Tiên Sinh Đoán Mệnh Sao?

Chương 301: Chương 301: Chương 300




Lúc Tống Triết cùng Tiêu Thiên song song tiến vào ảo cảnh không thể ra được, ngoài thế giới thực cũng xảy ra ngoài ý muốn.

Các vị đại sư huyền học xã vừa truy đuổi tung tích Trương Viễn Trung vừa cảm thấy trăm phần trăm có thể bắt được lão, thế nhưng vào lúc này lại phát hiện thi thể hắn ở một chỗ vắng vẻ ở đế đô.

Mọi người chấn kinh, bao gồm cả Hoàng đại sư cùng Lý đại sư.

Trương Viễn Trung sao lại chết?

Không phải người của huyền học xã bọn họ, vậy là ai ra tay?

Sau khi kiểm tra cẩn thận thi thể Trương Viễn Trung, Hoàng đại sư phát hiện lão ta bị người móc rỗng trái tim, trên người toàn là vết thương, giống như đơn phương bị hành hạ vậy.

Người giết lão khẳng định có thực lực cao hơn.

Tuy Trương Viễn Trung bị bọn họ tổn thương nặng, thực lực giảm mạnh, thế nhưng lão có vô số pháp bảo, làm thế nào đi nữa cũng không có khả năng dễ dàng bị người ta hành hạ tới chết như vậy.

Hoàng đại sư cũng không biết người giết chết Trương Viễn Trung rốt cuộc là địch hay bạn. Trong đế đô này, là ai có thực lực có thể giết chết lão?

Lý đại sư nghĩ có khi nào là Tống Triết làm hay không, dù sao với năng lực của Tống Triết, muốn giết Trương Viễn Trung đang bị trọng thương là dư dả.

Hoàng đại sư cũng nghĩ vậy, ông gọi điện muốn hỏi Tống Triết một chút, xem xem có phải cậu làm hay không.

Thế nhưng điện thoại không ai bắt máy, Hoàng đại sư chỉ cho là cậu bận. Sau khi trở lại huyền học xã lại gọi lần nữa nhưng kết quả vẫn như vậy. Bất đắc dĩ, ông chỉ đành gọi điện cho Tiêu Thiên, thế nhưng cũng tương tự.

Hoàng đại sư bất an, chỉ là Trương Viễn Trung vừa mới chết, ông phải xử lý vài vấn đề, vì thế tạm thời để chuyện Tống Triết lại sau. Ông nghĩ chắc cả hai đều đang bận, chờ hết bận rồi thấy cuộc gọi nhỡ của ông thì sẽ chủ động liên lạc.

Chỉ là đến ngày thứ hai vẫn không hề có tin tức, điều này làm Hoàng đại sư lại càng cảm thấy dị thường hơn. Ông gọi điện cho Tiêu lão, Tiêu lão cũng biết chuyện Tiêu Thiên mất tích, thế nhưng anh cũng thường xuyên đi cùng Tống triết vài ngày, lần này hẳn cũng là vậy. Điểm khác biệt duy nhất là Tiêu Thiên không gọi điện báo cho bọn họ.

Tiêu lão đột nhiên ngộ ra, có lẽ Tiêu Thiên không kịp thông báo. Thế nhưng ngay cả Hoàng đại sư cũng gọi điện tới hỏi thăm thì khẳng định là đã xảy ra chuyện.

Tiêu lão lo lắng, lập tức gọi người đi thăm dò.

Kết quả tra được là Tống Triết cùng Tiêu Thiên tới một bệnh viện ở đế đô, sau khi đi vào thì không thấy xuất hiện nữa.

Theo y tá chứng kiến thì hai người tiến vào phòng bệnh của Lâm Y Nhiên, thế nhưng sau đó xảy ra chuyện gì thì cô không chú ý.

Mà cùng ngày hôm đó, Lâm Y Nhiên cũng chết.

Trong ánh mắt hoảng sợ của hộ lý, Lâm Y Nhiên giống như bị thứ gì đó chấn kinh mà bị hù chết, trước khi chết vẻ mặt của cô ta cực kỳ dữ tợn, thân thể giống như bị hút cạn máu, hộ lý kinh sợ đến mức trực tiếp bất tỉnh, ngã bệnh.

Bởi vì cái chết của Lâm Y Nhiên quá kỳ quái, y tá không dám tới phòng bệnh này nữa.

Lúc nhóm Hoàng đại sư tới phòng bệnh, ông rùng mình: “Phòng này có gì đó rất quái lạ!”

Ông suy nghĩ một chút, dò xét thi pháp thì bị kết giới ngăn cản phản ngược lại, một lát sau, bọn họ nhìn thấy Tiêu Thiên cùng Tống Triết đang ở bên trong, hai người nhắm mắt nằm ở nơi đó, thật im ắng.

“Hoàng đại sư!” Tiêu lão kinh ngạc cực kỳ: “Này là chuyện gì?”

Hoàng đại sư cùng Lý đại sư nhìn nhau, cũng nghi hoặc, Tống Triết cư nhiên cùng Tiêu Thiên bị nhốt ở bên trong? Vậy Trương Viễn Trung không phải do Tống Triết giết!

Người giết Trương Viễn Trung cùng người vây khốn Tống Triết, Tiêu Thiên có phải là một hay không?

Hoàng đại sư cảm thấy sự tình thực khó giải quyết, lập tức gọi các vị đại sư khác của huyền học xã thử đủ pháp thuật thăm dò, kết quả không thể phá được kết giới, kết giới này rất cổ quái, không hề giống phương pháp của Hoa quốc.

Có một vị đại sư vuốt râu nói: “Này tựa hồ là ảo cảnh, thế nhưng ảo cảnh mà thuật sĩ này bày ra tựa hồ có chút bất đồng với Hoa quốc chúng ta.”

“Không có cách nào công phá, chỉ có thể dựa vào nhóm Tống Triết tự phá giải.”

“Tựa hồ đã có một nhân vật không tầm thường tới đế đô, khí tức của ảo cảnh này cùng khí tức lưu lại trên người Trương Viễn Trung có chút tương tự, tôi hoài nghi người giết chết Trương Viễn Trung chính là chủ nhân bố trí ảo cảnh.”

“Vậy không thể nghi ngờ, người này là địch chứ không phải bạn. Chính là sao lại muốn hại Tống Triết?”

...

Các vị đại sư ở phòng bệnh này căng não, mỗi người đều đang suy nghĩ xem làm thế nào phá giải ảo cảnh, nếu không phá được, Tống Triết cùng Tiêu Thiên sẽ thế nào?

Nhóm Hoàng đại sư lật tung cả sách cổ nhưng không tìm ra trường hợp tương tự, trong lòng không khỏi nôn nóng, bất an.

Đúng lúc này, đệ tử huyền học xã tới, nói là người của Quang Minh thần điện Y quốc xuất hiện ở Hoa quốc, yêu cầu được gặp mặt Hoàng đại sư.

“Quang Minh thần điện?” Nhóm đại sư nhìn nhau, bọn họ đều là thuật sĩ Hoa quốc truyền thống nhưng cũng có chút hiểu biết về Quang Minh thần điện ở nước ngoại. Bọn họ so với huyền học xã lại càng thần bí hơn, tín đồ thời trung cổ rất đông đảo, chỉ là sau đó dần dần suy giảm, theo xã hội phát triển, khoa học kỹ thuật phát triển, càng nhiều người không còn tin tưởng những chuyện này.

Quang Minh thần điện cũng dần dần trở thành truyền thuyết.

Thế nhưng thời trước Hoàng đại sư có từng tiếp xúc với bọn họ nên biết, bọn họ cũng không phải mai danh ẩn tích, chỉ là che giấu rất sâu mà thôi.

Chỉ là không biết lần này vì sao người của Quang Minh thần điện lại đột nhiên xuất hiện, lại còn muốn gặp ông?

Hoàng đại sư cùng Lý đại sư chạy về huyền học xã, nhìn thấy người tới là hồng y giáo chủ Hebrew của Quang Minh thần điện.

Cư nhiên là giáo chủ!

Hoàng đại sư giấu kinh ngạc trong lòng: “Không biết Hebrew giáo chủ lần này tới Hoa quốc có chuyện quan trọng gì?”

Hebrew có mái tóc dài vàng óng ả, biểu tình bi thương: “Không biết Hoàng đại sư có biết Selena hay không? Nếu như không nhớ nhầm thì Hoa quốc có người đang điều tra cô ta.”

“Selena!” Vẻ mặt Hoàng đại sư cứng ngắc, ông nhớ kỹ người này, lúc Tống Triết từ nước ngoài trở về từng nói với ông về sự tồn tại của một người giống như xác sống.

“Không biết giáo chủ nói có cùng một người hay không, từng có người tiếp xúc với cô ta, phát hiện cô ta giống như xác sống vậy, tim không đập, máu không chảy, thế nhưng lại có năng lực rất đáng sợ.”

Giáo chủ gật đầu: “Không sai, chính là cô ta! Cô ta từ Y quốc chạy tới Hoa quốc, thậm chí trước đây không lâu còn giết chết một thuật sĩ Hoa quốc.”

Hoàng đại sư ngồi không yên: “Ngài nói là Trương Viễn Trung?”

Giáo chủ nói: “Tựa hồ là tên này, ở Hoa quốc các ông, đó hình như là một tên phản đồ, các ông cũng đang truy tìm hắn.”

Lòng Hoàng đại sư nóng như lửa đốt, nếu Selena là hung thủ giết Trương Viễn Trung, vậy ảo cảnh trong phòng bệnh chẳng phải cũng là cô ta bố trí à? Cô ta rốt cuộc muốn làm gì?

Giáo chủ thở dài: “Trong lòng Selena có thù hận, mấy trăm năm trước phù thủy hoành hành, gieo rác bệnh tật hắc ám, Quang Minh thần điện vì an nguy của thế nhân đã ra lệnh thiêu chết phù thủy. Selena chính là một trong số đó. Cô ta là một phù thủy xuất sắc, vẫn luôn ẩn giấu năng lực của mình, thế nhưng vẫn bị người trong thôn vô tình phát hiện. Trưởng thôn sợ cô ta liên lụy làng nên đã bảo người thiêu chết. Nào ngờ Selena không cam lòng, cô ta đã sử dụng cầm thuật phù thủy, biến thành xác sống, sau mấy trăm năm chôn sâu dưới lòng đất, cô ta một lần nữa quay lại nhân gian. Cô ta bắt đầu giết chóc trả thù, tìm kiềm đời sau của thôn dân đã thiêu chết mình, sát hại từng người từng người một.”

Nghe tới đây, Hoàng đại sư cùng Lý đại sư hiểu ra vì sao trong kỳ nghỉ phép, Tống Triết cùng Tiêu Thiên lại bắt gặp Selena giết người.

Hóa ra cô ta đang trả thù!

“Quang Minh thần điện chúng tôi nhận được tin tức, lập tức dốc toàn lực đuổi bắt, làm cô ta bị thương nặng. Đoạn thời gian trước cô ta ôm vết thương chạy tới Hoa quốc, tôi nhận được tin liền chạy tới theo.”

Hoàng đại sư khó hiểu: “Nói vậy Selena hẳn là lần đầu tiên tới Hoa quốc, vậy vì sao cô ta lại giết Trương Viễn Trung, lại còn đối phó với thuật sĩ rất xuất sắc của Hoa quốc chúng tôi, vây bọn họ trong ảo cảnh?”

Giáo chủ nói: “Selena bị trọng thương nên cần năng lượng khôi phục. Càng là người có năng lực, ăn tim của họ thì lại càng giúp cô ta sớm hồi phục. Cô ta biến thành một con quái vật, một con quái vật có năng lực cường hãn. Mà ảo cảnh đó chính là thuật phù thủy của cô ta. Cô ta từng dùng nó để sát hại không ít giào chủ Quang Minh thần điện. Thuật phù thủy của cô ta rất lợi hại, một khi tiến vào ảo cảnh, trừ phi tìm được phương pháp đột phá, bằng không sẽ không có cách nào đi ra. Bọn tôi không biết bên trong ảo cảnh có thứ gì, thế nhưng giáo chủ của Quang Minh thần điện một khi bị tiến vào ảo cảnh liền chết ở bên trong, bị Selena hấp thu năng lực.”

Nói tới đây, hồng y giáo chủ hiếm thấy nhíu mày, gương mặt có được chút biểu tình, không còn giống người không phải người phàm nữa.

Hồng y giáo chủ vừa nói vậy, Hoàng đại sư lập tức hiểu được, Selena đã từng gặp Tống Triết, cô ta lợi hại như vậy tự nhiên biết Tống Triết có mấy phần phân lượng, cô ta không nắm chắc mình có thể moi tim Tống Triết nên phải dùng phép thuật vây khốn.

Ngay cả giáo chủ Quang Minh thần điện cũng gặp chuyện không may, Tống Triết cùng Tiêu Thiên ở bên trong không biết thế nào đây?

Hoàng đại sư vừa gấp lại lo lắng, Lý đại sư thì rất phẫn nộ: “Đây chính là chuyện của quốc gia mấy ông, bây giờ thì hay rồi, làm cả Hoa quốc chúng tôi cũng không được an bình!”

Hồng y giáo chủ cực kỳ áy náy, hứa hẹn sau khi cùng Hoa quốc liên thủ bắt được Selena nhất định sẽ bồi thường.

“Bồi thường? Hử?” Lý đại sư cười như không cười: “Đại quốc bọn tôi lớn mạnh, cần chút bồi thường của mấy người à? Nếu Tống Triết xảy ra chuyện, các người ngẫm lại xem làm thế nào dập lửa giận của bọn tôi đi.”

Hồng y giáo chủ biết Tống Triết, trước khi tới hắn có điều tra qua thuật sĩ Hoa quốc, chàng trai Tống Triết này không ở trong huyền học xã nhưng đã phá không ít vụ án lớn ở Hoa quốc.

Thậm chí cậu ta còn từng tiếp xúc với Selena, người điều tra Selena cũng có quan hệ với cậu ta.

Nhất định là Selena phát hiện Tống Triết lợi hại, muốn dùng phép thuật cướp đoạt năng lực của cậu ta. Nếu Selena thành công, hồng y giáo chủ hoàn toàn có thể tưởng tượng ra khi đó sẽ phát sinh chuyện đáng sợ gì.

Không chỉ là mâu thuẫn giữa quốc gia với nhau, mà càng sâu hơn...

Hồng y giáo chủ không dám nghĩ tiếp nữa, thái độ hòa hoãn: “Hiện giờ chúng ta phải cùng nhau tìm ra Selena trước đã.”

Lý đại sư hừ một tiếng: “Còn cần ông nói chắc. Chính là đế đô lớn như vậy, cô ta sẽ ở đâu?”

Đúng vậy, đế đô lớn như vậy, cô ta sẽ ở đâu chứ?

Hồng y giáo chủ nói: “Cô ta không thể rời khỏi ảo cảnh quá xa, tất nhiên là chỉ ở phụ cận.”

Hai mắt Hoàng đại sư tỏa sáng, nếu là vậy thì dễ rồi!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.