Tiên Ngục

Chương 1112: Chương 1112: Từ từ tiên thảo đường (thượng)




- Vân Thu đạo huynh, xin hỏi phụ cận sơn môn quý phái, có phường thị giao dịch quy mô lớn hay không?

Tô Triệt hơi có vẻ đột ngột hỏi một câu như vậy.

- Đương nhiên là có!

Vân Thu lập tức lấy ra một cái la bàn, sau khi đưa vào tiên nguyên, phía trên la bàn lập tức hiện ra một hình ảnh địa đồ lập thể.

Hắn khẽ vẫy tay, ánh sáng trong phòng lập tức ảm đạm xuống, hình ảnh địa đồ trở nên càng thêm rõ ràng, sau đó chính là bá bá bá điều chỉnh phương vị địa đồ, chỉ vào vị trí trung tâm nhất nói ra:

- Nơi này, chính là sơn môn phái ta, đi về phía nam không đến hai vạn dặm, liền có một phường thị giao dịch quy mô lớn, tên của nó là. . .

Hắn ở vị trí phường thị giao dịch kia điểm nhẹ một cái, trên bản đồ lập tức ngưng hiện ra một loạt văn tự, cũng chính là những tin tức giới thiệu phường thị này.

Không cần nhiều lời, Tô Triệt tự hành quan sát, phường thị này tên là Hạo Nguyên thiên thị, được cho là phường thị quy mô lớn nhất, nổi danh nhất trong phương viên vài ức dặm phụ cận.

Vân Thu nhẹ nhàng vuốt ve la bàn, cười nói:

- Cái la bàn này, là tiên khí duy nhất khi ta đi vào Tiên Giới, cũng là một pháp bảo đặc thù để ta bảo trì liên lạc với Tiên Giới sư môn. Bản thân nó có một bức địa đồ, dùng sơn môn phái ta làm trung tâm, phóng xạ phạm vi năm ức dặm, các loại tin tức là tương đối toàn diện.

Ngôn ngữ trong lời nói, lộ ra tự hào nhàn nhạt, cũng có thể thể hiện xuất ra lòng trung thành và cảm giác vinh quang mãnh liệt của môn phái đệ tử đối với sư môn Tiên Giới.

- Hảo, chính là Hạo Nguyên thiên thị này!

Tô Triệt gật đầu nói:

- Nói như vậy, ta và ngươi trong lúc đó có thể lập ước định, vài chục năm sau, khi ngươi tìm được sư môn, có thể đến cửa hàng tên là Thiên Huyền Trân Bảo Phường trong Hạo Nguyên thiên thị tìm ta.

- A?

Vân Thu đầy mặt nghi ngờ nói:

- Thứ cho ta ngu dốt, không có nghe hiểu rõ ý của ngươi là gì.

Tô Triệt mỉm cười nói:

- Là ý nói, ta nhất định sẽ đến trước ngươi, hơn nữa, chờ lúc ngươi trở về sư môn, ta ở trong phường thị mở cửa hàng, ít nhất kinh doanh mười năm. Ha ha, nói như vậy, Vân Thu huynh có thể tin tưởng không?

Vân Thu đương nhiên không tin Tô Triệt có năng lực như vậy, một Nhân Tiên vừa mới phi thăng, nghĩ ở trong phường thị bực này mở cửa hàng, quá giật gân a!

Trừ khi. . .

Vân Thu lập tức hỏi:

- Chẳng lẽ nói, Thiên Vũ lão đệ ở bên trong Tiên Giới mặc dù không có sư môn, lại có những chỗ dựa khác sao?

- Xem như thế đi.

Tô Triệt hàm hồ giải thích:

- Tóm lại, ta có thể tìm được những người khác tới giúp ta.

- Như vậy a. . .

Vân Thu chậm rãi gật đầu, như có điều suy nghĩ. Sở dĩ Tô Triệt nói như vậy, đương nhiên không phải thuần túy hành động theo cảm tình, mà là biết thời biết thế, theo tính toán đi làm mà thôi.

Đã sớm chế định kế hoạch là: năm nghìn năm đầu khi đi đến Tiên Giới, hắn sẽ mở một cửa hàng, chuyên môn bán Đa Bảo vật trong Tiên Ma chiến trường, đồng thời, còn phải đại lượng thu mua tiểu thế giới của những tiên nhân khác.

Hành vi như vậy, nếu là một người nào đó đi làm, không thể nghi ngờ sẽ tương đối làm người chú ý, có khả năng dẫn phát ra một ít phiền toái không cần thiết.

Nhưng mà, nếu như biến thành hình thức cửa hàng, kinh doanh lâu dài, thì lại là cực kỳ bình thường.

Mở cửa tiệm bán hàng, hẳn là biện pháp thích đáng nhất!

Đối với Tô Triệt mà nói, cả Tiên Giới đều là địa phương lạ lẫm, không tồn tại ở đâu tốt, ở đâu kém khác nhau, mở cửa tiệm ở nơi nào đều là đồng dạng. Hôm nay đến nơi này tròchuyện cùng Vân Thu, vậy thì chọn Hạo Nguyên thiên thị là nơi dừng chân thứ nhất củamình a.

Tựa như hắn mới vừa nói, gặp tức là hữu duyên, sâu xa bên trong đều có định số.

Huống hồ, Tô Triệt có thể cảm giác ra, Vân Thu này là người nhiệt tình chân thực, một thân chính khí, kết giao với hắn, chắc chắn là một bằng hữu không tệ.

Cứ như vậy, không cần nghĩ nhiều cái gì.

Đợi chờ chốc lát, Vân Thu triển lộ tiếu dung, vui vẻ nói:

- Nói như thế, ta còn là xem thường Thiên Vũ lão đệ. Như vậy tốt nhất, ngươi ở Hạo Nguyên phường thị mở cửa hàng, ta và ngươi trong lúc đó cũng có thể thường xuyênqua lại, ta chắc chắn sẽ giới thiệu các sư huynh đệ trong tông môn chiếu cố việc buôn báncủa ngươi nhiều hơn. Bất quá sao...

Chứng kiến trên mặt hắn cố ý toát ra vui vẻ nghiền ngẫm, Tô Triệt lập tức lĩnh hội, cười ha ha nói:

- Không có vấn đề, nhất định sẽ chiết khấu cho ngươi, cùng một chỗ lợi nhuận!

Hai người cười ha ha, một câu vui đùa, quét dọn rất nhiều lạ lẫm.

Kế tiếp, Vân Thu càng thêm nhiệt tâm, ở hiện trường chế tác một pháp khí nho nhỏ, phục chế phần địa đồ này vào, lúc này mới tặng cho Tô Triệt, hơn nữa, lại dốc lòng giảng thuật rất nhiều kiến thức sinh tồn cơ bản trên Tiên Giới, đều là trước lúc phi thăng, Thiên Đan Các dùng thủ đoạn đặc thù truyền tống các tin tức quý giá đến thế gian.

Tuy nói những kiến thức cơ bản này, Tô Triệt thông qua tam đại Thiên Tiên nô bộc của mình, đồng dạng cũng có thể chậm rãi biết được. Bất quá, không cần phải cự tuyệt hảo ý của Vân Thu, huống hồ hắn nói những tin tức này, rất nhiều đều có quan hệ cùng Hạo Nguyên phường thị, còn là cực kỳ giá trị.

Vài canh giờ sau, hai người đứng ở trước phòng, một tiếng bảo trọng, lẫn nhau nói lời từ biệt.

Ở dưới Vân Thu đưa mắt nhìn, Tô Triệt đi ra hơn mười dặm, lúc này mới bắt đầu tiếp tục bạt cỏ, duy trì chạy đi liên tục.

Có câu thỏ không ăn cỏ gần hang, đương nhiên không thể ở trước cửa nhà Vân Thu tàn sát thiên nhiên bừa bãi. Chút tố chất ấy, Tô Triệt vẫn phải có.

Cách xa hơn mười dặm, hành vi bạt cỏ của Tô Triệt, Vân Thu còn có thể xem tới được. Mắt nhìn thấy phía sau Tô Triệt xuất hiện từng mảnh từng mảnh bùn đất tung tóe, Vân Thu không khỏi lắc đầu bật cười:

- Thiên Vũ này, thật là thú vị!

- Vân Thu này, thật đúng là không tệ.

Cùng lúc đó, Lão Hắc cũng đánh giá:

- Mấy vạn tuổi rồi, còn có thể bảo trì một lòng nhiệt tình, thật sự khó được.

- Đúng vậy.

Tô Triệt cũng nói:

- Một người rất tốt, đáng giá lui tới.

. . .

Vân Thu tính toán tương đối tinh chuẩn, vừa vặn năm ngày, Tô Triệt đã đi tới biên giới bảo vệ khu.

Khu vực biên giới có thể chứng kiến một tầng kết giới gần như trong suốt thẳng đứng lên, đâm vào Vân Tiêu, độ cao không biết bao nhiêu.

Kết giới này chính là thiên đạo thiết lập, Tiên nhân hơi có chút lý trí, sẽ không dám khinh nhờn cùng mạo phạm nó. Mặc dù là mãnh thú cấp thấp trí lực không cao, cũng sẽ xuất phát từ bản năng kính sợ, lẩn nó rất xa.

Tô Triệt thân làm một Nhân Tiên, có thể thoải mái xuyên qua tầng kết giới này, chỉ là, một khi ra khỏi, sẽ không có khả năng quay đầu trở lại. Ý nghĩa, sẽ mất đi thượng thiên bảo vệ, trực tiếp đối mặt với hết thảy hung hiểm ở ngoại giới.

Tô Triệt lòng có tính toán, ngược lại không chút do dự xuyên qua.

Hô!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.