Tiên Ngục

Chương 563: Chương 563: Trở về Khải Nguyên




Đến lúc đó ta tới tìm ngươi trước, sau đó chúng ta cùng nhau đi tìm nơi hạ lạc của tiên cảnh.

Tô Triệt lập tức đưa ra quyết định.

- Không cần tìm.

Thiên Âm nhẹ giọng nói:

- Ta có thể đoán được vị trí hiện tại của Di Tiên Cảnh, chỉ là, bởi vì thân thể của ta là nhân loại, nếu như không có Di Tiên lệnh kỳ cho dù có tìm được nó cũng không đi vào được. Tư duy của người thủ hộ vô cùng bảo thủ, chỉ nhận thức Di Tiên lệnh kỳ, không bao giờ thương nghị.

Tô Triệt mỉm cười, gật đầu nói:

- Đúng vậy, vị thủ hộ kia quả thực tư duy cứng ngắc, làm việc cổ hủ, việc này ta đã lĩnh giáo qua.

Bàn xong chuyện này, tâm tình Thiên Âm tựa hồ không tồi, chớp mắt nói:

- Đừng xem ta hiện tại là Kim Đan trung kỳ, nếu như ta chăm chỉ, không chừng còn có thể Ngưng Anh trước ngươi a. Ngươi có dám đánh cuộc với ta một chút, xem ai ngưng Anh trước không?

- Có gì mà không dám chứ?

Tô Triệt không chút do dự, vô cùng tự tin nói:

- Ta nhất định sẽ tiến vào trước, vì vậy ta cá là mình sẽ thắng.

- Tốt lắm, ta cũng cá là mình thắng.

Thiên Âm cười nói:

- Người thua phải đáp ứng một yêu cầu của đối phương, được không?

- Một yêu cầu quá ít, ba thì còn tạm được.

Ý chí chiến đấu của Tô Triệt sục sôi.

- Vậy đi.

Thiên Âm xoay người đi, đi được một đoạn nàng quay đầu lại nói:

- Tô Triệt, ngươi thua chắc rồi.

Âm thanh thanh thúy, xen lẫn tiếng cười.

Nhìn nàng biến mất trong sơn môn Vô Cực Môn, lúc này Tô Triệt mới bay lên trời, tới không trung lấy ra Tinh Đế la bàn, lúc này người điều khiển không phải là Thái Võ mà là Viêm Cốt.

Trong Tiên Ngục, lão Hắc đã sớm đem linh hồn gia tỏa của Thái Võ giải trừ, đổi lên trên người Viêm Cốt, nói cách khác, bộ mặt trên pho tượng kia hiện giờ đã biến thành hình dạng của Viêm Cốt.

Linh hồn gia tỏa có công hiệu vô cùng thần kỳ, có thể khiến cho bất luận kẻ nào trở thành nô bộc trung thành nhất, chỉ tiếc mỗi một lần nô dịch chỉ được có một người. Như vậy, người này khẳng định phải là người mạnh nhất Tiên Ngục.

Viêm Cốt có tu vi Nguyên Anh trung kỳ, ở Tu Chân Giới Khải Nguyên Tinh lại không ai có thể nhận ra hắn, cho nên đem hắn trở thành nô bộc là hợp lý nhất.

Viêm Cốt vốn tính tình táo bạo đã trở nên dễ bảo, mới từ trong Tiên Ngục đi ra, vừa thấy Tô Triệt liền quỳ một gối xuống hành lễ:

- Viêm Cốt ra mắt chủ nhân.

Tô Triệt khoát tay ý bảo hắn đứng dậy, lại chỉ cho hắn rõ phương hướng bay trở về Thiên Huyền Tôn.

Chặng đường mười nghìn dặm, bằng vào tu vi Nguyên Anh trung kỳ điều khiển Tinh Đế la bàn chỉ cần hai khắc là tới.

Tô Triệt không có che giấu thân phận, bởi vậy trên đường đi còn có rất nhiều nhận ra hình dạng của hắn, cùng với Tinh Đế la bàn của hắn. Trong đó có các thám tử của môn phái khác, vội vàng gửi tin về tông môn: Thiên Vũ xuất hiện ở địa vực, dựa vào lộ tuyến hẳn là đang trên đường trở về tông môn.

Chỉ là, hành động này có chút vô vị, tốc độ đưa tin còn không nhanh bằng Tinh Đế la bàn, đợi đến khi các phái thu được tin tức, Tô Triệt đã sớm trở về sư môn, lần đưa tin này của các thám tử đều phí công vô ích.

Huống hồ, Tô Triệt còn có Viêm Cốt hộ vệ, hơn nữa thực lực bản thân xưa đâu bằng nay, cho dù là gặp phải những Nguyên Anh lão tổ của trận doanh hỗn loạn, cũng không chút sợ hãi.

Từ nay về sau, trong Tu Chân Giới Khải Nguyên Tinh, Tô Triệt đi tới bất cứ đâu đều có thể quang minh chính đại, lấy diện mục thực của bản thân mà hành tẩu thiên hạ.

Mặc dù không thể nói vô địch Tu Chân Giới, thế nhưng thực lực tự bảo vệ mình cũng đã đủ.

Nửa canh giờ sau, trên ngọn núi chưởng giáo Thiên Huyền Tông, bảy vị Nguyên Anh lão tổ đã sớm thu được tin tức tề tụ trong chưởng giáo đại điện, nhìn thủ tịch đại đệ tử đã xuất môn tám tháng bước vào trong đại điện.

Nhìn thấy Viêm Cốt đi phía sau Tô Triệt, rõ ràng có thực lực Nguyên Anh trung kỳ, chưởng giáo chí tôn lại không biết hắn, vì vậy liền hỏi:

- Thiên Vũ, vị đạo hữu này là...

Các Nguyên Anh lão tổ của các đại môn phái trong Tu Chân Giới Khải Nguyên Tinh đều nhận thức lẫn nhau, thế nhưng người này có tu vi Nguyên Anh trung kỳ, cũng không phải là mới tấn chức, Ngưng Anh thành công, trong lòng chưởng giáo chí tôn cùng mấy vị Nguyên Anh lão tổ đang vô cùng hiếu kỳ: Thiên Vũ không biết từ đâu moi ra một nhân vật nhất hào như vậy.

Người tới là khách, đối phương lại có tu vi Nguyên Anh kỳ, Thiên Huyền Tông phải dành cho người ta sự tôn trọng, phải để Tô Triệt giới thiệu, khách và chủ mới có thể chính thức chào nhau.

Thế nhưng điều khiến cho mấy vị lão tổ giật mình chính là, Tô Triệt cũng không có mở miệng nói chuyện, ngược lại tên tu sĩ Nguyên Anh kia lại chắp tay thi lễ nói:

- Bản thân Viêm Cốt đến từ Tu Chân Giới Mạc Lam Tinh, hiện nay chính là hộ vệ tùy thân của chủ nhân Thiên Vũ. Viêm Cốt ra mắt chư vị đạo hữu.

Lúc trước Tô Triệt đã nói qua với Viêm Cốt, lúc bên ngoài tuyệt đối không nói tới thân phận nô bộc, không được đề cập tới linh hồn gia tỏa, càng không thể đề cập tới chuyện tình nội bộ bên trong Tiên Ngục.

Điều quan trọng nữa là, tôi tớ cũng có tôn nghiêm của tôi tới, lúc đối ngoại tự xưng là hộ vệ tùy thân của hắn, lúc ở chung với mấy vị lão tổ Thiên Huyền Tông cũng có thể lấy thân phận đạo hữu bình đẳng đối đãi, không cần khúm núm.

Đối với chuyện này Viêm Cốt tương đối cảm kích, tuy rằng đã bị linh hồn gia tỏa khống chế, sẽ không vi phạm bất cứ một mệnh lệnh nào của chủ nhân, thế nhưng thần trí của hắn vẫn vô cùng thanh trinh, tư duy minh mẫn, đồng dạng cũng có tự tôn với cốt khí của bản thân, ngoại trừ chủ nhân của chính mình, nếu như người khác cũng coi hắn thấp kém, trong lòng sẽ cực kỳ khó chịu.

Nghe thấy Viêm Cốt tự giới thiệu, mấy người chưởng giáo chí tôn khiếp sợ, trong bụng đều kinh ngạc không ngớt: chủ nhân? Hộ vệ tùy thân? Đây là chuyện gì? THiên Vũ sao có thể thu phục một gã thuộc hạ có tu vi cao thâm như vậy?

Bằng vào việc một Nguyên Anh lão tổ xưng hô Thiên Vũ là chủ nhân, thực sự là một việc không thể nào tưởng tượng được.

- Tám tháng này, đệ tử đi tới một tinh cầu khác, quả thực mở mang tầm mắt một phen.

Tô Triệt hàm hồ nói:

- Xuất phát từ ngẫu nhiên cho nên mới nhận một vị tùy tùng. Chỉ là những chuyện trải qua có một số việc không tiện giải thích, chỉ là nếu như là tùy tùng của đệ tử, cũng chẳng khác nào Thiên Huyền Tông chúng lại có thêm một vị Nguyên Anh lão tổ.

Tám đại Nguyên Anh!

Ý tứ của Tô Triệt chính là: từ hôm nay trở đi, Thiên Huyền Tông sở hữu tám vị Nguyên Anh lão tổ.

Về phần chuyện tình Vu Tộc và Di Tiên Cảnh, Tô Triệt không dự định nói ra, hắn không muốn vì chuyện này mà mấy vị lão tổ lo lắng. Lời nói không dễ nghe, chuyện này đã vượt qua phạm vi bọn họ có thể thừa nhận, chỉ là một Thiên Huyền Tông, không có khả năng đối kháng với Linh Giới, cũng không có năng lực can thiệp vào chuyện của Vu Tộc.

Chính vì mắt không thấy, tâm không phiền, nhất nhiều lúc, vô tri cũng là có phúc.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.