Tiên Ngục

Chương 638: Chương 638: Vạn Quỷ Lão Ma




Có lẽ là bởi vì nguyên nhân đồng tính bài xích lẫn nhau, Huyết Thần Thánh giáo chủ không quen nhìn loại cố ra vẻ thần bí, hấp dẫn ánh mắt kẻ khác của Huyễn Ma Giáo chủ, dường như so với mình còn có mị lực hơn nhiều.

Mấy vị chưởng môn nhân tỏ thái độ của mình, cũng khiến cho sự nghi ngờ trong lòng Vạn Quỷ Lão Ma hoàn toàn áp chế xuống.

- Có lẽ thực sự là do mình nghĩ nhiều.

Vạn Quỷ Lão Ma thở dài trong lòng, buộc bản thân không được suy nghĩ lan man nữa.

Ban ngày qua đi, đã không có triệu tập của sứ giả linh giới, cũng không thấy bóng dáng Huyễn Ma Giáo chủ đâu. Khi bóng đêm bao phủ, mấy vị chưởng môn đều cho rằng ngày hôm nay sẽ chỉ đến vậy thôi, có lẽ còn phải ở tạm lại Thái Ất Môn mấy ngày cũng chưa biết chừng. Ai biết đến khi nào vị sứ giả đại nhân kia mới có thể triệu tập mọi người.

Thái Hư an bài nơi ở cho từng vị đại chưởng môn, để cho bọn họ nghỉ ngơi, đương nhiên cũng có nghĩa là thời khắc động thủ đã đến.

Nơi ở mỗi người đều cách xa nhau khá xa, đồng thời sớm bố trí trận pháp cực kỳ nghiêm mật cắt đứt liên hệ cùng với ngoại giới, nhìn qua thì như là vì sự riêng tư của bọn họ, kỳ thực là để đến khi động thủ, tận lực không để động tĩnh bị lộ ra ngoài.

- Mục tiêu đầu tiên, nên là Vạn Quỷ lão nhi.

Thái Hư đưa ra kiến nghị với Tô Triệt:

- Lão quỷ này trong lòng đã sinh nghi, khi chúng ta bắt những người khác, tùy tiện một chút sai sót cũng có thể khiến cho hắn phát sinh cảnh giác.

Tô Triệt yên lặng gật đầu, lại nói:

- Ta một mực suy nghĩ, Huyễn Ma Giáo chủ kia tại sao lại vẫn không đến, lẽ nào, kế hoạch của chúng ta bị nàng nhìn thấu sao?

- Nhìn thấu là không thể!

Thái Hư trả lời:

- Bất kể như thế nào, bọn họ cũng sẽ không ngờ được, Thái Hư ta lại sẽ trở thành người hầu của chủ nhân ngài!

- Nói chung, nữ nhân này tương đối thần bí, là một nhân tố khó có thể dự đoán.

Tô Triệt lại nói:

- Bất quá ta cũng đồng ý lấy Vạn Quỷ làm mục tiêu động thủ đầu tiên, chẳng qua hắn cực kỳ cẩn thận, làm sao tiến được vào phòng hắn mà không làm cho hắn khả nghi, ngươi cần suy tính cho chu toàn.

Thái Hư cười nói:

- Thuộc hạ đã nghĩ kỹ từ lâu, chủ nhân cùng ta đi vào bắt người là được.

Thái Hư cùng với "Thái Hoa" lặng lẽ đi tới trước nơi ở của Vạn Quỷ Lão Ma, nhẹ nhàng gõ cửa.

Đại môn mở ra, Vạn Quỷ Lão Ma không đứng ở môn khẩu nghênh tiếp, mà là đứng ở giữa phòng khách, mặt mang nghi hoặc dò hỏi:

- Trễ như vậy, hai vị đến tìm ta có chuyện gì?

Có thể nhìn ra, lão quỷ này tính cảnh giác cực cao, nếu như Thái Hư không đưa ra được lý do thích hợp, hắn chắc chắn sẽ cự tuyệt hai người Tô Triệt vào nhà cùng nói chuyện.

- Tới tìm ngươi, nhất định là có chuyện!

Thái Hư lại tỏ ra thần thái cực kỳ tự nhiên, nhẹ giọng nói:

- Nhưng ta không rõ, Vạn Quỷ lão đệ đi tới Thái Ất Môn của ta, tại sao lại mang bộ dáng cẩn thận dè dặt như vậy? Hai phái chúng ta gần nhau, qua lại cũng không phải là ngày một ngày hai, mà cũng phải tới ba bốn trăm năm rồi. Ta thực sự không nghĩ ra ngươi đang lo lắng điều gì.

- Đúng vậy...

Vạn Quỷ lắc đầu:

- Lần này đi tới chỗ ngươi, chung quy ta vẫn có một loại cảm giác không tốt, cho dù bản thân không rõ đó là gì, nhưng lúc nào cũng xuất hiện trong lòng, khó thể tiêu trừ được. Nói thật, ta không chỉ hoài nghi ngươi, thậm chí là hoài nghi thất cả mọi người xung quanh. Thái Hư huynh, cũng không phải có ý nhằm vào ngươi, xin hãy thứ lỗi.

Thái Hư gật đầu, thấp giọng nói:

- Nếu đã nói như vậy, bản thân ta cũng có thể giúp ngươi giải thích chút nghi hoặc, bởi vì quả thực ta biết được một tin tức bất lợi đối với Vạn Quỷ Tông của ngươi.

- A?

Vạn Quỷ thần tình biến đổi, vội vàng hỏi:

- Thật sự có việc đó?

- Đúng!

Thái Hư nghiêm sắc gật đầu:

- Hiện tại đến tìm ngươi, chính là nhắc nhở ngươi một tiếng, nếu như ngươi không muốn biết, vậy cũng không sao cả. Nói chung, thân mang quan hệ đồng minh, ta dốc hết tình nghĩa cùng với nghĩa vụ, vậy là được rồi.

- Nếu đã vậy...

Ánh mắt Vạn Quỷ Lão Ma rơi lên người Tô Triệt, ý muốn nói: ngươi muốn tìm ta trao đổi, một mình là được, vì sao còn mang theo Thái Hoa?

- Vạn Quỷ, đừng tưởng rằng ngươi đề phòng ta, ta sẽ không cố kỵ đối với ngươi.

Thái Hư lời lẽ ngay thẳng nói:

- Lần này chưởng môn gặp mặt, tất cả mọi người rất bình thường, duy chỉ có mình ngươi thì lại thần thần bí bí, quỷ dị khó biết. Kỳ thực, ta đã hoài nghi có phải ngươi đã xảy ra vấn đề gì hay không, tuy rằng nơi này là sơn môn phái ta, nhưng ta cảm giác có Thái Hoa đi cùng vẫn càng thêm an toàn một chút. Ngươi cũng biết, Thái Ất Môn ta tổn thất Thái Hạo cùng Thái Vũ, không thể dấy nên bất kỳ đả kích nào nữa.

Thái Hư nói lý một phen, ngay cả Tô Triệt đứng ở một bên cũng đều âm thầm bội phục, lão hồ ly nào thực sự là chết cũng nói được thành sống.

Vạn Quỷ Lão Ma cũng không tìm được lý do phản bác, đồng thời tuy rằng hắn còn chút nghi ngờ, nhưng vẫn không tin Thái Hư sẽ làm ra hành vi gây bất lợi cho mình. Vẫn là câu nói kia, quan hệ đồng minh hiện nay là dưới sự giám sát của linh giới, không ai dám can đảm phá hoại.

Hơn nữa Vạn Quỷ Lão Ma dù sao cũng là một đời chưởng môn Nguyên Anh hậu kỳ, lòng có tự tin, chỉ bằng Thái Hư cùng Thái Hoa, không có khả năng thương tổn được bản thân, mặc dù nơi này là sơn môn Thái Ất, bản thân muốn bỏ chạy mà nói, cũng có khả năng chạy thoát được.

- Được rồi, các ngươi vào đi!

Vạn Quỷ gật đầu, cũng cảm thấy nóng lòng muốn biết rốt cuộc là chuyện gì, lại có thể tạo thành uy hiếp đối với Vạn Quỷ Tông của mình.

Thái Hư cùng Tô Triệt tiến vào trong phòng, tiện tay đóng cửa lại.

Đại môn vừa đóng, các loại bố trí cách biệt nhất thời phát huy tác dụng, những tiếng vang hay chấn động bình thường, không có khả năng truyền được ra bên ngoài. Đối với những trận pháp bố trí này, trong lòng Vạn Quỷ Lão Ma đều rõ ràng, cũng không cảm thấy kỳ quái, bởi vì một ít kiến trúc trọng yếu của Vạn Quỷ Tông cũng đều được bố trí như vậy.

Ba người ngồi xuống, Thái Hư trực tiếp hỏi:

- Vạn Quỷ, lúc trước vài lần ngươi cùng trao đổi với sứ giả đại nhân, có từng nói ra lời bất kính đắc tội với hắn hay không?

- Cái gì?

Vạn Quỷ Lão Ma sửng sốt, lập tức đáp lời:

- Không có, ta đối với đại nhân luôn luôn kính cẩn có thừa, sao dám có lời lẽ bất kính với hắn.

- Ngươi hãy nhớ cho kỹ vào.

Thái Hư trầm giọng nói:

- Nếu không phải đắc tội sứ giả đại nhân, ngươi cho là thực sự chỉ vì tiên ma khác biệt mà hắn sẽ lựa chọn liên hệ cùng với ta nhiều hơn hay sao?

- Điều này...

Vạn Quỷ Lão Ma chậm rãi lắc đầu:

- Hẳn là không có, khi nói chuyện cùng hắn, ta rất chú ý lời lẽ của mình.

- Ngươi vẫn nên ngẫm lại thật kỹ đi, điểm này vô cùng trọng yếu.

Thái Hư nhìn như có ý tốt nhắc nhở:

- Ta cảm giác sứ giả đại nhân đối với ngươi rất bất mãn, trong chuyện này nhất định còn có hiểu lầm nào đó. Hiểu lầm kia nếu không thể sớm gỡ bỏ, làm không tốt thì lần ban thưởng này, tất cả mọi người đều sẽ phải chịu thiệt theo ngươi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.