Tiểu Thần

Chương 44: Chương 44: Hoa chuông đỏ (5)




….

Xe ngựa đưa cả bốn người bọn họ theo sự hướng dẫn của tiểu Liên nhanh chóng rẽ vào một con đường nhỏ hoang vắng, ít người. Dọc đường đi hầu như không có nhà nào của dân làng trong thôn, chỉ có những thân cây to vươn tán lá che phủ vòm trời khiến bốn bề âm u quạnh quẽ. Ở phía cuối đường hiện ra một ngôi nhà nhỏ đơn sơ.

Tiểu Nghi theo hai người họ vào nhà, chăm sóc vết thương. Phong Nhàn đưa mắt quan sát mọi thứ xung quanh, một lát sau mới bước vào.

Hai tỷ đệ tiểu Liên có vẻ bình tĩnh hơn nhiều, nhưng mắt lại hơi ươn ướt lặng lẽ nhìn tiểu Nghi chăm chú xoa thuốc cho bọn họ, dường như đã từ rất lâu chưa từng được bất kỳ ai khác chăm sóc chu đáo như vậy. Phong Nhàn lướt qua hết mọi vật dụng trong nhà nhẹ nhàng hỏi:

“Nhà này ở nơi hẻo lánh, trong nhà không có thứ gì quý giá nhưng hình như đã bị đập phá nhiều lần, các vật dụng phần lớn đều tự làm, xung quanh nhà trồng trọt rất nhiều loại rau củ, bình thường muội và tiểu đệ vốn không qua lại với ai?”

“Dạ phải, công tử!” – tiểu Liên khe khẽ đáp lời

Phong Nhàn mỉm cười ân cần

“Không cần gọi ta như vậy, biệt danh của ta là Ngũ gia Tịnh Thủy, hai người có thể gọi ta là Tịnh ca. Cô nương ấy tên là tiểu Nghi, vậy cứ gọi là Nghi tỷ nhé!”

“Tịnh ca, đệ thấy huynh rất oai phong, đệ rất thích huynh!” – cậu thiếu niên nhỏ tuổi tên Diệp Chính ngước nhìn Phong Nhàn, trong ánh mắt tuy vẫn còn sợ sệt nhưng cũng lấp lánh vẻ ngưỡng mộ. Tiểu Nghi khẽ cười, Ngũ gia nhà họ Phong thì ra đối với trẻ con cũng rất thân thiết. Trong lòng chợt nghĩ hai tỷ đệ này dáng vẻ đáng yêu, dễ làm người ta quan tâm. Tại sao lại bị dân làng đuổi đánh, phá hoại nhà cửa, còn gọi họ là sát tinh, ánh mắt thù ghét đến như vậy rốt cuộc là vì chuyện gì, thứ ghê gớm nhất ở đây chẳng phải là hoa Chuông Đỏ sao?

“Ngũ gia, người có thể dẫn tiểu đệ nhỏ này đi chơi có được không?” – Phong Nhàn nhìn thấy ánh mắt nhờ vả của tiểu Nghi đã sớm hiểu ra, vui vẻ nhờ Diệp Chính nhỏ tuổi dẫn ra ngoài vườn dạo quanh.

Tiểu Nghi vén cao tà áo của tiểu Liên, xoa thuốc vào một vết bầm tím thật to trên cánh tay gầy guộc xanh xao, cố gắng hỏi han thật nhẹ nhàng không làm nàng ấy kinh sợ

“Sao họ lại ghét hai người? Chuyện này có liên quan gì đến hoa Chuông Đỏ ở ngoài kia không?”

Tiểu Liên giật mình, cả người khẽ run run nhưng vẫn im lặng. Tiểu Nghi đưa tay khẽ vuốt mái tóc lòa xòa trên trán thiếu nữ trẻ tuổi, nắm chặt bàn tay nhỏ lạnh giá trấn an.

“Tỷ tỷ chưa chắc đã giúp được gì, nhưng uất ức trong lòng có thể yên tâm nói ra”

Tiểu Liên im lặng hồi lâu, nước mắt liên tục tuôn rơi trên đôi gò má thanh tú. Tiểu Nghi ở bên cạnh im lặng chờ đợi, cuối cùng người kia mới mở lời:

“Chuyện này bắt đầu phải kể từ mười năm trước, khi đó hoa Chuông Đỏ ở đây vừa mới bắt đầu lan rộng, dân làng bọn muội không ngừng tìm cách diệt sạch chúng, nhưng mà loại cây này giống như ma quỷ, hễ chặt đi thì qua một đêm đã mọc lại như cũ, có người khi chặt cây còn bị nhựa độc dính vào người khiến mất mạng. Tất cả dân làng đều cảm thấy dường như cả làng đang bị nguyền rủa, ai nấy đều sợ hãi; vì vậy chúng tôi quyết định thỉnh một vị đạo sĩ từ phương xa đến, giúp giải hạn cho cả làng.

“Ông ta đã nói gì?”

“Đạo sĩ sau khi tìm hiểu liền bảo cả làng gặp phải họa sát tinh. Có kẻ ở bên trong cố tình gieo rắc tai ương, làm cho hoa chuông đỏ lan rộng khắp nơi khiến cho dân làng chết dần chết mòn. Ông ta hứa sẽ làm phép giúp chúng tôi nhanh chóng tìm ra được sát tinh, sau đó phải đuổi hắn đi mới thoát khỏi tai họa.

Sau khi đạo sĩ rời khỏi, tất cả mọi người trong làng trở nên nghi kỵ lẫn nhau, không khí u ám bao trùm khắp nơi. Gia đình bốn người chúng tôi: cha làm thầy thuốc, mẹ thì trồng rau, tiểu Liên năm đó sáu tuổi, Diệp Chính vừa mới lên bốn, cả nhà sống trong thời kỳ khó khăn đó vẫn rất vui vẻ, thương yêu lẫn nhau. Nhưng mà…”

Tiểu Liên dừng lại, hít mấy hơi thật sâu mới có thể tiếp tục:

“Có một ngày, muội vô tình nhìn thấy cha lén lút đem một bụi hoa Chuông Đỏ ngoài cánh đồng về trồng trong vườn, cha cố tình đặt nó ở nơi khuất tầm nhìn, rất khó phát hiện. Sau đó, muội nhận thấy thỉnh thoảng vào lúc mặt trời lặn cha lại ra ngoài làm việc gì đó, sau khi trở về thường ra chỗ bụi hoa. Muội không hiểu chuyện gì nhưng cảm thấy rất lo sợ, bản thân cũng không dám nói cho ai biết.

Cho đến một hôm, mẹ cùng với muội và tiểu đệ ở nhà chờ cha về ăn cơm thì có người đến nhà lục lọi khắp nơi, bọn họ ra vườn tìm được bụi hoa thì vô cùng tức giận, tiếp theo còn nghe tiếng dân làng náo động ở bên ngoài, hò reo cùng nhau đuổi bắt sát tinh của làng. Nghe đến sát tinh, ba người bọn muội cũng theo chân họ mà đi, lúc đó…lúc đó…muội đã cảm thấy có chuyện không lành. Quả nhiên đến nơi ba người nhà muội tận mắt nhìn thấy đầu cha đầy máu, nằm trên mặt đất. Dân làng nói cha chính là kẻ đã gieo rắc hoa Chuông Đỏ khắp nơi, cha là sát tinh, là kẻ đã mang đến tai họa cho dân làng.”

Giọng nói của tiểu Liên trở nên ngắt quãng, dồn dập, nỗi xúc động vì chuyện xảy ra mười năm trước vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Nắm chặt đôi bàn tay nhỏ trắng bệch, tiểu Nghi khẽ vỗ về

“Bình tĩnh, mọi chuyện đã qua ! Bây giờ muội không sao nữa!”

“Bị bọn họ đuổi đánh cha vội vã chạy trốn, không ngờ trượt chân té ngã, đầu đập vào đá mà chết. Sau đó không lâu mẹ muội bị dân làng bắt ra đồng cùng họ tiêu diệt hoa Chuông Đỏ thay cha chuộc lỗi với mọi người, trong lúc làm việc không may mẹ cũng bị thương, trúng độc qua đời. Dân làng bảo là nhà muội bị báo ứng… bây giờ hai chị em muội cũng phải bị báo ứng… bị người ta đuổi đánh cho đến khi chết mới thôi…là báo ứng…là báo ứng…không trốn tránh được, không trốn tránh được…

Tiểu Liên kích động, la hét thất thanh, nỗi kinh sợ hiện rõ trên nét mặt vẫn còn ngây thơ, ánh mắt láo liên như thỏ con trốn tránh sư tử. Tiểu Nghi khẽ vẫy tay, một thứ bột trắng nhuyễn mịn tung bay trước mắt vị tiểu cô nương. Trong phút chốc tiểu Liên đã được đặt nằm ngay ngắn trên giường say sưa ngủ.

….

“Tiểu Nghi, câu chuyện hoang đường này thật sự khiến ta cảm thấy rất thê lương!” Phong Nhàn ngồi cạnh bàn viết lắng nghe những lời tiểu Nghi thuật lại, ánh mắt tối sẫm, thâm trầm nói.

Nàng ấy thở dài, gật đầu:

“Chúng ta đều biết đây không phải là lời nguyền cho nên cảm thấy chuyện này rất hoang đường. Nhưng với dân làng ở đây, khi phải đối mặt với nỗi sợ hãi mà họ không cách nào hiểu được, sẽ khiến họ dễ dàng bám víu vào mọi hy vọng, kể cả khi đó là những lời dối gạt mơ hồ. Lý trí bị sợ hãi che mờ khiến người ta dễ dàng làm những chuyện nhẫn tâm, nhưng bản thân lại luôn biện minh bằng lý lẽ tự bảo vệ mình.

“Ta hiểu, chỉ có cách giải thích rõ ràng chuyện này mới có thể giúp hai tỷ đệ bọn họ thoát cảnh sống không bằng chết!” – Phong Nhàn chợt nhíu mày, dường như vừa nghĩ ra điều gì – trong lời kể của tiểu Liên ta cảm thấy có một vài điểm không rõ ràng, năm đó tại sao cha của muội ấy lại có những hành động kỳ lạ khiến cho dân làng nghĩ rằng ông ấy là sát tinh?”

“Lúc nãy tiểu Liên quá xúc động, không thể hỏi rõ ràng, có điều hình như muội ấy nói cha của mình làm thầy thuốc, có thể chuyện xảy ra năm đó chỉ là hiểu lầm. Ngũ gia, ngày mai chúng ta lại đến thăm hai tỷ đệ họ có được không?”

“Không được!”

Phong Nhàn trái với dự đoán, kiên quyết phản đối khiến tiểu Nghi kinh ngạc

“Ngũ gia, sao lại không được?”

Phong Nhàn lắc đầu khẽ cười:

“Nếu tối nay cô nương không nghỉ sớm thì ngày mai chúng ta không thể đi! Đừng biến một Ngũ gia như ta thành kẻ suốt ngày phải nhắc nhở người khác, thầy thuốc là cô nương kia mà!”

“Bây giờ không làm phiền người nữa, sẽ về phòng nghỉ ngơi!” – tiểu Nghi hiểu ý, lập tức đáp lời

Phong Nhàn dõi theo bóng dáng áo xanh khuất sau cánh cửa, cười thầm: cô nương làm sao có thể ngoan ngoãn đến vậy, nhất định là chạy đến phòng dược liệu xem qua một lúc mới chịu đi ngủ.

Trong lúc ấy, bên ngoài cửa sổ chợt vang lên tiếng động khe khẽ!

Hình như là tiếng chim ăn đêm gọi bạn, khoan nhặt khoan nhặt từng hồi. Phong Nhàn bình thản lắng nghe một lúc, từ từ đến gần cửa sổ, mở toang ra để hơi lạnh của đêm tràn vào. Đột ngột âm thanh ngừng hẳn, mọi thứ trở nên yên tĩnh lạ thường. Phong Nhàn nhẹ nhàng lướt người qua bệ cửa, bàn chân chạm đất không phát ra tiếng động. Bên ngoài u tịch, sương đã rơi nhiều. Người nọ lại lắng tai nghe.

Tiếng chim thình lình lại vang lên.

Lầy này, Phong Nhàn khẽ khàng lần theo phương hướng mơ hồ phát ra âm thanh, tập trung lắng nghe, cảm giác càng lúc càng gần hơn, cuối cùng phát hiện chính mình không biết từ lúc nào đã vượt qua một đám dây leo um tùm, đi vào một góc khuất trong vườn.

“Ngũ đệ”

Tiếng gọi quen thuộc vang lên khiến Phong Nhàn khẽ giật mình nhưng ngay lập tức cảm thấy nhẹ nhõm, cả thân người cũng trở nên thả lỏng.

“Sao lại căng thẳng như vậy, ngay cả ám hiệu bí mật của chúng ta cũng quên rồi à!” – Phong Ngạo cười tiểu đệ.

Phong Nhàn ôm vai đại ca của mình thân thiết vỗ vỗ mấy cái, nhìn người này giải thích:

“Đương nhiên đệ không quên, nhưng vẫn không dám tin đại ca vượt xa xôi ngàn dặm bí mật đến nơi này thăm đệ, cho nên vẫn có chút cảnh giác!”

Phong Ngạo tỏ vẻ hài lòng, hai tay nắm chặt vai tiểu đệ:

“Cảnh giác là tốt nhưng sau này không cần phải ngạc nhiên, thời gian nửa năm này ta sẽ tìm cách thỉnh thoảng đến xem chừng hai người, đệ và tiểu Nghi lưu lại trên đất của họ Mộc kia vốn không phải là chuyện tốt. Bây giờ sức khỏe của đệ thế nào

“Được tiểu Nghi chăm sóc rất chu đáo, ngày nào cũng uống thuốc đều đặn đã gần khỏi rồi. Cô nương ấy bảo đệ chỉ cần chữa trị năm ngày nữa là khỏe lại hoàn toàn, huynh đừng lo”, Phong Nhàn dừng lại một chút, nhìn thấy đại ca của mình vẫn đang chăm chú lắng nghe, hình như còn chưa thỏa mãn liền cười cười nói tiếp – tiểu Nghi cũng rất khỏe, chỉ là làm việc quá chăm chỉ, đệ đã nhắc nhở rồi.”

“Chuyện của người ta, cần gì phải lo đến bán sống bán chết – Phong Ngạo lẩm bẩm một mình, rồi lại nhìn tiểu đệ – nếu không tự mình đến đây ta thật sự không yên lòng”

“Đại ca, huynh thật vất vả” – Huynh đệ một lòng gắn bó cùng nhau bao năm, Phong Nhàn làm sao không hiểu tính tình của vị đại ca này. Phong Ngạo đối với người thân vô cùng quan tâm, hết lòng che chở, sẵn sàng gánh vác mọi chuyện miễn là mọi người trong nhà đều được bình an. Chính vì tấm lòng yêu thương của vị đại ca này mới khiến cho mấy huynh đệ bọn họ hết lòng kính phục, gắn bó keo sơn. Ngày hôm nay Phong Ngạo không biết đã dùng biết bao tâm tư, sức lực mới có thể tự mình bí mật đến đất Bình Nguyên, nơi này cách trở Phong Gia xa xôi đến mấy, với người bên ngoài có lẽ là một chuyện khó tin, nhưng so với tính tình trước giờ của hắn thì cũng là chuyện dễ hiểu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.