Tiên Ngục

Chương 429: Chương 429: Tranh giành tiên liên




Người nói chuyện là Thần Húc lão tổ của Linh Dược Sơn, thân là đỉnh cấp tông sư của giới luyện đan, hắn rất có hứng thú với linh thảo tiên phẩm như tiên liên, đây cũng là chuyện cực kỳ bình thường.

Đến bây giờ, tin đồn về đệ nhất thiên tài tu chân giới Thiên Vũ, sớm đã truyền đi khắp nơi. Sự tình Hắc Vực Tiên Liên vốn dĩ không phải bí mật gì, các Nguyên Anh lão tổ có mặt ở đây, trên cơ bản đều biết.

Mặc dù Linh Thảo Sơn cũng thuộc trận doanh hỗn loạn do Thái Ất Môn, Vạn Quỷ Tông các môn phái tổ thành. Nhưng giao dịch chính là giao dịch, chỉ cần không phải là kẻ tâm có ý xấu như Cực Ngạc lão tổ, lại có thể đưa ra bảo vật khiến Tô Triệt động lòng, đổi cho hắn cũng không sao cả.

Tô Triệt vốn dĩ đã định bán ra bốn hạt, hoặc mấy cánh hoa sen, đổi thành bảo vật có tác dụng với mình hơn. Nếu cứ ôm hết trong tay, ngược lại là một kiểu lãng phí.

Vì vậy, Tô Triệt sau khi chào hỏi, cao giọng trả lời:

- Hắc Vực Tiên Liên đúng là ở trên tay vãn bối, một hai hạt hoặc cánh hoa, cũng có thể đem ra giao dịch. Chỉ có điều, linh thảo tiên phẩm cực kỳ khó kiếm, vãn bối không định bán đi một cách qua loa.

Ý tứ bên trong chính là nói: Nếu không đưa ra bảo vật siêu cấp, ai cũng đừng mong mua được một hạt hạt từ chỗ ta.

Lần trước cùng Vạn Quỷ Tông U Lan Quỷ Cơ giao dịch hạt, U Lan Quỷ Cơ đưa ra một món linh bảo thượng phẩm, mới có thể đổi được một hạt. Những âm hồn kia, chỉ là tặng kèm mà thôi, giá trị cũng không cao.

Tô Triệt rất rõ, lần giao dịch với U Lan Quỷ Cơ, liên quan đến ân oán và nhân quả, tình huống tương đối đặc thù, mình mới kiếm được một món lớn, từ nay về sau muốn dùng một hạt đổi lấy linh bảo thượng phẩm, tính khả năng gần như không có.

Nhưng lại nói lại, đồ trong tay mình, cũng không vội bán ra, có ai muốn có được hạt tiên liên, thì phải đưa ra thứ khiến mình động tâm mới được.

Cũng chính là, không phải mình cầu người, mà là người khác đến cầu mình.

Thần Húc lão tổ của Linh Dược Sơn cũng từng nghe nói qua giao dịch giữa Tô Triệt và U Lan Quỷ Cơ. Trong lòng biết rõ, khẩu vị Tô Triệt đã quá lớn, muốn đổi được hạt tiên liên, không phải dễ dàng như vậy.

Lúc này, nghe Tô Triệt bày tỏ rõ ràng ý nguyện bán hạt hoặc cánh hoa của mình, còn có mười mấy bị Nguyên Anh lão tổ khác cũng thầm mừng rỡ, vốn dĩ, họ còn cứ tưởng gốc tiên liên đó đã rơi vào tay năm vị Nguyên Anh lão tổ Thiên Huyền Tông, không ngờ, quyền sở hữu vẫn nằm trong tay Tô Triệt, hội giao dịch hôm này, sẽ có cơ hội thưởng thức gốc linh thảo tiên phẩm đó...

Ngay lập tức, nhiều vị lão tổ bắt đầu cân nhắc: Rốt cục phải đưa ra bảo vật nào, mới có thể khiến tiểu tử Thiên Vũ này động tâm?

Hạt của Hắc Vực Tiên Liên chế tạo thành đan dược, có thể kéo dài một trăm năm tuổi thọ. Cánh hoa tiên liên, có công hiệu thần kỳ nâng cao tư chất linh căn, có thể đem linh căn hai thuộc tính nghịch tạo thành linh căn một thuộc tính cực kỳ hiếm có...

Hai loại công hiệu này, đều khiến người ta không khỏi động lòng, Nguyên Anh lão tổ mặc dù có một ngàn năm dương thọ. Nhưng ai không sợ chết? Ai không muốn sống thêm một trăm năm?

Hơn nữa, các Nguyên Anh lão tổ có mặt ở đây, chí ít một nửa đều không phải thiên linh căn, nếu có thể thông qua cánh tiên liên nâng cao tư chất linh căn, tương lai tấn cấp Nguyên Anh hậu kỳ tính chắc chắn cũng có thể tăng thêm mấy phần, thậm chí có hi vọng tiến thêm bước nữa, trùng kích Hóa Thần kỳ mơ ước, phi thăng Linh Giới không phải không có hi vọng...

Đến lúc này, Hắc Vực Tiên Liên trong tay Tô Triệt hình như biến thành một trọng bảo của hội giao dịch lần này, khiến không khí trong tràng nhất thời rơi vào im lặng, các lão tổ đều đang âm thầm tính toán, cân nhắc...

Đến chủ trì hội giao dịch Khổng Tước tôn chủ cũng có chút tâm động, âm thầm truyền âm nói:

- Tử Tiêu, chẳng nể nang nhau gì cả, sao không thông báo trước một tiếng, làm ta trở tay không kịp.

Tử Tiêu mỉm cười trả lời:

- Ngươi là yêu tu, sinh mệnh còn dài, cần gì để ý một trăm năm dương thọ, huống hồ, yêu tộc chỉ luận huyết thống, không có linh căn, tiên liên này vô dụng với ngươi.

- Ta không dùng đến, nhưng người khác thì có thể.

Khổng Tước tôn chủ ngữ khí có chút ngang ngược.

- Ta mặc kệ, ngươi phải nghĩ cách lấy cho ta một hạt tiên liên, một cánh hoa sen. Nếu làm không được, sau này không chép ngươi đến Phù Không Thành nữa.

Tử Tiêu im lặng không nói, căn bản chẳng buồn quan tâm. Trong lòng hắn biết biết, nàng chỉ nói vậy thôi, hơn nữa, cũng chỉ với những người bạn thân thiết nhất, nàng mới để lộ ra tính tình tiểu nữ nhân của mình.

Lúc này, nghe thấy vị Nguyên Anh lão tổ nào đó lên tiếng đưa ra điều kiện trao đổi:

- Thiên Vũ sư chất, ta thấy ngươi chủ tu hỏa hệ, muốn dùng một kiện linh bảo hạ phẩm hỏa hệ đổi một cánh tiên liên, ngươi thấy thế nào?

Người nói, chính là Hỗn Nguyên Kiếm Phái Phong Lịch kiếm tôn.

Căn cứ vào nụ cười tươi tắn hiền lành trên mặt hắn, Tô Triệt lập tức lĩnh hội được, Phong Lịch kiếm tôn không phải thực sự muốn có được cánh tiên liên, bởi vì, bản thân hắn đã là tư chất thiên linh căn.

Dụng ý thực sự của hắn chỉ là giúp bắt đầu, nâng điều kiện lên cấp bậc linh bảo, làm như vậy, những lão tổ khác sao có thể mặt dày đưa ra một đồng đồng nát lãng phí thời gian.

Tô Triệt chắp tay thi lễ, dùng ánh mắt cảm ơn, thuận thế nói:

- Đa tạ đề nghị của Phong Lịch sư bá, vãn bối ghi nhớ. Nhưng ta vẫn muốn xem trước rồi nói.

- Được, đúng là không nên vội vàng quá.

Phong Lịch kiếm tôn mỉm cười gật đầu.

Làm như vậy, cũng chính là biến tướng nhắc nhở các Nguyên Anh lão tổ khác. Thiên Vũ ta đến cả linh bảo hạ phẩm cũng không hề động tâm, mấy thứ của mình, tốt nhất không nên mang ra làm gì cho mất mặt.

Có Phong Lịch kiếm tôn mở đầu, tiếp theo, lại có mấy vị Nguyên Anh lão tổ lần lượt báo giá, đều là một kiện linh bảo hạ phẩm. Ngoài ra còn thêm một số thiên tài địa bảo, hoặc thượng cổ kỳ trân. Nhưng, Tô Triệt đều không động tâm, chỉ mỉm cười gật đầu cảm tạ.

Mọi người đều biết, câu cảm ơn của Tô Triệt, cũng chỉ là một cách từ chối nhã nhặn.

Linh bảo hạ phẩm, Tô Triệt thực sự không thích cho lắm, Tu Di Thần Ấn và Tinh Đế La Bàn đều là linh bảo thượng phẩm, Thanh Đồng hồ lô là linh bảo cực phẩm. Huống hồ, ba món này đề là bảo vật đặc thù, ở giai đoạn hiện tại vẫn có thể sử dụng.

Huống hồ, nếu muốn linh bảo hạ phẩm, bảo khố Thiên Huyền Tông có thể hoàn toàn mở rộng với hắn, tùy ý lựa chọn, đâu cần lãng phí tài nguyên tiên liên cùng người khác giao dịch?

Đương nhiên là không cần thiết.

Thấy khẩu vị Tô Triệt lớn như vậy, không khí trong nhất nhất thời lắng xuống. Nhưng các lão tổ lại không thể lên tiếng chỉ trích Tô Triệt, dù sao, không phải hắn chủ động muốn bán tiên liên, mà là Linh Dược Sơn Thần Húc lão tổ hỏi đến, Tô Triệt mới miễn cưỡng biểu lộ khả năng giao dịch.

Hơn nữa, trước đó Tô Triệt cũng đã lên tiếng nhắc nhở mọi người, nếu không phải hàng tốt, hắn sẽ không giao dịch qua loa...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.