Tiên Ngục

Chương 386: Chương 386: Xà Nữ tấn cấp




- Hình như hắn mới hai mươi tuổi a?

Trong nội tâm Phỉ Vân ưu tư:

- Hai mươi tuổi đã là Kim Đan tu sĩ, so với Vô Cực Môn Thiên Âm còn xuất sắc hơn, dạng nữ tử gì mới có thể xứng đôi với hắn...

- Phỉ Vân, đóng cửa hàng đi, ta mang nàng phản hồi tông môn, trực tiếp ở lại Huyền Cơ Phong, hoặc là Huyền Ngục Phong của ta cũng được, vẫn là thân phận đệ tử nội môn.

Tô Triệt nói ra.

- Huyền Ngục Phong của ngươi?

Phỉ Vân lập tức cả kinh, vội vàng hỏi:

- Nói như vậy, ngươi chính là vị Thiên Vũ đại sư huynh kia?

Phi Vân Hồ cách Thiên Huyền Tông gần trong gang tấc, những ngày này, Phỉ Vân cũng ngẫu nhiên nghe người ta nói đến việc Thiên Huyền Tông Thủ tịch chân truyền, chỉ có điều, đề cập đều là tên Thiên Vũ, nàng thật sự là không biết, Thiên Vũ chính là đạo hiệu của Tô Triệt.

Tô Triệt gật gật đầu, tiếp tục nói:

- Còn bốn tháng nữa, chính là nội môn đại bỉ, nàng đã là Trúc Cơ, tư chất cũng không kém, nếu muốn cạnh tranh Đệ tử chân truyền, ta sẽ giúp nàng.

Nội môn đại bỉ bốn tháng sau, sẽ do Tô Triệt là Thủ tịch chân truyền đại đệ tử chủ trì, hơn nữa có được quyền lực tùy ý bổ nhiệm đệ tử nội môn, thông qua một ít phương thức trợ giúp Phỉ Vân trở thành Đệ tử chân truyền, cũng không phải quá khó khăn.

Nhớ ngày đó, Tô Triệt xác lập mục tiêu phấn đấu thứ nhất chính là thông qua nội môn đại bỉ, trở thành Đệ tử chân truyền; Nhập môn gần năm năm, lại thành đại sư huynh số một của tông môn.

Lịch trình như thế, mặc dù là Tô Triệt chính mình hồi tưởng lại, cũng cảm thấy như mộng cảnh.

Phỉ Vân càng là ánh mắt mê ly, trong lúc nhất thời khó có thể tiêu hóa biến hóa khoa trương như thế, qua hồi lâu, nàng lại cúi đầu xuống, yên lặng không tiếng động, trầm tư không nói...

Tô Triệt đoán không được nàng suy nghĩ cái gì, nhưng không có thúc hỏi, chỉ là kiên nhẫn chờ nàng làm ra quyết định.

- Ta còn có thể gọi ngươi là Tô Triệt không?

Phỉ Vân ngẩng đầu, sâu kín hỏi.

- Đương nhiên là có thể.

Tô Triệt gật đầu đáp ứng, lập tức có chỗ trực giác, nàng nói như vậy, phỏng chừng là có lựa chọn nào đó...

Quả nhiên, chợt nghe Phỉ Vân thấp giọng nói ra:

- Tạm thời mà nói, ta còn không muốn phản hồi tông môn, ta nghĩ... mình còn có chút ít sự tình muốn đi làm.

- Được rồi.

Tô Triệt tôn trọng lựa chọn của nàng, cũng không có hỏi tới hoặc khuyên giải, chỉ nói:

- Từ nay về sau, Tu Chân Giới chắc chắn càng ngày càng loạn, Chưởng Giáo Chí Tôn đã nói qua, có thể sẽ duy trì liên tục mấy chục năm. Cho nên, lúc xông xáo bên ngoài, nhất định phải bảo trọng nhiều hơn.

- Ừ.

Phỉ Vân nhỏ giọng đáp ứng, nhẹ nhàng gật đầu, nhưng mà, cảm giác đau lòng giống như sóng triều...

- Nàng còn có linh thạch không, có đủ dùng hay không?

Tô Triệt lại hỏi.

- Đủ.

Phỉ Vân kiệt lực ổn định tâm tình, thúc giục:

- Ta không sao, ngươi mau trở về đi thôi.

Giờ khắc này, nàng muốn khóc lớn một hồi, lại không muốn bị Tô Triệt chứng kiến.

Tô Triệt cảm thấy được tâm tình của nàng rất không đúng, nhưng cũng không nên nói thêm cái gì, chỉ nói một tiếng bảo trọng, xoay người mà đi.

Nhìn xem hắn hóa thành một đạo độn quang, trong nháy mắt bay xa, Phỉ Vân lập tức mất đi huyết sắc, nhưng mà, cảm giác muốn lớn tiếng khóc thảm, lại biến mất kỳ dị.

Trong mắt chỉ còn một loại kiên định khó nói lên lời, có lẽ, một từ kiên định cũng không quá thỏa đáng.

- Không cần ngươi thương cảm, chỉ là hi vọng, trong lòng của ngươi có thể có ta... Vì thế, ta tình nguyện đọa nhập ma đạo.

- Lần sau tương kiến, cũng sẽ cho ngươi chấn động.

- Tô Triệt...

Ngày đó, một cửa hàng trong phường thị Phi Vân Hồ đóng cửa ngừng kinh doanh, nữ chưởng quầy tuyệt sắc dung nhan không biết tung tích, ngược lại khiến cho nhiều người hâm mộ trong phường thị tinh thần chán nản.

***

Tầng một của Tiên Ngục, trong Long Xà hồ, yêu khí tràn ngập, thời khắc Xà Nữ tấn cấp đã đến cuối cùng, cũng là giai đoạn mấu chốt nhất đến.

Tô Triệt và lão Hắc đều âm thầm lo lắng, biết rõ sẽ không để cho nàng chết mất, những vẫn lo lắng nàng tấn cấp thất bại.

Một mực giằng co ba ngày, ở trên mặt hồ tràn ngập yêu khí đột nhiên thoáng cái co rút lại, chìm vào đến trong hồ nước...

Tô Triệt ý thức được, Xà Nữ tấn cấp thành công, cần thu nạp đại lượng linh khí.

Không cần Tô Triệt làm ra phân phó, lão Hắc lập tức thao túng linh mạch ẩn sâu dưới mặt đất kia đi vào đáy hồ, phóng xuất ra linh khí nồng đậm, cho phép nàng tùy ý thu nạp, thu nạp nhiều ít đều được.

Thu nạp càng nhiều, thành tựu càng cao.

Thân là Chúa Tể Tiên Ngục, tinh thần của Tô Triệt có thể thẩm thấu đến bất luận nơi nào trong Tiên Ngục, đương nhiên cũng là thời khắc chú ý trạng thái Xà Nữ tấn cấp ở dưới đáy hồ.

Nhưng khi nhìn xem, lại không dám nhìn tiếp.

Bởi vì, nàng đã bắt đầu Hóa Hình, đuôi rắn thật dài đang biến thành dáng người nổi bật...

Tuy là yêu, đó cũng là một nữ tính, cho nên không thể nhìn tiếp.

Mấy canh giờ sau, đợi cho nàng Hóa Hình xong, từ trong hồ đi ra, đã là mặc váy, tựa như Lăng Ba tiên tử, xinh đẹp vô cùng.

- Quả nhiên trở nên rất hấp dẫn, đây mới là yêu nữ chính tông.

Lão Hắc nhỏ giọng thầm nói.

Lại nói tiếp, lão Hắc chỉ là khí linh, cũng không có phân chia giới tính, cho nên hắn đối đãi bất luận nữ tính gì, cũng sẽ không có sắc niệm. Chỉ là bởi vì trong nội tâm ngây thơ, hắn mới có thể không che đậy miệng, không hề cố kỵ.

Xà Nữ thổi trên mặt hồ, đi đến bãi cỏ, vì chưa quen đi bộ, nên nàng đi rất chậm rất chậm, tuy không đến mức gập ghềnh, nhưng rất không được tự nhiên.

- Chúc mừng a.

Thanh âm Tô Triệt vang vọng bên tai Xà Nữ:

- Bất quá, ngươi tấn chức, chẳng khác gì là nhân loại Kết Đan, không cần Độ Kiếp sao?

- Không cần.

Xà Nữ nhẹ giọng trả lời:

- Mỹ Nữ Xà nhất tộc chúng ta, lúc tấn chức cấp năm, mới cần Độ Kiếp.

Yêu thú cấp năm, tương đương với nhân loại Hóa Thần Kỳ, cũng có thể phi thăng Linh giới. Trong nội tâm Tô Triệt cảm thán:

- Quả nhiên là hậu duệ huyết thống của Viễn cổ đại thần, có rất nhiều ưu thế Tiên Thiên.

Tô Triệt biết rõ, Giao Long nhất tộc tấn chức cấp bốn, cũng có năng lực Hóa Hình, cũng cần Độ Kiếp.

Nói như vậy, Độ Kiếp sớm hay muộn, ngược lại có thể đại biểu huyết thống của Yêu Tộc ở vào loại cấp bậc nào, Chân Long nhất tộc huyết thống thuần khiết nhất, cả đời cũng sẽ không tao ngộ thiên kiếp, thực lực đến trình độ nhất định, có thể thuận lợi phi thăng Tiên giới.

Bởi vì, Chân Long vốn là thiên định Thần thú, quá trình chúng nó phát triển chính là thuận lòng trời mà tiến hành, không phải nghịch thiên, cho nên, không cần chịu đựng thiên kiếp khảo nghiệm.

Từ loại luận điểm này đến xem, huyết thống Mỹ Nữ Xà so với Giao Long còn muốn cao hơn rất nhiều.

Xà Nữ tấn chức cấp ba, thì có năng lực điều khiển Bảo khí, pháp bảo cấp Bảo khí mà Tô Triệt đang có tổng cộng mười món, đều là có được từ chút ít Kim Đan trưởng lão của Thái Ất Môn kia.

Những Bảo khí này xuất phát từ trong siêu cấp môn phái tiên đạo, uy lực đều là không tầm thường, sau này nếu có chiến đấu, căn cứ địch nhân bất đồng, Xà Nữ có thể lựa chọn pháp bảo bất đồng, trợ giúp Tô Triệt khắc địch chế thắng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.