Tiên Ngục

Chương 154: Chương 154: Vấn đề mặt mũi




Từ trước mắt mà xem, Tô gia muốn quật khởi, phải dựa vào Tô Triệt duy trì, như vậy, do Tô Thanh Lâm đảm nhiệm tộc trưởng, cũng đã là chuyện tình thuận lý thành chương...

Đương nhiên, Tô Triệt cho rằng, những sự tình này quan hệ không lớn với mình, điều kiện tiên quyết là không nhọc tâm, không uổng khí lực, ngẫu nhiên ra tay giúp đỡ, cũng có thể làm, không tính là cái gì cả.

Đợi cho thời điểm Tô Triệt trở lại Huyền Cơ Phong linh thảo Dược Viên, bên người cũng nhiều hơn một tiểu cô nương, hai người tới nơi ở của Linh Lung trên Dược Viên tầng hai.

- Tiểu cô nương thật đáng yêu...

Linh Lung cẩn thận chu đáo một chút, lập tức hỏi:

- Đây là muội muội của ngươi?

Người tu tiên Luyện Khí hậu kỳ có thể nắm giữ một ít thuật pháp nhãn, có thể chứng kiến gì đó mà người thường nhìn không tới, giờ phút này, Linh Lung có thể phát giác được, tiểu cô nương trước mắt này cùng Tô Triệt có quan hệ huyết thống.

- Đúng vậy.

Tô Triệt cười gật đầu:

- Thiên Huyền Tông chúng ta không phải thịnh hành chuyển vận đệ tử gia tộc vào trong môn phái ư, hôm nay, ta cũng học xong.

Linh Lung cực kỳ thông minh, lập tức lĩnh hội ý tứ của Tô Triệt, gần đây nàng vẫn rất sảng khoái trực tiếp, gật đầu nói:

- Tốt, giao cho ta a, ta sẽ chiếu cố tốt nàng.

Trải qua Tô Triệt giới thiệu, Tô Niệm Nhân thanh tú động lòng người nói một tiếng:

- Đa tạ Linh Lung sư tỷ.

Có Linh Lung chiếu cố, Niệm Nhân trở thành đệ tử ngoại môn tất nhiên không là vấn đề, ở trên Huyền Cơ Phong, cũng không ai dám khi dễ nàng.

Sau chuyện này, Linh Lung lại hướng Tô Triệt đề cập tới sự tình Tiểu Di Tiên Cảnh, nàng thấp giọng nói ra:

- Hôm qua nghe lão đầu tử nói, lúc này danh ngạch mười đệ tử tiến vào Tiểu Di Tiên Cảnh đã định xuống, trong đó có ngươi.

Tô Triệt mỉm cười gật đầu.

- Ta thật sự nghĩ mãi mà không rõ, ngươi thật sự cho là mình phúc lớn mạng lớn, chết như thế nào cũng không chết được? Hay là không có đầu óc nữa không biết?

Ngữ khí của Linh Lung có vẻ hơi tức giận.

- Sư tỷ, nguyên nhân rất đơn giản.

Tô Triệt bình tĩnh trả lời:

- Dùng tư chất của ta mà nói, nếu không có dũng khí, cũng không có vận khí, dựa vào cái gì đi được xa hơn trên con đường tu tiên? Tiểu Di Tiên Cảnh, khảo nghiệm chính là dũng khí cùng vận khí của ta. Cửa ải này, ta xác thực rất nguyện ý xông một lần.

- Ai, tùy ngươi a.

Linh Lung nhẹ giọng thở dài:

- Vận khí của ngươi sẽ là như thế nào, ai cũng không thể đoán trước; bất quá, dũng khí của ngươi mà nói, ta là xa xa không kịp.

Từ khi bị Tô Triệt tu luyện tiến cảnh kích thích về sau, trải qua hơn một năm chăm chỉ tu luyện này, tu vi của Linh Lung cũng đã là Luyện Khí tầng chín, bất quá, cũng là bởi vì sợ hãi bị tai họaTiểu Di Tiên Cảnh nện vào trên đầu, gần mấy tháng này, nàng cũng đã đình chỉ tu luyện, sợ một cái không cẩn thận tấn cấp Luyện Khí Đại viên mãn, cũng bị tuyển đi vào Tiểu Di Tiên Cảnh chịu chết.

Tô Triệt lại hỏi:

- Mười danh ngạch phái ta, đều là Luyện Khí đệ tử tới từ mười ngọn chủ phong hay sao?

- Không phải.

Linh Lung lắc đầu nói:

- Mười ngọn chính phong chỉ gom góp ra bảy người, Thiên Cơ Phong, Thiên Lô Phong cùng Huyền Nguyên Phong đều không có tuyển ra đệ tử thích hợp; có hai danh ngạch là tuyển ra đệ tử ngoại môn bình thường, tuổi đều rất lớn, cuộc đời này vô vọng Trúc Cơ, mặc dù chết ở trong Tiểu Di Tiên Cảnh, cũng không có tiếc nuối quá lớn; Cuối cùng một cái danh ngạch thật sự là tìm không thấy người, không có biện pháp, chưởng giáo Chí Tôn liền từ trong đệ tử gia tộc của hắn chọn ra một gia hỏa Luyện Khí tầng chín, gom góp vào cho đủ số.

- Ngay cả hài tử nhà mình cũng cống hiến ra?

Tô Triệt hơi bị tắc luỡi:

- Hoặc là nói, chưởng giáo nhất phái nhìn như phong quang, lại cũng không phải dễ dàng như vậy, chuyện gì cũng phải làm gương tốt.

- Cái gì làm gương tốt.

Linh Lung gan lớn, không e dè bỉu môi nói:

- Gia hỏa Luyện Khí tầng chín kia chính là một hỗn đản, phạm vào tội không thể tha thứ, cho dù không đi Tiểu Di Tiên Cảnh, chưởng giáo Chí Tôn cũng sẽ đích thân chụp chết hắn.

- Thì ra là thế.

Tô Triệt hơi bị tức cười, bất quá, trong nội tâm đã nghĩ:

- Nếu Huyền Cơ Phong không có mình xuất đầu, làm không tốt, sư tôn thật đúng là tìm không ra người phù hợp...

Giờ phút này, Tô Niệm Nhân lẳng lặng đứng thẳng một bên, nhưng lại trừng một đôi mắt to, tỉ mỉ lắng nghe Tô Triệt cùng Linh Lung nói qua từng chữ, cũng biết, hình như Tô Triệt ca ca muốn đi tham gia một hoạt động sư môn cực kỳ nguy hiểm, nghe ý tứ trong lời nói của Linh Lung sư tỷ, hẳn là rất dễ dàng chết đi... Lần này, tâm can Tô Niệm Nhân lập tức nhíu chặt, lo lắng vô cùng.

Tuy Tô Triệt không nhớ rõ nàng, nhưng mà, trong nội tâm tiểu nha đầu này, phân lượng của Tô Triệt ca ca rất nặng, vẫn luôn là nhân vật thần tượng của tiểu hài tử trong gia tộc.

Tô gia xuống dốc, trong đám người ba thế hệ, chỉ có một mình Tô Triệt, mới có tư cách đi Thiên Huyền Tông phấn đấu một hồi. Ngày đó, Tô Triệt rời nhà đi, Tô gia từ trên xuống dưới gần trăm vị thành viên chủ yếu, đưa tiễn hắn hơn mười dặm, bóng lưng của hắn, mang đi chờ đợi cùng mong ước của cả nhà.

Tô Niệm Nhân cùng vài đệ đệ muội muội càng khóc lớn một hồi, bởi vì, thủ lĩnh của bọn họ, hình như là rất nhiều năm cũng không thể trở lại...

Bởi vậy, khi Tô Triệt nói một tiếng cáo từ, đi ra khỏi nơi ở của Linh Lung, tiểu nha đầu cũng chạy theo đi ra.

- Tô Triệt ca ca...

Trong nội tâm lo lắng, nàng không hiểu được biểu đạt như thế nào, nhưng mà đôi mắt to kia, đã đem lời nói trong nội tâm nàng biểu lộ ra.

Tô Triệt lĩnh hội tới những chuyện này, trong lòng cũng có chút cảm động, đưa tay điểm chóp mũi khéo léo ngạo nghễ kia của nàng một cái, ấm giọng nói:

- Niệm Nhân, tin tưởng ca ca không?

- Ta tin.

Tiểu nha đầu dùng sức gật đầu.

- Tốt lắm.

Tô Triệt mỉm cười nói:

- Ta cam đoan với ngươi, sẽ một mực chiếu cố ngươi, thẳng đến có một ngày, ngươi cũng trở thành Nguyên Anh kỳ đại tu sĩ.

- Ừ.

Tiểu nha đầu dùng sức gật đầu.

Tô Triệt vốn tưởng rằng, đây chỉ là một câu mình dỗ hài tử, không nghĩ tới, những lời này, lại được Tô Niệm Nhân vĩnh viễn ghi tạc trong tim.

***

Hai tháng thời gian thoáng một cái đã qua, ngày này, Huyền Cơ Tôn Giả mang theo Tô Triệt bay ra khỏi sơn môn, đi tới trên bình nguyên ngoài Huyền Cơ thành.

Chỗ đó, đã bỏ neo một pháp bảo phi hành cực lớn, nghe nói là pháp bảo phi hành của một vị Thái thượng trưởng lão nào đó.

Lúc này hành trình đi Tiểu Di Tiên Cảnh, là để cho bốn vị Nguyên Anh kỳ Thái thượng trưởng lão dẫn đội, Tôn Giả Thập đại chính phong toàn bộ xuất động, chỉ còn lại chưởng giáo Chí Tôn cùng Kim Đan trưởng lão còn lại tọa trấn môn phái.

Những siêu cấp môn phái khác cũng sẽ phái ra đội hình ngang nhau, tất cả mọi người là tinh nhuệ ra hết, đều là cục diện thực lực đại bản doanh hư không giống nhau, ai cũng không cần lo lắng ai, ai cũng không cần cố kỵ ai, ngược lại đã trở thành tuần trăng mật của Tu Chân Giới năm mươi năm một lần, Nhân Yêu Ma tam tộc chung sống hòa bình nhất.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.