĩ như thế, Hạ Tiểu Tiểu là một kẻ kênh kiệu ngầm luôn tưởng mình là cao quý, kể từ ngày nổi tiếng ở học viện Dương Cương, cô ta vẫn nghĩ rằng mình tài trí hơn người, mà lòng thương hại thì chỉ dành cho kẻ yếu đuối, được thương hại có nghĩa là bạn chưa đủ giỏi, là bạn vẫn còn thiếu sót, ý nghĩa này khiến Hạ Tiểu Tiểu tức giận vô cùng, khổ nỗi lòng thương hại này xuất phát từ sự quan tâm nên Hạ Tiểu Tiểu với cái tính thích giả vờ thân thiện không thể nào công khai trừng mắt như khi cô ta phản pháo kẻ cười nhạo mình được, kết quả là cơn giận cứ nghẹn cứng trong họng.

Đã vậy lời ra tiếng vào xung quanh lại càng động chạm đến lòng hư vinh của cô ta hơn... kiểu hành hạ âm ỉ này rất dễ làm người ta mất đi lý trí, lý trí mà đã mất thì con người sẽ không còn nhìn nhận được tình cảnh của mình nữa, từ đó tất yếu dẫn đến những hành động sai lầm.

Đây chính là tính toán của Tiên Đậu: làm Hạ Tiểu Tiểu mất đi lý trí, làm cô ta không thể thi triển được tâm kế của mình. Mặc dù cô ta có hơi non so với Tiên Đậu nhưng Tiên Đậu xưa nay không phải là hạng người khinh địch, có thủ đoạn mà thích đùa giỡn thì rất dễ gặp phiền phức. Tuy đấu với phụ nữ cũng vui đấy, nhưng cô thích trêu chọc đàn ông hơn.

Đương nhiên nếu Hạ Tiểu Tiểu tự mình phạm sai lầm thì càng tốt, Tiên Đậu sẽ không nói xấu Hạ Tiểu Tiểu với Lương Hồng Tuấn, bởi vì điều này đồng nghĩa với làm hắn nhớ đến Hạ Tiểu Tiểu, giúp Hạ Tiểu Tiểu tăng thêm ấn tượng. Nhận thức của con người kì lạ lắm, bạn sẽ không bao giờ biết người ta thực sự nghĩ gì về những thứ bạn cho là tốt hoặc xấu, trừ phi mâu thuẫn quá gay gắt, bằng không người ta thường sẽ nhớ đến điểm tốt của đối phương hơn là cái xấu. Loại hành động gợi nhắc có tính nguy hiểm cao thế này, Tiên Đậu chắc chắn sẽ không làm.

Và trình độ của Hạ Tiểu Tiểu có vẻ còn tệ hơn Tiên Đậu tưởng nhiều, từ sau khi Tiên Đậu ra mắt, Hạ Tiểu Tiểu hễ vào trò chơi là lại đi giải thích với Lương Hồng Tuấn, thậm chí còn nũng nịu dụ dỗ hắn trở về, phải tội xưa nay cô ta vốn mang hình tượng vô tư cá tính, cố ý đi ngược phong cách nữ sinh để thu hút sự chú ý của Lương Hồng Tuấn, cho nên hình tượng dịu dàng yểu điệu bây giờ thực sự không hợp với cô ta.

Hạ Tiểu Tiểu dịu dàng như vậy làm Lương Hồng Tuấn cả người nổi da gà đồng thời càng thêm khẳng định cô ta là kẻ hai mặt, thái độ của hắn với Hạ Tiểu Tiểu cũng ngày một xa cách.

Hạ Tiểu Tiểu thấy Lương Hồng Tuấn lạnh nhạt với mình thì cho rằng hắn vẫn còn giận nên đối đãi càng thêm ân cần, vốn chiêu này tuy hơi phiền nhưng cũng coi như một phương thuốc làm lành công hiệu, có điều Hạ Tiểu Tiểu đã chậm chân mất rồi, bây giờ Lương Hồng Tuấn đang nghiện thân thể của Tiên Đậu nên Hạ Tiểu Tiểu dây dưa như thế chỉ càng làm hắn chán ghét mà thôi. Trên nền tảng địch ý với Phục Hề, Hạ Tiểu Tiểu luôn quấn lấy Lương Hồng Tuấn không rời, tạo thành cục diện Hạ Tiểu Tiểu càng dây dưa, Lương Hồng Tuấn càng khát vọng Tiên Đậu.

Cả trong trò chơi lẫn ngoài đời, những người xung quanh Lương Hồng Tuấn và Hạ Tiểu Tiểu đều biết tình cảm của họ rạn nứt. Lương Hồng Tuấn là nhân vật đình đám ở học viện Dương Cương, vòng giao tiếp của hắn rộng hơn Hạ Tiểu Tiểu gấp bội nên khi xảy ra vấn đề, người đứng về phía Lương Hồng Tuấn có rất đông, Hạ Tiểu Tiểu có thể cảm giác được những người từng khách khí với cô ta nay dần cư xử lạnh nhạt, điều này làm cô ta thấy hết sức lạc lõng.

Tình huống trong trò chơi thì không thảm như thế nhưng cũng không kém phần phức tạp, mỗi ngày Hạ Tiểu Tiểu đều nhận được những câu hỏi thăm hoặc ân cần hoặc dò xét, dĩ nhiên số lời chế nhạo cũng không hề ít, ai bảo lúc trước cô ta đắc tội nhiều người quá làm gì, coi như gieo gió gặt bão. Cơ mà Hạ Tiểu Tiểu không nghĩ vậy đâu, cô ta cho rằng tất cả bọn họ đều là mắt chó nhìn người thấp, thậm chí còn hận đời thề sẽ cho bọn họ biết tay.

Tình trạng tiêu cực này đã ép Hạ Tiểu Tiểu đến phát cáu nhưng cô ta lại không thể xả giận vì ngại Lương Hồng Tuấn, bây giờ tâm trạng của Hạ Tiểu Tiểu tồi tệ vô cùng, tựa như một thùng dầu hỏa đầy tràn, chỉ cần thêm chút lửa là “bùm”.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.