Tiểu Thần

Chương 7: Chương 7: Chủ nhân mới, thuộc hạ mới (7)




Nơi Thính Phong các nằm giữa khu vườn rộng lớn của nhà họ Phong, hai vị nam nhân đang ngồi lặng lẽ uống trà, một người thanh tao điềm đạm, một kẻ thâm trầm uy nghiêm.“Đại ca, huynh vẫn vì chuyện kia mà lo lắng?” – một trong hai người lên tiếng trước.“Tin mật báo có nội gián trà trộn vào thành, đến bây giờ chúng ta vẫn chưa thể xác định kẻ đó là ai, đệ nghĩ ta có nên lo lắng hay không?”

Phong Ngạo lẳng lặng siết chặt tay, hắn căm ghét nhất chính là những kẻ gian trá thường hay ẩn mình trong bóng tối bày ra thủ đoạn làm hại người khác. Bản thân hắn từ năm mười bốn tuổi đã phải đứng ra gánh vác lãnh thổ rộng lớn này, còn phải thay cha mẹ chăm sóc cho các huynh đệ trong nhà. Việc mong muốn nhất chính là bảo vệ người thân, bảo vệ cho dân chúng đất Phong Gia. Bản thân qua bao nhiêu năm cũng hiểu thấu được những mưu mô nham hiểm, ham muốn tranh giành của nhân gian. Chính mình cũng không phải không dùng đến chút thủ đoạn trong khi làm việc nhưng hắn tuyệt đối sẽ không bày mưu đoạt lấy thứ gì thuộc về người khác. Cho nên, những ai muốn giành giật hay làm tổn hại đến thứ thuộc về hắn quả là rất đáng căm hận.

“Đại ca, huynh đừng quá lo. Đệ sẽ tiếp tục giúp huynh tra xét chuyện này, những người thời gian gần đây xuất hiện ở thành Phong Tụ đệ đều sẽ không bỏ qua.”

Phong Ngạo khẽ gật đầu tỏ ý bằng lòng, đột ngột ngước nhìn Ngũ gia Phong Nhàn bên cạnh dặn dò:“Đệ hãy đến thôn Nhã Y tìm hiểu thân thế của Mạc Quân Nghi!”“Tiểu Nghi cô nương? - Phong Nhàn ngạc nhiên, không nghĩ sẽ nghe đến tên người này – đại ca, thôn Nhã Y gọi Phong Gia là chủ nhân nhưng thật ra ngoài việc hành y chưa từng màng đến thế sự, bọn họ càng không thể cấu kết với kẻ khác mưu đồ làm hại chúng ta!”

“Ta không nghĩ Nhã Y sẽ làm chuyện bất lợi, nhưng mà – Phong Ngạo dùng ánh mắt sắc bén nhìn về phía dãy nhà phụ nơi có chứa dược phòng – nữ thầy thuốc này khiến ta có chút không yên tâm, chẳng lẽ đệ không nhận thấy cô nương này so với một thầy thuốc quả thật có phần không đơn giản sao?”

“Cô nương này đúng là kỳ lạ nhưng cũng chỉ là mưu trí hơn người, đệ lại không cảm thấy có chút tà ý nào, huống chi Nhị ca đối với tiểu Nghi…”

Phong Ngạo khẽ đưa tay ra hiệu không muốn nghe, Phong Nhàn đành phải bỏ dở câu nói. “Nhị đệ tính tình chân thành hòa nhã, căn bản sẽ không có lòng dạ nghi ngờ người của Nhã Y, còn là nữ thầy thuốc mà đệ ấy tự mình chọn lấy. Ta không muốn khiến Phong Hoan phiền lòng nên phải nhờ đến đệ, tuy rằng chỉ có vài phần nghi ngờ, không hoàn toàn nghĩ là cô nương ấy, nhưng việc làm rõ không thể bỏ qua. Tất cả mọi khả năng đều phải nghĩ đến. Đệ đừng quên câu: kẻ nào quá chắc chắn về dự đoán của mình trong tương lai, sẽ là kẻ bị nó làm cho bất ngờ nhất. Ta muốn đệ dùng thái độ khách quan đi xử lý chuyện này.”

Phong Ngạo là người có quyền lực lớn nhất ở Phong Gia, cũng là đại ca của bọn họ. Các huynh đệ khác đối với hắn có phần yêu thương, tôn trọng, cũng có vài phần kính sợ. Một khi hắn đã quyết ý sẽ khó lòng thay đổi, Phong Nhàn cũng chỉ có thể chấp nhận tuân theo.

Trong khi đó, hai người được nhắc đến trong câu chuyện vẫn không hay không biết đang ngồi tại phủ của Nhị gia Phong Hoan bàn bạc, một người còn có vẻ rất tức giận.

“Nhị gia, người làm sao vậy?” – tiểu Nghi rót một chén trà, quan tâm nhìn người bên cạnh. Nhị gia hôm nay khí sắc khác hẳn ngày thường, dường như đã gặp phải chuyện gì vô cùng bất mãn. Hai chân mày từ nãy đến giờ vẫn còn nhíu chặt.

“Ta sắp bị tiểu đệ của mình chọc cho tức chết. Rõ ràng đại ca yêu cầu ta phải giao việc cho đệ ấy, ta đã suy nghĩ đến nát óc mới tìm ra một việc phù hợp vậy mà…hôm qua mới dặn dò đệ ấy phải kiểm tra các chuyến hàng dùng làm lễ vật tặng cho các thành viên khác trong Tứ Tinh Hội, hôm nay bỏ phế công việc đi đâu không biết khiến cho mọi thứ trễ nãi, rốt cuộc đệ ấy định khi nào mới bớt rong chơi đây? Thật là, giao một việc lại sinh thêm hai ba việc phải giải quyết, tất cả đều là dọn dẹp thứ rắc rối mà đệ ấy gây ra!”

“Ngài uống nước đi, đừng gấp quá!” – tiểu Nghi đẩy chén trà, cố gắng làm cho người kia bình tĩnh lại.“Ta cũng muốn thong dong nhưng mà…thôi bỏ đi, đệ ấy sức khỏe không tốt, tính tình bất cần, thích lêu lổng. Đừng nói là ta, ngay cả đại ca căn bản cũng không có cách nào trừng phạt nặng tay, nếu có trách mắng đệ ấy cũng chỉ cười ngớ ngẩn cho qua chuyện! Tốt nhất ta tự mình xử lý cho tốt rồi khuyên nhủ sau thì hơn, dù biết là cũng chẳng ích gì!”

Phong Hoan chán nản buông xuôi một câu, tự rót cho mình thêm một chén trà, không từ từ thưởng thức như mọi khi mà uống một hơi cạn sạch. Trong lòng người này có bao nhiêu uất ức, bất mãn, vừa tức giận lại không đành lòng, tiểu Nghi phần nào có thể cảm nhận được, bỗng dưng trong lòng nàng ấy nảy sinh ý định phải giúp Nhị gia đòi lại một chút công đạo.

Rời khỏi phủ của Phong Hoan, tiểu Nghi không trở về dược phòng mà hướng thẳng đến phủ của vị tiểu Thập Lang thích rong chơi. Không may đến nơi mới biết, Thập gia ra ngoài gặp gỡ bằng hữu vẫn chưa trở về. Tiểu Nghi nhìn khắp một vòng chỉ thấy một nữ tì đang cẩn thận tưới nước cho cái cây nhỏ, đến gần xem kỹ hóa ra là Tĩnh Nguyệt – một loại cây rất hiếm gặp ra hoa mỗi năm một lần, khi nở chỉ kéo dài được trong ba canh giờ sẽ tàn. Hoa nở mùi thơm lan tỏa khắp một vùng, cánh nhỏ nhuyễn mịn màu sắc đen tuyền như tóc nữ nhi, được xếp vào một trong những loài hoa kỳ lạ nhất, không phải ai cũng dễ dàng nhìn thấy nó.

“Tiểu Nghi cô nương!” – nữ tỳ nhìn thấy nàng vội vàng cúi chào.Tiểu Nghi xua tay từ chối:

“Không cần đa lễ, ta chỉ là thầy thuốc của Phong Gia, không phải chủ nhân của muội, cứ gọi ta là Nghi tỷ. Tên muội là gì? – lại nhìn sang chậu cây được cô nương này nâng niu – muội đang tưới cây Tĩnh Nguyệt cho Thập gia?“Muội là Thanh Hạ, nữ tỳ bên cạnh Thập gia. Cây Tĩnh Nguyệt này Thập gia vất vả lắm mới có được, bây giờ nó đang ra nụ chừng bảy ngày nữa sẽ đến kỳ hoa nở, ngài ấy định chờ đến lúc đó sẽ mang hoa đến tranh tài với các vị bằng hữu khác. Hằng ngày đều là Thập gia tự tay chăm sóc, chỉ để cho muội tưới nước khi ngài ấy vắng nhà, tưới bao nhiêu, khi nào tưới đều dặn dò muội rất kỹ.”

Tiểu Nghi mỉm cười, nhẹ đưa tay vuốt ve những nụ hoa Tĩnh Nguyệt chúm chím, đột nhiên giật mình nói với Thanh Hạ:

“Cây này bị bệnh rồi, muội về nói với Thập Gia phải nhanh chóng chữa trị, nếu không nó chẳng những không nở hoa, trái lại nụ sẽ dần héo đi rồi rụng xuống. Cái cây cũng nhanh chóng chết theo.”Thanh Hạ sợ hãi níu tay tiểu Nghi:“Nghi tỷ, thật sao? Ngài ấy rất xem trọng chuyện này, tỷ tỷ có cách nào không?”

“Hoa của Thập gia, nếu ngài ấy không cho phép làm sao ta dám động đến. Muội cứ nói với Thập gia những lời lúc nãy, nếu ngài ấy cần cứ đến dược phòng tìm ta, bây giờ ta phải quay lại làm việc.”

Tiểu Nghi nói xong lập tức cáo từ rời khỏi, nữ tỳ Thanh Hạ hết nhìn bóng dáng cô nương ấy đi xa dần, lại nhìn chậu hoa quý bên cạnh, trong lòng không ngừng mong đợi Thập gia nhanh chóng trở về.

Kể từ ngày hôm đó, trong lúc làm việc tiểu Nghi vẫn có ý chờ Phong Ái ghé qua, nhưng suốt hai ngày chưa thấy tăm hơi, trong lòng cũng đoán ra Thập gia nhất định ngang bướng không chịu nghe lời, vẫn tự cho mình là đúng.Ngày thứ ba, quả nhiên cuối cùng Phong Ái cũng miễn cưỡng chạy tới dược phòng, trên tay còn mang theo cả chậu hoa Tĩnh Nguyệt.“Cô…giúp ta chữa bệnh cho nó!” – từ lúc đến nơi vẫn ngồi im lặng, cuối cùng Thập gia cũng cố gắng nói được một câu.

“Thập gia, hoa Tĩnh Nguyệt này mắc bệnh gì?” – tiểu Nghi ra vẻ không hay không biết, nhàn nhã hỏi lại.“Cô…chẳng phải chính cô đã bảo nó bị bệnh hay sao? Mấy ngày nay nụ của nó không lớn nữa lại có vẻ bị héo dần đi, nếu không chữa sẽ nhanh chóng rụng xuống, không thể ra hoa, chính cô đã nói những lời đó, bây giờ còn hỏi ta? – Người kia lên giọng oán trách, rõ ràng đến cầu giúp đỡ vẫn không muốn bị thiệt thòi.

Tiểu Nghi mặc kệ Phong Ái nóng lòng, không nhanh không chậm quan sát cái cây nhỏ, nhẹ nhàng nói một câu:“Nếu Ngài tin lời tiểu Nghi như vậy, sao bây giờ mới đem nó đến?”

Phong Ái không biết trả lời như thế nào. Miệng ấp úng, chân tay cũng hóa ra thừa thãi luống cuống. Tiểu Nghi tỏ vẻ không nỡ dửng dưng nhìn người hoạn nạn, khẽ cười trấn an:

“Thập gia đừng lo, rất may hôm nay người đã mang nó đến, nếu còn chậm trễ có lẽ nụ hoa sẽ rụng hết, lúc đó dù cứu được cây, hoa Tĩnh Nguyệt cũng không thể nở. Tạm thời cứ để nó ở đây, tiểu Nghi sẽ giúp Ngài chăm sóc, vài ngày nữa Thập gia lại đến, cây nhất định sẽ khỏe lại.”“Vậy…ta để nó lại, cô…phải chăm sóc nó thật tốt.”

Vừa nói xong, Phong Ái vội vội vàng vàng rời đi, tránh cho chính mình thêm nhiều xấu hổ. Tiểu Nghi nhìn chậu hoa nhỏ bên cạnh một lúc, vui vẻ mang nó vào trong dược phòng, trao cho Xuân Hảo dặn dò:“Chậu hoa này là của Thập gia, bây giờ ta phải ra ngoài có việc. Muội giữ nó cẩn thận! Nhớ tưới nước đầy đủ!”Chờ cho Xuân Hảo gật đầu, tiểu Nghi cũng vội vàng rời đi. …..

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.