Tiên Ngục

Chương 109: Chương 109: Trên đường trở về (thượng)




Tu vi đại tăng!

Còn giày vò mấy lần như vậy, tựa hồ, có thể tấn cấp Luyện Khí tầng năm rồi...

- Hỏa, Thổ, Mộc tam hệ linh căn... Không nghĩ tới, giày suy đi tính lại, đến hiện tại vẫn là đi lên con đường Hỏa hệ mà mình tính chọn.

Tô Triệt im ắng cười cười, yên lặng cảm thán vận mệnh an bài thật là kỳ diệu.

Đúng vậy, trải qua trận giày vò hơi có chút không hiểu thấu này, vậy mà Tô Triệt thành công thu nạp đại lượng hỏa mạch, cưỡng ép chuyển hóa thành thuộc tính chân khí, từ Thổ hệ đặc thù chuyển trở thành Hỏa hệ đặc thù, từ nay về sau, nếu là tu luyện công pháp Hỏa hệ, tự nhiên sẽ càng thêm thích hợp. Cưỡng ép thay đổi thuộc tính chân khí, loại sự tình này nếu là nói đi ra ngoài, cho dù là Nguyên Anh kỳ đại tu sĩ cũng sẽ cảm giác được không thể tưởng tượng nổi. Lẽ ra, một người muốn chuyển biến thuộc tính chân khí, phải trải qua tán công, sau đó tu luyện lại một lần nữa, nếu không có gặp phải chuyện tất yếu, ai cũng sẽ không hồ đồ như vậy.

Thế nhưng mà, đã đến chỗ của Tô Triệt, chẳng những không cần tán công, còn có thể ở trên cơ sở vốn có tăng tu vi lên phạm vi lớn, xác thực là sự tình bất khả tư nghị.

Nhưng Tô Triệt cùng lão Hắc lại biết rõ, nguyên nhân căn bản có thể như thế, đương nhiên là vì hai loại năng lượng kỳ diệu kia. Đã biết rõ, dòng nước ấm của Tiên Ngục là sinh mệnh lực có thể tái sinh vạn vật, như vậy, khí lưu lạnh lẽo đến từ cự thạch màu đen này, lại là vật gì đây?

Thanh lưu trên Hắc Thạch có thuộc tính gì, tạm thời còn không cách nào xác định, bất quá, Tô Triệt đoán rằng, con Xích Vĩ Hồ kia có thể đột phá hạn chế huyết thống Tiên Thiên, nhất định là mượn nhờ loại năng lượng thần kỳ này, nguyên nhân chính là như thế, nó mới có thể trông coi hòn đảo nhỏ trong hồ nghiêm mật như vậy, không cho phép bất luận kẻ nào khác tới gần.

Có lẽ, đối với Xích Vĩ Hồ mà nói, tầm quan trọng của đảo nhỏ trong hồ đã xa xa vượt qua lệnh kỳ màu vàng mà nó không biết có tác dụng gì kia.

Tổng hợp những yếu tố này, đủ để chứng minh Thanh Lưu của Hắc Thạch có đủ công hiệu thần kỳ đoạt Thiên Địa chi tạo hóa. Đáng tiếc chính là, thể tích của khối Hắc Thạch này quá mức khổng lồ, Tô Triệt nghĩ không ra biện pháp gì chiếm nó thành của mình, chỉ có thể như cái con Xích Vĩ Hồ kia, ở lại chỗ này không đi.

Trên đảo nhỏ, Xích Vĩ Hồ đã sớm cưỡng chế đuổi quái vật hỏa diễm kia đi, giờ phút này, đang ghé vào bên trên Hắc Thạch hưởng thụ lấy khí lưu mát lạnh làm thoải mái thân thể của nó, cường hóa huyết thống của nó. Tình cảnh như vậy, không biết đã giằng co mấy chục năm, thậm chí trên trăm năm...

Dưới đảo nhỏ, Tô Triệt trốn ở bên trong địa huyệt dưới Hắc Thạch, nghỉ ngơi mấy canh giờ, lại bắt đầu phương thức tu luyện thống khổ vô cùng này.

Thanh lưu của Hắc Thạch và dòng nước ấm Tiên Ngục dung hợp đến cùng một chỗ, nhen nhóm chân khí trong cơ thể, biến Tô Triệt thành một hỏa nhân, bắt đầu điên cuồng thu nạp hỏa mạch nồng đậm dưới mặt đất, cùng lúc đó, cũng liên tục nuốt xuống vài loại đan dược, tốc độ hình thành chân khí hỏa thuộc tính giống như tuấn mã thoát cương, càng lúc càng nhanh, càng lúc càng nhanh...

Kể từ đó, tốc độ tu luyện của Tô Triệt lại tăng lên mấy lần lần nữa, thậm chí là, chỉ cần thân thể và ý chí của mình có thể thừa nhận được càng nhiều thống khổ hơn nữa, còn có thể tăng lớn lượng dung hợp của Thanh lưu hắc thạch cùng dòng nước ấm của Tiên Ngục, như vậy, tốc độ tu luyện còn có thể tăng lên.

Ở bên trong địa huyệt, Tô Triệt tựa lưng vào tầng đất, tay chống đỡ Hắc Thạch, cắn chặt hàm răng, sắc mặt trắng bệch... mỗi một tế bào trong cơ thể đều đang thiêu đốt, loại thống khổ này, người bình thường khó có thể tưởng tượng nổi, cũng là khó có thể chịu đựng được. May mắn chính là, trong não hải Tô Triệt có Tiên Ngục trấn thủ, mới có thể giữ được tư duy ý thức luôn thanh tỉnh, không hóa thành một tên điên tinh thần thác loạn.

Cứ như vậy, lại giữ vững được năm ngày, thống khổ vô cùng, hiệu quả tu luyện tăng lên rõ rệt, nhưng lại không thể không đình chỉ.

Một trong những nguyên nhân, là nửa năm ước chiến lúc trước với Tống mập mạp và Tưởng Sâm đã sắp tới rồi, tất nhiên phải phản hồi Thiên Huyền Tông trước hai ba ngày.

Nguyên nhân thứ hai, là Linh đan phụ trợ tu luyện đã tiêu hao không còn.

Mỗi ngày cần bốn hạt linh đan, tốc độ tiêu hao như vậy thật sự là kinh người, cho nên nói, không nên chỉ nhìn tốc độ tu luyện của Tô Triệt khả quan, nhưng mỗi ngày bỏ ra là vô cùng khoa trương.

- Đáng tiếc ah, cho ta mười ngày thời gian nữa, nhất định có thể tấn cấp Luyện Khí tầng năm.

Tô Triệt tiếc nuối nghĩ đến.

- Không có sao ah, chủ nhân.

Lão Hắc trấn an nói:

- Sau khi xử lý Tống mập mạp và Tưởng Sâm xong, kiếm một ít linh đan, chúng ta trở về tiếp tục tu luyện. Dù sao, Âm Phong Hạp Cốc đã là địa bàn của chúng ta.

- Chỉ có thể như vậy.

Tô Triệt yên lặng gật đầu.

Vì không muốn bị con Xích Vĩ Hồ bên trên kia phát hiện, lúc ly khai địa huyệt, Tô Triệt còn cần tiêu hao một quả Độn Địa Đan, theo chỗ sâu trong địa tầng lặng lẽ bỏ chạy.

Một quả Độn Địa Đan, giá thị trường ít nhất là hai trăm linh thạch, thế nhưng mà giá gốc vẫn chưa tới hai mươi linh thạch, Tô Triệt hoàn toàn có thể tiêu hao tốt. Huống hồ, loại đan dược đặc thù này, Tô Triệt thật đúng là không có ý định bán cho người khác, vạn nhất bán cho địch nhân tương lai, chẳng phải là lấy đá nện chân của mình ư!

Mười ngày gần đây, phạm nhân La Liên Kiều trong Tiên Ngục lại luyện chế ra năm lô Độn Địa Đan, vẫn là hai lô phế đan, ba lô thành đan, xác xuất thành công sáu thành. Trước mắt mà nói, Độn Địa Đan trong tay Tô Triệt còn có hai mươi bốn miếng.

Lúc ly khai, đối với hạp cốc đi thông hỏa mạch dưới mặt đất này, Tô Triệt lại không có thiết trí cơ quan, cũng không có mệnh lệnh Âm Phong Thử trông coi cửa động, mà ra lệnh chúng nó bảo trì nguyên dạng là tốt rồi, dù sao mấy trăm năm qua cũng không có tu sĩ nhân loại phát hiện bí mật nơi này, mình cũng không cần phải vẽ rắn thêm chân mà che dấu nó.

Huống hồ, bên trong còn cất giấu một con Xích Vĩ Hồ thực lực cao cường, nếu phong bế địa đạo mà nói, ngược lại sẽ khiến cho nó cảnh giác, làm ra một ít sự tình khó có thể đoán trước.

Đi vào thị trấn tiếp tế ở phía bắc hạp cốc, Tô Triệt vẫn là ngụy trang thành tu vi Luyện Khí tầng ba, trên chợ ở trong trấn, đã nghe được mấy đệ tử Thiên Huyền Tông lịch lãm rèn luyện tụ cùng một chỗ nói thầm:

- Nhiệm vụ Độn Địa Độc Đằng càng ngày càng khó làm, đoàn người chúng ta đi dạo bên trong Âm Phong Hạp Cốc nửa tháng, lại chỉ có thu thập được bảy gốc, những tổ đội khác cũng không có góp nhặt được bao nhiêu, thật sự là đau đầu ah.

- Chúng ta cũng thế.

Tên còn lại gật đầu nói:

- Xem ra, Độn Địa Độc Đằng trong hạp cốc sắp lấy hết rồi, trong vài năm, nhiệm vụ này sẽ rất khó mà hoàn thành.

- Cũng không phải như vậy!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.