Tiểu Thần

Chương 13: Chương 13: Bệnh nan y (5)




Ba quy tắc được đặt ra, tiểu Nghi và Xuân Hảo cũng theo đó sắp xếp mọi thứ, chuẩn bị đến chỗ Thích Lan lưu lại. Những người ở dược phòng đã bao nhiêu năm làm việc tại thành Phong Tụ, nắm rõ nguyên tắc căn bản chính là không nên thắc mắc quá nhiều việc của chủ nhân. Cho nên bọn họ chưa từng hỏi qua vì sao chữa bệnh bảy ngày trở thành không rõ thời gian, lẳng lặng nghe theo sự dặn dò của tiểu Nghi phải đảm bảo mọi việc nơi này trôi chảy trong khi cô nương ấy vắng mặt.

Chuyện ở dược phòng thật ra rất dễ thu xếp, trái lại Thập gia Phong Ái khiến cho tiểu Nghi đau đầu. Từ lúc bắt đầu chữa bệnh cho Thích Lan, người này cũng rất hiểu chuyện, vì Tam ca của y không dám đến làm phiền, thỉnh thoảng nhân lúc tiểu Nghi trở về dược phòng mới đến hỏi chuyện. Nhưng bây giờ nàng ấy chuẩn bị dọn hẳn đến chỗ của Thích Lan, Thập gia kia đột nhiên trở nên rất phiền phức, những ngày gần đây không ngừng đến dược phòng than thở trước mặt tiểu Nghi:

“Tiểu Nghi, cô nhất định phải chuyển đến chỗ của Thích Lan sao? Ta biết cô cần phải chữa bệnh nhưng rốt cuộc là chữa bằng cách nào mà phải đến tận đó, lại chỉ có cô và Xuân Hảo, không để lại bất kỳ người nào? Trước đây đã nói chỉ cần bảy ngày, hơn nữa cô vẫn thường đi đi về về giữa hai nơi, có chuyện gì xảy ra đến mức phải thay đổi? Sau này ta muốn tìm người hỏi han về cây quý thì biết tìm ai bây giờ? Dạo này ta không thích ra ngoài nữa, những trò vui cũng đã nhàm rồi, ta thật sự sắp buồn chán đến chết mất. Liệu ta có thể thỉnh thoảng đến chỗ các người để trò chuyện không? ”

Mỗi lần, tiểu Nghi đều phải cười bất đắc dĩ dùng lời khuyên can:“Thập gia, nơi chăm sóc người bệnh không phải là chỗ để ngài giải khuây. Bệnh của Thích Lan cần yên tĩnh tuyệt đối để hồi phục, ngay cả Tam gia cũng không thể đến thăm nếu để cho Thập gia người đến chẳng phải đã uổng phí công sức sao. Khi nào Thập gia có việc gấp cần hỏi cứ cho người mang thư đến, tiểu Nghi sẽ nhanh chóng trả lời cho Thập gia.

Người kia không biết nói gì, cũng không dám ngang ngược làm càn ảnh hưởng chuyện lớn của Tam ca, chỉ có thể miễn cưỡng than oán:“Trực tiếp trao đổi và viết thư trả lời vốn là hai chuyện rất khác nhau!” – người nói xong lại làm ra dáng vẻ thất vọng lững thững rời khỏi dược phòng. Mấy ngày liên tục, mỗi lần đến đều như vậy, khiến tiểu Nghi bối rối không biết nên làm thế nào cho phải.

Hôm nay vừa nghe thấy tiếng bước chân bên ngoài, nàng ấy suýt nữa đã buông một tiếng thở dài, rất may người bước vào lại là Nhị gia Phong Hoan.

“Nhị gia! Người đến có việc gì?” tiểu Nghi vừa vui mừng lên tiếng đã nhìn thấy Phong Hoan đưa ra trước mặt một lọ nhỏ màu trắng, đoán chừng có lẽ là thuốc dùng để bôi.“Thầy thuốc giỏi cũng cần thuốc tốt, đại ca bảo ta đem cho cô thứ này xem như thay Tam đệ chuộc lỗi!” – Phong Hoan cười hiền hòa“Loại thuốc quý như vậy người nên giữ bên cạnh để dùng, tiểu Nghi tự sẽ có cách. Huống chi tay cũng chỉ hơi đỏ một chút, không có gì đáng ngại”

Phong Hoan dứt khoát lắc đầu, không chấp nhận từ chối:“Huynh đệ chúng ta đều là người luyện võ, sức lực có bao nhiêu còn không biết hay sao. tam đệ lại là tướng quân, khi nóng giận không kiềm chế ra tay càng mạnh. Mau cầm lấy, đại ca không muốn thuộc hạ ở thành Phong Tụ bị bạc đãi, còn ta cũng không muốn cô bị đau nhiều ngày.”Tiểu Nghi đưa tay trân trọng đón lấy, không quên nghiêng người bày tỏ cảm kích“Đa tạ Nhị gia, xin thay tiểu Nghi…”

Phong Hoan nhăn mặt không muốn nghe lời khách sáo:“Được rồi, với ta không cần đa lễ nhiều như vậy, đại ca đương nhiên cũng biết cô sẽ cảm kích huynh ấy.”Tiểu Nghi nghe nhắc đến vị chủ nhân khó tính của thành Phong Tụ, lại nhìn lọ thuốc trong tay bất giác cười khẽ:“Ngài ấy có thể không hoàn toàn tin tưởng nhưng vẫn đối xử tốt với kẻ bên dưới, cũng là một điều không dễ dàng.”

Phong Hoan đột ngột giật mình, ngạc nhiên hỏi:“Cô nương đã nghe được gì? Đại ca…”“Không phải nghe thấy mà là cảm thấy! Nhị gia dù không rõ ràng vẫn chọn tin tưởng, tuân theo cảm giác của bản thân. Chủ nhân tính cách so với người rất khác biệt, đối với ngài ấy mọi thứ đều phải nắm chắc trong tay, không thể sơ suất. Tâm tư xa cách cũng không có gì lạ! Nhị gia rất hiểu chủ nhân, nhất định cũng có thể cảm nhận được!” Tiểu Nghi lắc lắc đầu cười, thản nhiên nói rõ suy nghĩ trong lòng dường như hoàn toàn không vì chuyện này bận tâm.

“Đúng là bằng hữu tốt. Có thể nói chuyện thẳng thắn như vậy quả là hiếm thấy. Tiểu Nghi, đừng lo! Ta nghĩ sẽ đến lúc đại ca vứt bỏ tâm tư này.” Phong Hoan sảng khoái cười, cảm thấy càng thêm quý trọng nữ y tính tình phóng khoáng. Trước mắt cô nương ấy, dù là chuyện trời long đất lở hay việc khiến cho kẻ khác phải dụng tâm phiền não, tất cả đều có thể nhẹ nhàng lướt qua bàn tay, không đáng lưu giữ. “Tiểu Nghi tốt nhất nên làm tròn phận sự của mình, những chuyện còn lại cứ để tự nhiên mà đến.”Trong lòng biết rõ đang bị kẻ khác đem lòng nghi ngại vẫn cười rất vui vẻ, rất thật lòng. Phong Hoan đột nhiên phát hiện:

Cao cao giữa không trung, bụi trần không thể chạmThong dong nhìn sự biến, muôn thuở mãi an nhànChính là khí chất của cô nương ấy!

Bản thân cảm thấy muốn cùng người này trò chuyện thêm rất nhiều lời.“Được, cô sắp phải đến chỗ của Thích Lan, ta nhân dịp tối hôm nay mời cô đến phủ của ta dùng thử trà ngon cống phẩm.” “Cung kính không bằng tuân mệnh.” – tiểu Nghi tinh quái đáp lời, hai người lại cùng cười vang. …

“Tỷ đừng đợi nữa, tam gia sẽ không đến đâu!”Thích Lan chán ghét đưa mắt nhìn người vừa nói, tiểu Nghi trái lại không chút để ý đang ngồi tự mình thưởng thức trà ngon, phong thái an nhàn thong thả. Kẻ nhìn người khác đau vẫn bình thản đến vậy, sao có thể là thầy thuốc của Phong Gia? Bản thân nhất quyết dặn lòng không để ý đến cái gai này, Thích Lan lại chăm chú hướng ra phía cửa.“Ngài ấy cũng sẽ không cho người đến tìm hiểu tin tức của tỷ. Tỷ nên từ bỏ chờ đợi, nằm ở trong phòng tĩnh dưỡng, đừng vất vả chạy ra đây.”

Thích Lan quả thật không thể nhịn được nữa:“Tiểu Nghi, ban đầu ta còn tưởng một nữ thầy thuốc thì nhất định lòng dạ lương thiện, hóa ra cô rất nhẫn tâm.”Người kia tiếp tục rót trà vào chén, mũi khẽ ngửi hương thơm lan tỏa nhè nhẹ, gật gù tán thành:“Phải, có lẽ hơi nhẫn tâm, nhưng so với tiểu Nghi, tỷ còn nhẫn tâm với chính mình hơn nhiều.”

Là nữ tướng vốn quen ở trên lưng ngựa không thích nói chuyện vòng vo, Thích Lan vứt chiếc chăn nhỏ giữ ấm trên người sang một bên, gượng mình đứng dậy khỏi chiếc ghế tựa bằng gỗ mun đen tuyền, lê từng bước nặng nhọc đến chỗ bàn trà quyết tâm cùng cô nương kia nói rõ mọi chuyện. Tiểu Nghi khẽ liếc mắt nhìn rồi lấy ra một chiếc tách nhỏ, rót trà chờ đợi, hoàn toàn không có ý định giúp đỡ. Thích Lan mím môi nén giận, hiện nay trong ngôi nhà nhỏ ngoài nữ thầy thuốc kia và nữ tỳ Xuân Hảo thân tín, hoàn toàn không có một ai khác bên cạnh. Ngay cả Tĩnh Thu cũng bị đưa đi rồi. Bản thân đã từng cùng Tam gia Phong Bình trải qua dạn dày sương gió, sao có thể dễ dàng khuất phục lên tiếng nhờ vả, tự mình gắng sức cuối cùng cũng ngồi xuống chiếc ghế trước mặt người kia.

“Chuyện của ta tại sao cô nhất định phải xen vào. Mấy ngày nay ngoại trừ thức ăn nước uống, cho Xuân Hảo chăm sóc ta những khi cần thiết, cô vốn hoàn toàn không dùng đến thuốc thang gì. Ta đã nói căn bệnh này thật sự vô phương chữa trị, y thuật cô không đủ giỏi thì đừng đổ tội cho bản thân ta không muốn chữa lành. Cô nương lừa gạt Tam gia, xua đuổi Tĩnh Thu, tự mình đến đây theo dõi suốt mấy ngày vẫn chưa đủ? Thân thể ta như thế này còn chưa nhìn rõ? Sớm muộn Tam gia sẽ biết chuyện, cô rốt cuộc muốn giam lỏng ta đến khi nào? Ta hoàn toàn không thể khống chế được thân thể làm sao có thể giả vờ bệnh tật, trước đây ta uống thuốc của cô nương quả thật không ngừng nôn mửa cũng là tự nhiên, không phải ta cố ý.” Tiểu Nghi đẩy chén trà về phía Thích Lan, tiếp tục gật đầu đồng ý:

“Muội đương nhiên biết rõ - nhìn người trước mặt hoang mang vô định, lại cười cười - lần trước đã nói, nếu tỷ giả vờ bệnh làm sao có thể qua mắt Dương lão. Chẳng qua thân thể luôn nương theo tâm, vì bản thân tỷ mong muốn duy trì tình trạng này nên thân thể từ trong vô thức sinh ra bệnh tật, chối bỏ thuốc thang. Việc giam lỏng đến khi nào còn phải xem tỷ bao giờ có thể thừa nhận chuyện này.” – nói xong đã rời khỏi bàn đến bên cạnh chậu hoa nhỏ đặt ở góc phòng, khẽ khàng tưới lên cành lá mềm mại của nó một ít nước. Thích Lan khổ sở nhìn theo lắc đầu:

“Ta rốt cuộc vì cái gì phải có suy nghĩ điên cuồng hành hạ bản thân chứ?”Tiểu Nghi ngừng tay, xoay người, ánh mắt trở nên sáng lấp lánh vui vẻ: “Đã hỏi đúng trọng tâm!”

Nói xong chậm rãi quay trở lại bàn, mặt đối mặt nhìn sâu vào mắt Thích Lan: “Tỷ làm vậy vì tỷ tin rằng trở nên yếu đuối, dựa dẫm vào người khác sẽ làm cho tỷ được yêu thương. Chuyện này có lẽ bắt đầu từ thời thơ ấu của tỷ” ánh mắt Thích Lan mở to kinh ngạc, giật mình muốn đứng bật dậy khỏi ghế đã bị tiểu Nghi nắm chặt tay giữ lại, tiếp tục câu chuyện dang dở.

“Lúc nhỏ Thích Lan tỷ cùng với cả nhà lưu lạc đến đất Phong Gia, sau đó cha mẹ tỷ vì gia cảnh quá mức nghèo khó không thể nuôi nấng tất cả con cái, buộc lòng phải bán bớt đi một người. Nghe nói trong số các anh chị em, Lan tỷ bản năng mạnh mẽ, tính tình cứng rắn nhất, nên đã được chọn bán cho nhà Thích Phương. Vị tướng quân họ Thích này luôn mong muốn có một người con nối nghiệp bản thân, không may thê tử mất sớm không muốn đi thêm bước nữa vì vậy đã chọn nhận nghĩa tử. Thích Lan tỷ về với ngài ấy đương nhiên ăn sung mặc sướng, chỉ có điều ngài ấy đối xử với tỷ rất nghiêm khắc, từ trước đến giờ đều không muốn tỷ bộc lộ sự yếu đuối của nữ nhi. Ngài ấy muốn tỷ kiên cường, mạnh mẽ, độc lập như một nam nhân cho nên ít khi nào dành cho tỷ sự ân cần chăm sóc.

Thích tướng quân mất đi, tỷ một mình bước vào hàng ngũ binh tướng của nhà họ Phong, ở bên cạnh Tam gia Phong Bình sát cánh chiến đấu. Hai người gắn bó sâu sắc, tỷ chẳng khác nào cánh tay phải của ngài ấy, đi cùng đi ngồi cùng ngồi, chỉ có điều…

Tiểu Nghi đột ngột im bặt, lặng lẽ quan sát những giọt nước mắt trong veo bắt đầu rơi xuống trên má Thích Lan, nhẫn nại chờ đợi.

“Chỉ có điều huynh ấy mãi mãi vẫn không thể xem ta như một nữ nhi bình thường, không thể quan tâm đến ta như những người con gái khác. Các cô nương chẳng qua chỉ bị trầy xước cũng đáng bận lòng, nhưng ta dù có đổ máu cũng không phải quá lo lắng, bởi vì ta là một nữ tướng. Bọn họ lúc nào cũng dịu dàng yếu đuối, cần được bảo bọc chở che. Anh hùng khó qua ải mỹ nhân, chẳng phải nam nhân đều chỉ thích nữ nhi nhu nhược dựa dẫm đó sao. Ta luôn ở bên cạnh ngài ấy nhưng lại cảm thấy xa xôi mơ hồ, ta càng lúc càng lo sợ một ngày nào đó Tam gia sẽ sánh đôi cùng một cô nương khác. Cha mẹ đã bán ta đi vì ta là đứa con có tính cách mạnh mẽ nhất trong nhà, nghĩa phụ vì muốn ta trở thành một nữ tướng cứng rắn mà chưa từng cho ta cảm giác ấm áp quan tâm. Tam gia cũng sẽ giống như họ, không thể yêu thương ta, không thể chăm sóc, cuối cùng huynh ấy cũng sẽ rời bỏ!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.