Tiểu Thần

Chương 1: Chương 1: Chủ nhân mới, thuộc hạ mới (1)




….Chuyện xửa chuyện xưaBao kẻ đẩy đưaAi người thấu tỏ!Nay tôi kể rõXin hãy lắng ngheChuyện rằng:Ở trong thôn nhỏCó kẻ họ PhongThật dạ ngay lòngLàm nghề đốn củiSớm hôm thui thủiChỉ có một mìnhVì chuyện mưu sinhTự mình chăm chỉMải mê suy nghĩLạc lối rừng sâuTrong dạ âu sầuBuồn lo không ngớtRa tay cứu vớtThú lạ bị thươngMới được dẫn đườngTrở về chốn cũNửa đêm mơ ngủNhìn thấy thần tiênCho hắn nắm quyềnTiểu Thần hầu hạ“Ước mơ trong dạCứ viết hết raTiểu Thần của taCho ngươi toại ý”Phong Gia đắc chíMột bước lên tiênHạnh phúc triền miênKhông sao kể xiếtCó ai không biếtDanh tiếng lẫy lừng…

“Bình Nhi, không được đọc bài vè đó nữa!Mau ngủ đi.”Người thiếu phụ sửa lại chiếc chăn cho con trai, nghiêm giọng nhắc nhở. Cậu bé xụ mặt có vẻ luyến tiếc bài đồng dao còn đang dang dở, cụp mắt xuống len lén nhìn mẹ. Một lúc sau thấy không bị trách mắng nữa, nó mới dám mở miệng ấp úng hỏi nhỏ:“Mẹ à, bài vè này rất hay sao lại không được đọc hả mẹ?”

Người thiếu phụ âu yếm nhìn con trai, vuốt vuốt mái tóc bờm xờm , véo nhẹ cái lỗ mũi to của nó rồi nói:“Bây giờ chúng ta sắp chuyển vào đất Phong Gia rồi, không nên tùy tiện đọc những bài đồng dao về họ. Mẹ con ta là người từ nơi khác đến, nếu không cẩn thận sẽ bị người ta bắt lỗi. Bảo Nhi ngoan ngoãn nghe lời, mẹ sẽ dạy con bài khác hay hơn có được không?”Đứa trẻ gật gật đầu nhưng chợt nghĩ ra điều gì lại lắc tay mẹ định mở miệng hỏi, sau đó suy nghĩ thế nào nó rướn người lên thì thầm vào tai người thiếu phụ:“Mẹ ơi, Phong Gia là có thật, vậy Tiểu Thần có thật không?”

Người mẹ bật cười ấn cậu con trai nhỏ nằm xuống giường, cốc nhẹ đầu nó:“Chỉ là truyền thuyết, không có thật đâu con à!”

“Nhưng…trên đời này rõ ràng có thần tiên kia mà, nếu vậy biết đâu Phong Gia quả thật có tiểu Thần đi theo giúp đỡ họ? – đứa trẻ vẫn không chịu thua.Thiếu phụ nhìn con trai bao dung hỏi:

“Làm sao con biết trên đời này có thần tiên?” Thấy mẹ có vẻ không tin, cậu bé ra sức giải thích:

“Lúc nãy…lúc nãy mẹ ở dưới bếp, con đã nhìn thấy một luồng ánh sáng xanh rất to bay ngang qua nhà mình vào trong khu rừng kia kìa, con vừa nhìn thấy đã biết ngay đó là thần tiên xuống thăm trần gian chúng ta!” “Được rồi, thần tiên không muốn bị làm phiền cho nên chuyện hôm nay con sẽ không kể cho ai nghe và cũng không đọc bài vè kia nữa, bây giờ phải đi ngủ có được không? – người mẹ ôn tồn hỏi, nhìn gương mặt ngây thơ tràn đầy vẻ quả quyết của con trai không khỏi mỉm cười.

Đứa trẻ ngoan ngoãn gật đầu, nhắm mắt thoải mái cảm nhận bàn tay mềm mại của mẹ nó đang vỗ về, chẳng mấy chốc đã ngủ say.….

Trong khu rừng gần đó.Đêm khuya, bốn bề cây cối chìm trong giấc ngủ bình yên. Thỉnh thoảng một cơn gió đùa nghịch khẽ làm tán lá lay động rồi tất cả nhanh chóng rơi vào tĩnh lặng. Trên trời một mảnh trăng khuyết yếu ớt, kẻ bên dưới toàn thân tỏa ra thứ ánh sáng xanh dịu êm ái như màu trời những ngày quang mây. Ông ta khẽ vuốt bộ râu dài trắng tinh, lặng lẽ nhìn ngắm mọi vật xung quanh.“Xin lỗi người, con đến muộn!”

Một vị cô nương không biết từ đâu xuất hiện, nhẹ nhàng lên tiếng gọi. Âm thanh ấm áp trong trẻo vang lên giữa bốn bề tĩnh mịch càng thấy thanh tao. Toàn thân nàng ấy cũng lấp lánh một thứ ánh sáng mơ hồ không rõ màu sắc.Ông lão từ từ xoay người, điềm nhiên trả lời:

“Ta không đợi con, vẫn chưa kịp nhìn cho rõ mọi thứ quanh đây, không cần xin lỗi! – ánh mắt chăm chú quan sát người con gái trước mặt như thể tìm kiếm điều gì, một lúc sau mới gật gù lên tiếng – con đã mang ngọc đến à, tốt lắm! Đã đến lúc ta dạy con cách giữ ngọc ngoài thân trong thời gian dài, không chỉ tạm giấu vài ngày như hiện nay. Sử dụng ngọc thần ở nhân gian là điều cấm kỵ, có thể sinh chuyện rắc rối còn làm pháp lực của nó suy yếu, cho nên con chỉ gọi nó khi nào thật sự cần thiết. Sau đó ta giúp con thu lại khí ở trên thân, hoàn toàn làm một người bình thường. Con có cam tâm làm một người bình thường không?”Vị cô nương nhẹ gật đầu:

“Dạ biết, không phải là lúc bất đắc dĩ, con tuyệt đối sẽ không dùng đến ngọc. Tất cả mọi chuyện đều dựa vào những gì bản thân đã học tự tìm cách giải quyết.”Ông lão râu trắng mỉm cười vừa ý:“Tốt, thật ra với bản lĩnh của con ta cũng không quá lo lắng. Ngay cả dung mạo năm xưa con chọn cũng rất tốt, không xinh đẹp tuyệt thế cũng chẳng hút lấy mắt người, vừa đủ khả ái nhưng không quá nổi bật!”Cô nương nghe những lời này không hờn không giận trái lại tỏ ý tán thành:

“Người trong nhân thế chỉ nhìn hình dáng bên ngoài, vì một thứ phù du mà âu sầu phiền muộn, cũng vì nó mà gây lắm chuyện bể dâu, họ đã rất vất vả! Con nên triệt để làm một cô nương bình thường trong mắt nhân gian, tránh giúp người thành ra hại người!”

Hai kẻ kỳ lạ trò chuyện giữa đêm khuya, tiếng thanh tiếng trầm hòa vào nhau như một khúc ngạc ngân nga. Mỗi lời đều êm đềm mà nói, dường như từ trong một cõi thanh tịnh hư vô nào thoát ra, không nghe được có chút tâm tư lo toan, hờn giận, oán trách, vướng bận thường thấy của thế nhân.

Vị cô nương nhìn mảnh trăng đã lên đến đỉnh đầu, yên lặng suy nghĩ trong chốc lát, xoay người nhìn lão thần tiên đang ngồi bên cạnh:

“Thượng lão, con nghĩ đã sắp đến lúc phải rời khỏi đây, đến nơi con cần đến! Người còn chuyện gì muốn dặn dò xin cứ nói, sau khi lấy ngọc ra, bắt đầu từ ngày mai con phải hoàn toàn làm một người bình thường, người cũng sẽ không theo định kỳ đến gặp con nữa phải không?”

Thượng lão gật gù, vuốt chòm râu bạc. Bàn tay lướt đến đâu, từ nơi đó bay ra những đốm sáng xanh nhỏ lung linh như những mẩu than li ti bay ra khỏi đống lửa đang cháy. Nhưng thay vì vẻ hừng hực nung nấu đáng sợ của lửa, loại ánh sáng xanh dịu này cho người ta cảm giác êm mát, rất muốn đưa tay chạm vào. Tiểu cô nương kiên nhẫn chờ đợi, không có vẻ gì nôn nóng. Cuối cùng ông lão lên tiếng thật chậm rãi:

“Đúng vậy! Nếu con cảm thấy đã đến lúc thì cứ làm theo ý mình. Khi nào cần hãy gọi ta, ta cũng sẽ tùy tình huống mà đến gặp con. Chuyện dặn dò…ta chỉ muốn nhắc con một việc: phải ghi nhớ cho kỹ, thân phận của chúng ta không thể để họ biết được. Nếu họ nhận ra con thật sự là ai, có thể làm những gì, hậu quả thật không tưởng tượng nổi! Con người nếu chưa dứt được lòng tham, nắm trong tay quyền lực quá lớn sẽ chỉ hại người hại mình!Nhớ kỹ, chúng ta làm vậy cũng là vì họ, nếu thất bại, con vẫn có thể trở về Tây Lạc, nhưng người nhà họ Phong sẽ phải gánh thêm nhiều tai kiếp.” Con đã hiểu! – nàng ấy khẽ cúi đầu nhận lời răn dạy

“À, vẫn còn một chuyện – ông lão trầm giọng, im lặng nhìn nữ nhi nhỏ bé được mình dẫn dắt, mất một lúc mới nói – cẩn thận với luyến ái của nhân gian kẻo hại người, hại mình!”Vị cô nương thoáng ngạc nhiên, mở to mắt nhìn người tôn kính trước mặt rồi thở nhẹ, bình thản đáp:

“Luyến ái?! Lão thần tiên, con làm sao có thể rơi vào những chuyện luyến ái này, người biết con sẽ dùng hết tâm sức hoàn thành nhiệm vụ của mình để trở về Tây Lạc, đó mới là nhà của chúng ta! Chỉ có một điều… con vẫn không biết khi nào mới được xem là hoàn thành nhiệm vụ, người có thể chỉ dẫn con không?”Ông lão cười to, khẽ vỗ nhẹ bờ vai cô như muốn trấn an

“Lúc cần đến thì đến, lúc cần đi thì đi là quy tắc của chúng ta, khi nào đến lúc tự con sẽ cảm nhận được. Giống như hôm nay con tự mình quyết định thời cơ xuất hiện, có một ngày con sẽ biết đến lúc phải rời khỏi. Còn chuyện luyến ái

– lão thần tiên dừng lại một chút như muốn chắc chắn lời nói của mình thật sự được ghi nhớ - đã từng có tiểu Thần vướng vào nghiệp duyên không về Tây Lạc nữa, phải tiếp tục sống trong bể khổ của chốn phù du, ta không mong con rơi vào hoàn cảnh tương tự!”Tiểu cô nương nhìn Thượng lão đầy cảm kích lên tiếng:“Con đã hiểu! Bây giờ xin người dạy cho con cách giấu ngọc

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.