Tiểu Binh Truyền Kỳ

Chương 192: Q.14 - Chương 192: Ngựa không dừng vó




Quân đoàn phương Bắc do Đường Long soái lĩnh, rất nhanh đã công chiếm tất cả các nước mục tiêu của quân đoàn phương Bắc, cả quá trình, tốc độ rất nhanh khiến Đường Long cảm thấy không thể tin được.

Đường Long sau khi dễ dàng chiếm được 6 nước sớm đã đầu hàng kia, đợi sau khi đội tiếp thu tiếp sau xây dựng xong, lập tức nhào đến những nước khác, bắt đầu chuẩn bị từng nước từng nước ra sức một phen chiếm lĩnh các nước.

Vốn dĩ Đường Long cho rằng phải phí rất nhiều công sức, nhưng không biết là do công lao của sức chiến đấu mạnh mẽ của quân Đại Đường, hay là công lao của chiến hạm tàng hình, hay là công lao của bộ ngoại giao ngoại giao mê hoặc và bộ tình báo thu mua, ám sát, phá hoại?

Dù sao đi chăng nữa những nước này dường như không có sức chống đối, nhiều nước ngay cả quân địch đến trước mặt cũng không biết, giống như gỗ mục cũ nát, quân Đại Đường đụng nhẹ, bọn họ đã tiêu đời.

Chỉ có phiền phức nhỏ, đó chính là bồ đội chống đối trên hành tinh bị chiếm, nhưng dưới sự đổ bộ của rất nhiều bồ đội mặt đất, và dưới sự áp chế của chiến hạm trên không, những bồ đội này cũng từ bỏ việc chống đối ngoài sáng, chuyển vào chống đối ngầm.

Đội tiếp nhận sau khi tiếp quản những bộ ngành quan trọng, việc đầu tiên chính là, cưỡng chế dân chúng của hành tinh bị chiếm lĩnh tham gia cuộc kiểm tra đẳng cấp, những người ưu tú được lựa chọn, đồng thời được chuyển về hành tinh thủ đô để huấn luyện. Không có những nhân tài ưu tú này, sức mạnh của tổ chức chống đối yếu hơn rất nhiều.

Những người nhà của nhân tài có được danh hiệu quý tộc kia, tâm thái cũng bắt đầu thay đổi, vì bọn họ cũng có thể hưởng thụ sự đãi ngộ cao hơn những người khác một bậc.

Cộng thêm vào đó những người dân bình thường gan nhỏ sợ chuyện, dưới ảnh hưởng của hình thái ý thức mưu cầu yên tĩnh kia, tổ chức chống đối dường như có thể nói là bị tan rã, cho dù còn có tàn dư, cũng là thứ mà đội cảnh sát có thể tiêu diệt được.

Đường Long tánh tình nóng nảy, không nhẫn nại chờ những hành tinh mới chiếm được yên tĩnh triệt để mới rời khỏi, hắn điều chiến hạm của 6 nước đầu hàng, đến giám sát những người mới chiếm được này. Còn về 6 nước kia, chính phủ của bọn họ đã đầu hàng, bồ đội mặt đất và cảnh sát, đều phục tùng mệnh lệnh duy trì trật tự, dân chúng nhiều lắm chỉ là kháng nghị chính phủ cũ, không có gây ra chuyện quá giới hạn.

Đương nhiên, kiểm tra đẳng cấp cũng được cưỡng chế tiến hành ở 6 nước này. Đây là biện pháp tốt nhất để phát hiện ra và thu thập nhân tài tinh anh.

Đường Long tập trung tinh binh của Đại Đường, như cơn lốc quét sạch các nước mục tiêu kia, nhưng Đường Long lấy làm lạ phát hiện, dường như mỗi cách vài nước, thì sẽ có một nước quân Đại Đường còn chưa đến biên giới, thì đã phát ra thông báo đầu hàng.

Mặc dù lấy làm lạ, nhưng Đường Long cũng không để ý, vì có sự giúp đỡ của bồ đội của những nước đầu hàng này, Đường Long có thể nói là tấn công tất cả các nước mục tiêu phương bắc chia cắt bắc nam theo kế hoạch như ngựa không dừng vó.

Lúc tin tức này truyền về Đại Đường, cả Đại Đường sôi sục cả lên.

Trần Kháng đang ra sức điều động vật tư chuẩn bị giúp Đường Long, nhận được tin tức này bất giác ngây người, nhưng rất nhanh thầm mắng: “*, chắc chắn là tổng giám đốc ra mặt, để cho những nước do thành viên của tổ chức khống chế kia đầu hàng Đường Long, thật là lợi cho Đường Long!”

Sau khi bình định phương bắc, Đường Long phát hiện sự công lược ở phía nam khá chậm, hào phóng điều động tất cả vệ tinh vũ trang cho quân đoàn phương bắc, dưới sự giúp đỡ của tổng cộng hơn 2000 vệ tinh vũ trang, tốc độ công lược ở phía nam tăng lên hơn hẳn.

Lúc phương bắc cơ bản ổn định, phía nam cũng công lược xong, chỉ là người ngoài đều không biết, phía nam của tinh vực này cũng thuộc về Đường Long, trong mắt người ngoài, phía nam của tinh vực này, bị vài liên minh phân chia.

Mặc dù nhìn từ bề ngoài, Đường Long không có hoàn toàn thống nhất tinh vực này, nhưng trên thực tế đã thống nhất xong rồi, cộng thêm chính quyền bù nhìn phương nam, hành tinh hành chính do Đường Long khống chế đã lên đến hơn 9000, binh lực hơn 1.500 ngàn, binh lính 200 tỷ.

Nhưng Đại Đường trên bề mặt chiếm cứ tinh vực phương bắc, số lượng hành tinh đạt đến con số hơn 5000, binh lực sau khi tiếp nhận bồ đội đầu hàng, đạt đến con số có hơn triệu chiến hạm, bồ đội mặt đất là gần trăm tỷ! Có thể nói, chỉ đơn giản là số liệu bên ngoài, thì đủ để cho Đại Đường trở thành nước mạnh nhất nhì tinh hệ Vô Loạn.

Tư liệu phía nam ẩn giấu trong bóng tối, có sự khác biệt lớn như thế với phương bắc ngoài sáng, chủ yếu là vì phía nam hoàn toàn không có nước nào đầu hàng trước khi khai chiến, toàn là đánh đến nỗi không đánh nổi mới đầu hàng, cho nên quân đội thu nạp được ở phía nam chỉ có 3, 4 trăm ngàn.

Đương nhiên, trong số 1 triệu chiến hạm, chỉ có 100 ngàn chiến hạm X bản tăng cường và 6000 chiến hạm bạch kình là chiến hạm chủ lực.

Mà trong số 100 ngàn chiến hạm X bản tăng cường, phần lớn đều được cải tạo từ chiến hạm X bình thường, ngoài ra, còn có hơn 30.000 chiến hạm cải tạo từ chiến hạm của Đế quốc Hổ kình. Còn 900 ngàn chiến hạm còn lại, thì toàn bộ đều là chiến hạm cao cấp hoặc là trung cấp, cấp thấp. Mặc dù số lượng nghe ra rất dọa người, nhưng quân quan Đại Đường đều biết 900 ngàn chiến hạm bình thường, còn không lợi hại bằng 100 ngàn chiến hạm X.

Mà chủ nhân của 900 ngàn chiến hạm bình thường này, đang nghĩ cách nào để loại bỏ những chiến hạm này, Đường Long cho rằng mình có hơn 2000 vệ tinh vũ trang không những đủ để tiến hành chống đỡ, hơn nữa còn có thể mang đi đánh trận, chi phí giá cả so với những chiến hạm rác này không biết rẻ biết bao nhiêu lần.

Những chiến hạm rác không có sức chiến đấu này, ngoài việc dọa người ra, dường như không có tác dụng gì, hơn nữa tiêu hao mỗi ngày đều rất lớn, không nói đến năng lượng tiêu hao, đơn giản vấn đề ăn uống cho những thành viên của 900 ngàn chiến hạm bình thường, đã đủ để Đường Long đau đầu.

Đợi lúc bố trí những người này vào hệ thống quân công, Bộ trưởng bộ tài chính Ưu Na này chắc chắn sẽ tìm mình liều mạng, tiền lương mỗi tháng kia là con số rất lớn, mặc dù kiếm được một khoản từ nhiều hành tinh chiếm được này, nhưng cho dù có tiền cũng không thể lãng phí như thế.

Lúc Trần Kháng đang bận rộn phái người đến những hành tinh mới chiếm được kia, cũng đang đợi Đường Long tấn công lãnh địa phía nam. Nhưng qua một khoảng thời gian, phát hiện Đường Long hoàn toàn không có động tĩnh gì, mà toàn lực điều chỉnh bồ đội và tiêu hóa hành tinh mới chiếm lĩnh. Bất giác cảm thất kỳ lạ, lẽ nào quân đội của Đường Long đạt đến cực hạn rồi? Không phải bắt được nhiều chiến hạm lắm sao?

Ông ta không hiểu, tự mình chạy đến cầu kiến Đường Long, Đường Long đang vì 900 chiến hạm kia mà đau đầu, vừa nhìn thấy Trần Kháng có thể chiếm lợi ích này, lập tức vui mừng hoan nghênh: “Trần Kháng, gặp được ông ta thật vui mừng!” Đồng thời mở rộng hai tay ôm Trần Kháng.

Lúc bắt đầu bị sự nhiệt tình của Đường Long khiến cho ngây người, Trần Kháng sau khi nhìn thấy nụ cười kỳ lạ của Đường Long, lập tức hiểu ra không có chuyện gì tốt rồi. Ông ta bất giác cẩn thận hỏi: “Không biết có chuyện gì một thương nhân như tại hạ có thể giúp đỡ được cho ngài đây?”

Đường Long vỗ vỗ vai Trần Kháng cười nói: “Ha ha, tại hạ cái gì mà tại hạ, đừng quên, ông đã có được danh hiệu quý tộc, hơn nữa còn là loại rất cao nữa kia.” Trên mặt Trần Kháng cũng nở nụ cười: “Vâng, vâng, xin ngài căn dặn.”

“Ừ, ta biết ông là buôn bán vũ khí, bây giờ ta sẽ làm một vụ buôn bán với ông, nhớ phải ưu đãi cho ta!” Đường Long vừa ra hiệu cho Phương Sương dâng trà, vừa ra hiệu mời Trần Kháng ngồi. Nghe thấy lời này, trong lòng Trần Kháng vui mừng, ta đang lo lắng tìm không ra cơ hội tặng vũ khí cho ngươi, bây giờ tìm đến cửa, bất giác vội cười nói: “Ha ha, không ưu đãi cho ai cũng không thể không ưu đãi cho ngài, xin hỏi là buôn bán gì?”

“Mời dùng trà.” Đường Long bưng ly trà lên ra hiệu mời Trần Kháng, đợi sau khi uống một ngụm, Đường Long mới nói: “Ta dùng chiến hạm phổ thông đổi chiến hạm X với ông, một đổi môt, thế nào?” Trần Kháng sững người, hắn mặc dù biết Đường Long thích ra điều kiện, nhưng không ngờ lại ra yêu cầu cao như thế, chiến hạm bình thường đổi chiến hạm X, còn là một đổi một? Tỷ giá cả hai loại chiến hạm bằng nhau lúc nào vậy?

“Nếu như không phải là mình vỗn muốn giúp đỡ hắn, ông đây nhất định sẽ lớn tiếng mắng ngươi là một tên không biết trời cao đất rộng là gì.”

Trần Kháng trong lòng mặc dù nghĩ như thế, nhưng vẻ mặt thì làm ra vẻ khó xử nói: “Cái này, ngài cũng biết, tỉ giá mua bán cả hai loại chiến hạm là ….”

Ông ta mặc dù muốn vừa mở miệng liền giao toàn bộ vũ khí thu thập được cho Đường Long, nhưng vì để tránh bị Đường Long nghi ngờ, mình phải làm ra vẻ.

“Tôi cung biết tỷ giá của hai loại chiến hạm này kém nhau rất xa, vốn tôi cũng muốn trả tiền để bù đắp sự chênh lệch giá cả, nhưng ông cũng biết đấym bây giờ Đại Đường tôi đang trong thời kỳ phát triển, tiền bạc rất túng thiếu.” Đường Long nói đến đây đột nhiên vỗ đầu nói: “Đúng rồi, tôi nhớ trước đây đã ký qua hợp đồng với ông, nói để công ty các oong tham gia xây dựng kinh tế thương nghiệp quân sự của Đại Đường, các ông sẽ cung cấp vũ khí cho chúng tôi với giá thấp nhất. Ha ha, may mà nhớ ra, không cần nói nhiều, theo hợp đồng, chúng ta một đổi một.

“Nhưng cứ như thế tôi có chút lỗ vốn, ừ, nể tình chúng ta là bạn cũ, tôi cũng không tính toán quá nhiều, ông cứ tặng cho tôi vật tư để những chiến hạm này sử dụng trong vòng 1 năm để bồi thường là được.”

Nói đến đây, Đường Long cũng không thèm để ý Trần Kháng đang há hôc miệng, lần nữa vỗ đầu nói: “Ây da, tôi quên rồi, mya hàng của công ty các ông còn có tặng phẩm, chúng ta một đổi một như thế cũng tính là giao dịch chứ? Vậy thì tốt, đừng quên tặng tàu vận chuyển cao cấp chất đầy hàng hóa cho tôi đó, tỷ lệ tặng phải giống như trước đây, không thể thiếu.”

Trần Kháng á khẩu không biết nói gì, nếu như không phải mình có mục đích khác, e rằng không có ai dám làm ăn buôn bán với Đường Long. Một đổi một, 900 ngàn chiến hạm bình thường, đổi lấy 900 ngàn chiến hạm X, hơn nữa phải tặng vật tư cho 900 ngàn chiến hạm X này sử dụng trong vòng 1 năm, càng ly kỳ hơn nữa là, yêu cầu tặng tàu vận chuyển cao cấp chất đầy vật tư theo tỷ lệ giống như trước đây.”

Tỷ lệ 1: 20, có nghĩa là phải tặng Đường Long 18 triệu tàu vận chuyển cao cấp chất đầy vật tư? Trời ơi! Cho dù là cả tổ chức, cũng không thể lấy ra được nhiều tàu vận chuyển nhiều như thế, chứ đừng nói đến việc chất đầy vật tư, con số lớn như thế này, tuyệt đối sẽ khiến cho tổng giám đốc phá sản!

Nghĩ đến đây, Trần Kháng rùng mình, vội buồn bã nói với Đường Long: “Tôi bây giờ quả thật không cách nào đồng ý với yêu cầu của ngài, nên biết, đơn giản việc tặng tàu vận chuyện cao cấp mà ngài yêu cầu đã lên đến 18 triệu chiếc, chứ đừng nói đến việc chất đầy vật tư. Ngài cũng biết, vật tư này còn mắc hơn cả giá cả của tàu vận chuyển, làm theo yêu cầu của ngài, công ty chúng tôi sẽ phá sản đến nỗi không thể phá sản lần nữa.” “18 triệu chiếc! Nhiều như thế sao? Đường Long trừng mắt kinh ngạc nói.

Động tác này của Đường Long khiến Trần Kháng ngây người, lẽ nào cái tên này không nắm rõ tư liệu, liền mở miệng vơ vét người khác?

Đường Long sau khi suy nghĩ nói: “Được, con số này cũng quá lớn, ông nói xem ông có thể tặng được bao nhiêu cho tôi?”

Trần Kháng nhìn thấy ánh mắt tham lam của Đường Long, đành thở ra nói giá cả thực của mình: “Chúng tôi không cách nào một đổi một cho ngài được, vì trong kho của chúng tôi chỉ còn có 400 ngàn chiếc chiến hạm X, mà chúng tôi cũng chỉ có thể tặng cho ngài 1 triệu chiếc tàu vận chuyển cao cấp chất đầy vật tư, đây là tất cả vốn liếng của chúng tôi, nếu như không phải còn có khoản lợi nhuận từ việc bán chiến hạm bạch kình ở tinh hệ khác, chúng tôi sớm đã chóng đỡ không nổi rồi.”

Đường Long mặt không có vẻ gì, nhưng trong lòng thì ngạc nhiên, mẹ nó, mình vốn muốn nói đùa chút chơi, đổi vài chục ngàn chiến hạm X với hắn là được, không ngờ tên này lại chịu đổi 400 ngàn chiến hạm X cho ta, còn chịu tặng ta 1 triệu tàu vận chuyển cao cấp chất đầy vật tư!

Đơn giản giả cả của tàu vận chuyển chất đầy vật tư cũng đã vượt qua lượng chiến hạm này.

“Con mẹ nó, kẻ đứng sau lưng cái tên Trần Kháng này rốt cuộc có ý đồ gì với ta? Lại chịu chi nhiều như thế? Ừ, không cần lo nhiều như thế, có tiện lợi thì cứ lấy chớ để lãng phí?” Đường Long nghĩ đến đây lập tức nói: “900 ngàn chiến hạm bình thường giao cho ông, đưa cho tôi 400 chiến hạm X bản tăng cường, 1 triệu tàu vận chuyển cao cấp chất đầy vật tư, 10 ngàn dây chuyền sản xuất chiến hạm, 10 ngày dây chuyền sản xuất vũ khí hạng nặng, 10 ngàn dây chuyền sản xuất vũ khí hạng nghẹ, những dây chuyền sản xuất này không cần đặc biệt, chỉ cần bình thường.”

Nghe mấy câu đầu, trong lòng Trần Kháng còn vui mừng, vì mấy trăm ngàn chiến hạm bình thường kia, ở những tinh hệ khác vẫn còn có thị trường, khoản tiền này có thể trực tiếp chảy vào túi mình. Nghe đến dây chuyền sản xuất phía sau, ông ta bất giác ngây người: “Ngài muốn nhiều dây chuyền sản xuất như thế để làm gì? Giá trị của một dây chuyền sản xuất chiến hạm, nhiều hơn 100 chiến hạm dây chuyền này sản xuất!” “Tôi muốn đều là dây chuyền sản xuất bình thường, 10 ngàn dây chuyền sản xuất chiến hạm bình thường, thì không bằng với 100 chiến hạm bình thường phải không, chút tiền này ông cũng để trong mắt sao?” Đường Long cố ý không trả lời vấn đề Trần Kháng hỏi mình muốn có dây chuyền sản xuất để làm gì.

“Chuyện này thì đúng vậy, nhưng như thế, trong lãnh địa của ngài sẽ có 13 ngàn dây chuyền sản xuất.” Trần Kháng cười hi hi nói, ông ta không để ý đến dây chuyền sản xuất vũ khí hạng nặng và hạng nhẹ, hai dây chuyền sản xuất này thật không đáng bao nhiêu tiền, tùy tiện cải tạo một xưởng cơ khí, thì có thể sản xuất ra vũ khí rồi.

“*, ông sao biết rõ như thế chứ?” Đường Long trừng mắt nói lớn, lãnh địa cũ của Đường Long chỉ có 1000 dây chuyền sản xuất, những thứ khác đều là sau khi công chiếm hành tinh đoạt được. Trần Kháng vẫn cười hi hi nói: “Đừng quên hợp đồng chúng ta đã ký, tôi đương nhiên biết ngài có bao nhiêu dây chuyền sản xuất chiến hạm.”

“Mẹ nó, ông làm tâm hồn tôi tổn thương, thêm 7000 dây chuyền sản xuất cho tôi, giúp tôi gom đủ 20 ngàn dây chuyền sản xuất, tôi sẽ tha cho ông!” Đường Long lần nữa mạnh miệng nói.

Trần Kháng nghe thấy lời này, đành bất đắc dĩ gật đầu, mặc dù dây chuyền sản xuất loại này tổ chức có rất nhiều, nhưng vẫn cảm thấy Đường Long thật là nhìn thấy lợi thì cứ chiếm.

Sau khi Trần Kháng đi rồi, Đường Long ngồi trên ghế, gác chân lên bàn, hai tay đan xen để trên bụng, sau đó ngửa người lắc lư cái ghế, vẻ mặt đắc ý nói với hai người Phượng Sương, Phương Băng bên cạnh: “Dây chuyền sản xuất chúng ta giấu đi, có bao nhiêu?”

Phượng Băng đáp: “Có 1000 dây chuyền, đều là dây chuyền sản xuất chiến hạm bạch kình.”

“Hơi ít, đợi Trần Kháng đem dây chuyền sản xuất đến, toàn bộ đều cải tạo thành dây chuyền sản xuất chiến hạm bạch kình cho ta, đợi khi chúng ta thống nhất tinh hệ Vô Loạn mở rộng ra bên ngoài, chiến hạm X đã lỗi thời. Còn nữa, hãy giấu những dây chuyền sản xuất này đi, chú ý đừng để cho Trần Kháng phát hiện, thằng cha đó tuyệt đối là có ý đồ đen tối.”

Đường Long nói đến đây, đột nhiên nhớ tới gì đó hỏi: “Đúng rồi, hai chị và mèo đen nhỏ từ trong trò chơi “Chiến tranh”, không khai thác được chiến hạm đến bây giờ kỹ thuật của chúng ta có thể chế tạo ra sao?”

Phượng Sương đáp: “Dạ có, hai tiểu thư đã khai thác ra một loại chiến hạm tên là “Hạm pháo Lôi thần”, đây là chiến hạm duy nhất đến bây giờ chúng ta có thể chế tạo ra ngoài chiến hạm bạch kình.”

“Hạm pháo Lôi thần?”

Đường Long soạt một cái đứng lên, nhưng do tư thế của hắn, khiến hắn ùm một cái ngã nhào xuống đất, hắn cũng không đợi Phượng Băng, Phương Sương đỡ dậy, tự mình nhảy dậy, nắm lây hai tay của Phương Sương kêu lên: “Hạm pháo Lôi thần! Là hạm pháo Lôi thần? Sau khi chế tạo ra, tính năng có phải giống như trong trò chơi “Chiến tranh” không?”

Khuôn mặt Phượng Sương hơi đỏ lên, cô ấy không nói gì, sau khi thoát khỏi tay của Đường Long làm ra một hình ảnh ảo.

Nhìn thấy chiến hạm toàn thân màu đen, dài 1450m, rộng 400m, dày 400m, phía đầu một hố đen đường kính 200m, rất dũng mạnh kinh sợ, Đường Long hai mắt lập tức nhìn mê mệt hình ảnh kia, lầm bầm: “Thật là hạm pháo Lôi thần!”

Nói đến đây, Đường Long đột nhiên tỉnh lại, hắn quay đầu hỏi: “Hai thứ máy tăng năng lượng và màng năng lượng đơn phương nòng pháo của hạm pháo Lôi thần, chúng ta có thể chế tạo ra sao?”

Phượng Sương gật đầu nói: ‘Vốn dĩ còn chưa có kỹ thuật chế tạo này, nhưng hai tiểu thư từ trong tư liệu mèo đen nhỏ viết ra, tìm ra vài tư liệu sau khi kết hợp liền biến kỹ thuật cần có, cho nên chúng ta mới cót hể chế tạo ra được chiến hạm này.”

Đường Long hai mắt phát sáng nói: “Quá tốt rồi, đợi dây chuyền sản xuất Trần Kháng đưa tới, lập tức cải tạo một nửa thành dây chuyền sản xuất hạm pháo Lôi thần cho ta! Dây chuyền sản xuất ngầm ra sức sản xuất chiến hạm bạch kình cho ta, những dây chuyền sản xuất khác đều vận chuyển đi, ta muốn lập tức cải tạo bọn chúng thành dây chuyền sản xuất hạm pháo Lôi thần!”

“Tuân lệnh.” Phượng Sương gật đầu nói.

Phượng Băng lúc này mới nói: “Chủ công, hai tiểu thư còn phát minh ra một loại cơ giáp khổng lồ, năng lực tác chiến cao hơn bình thường, một bộ có thể đơn độc đối kháng với vài chiến hạm bạch kình.” “Ah, chính là cơ giáp khổng lộ lần trước gặp ở hành tinh thủ đô Vạn La liên bang phải không? Quá tốt rồi, sản xuất hàng loạt cho ta!” Đường Long vui mừng nói.

Phương Băng vẻ mặt khó xử nói: “Nhưng chủ công, dây chuyền sản xuất loại cơ giáp khổng lồ này rất đắt tiền, xây dựng một dây chuyền sản xuất này, tương đương với việc xây dựng chế tạo một dây chuyền sản xuất 100 chiến hạm bình thường.”

Sắc mặt Đường Long đổ vỡ, chau mày quay lại vài bước, một lúc sau hắn mới nghiến răng nghiến lợi nói: “Xây dựng 10 dây chuyền sản xuất như thế cho ta, ta muốn xem bọn họ là bồ đội đặc nhiệm!” “Tuân lệnh!” Phương Băng gật đầu nói.

Trong hoàng cung Quốc vương Tỷ Đặc Khải Vũ, Vương quốc Khải Vũ ở chính giữa tinh hệ Vô Loạn, Tỷ Đặc Khải Vũ lần nữa gặp người đàn ông trung niên vẻ mặt hời hợt. “Xin chào ngài.” Tỷ Đặc cung kính chào người đàn ông trung niên kia.

“Tỷ Đặc à, ta bây giờ rất lo lắng.” Người đàn ông trung niên thở dài nói.

“Ơ, tôi không biết ngài lo lắng về chuyện gì?” Tỷ Đặc lấy làm lạ hỏi, ông ta không hiểu, người đàn ông giàu có này có chuyện gì đáng để lo lắng.

Người đàn ông trung niên giọng thất vọng nói: “Con số hành tinh hành chính Đại Đường có được đã lên đến 5316, mà vương quốc Khải Vũ của ngươi có 6123, giữa hai bên chỉ kém nhau có 807 hành tinh.

“Khoảng cách này, đối với binh lực có đến hàng triệu như Đại Đường, hoàn toàn không phải là khoảng cách lớn, chỉ cần Đại Đường thôn tính một người bậc trung, vậy thì nó sẽ vượt qua ngươi.”

“Ơ, chuyện này có quan hệ gì?” Tỷ Đặc không hiểu tại sao phải để ý đến khoảng cách này.

“Có quan hệ rất lớn, chỉ cần vào lúc 12 giờ trưa ngày 1 tháng 10 năm sau, Đại Đường nhiều hơn Vương quốc Khải Vũ một hành tinh, vậy thì ta sẽ thua, ta và ngươi sẽ mất đi tất cả.” Giọng của người đàn ông này có chút mùi vị điên cuồng.

“Ah? Thua? Cái này, thua cái gì? Tại sao ngài thua, ta và ngài đều sẽ mất đi tất cả?” Tỷ Đặc không hiểu hỏi.

Người đàn ông trung niên thở dài nói: “Ta cũng nên nói cho ngươi biết sự thật.” Nói đến đây nhìn Tỷ Đặc.

Tỷ Đặc nhìn thấy ánh mắt chưa bao giờ xuất hiện trên khuôn mặt người đàn ông trung niên này, bất giác ngây người, đây còn là người đàn ông trung niên hời hợt sao?

Quả thực chính là một đại nhân vật nắm đại quyền trong tay, khí thế hơn người! Tại sao chính ánh mắt này, thì đã có thể thay đổi thần thái của một người?

“Biết OSFPU không?” Người đàn ông trung niên nghiêm túc nói.

Tỷ Đặc trừng mắt, há to miệng kinh ngạc nói: “OSFPU 1 trong 3 tổ chức buôn bán vũ khí lớn toàn vụ trụ?”

“Đúng vậy, ta chính là một trong những người cấp cao trong tổ chức OSFPU, chức vụ tổng giám đốc.” Người đàn ông trung niên mỉm cười nói.

“Tổng giám đốc?” Tỷ Đặc có chút nghi ngờ.

Đây là tổ chức OSFPU lấy buôn bán vũ khí làm ngành nghề chính, kiêm các ngành lợi nhuận cao, chức vụ cao cấp lại là tổng giám đốc?

Đây chẳng kháng nào giống một công ty vậy?

Nhưng người đàn ông trung niên nhìn ra được sự nghi ngờ của Tỷ Đặc, ông ta cười nói: “Không sai, tổ chức chúng tôi quả thực là chế độ công ty, cấp cao nhất là thành viên hội đồng quản trị, số lượng hạn định là 10 người, dưới thành viên hội đồng quản trị là tổng giám đốc, không có hạn định, bây giờ tổng số có 36 người.”

“Cái này, cái này và tôi có quan hệ gì?”

Tỷ Đặc nghe thất bí mật này, có chút lo sợ, anh ta không cho rằng đất nước mình không chế, có thể chống đối được với tổ chức OSFPU này.

Người đàn ông trung niên cười nói: “Đừng vội, nghe ta nói. Trước tiên nói cho ngươi nghe quyền lợi và của cải của thành viên hội đồng quản trị, lấy của cải và quyền lực của tổng giám đốc nhân lên 1000, thì bằng với của cải và quyền lực của thành viên hội đồng quản trị. Có nghĩa là, khoảng thời gian dài như thế đến nay, những vật tư và tiền bạc ta viện trợ cho ngươi tính là 1, thì 1 thành viên hội đồng quản trị bất kỳ lúc nào cũng có thể lấy ra 1000.”

Tỷ Đặc cả người ngây ra, anh ta đương nhiên biết rõ người đàn ông trung niên này viện trợ cho mình bao nhiêu tiền và vật tư, bây giờ, một thành viên hội đồng quản trị bất cứ lúc nào cũng có thể lấy ra 1000 lần những thứ như thế này! Mặc dù sớm đã biết được tổ chức OSFPU rất lớn mạnh, nhưng không ngời chỉ là của cải và quyền lực của một thành viên hội đồng quản trị trong đó, thì đã có thể mạnh đến mức độ này.

Người đàn ông trung niên nói: “Không lâu trước đây, cũng chính là 3 năm trước, một lão quái vật 1 trong 10 thành viên hội đồng quản trị, tế bào não lão hóa, cuối cùng chết đến độ không thể tái sinh được nữa. Mà theo thông lệ, chức vị thành viên hội đồng quản trị bị khuyết này sẽ từ trong những vị tổng giám đốc, cũng chính là từ trong 36 vị tổng giám đốc lựa chọn ra một người kế thừa đảm nhận chức vụ thành viên hội đồng quản trị này.”

“Ồ, vậy làm sao tiến hành lựa chọn? Tỷ Đặc vẻ mặt kích động hỏi, kỳ thực ông ta dường như đã hiểu đôi chút về phương pháp lựa chọn, nhưng không trực tiếp nói ra.

“Chính là 36 vị tổng giám đốc này mỗi vị chọn ra một người đại diện, sau khi nhìn thấy 36 vị đại diện này, vị nào trong khoảng thời gian nhất định xây dựng thế lực lớn nhất trong số những người đại diện này, tổng giám đốc chọn trúng người chiến thắng sẽ trở thành thành viên hội đồng quản trị. Mà ngươi, là người đại diện ta chọn.” Người đàn ông trung niên nói.

Tỷ Đặc lập tức hiểu ra nói: “Nói như thế, Đường Long kia, cũng là người đại diện do một tổng giám đốc khác chọn?”

Người đàn ông trung niên sắc mặt hung dữ nói: “Đúng, vốn dĩ cuộc chiến đấu giữa các người, chúng ta không nên can thiệp. Nhưng cái tên chết tiệt kia lại lợi dụng chức quyền, đem vật tư chiến tranh dưới quyền ông ta, lấy các loại danh nghĩa tặng cho Đường Long.

“Giống như chiến hạm giá cao như chiến hạm X này, ông ta lại 1 đổi 1 với những chiến hạm bình thường mà Đường Long tước đoạt được, chỉ trong chốc lát đã đổi cho Đường Long 400 ngàn! Ngươi nghĩ như thế có công bằng cho ngươi không.”

Tỷ Đặc kinh ngạc, Đường Long trong chốc lát đã có được 400 ngàn chiến hạm? Mình bên này mới chỉ có 150 ngàn chiến hạm X. Nhưng ông ta không lên tiếng, vì ông ta để ý đến cái câu “Ta thua rồi, ta và ngươi đều sẽ mất tất cả.” kia của người đàn ông trung niên.

Nhìn thấy thần sắc của Tỷ Đặc, người đàn ông trung niên biết ông ta lo lắng điều gì, bất giác mở miệng nói: ‘Yên tâm, những tổng giám đốc khác lúc chọn người đại diện, đều tìm một người giám hộ để giúp đỡ người đại diện, mà ta thì lại đích thân ra tay, cho nên sau khi ta giành được thắng lợi, ngươi sẽ kế thừa vị trí của ta, trở thành tổng giám đốc.”

“Tổng giám đốc!” Tỷ Đặc chỉ cảm thấy ánh sáng vàng lóe lên, anh ta có chút lắp bắp nói: “Ngài nói nói … đến lúc đó tôi sẽ có được địa vị, tiền tài, quyền lực giống như ngài?” Người đàn ông trung niên gật đầu chắc chắn nói: “Không sai, kế thừa vị trí của ta, sẽ kế thừa tiền tài và quyền lực mà hiện giờ ta đang có. Nhưng, ngươi phải thắng Đường Long mới được.” “Nhưng thưa ngài, tôi còn có chút nghi ngờ, tổng cộng có 36 người đại diện, tôi chỉ cần đánh thắng Đường Long là được rồi sao?” Tỷ Đặc nghi ngờ hỏi.

“Ha ha, trong thành viên hội đồng quản trị có người nhà của ta, cho nên ta đối với tình hình của những người đại diện nắm rất rõ, trong số 36 người đại diện, chỉ có ngươi và Đường Long có cơ hội chiến thắng.” Người đàn ông trung niên cười nói. Tỷ Đặc nghiến răng, hắn mở to đôi mắt đỏ nói: “Vậy thì thưa ngài, vì thắng lợi của chúng ta, xin ngài hãy tận lực giúp đỡ tôi!”

Người đàn ông trung niên hài lòng gật đầu nói: “Không thành vấn đề, ta sẽ toàn lực ủng hộ ngươi, đợi sau khi chỉnh đốn xong, lập tức thôn tính các nước xung quanh, cuối cùng sau khi thế lực mở rộng, hãy tấn công tiêu diệt Đường Long!”

“Vâng! Xin ngài hãy yên tâm.” Tỷ Đặc cao ngạo nói.

Người đàn ông trung niên cúp máy, lúc trong phòng chỉ có một mình Tỷ Đặc, anh ta cười lạnh nói: “Hi hi, chức vị tổng giám đốc? Xem ta là thằng ngu sao, một người ngoài có thể trong chốc lát leo lên vị trí cao cấp thứ hai sao? Lừa quỷ đi!

“Nhưng, hi hi, thôn tính các nước xung quanh là điều ta muốn làm, tiêu diệt Đường Long cũng là điều ta muốn làm, nếu đã như thế, vậy thì có thể kiếm được bao nhiêu lợi ích thì cứ tranh thủ kiếm bấy nhiêu. Ha ha, hi vọng ông sẽ không thua lỗ không cò một đồng.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.