Tiên Ngục

Chương 1236: Chương 1236: Trong ngoài đều là khách




- Hai vị tiền bối hẳn là Đại Thừa kỳ?

Phong Dật chưởng giáo cũng là không hề sợ hãi, ôn hòa trả lời:

- Không biết có điều tra rõ hay không, người mạnh nhất Khải Nguyên Tinh là Thánh Ảnh Chi Tổ của chúng ta. Hai vị tiền bối nếu muốn cùng hắn luận bàn, còn thỉnh kiên trì chờ đợi mấy ngày.

- Thánh Ảnh Chi Tổ?

Đại Thừa Kỳ mắt tam giác hơi lộ vẻ kinh ngạc, lập tức hỏi:

- Thánh Ảnh Chi Tổ của các ngươi, không phải đã sớm rời khỏi Khải Nguyên Tinh, đi trước Linh giới rồi sao?

Những truyền thuyết cố sự có liên quan đến Thánh Ảnh Chi Tổ, trước khi đến hắn đã hỏi thăm qua, đại khái vẫn là biết được một ít.

Bất quá, chuyện phân thân của Tô Triệt ẩn trong Thiên Huyền tông môn chỉ có Thiên Huyền Tông một ít hạch tâm nhân tài mới có thể biết được, hầu hết môn nhân chỉ là biết trong khoảng thời gian trước, Thiên Vũ chưởng giáo trở về tông môn một lần, không quá mấy ngày, hình như lại rời khỏi.

Phong Dật chưởng giáo coi như lòng tin mười phần, bình tĩnh trả lời:

- Thánh Ảnh Chi Tổ còn đang ở Khải Nguyên Tinh, vãn bối phỏng chừng, trong vòng mấy ngày hắn nhất định xuất hiện!

- Còn đang ở Khải Nguyên Tinh?

Hai Đại Thừa kỳ cường giả kia lập tức bắt đầu thương nghị, Đại Thừa kỳ mắt tam giác truyền âm hỏi:

- Quốc Phong, ngươi cho rằng, Thánh Ảnh Chi Tổ của bọn họ hẳn là tu vi ra sao?

Đại Thừa Kỳ cao gầy truyền âm trả lời:

- Ta đã điều tra qua, vị Thánh Ảnh Chi Tổ này chính là Thiên Huyền Tông tiền nhậm chưởng giáo, xác thực là hạng người thiên tư trác tuyệt, bất quá, tu đạo đến nay cũng bất quá hơn một nghìn năm, dù có cường hãn thế nào, có thể mạnh tới đâu được? Phỏng chừng tối đa cũng chỉ là Luyện Hư kỳ mà thôi.

Tu hành hơn một nghìn năm là có thể đạt được Luyện Hư kỳ, ở trong ý thức của bọn họ đây đã chính là trạng thái cực hạn, không có khả năng lại cường đại hơn. Cho dù thế gian nhân vật yêu nghiệt nhất cũng không có khả năng vượt lên trước Độ Kiếp kỳ.

Được, coi như là Độ Kiếp kỳ, ở trong mắt hai người mình cũng chỉ là một tiểu bối không lên được mặt bàn, hai ba chiêu là có thể đối phó được, hoàn toàn không cần phải lo lắng cái gì.

Vì vậy, Đại Thừa Kỳ mắt tam giác sắc mặt lạnh lùng, đối với Phong Dật chưởng giáo quát dẹp đường:

- Ta không có nhiều kiên trì như vậy ở đây chờ đợi. Hạn các ngươi trong một ngày, truyền tin cho những siêu cấp môn phái khác, để chưởng môn nhân của bọn họ tất cả đều triệu tập tới đây. Buổi trưa ngày mai cử hành một hồi luận bàn đại hội công khai.

Nói đến đây, thần tình ngữ khí càng lãnh liệt hơn, uy hiếp nói:

- Buổi trưa ngày mai, nếu có bất cứ đại biểu một phương nào không tới dự thính, chúng ta sẽ coi đó là một loại miệt thị, như vậy, đừng trách chúng ta không để ý tình cảm đồng đạo!

Lời này nói ra, đám Thiên Huyền lão tổ sao có thể nghe không rõ, bọn họ dự định là: để chưởng môn nhân của toàn bộ tông môn tại Khải Nguyên Tinh đều triệu tập tới đây.

Trước mặt mọi người biểu diễn thực lực cường đại của bọn họ, sau đó lại đưa ra đủ loại điều kiện vơ vét tài sản.

- Đám gia hỏa này thật là vô lại, xông vào cửa, vào nhà rồi vào phòng cướp đoạt cũng ngại phiền phức, còn muốn để toàn bộ tông môn đều tụ tập tới đây, cùng lúc đối phó.

Tử Tiêu vẫn là bộ dáng lười biếng kia, lúc này liền truyền âm cho các sư huynh đệ nói rằng:

- Vậy thì đáp ứng bọn họ đi, thân là địa chủ, đừng để khách nhân thất vọng.

Thanh Huyền đại trưởng lão nhẹ nhàng gật đầu biểu thị đồng ý, đồng thời, hắn đã đoán được dụng ý chân chính khiến Thiên Vũ vẫn chưa từng lộ diện.

Vì vậy, Phong Dật chưởng giáo sảng khoái đáp ứng:

- Được, buổi trưa ngày mai, Khải Nguyên Tinh chưởng môn của các phương thế lực đều sẽ tụ tập tại đây, cung nghênh chư vị tiền bối đại giá quang lâm.

- Đi.

Hai Đại Thừa kỳ kia dẫn theo đám thủ hạ của bọn họ nghênh ngang rời đi, tạm thối lui mấy vạn dặm, đợi đến buổi trưa ngày mai sẽ nhất cử trấn hết thảy người tu đạo trên Khải Nguyên Tinh...

Đợi bọn hắn đi rồi, Nghiễm Hạo lão tổ nghi hoặc mà nói:

- Đại Thừa kỳ đã sắp sửa phi thăng, cướp bóc phàm gian vật tư tu luyện, lại có tác dụng gì?

Dựa theo thường quy, đại thành phi thăng, bất cứ một loại vật tư phàm gian nào cũng không thể mang đi Tiên Giới, muốn chúng lại có tác dụng gì?

- Có thể không phi thăng Tiên Giới?

Thanh Huyền đại trưởng lão trầm thấp nói rằng:

- Chuyện này, phải hỏi Thiên Vũ.

Mấy lão tổ khác cùng đều là gật đầu.

Mấy lão tổ Thiên Huyền Tông này đối với không gian tư nhân của Tô Triệt coi như là một bộ phận người am hiểu nhất thế gian, sớm đã biết Thiên Địa quy tắc ở đây đã cải biến.

Tỷ như nói, tấn cấp Hóa Thần Kỳ nguyên bản tồn tại thiên kiếp khảo nghiệm, trong hơn một nghìn năm gần đây, một lần cũng không có xuất hiện qua.

Sau khi hóa thần, vồn là phải đi đến Linh giới, nhưng mọi người vẫn là đợi ở trên khỏa tinh cầu này.

Có thể, cũng không phải Thiên Địa quy tắc phát sinh cải biến đơn giản như vậy, có khả năng căn bản không phải cải biến, mà là Thiên Địa vốn khác nhau, căn bản không phải nơi trước kia...

Đợi đến buổi trưa ngày hôm sau, phân thân của Tô Triệt vẫn không có xuất hiện, chưởng môn nhân các đại thế lực trên Khải Nguyên Tinh thật ra đều đã chạy tới. Tiên Ma Yêu tam phương thế lực tổng cộng hơn tám mươi vị Hóa Thần Kỳ chưởng môn nhân, cùng với hơn ba nghìn trưởng lão Nguyên Anh cấp cấu thành một trận doanh, tụ tập ở trên bình nguyên ngoài Thiên Huyền Tông sơn môn.

Có thể bảo trì tâm tình bình ổn, chỉ có Thiên Huyền Tông tám vị lão tổ, cùng với số ít chưởng môn nhân thân phận vẫn là linh hồn nô dịch, bởi vì, chỉ có bọn họ mới biết được, phân thân của Tô Triệt vẫn chưa rời xa, khẳng định còn đang ở trên tinh cầu này.

Những người khác sao, lại có chút kinh hoảng bất an, giống như đại kiếp nạn lâm đầu.

- Hai Đại Thừa kỳ, hơn mười Độ Kiếp kỳ, gần trăm Luyện Hư kỳ a! Một đám thế lực cường hãn như vậy, rốt cuộc là từ đâu mà đến?

- Đúng vậy, phàm gian Tu Chân Giới sao lại có Đại Thừa kỳ xuất hiện? Bọn họ không phải là đợi ở trong Linh giới. Thời khắc đều đợi phi thăng Tiên Giới sao?

- Chúng ta những người này đều hợp lại, cũng không phải đối thủ của bọn họ, tràng kiếp nạn này, làm sao hóa giải được?

- Thật muốn đem các môn phái toàn bộ tài nguyên chắp tay dâng lên, mới có thể thỏa mãn tham dục của bọn họ sao?

Các trưởng lão Nguyên Anh kỳ truyền âm cho nhau, khe khẽ nói nhỏ.

Những người này đối với Thiên Địa vũ trụ lý giải vẫn như cũ là khái niệm hơn một nghìn năm trước, cũng không biết Tiên Ngục vũ trụ hoàn toàn mới. Thậm chí, tin tức ngoại giới đại vũ trụ Linh giới từ lâu đã không còn tồn tại nữa, bọn họ cũng đều không biết được.

Ở trong mắt của Tô Triệt, những Nguyên Anh tu sĩ trên Khải Nguyên Tinh này đều là khuôn mặt xa lạ, năm xưa những vị Nguyên Anh lão tổ kia, nếu không thể tấn cấp Hóa Thần, sớm lấy luân hồi chuyển thế đi. Nhóm người còn lại này là một đời Nguyên Anh mới, đại biểu cho tương lai của Khải Nguyên Tinh Tu Chân Giới.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.