Tiên Ngục

Chương 342: Chương 342: Tình thế nghiêm trọng (thượng)




Tuy nói chiến lợi phẩm trên lôi đài, hoàn toàn có lý do lấy làm của riêng. Chỉ là về tình lý, dù sao cũng chỉ là đồng môn thi đấu, không coi là địch nhân chính thức, đứng ở một góc độ cao mà nói, thân là đại sư huynh, nên mang thứ đó trả lại cho sư đệ mới đúng.

- Đa tạ sư huynh.

Đoạn Thiên Nhai cười cười, thu bảo kiếm yêu mến lại.

- Sư đệ không cần phải khách khí.

Tô Triệt cười hỏi:

- Nửa năm sau, ta và ngươi lại lên Cạnh Kỹ Phong luận bàn một hồi, như thế nào?

- Hết sức vinh hạnh.

Đoạn Thiên Nhai đáp ứng cực kỳ sảng khoái, trong nội tâm cũng lĩnh hội, ý tứ trong lời nói của Tô Triệt là: trong vòng nửa năm, nhất định có thể Kết Đan.

Cho đến ngày nay, đối với Tô Triệt biểu lộ ra tự tin, không ai còn có thể tỏ vẻ nghi vấn.

Tô Triệt đi rồi, năm người ngồi xuống lần nữa, đều trầm mặc không nói.

Qua một hồi lâu, Như Ý thấp giọng hỏi:

- Thông Ngân, vì cái gì mỗi một lần nhìn thấy hắn, thần sắc ngươi luôn quái dị?

- A? Không có gì a...

Thông Ngân sửng sốt một chút, đương nhiên không chịu nói ra chuyện ngày ấy, lúc này mới ý thức tới, hết thảy cũng không phải là mộng, chỉ có điều, là người ta không muốn so đo sự kiện kia mà thôi.

Đoạn Thiên Nhai cười nhạt một tiếng, trầm thấp nói ra:

- Dù sao còn có một đoạn tình nghĩa cùng thuộc Huyền Cơ Phong, sau này thân cận với hắn một ít, không có chỗ xấu.

Bốn người khác đều nhẹ nhàng gật đầu.

Nói thật, đối với vị Thủ tịch đại sư huynh này, thật đúng là có chút ít không quen.

- Ta suy nghĩ, đợi ngày nào đó Ngọc Thanh phản hồi sư môn, biết được lần biến hóa này, hắn sẽ nghĩ như thế nào?

Đoạn Thiên Nhai ngửa đầu mà cười:

- Ta rất chờ mong a. . . .

Nhận được nhiệm vụ tập hỏa, ngày hôm sau, Tô Triệt ngụy trang thành một tán tu Trúc Cơ trung kỳ. Ly khai sơn môn Thiên Huyền Tông.

- Các sư tổ cung cấp nơi phát ra linh hỏa, tất cả đều ở trong địa bàn của Thiên Huyền Tông. Tương đối mà nói, tính nguy hiểm rất thấp, bất quá, muốn ở trong một tháng thu thập năm loại linh hỏa tới tay, trên thời gian vẫn còn có chút gấp gáp.

Tô Triệt sớm đã xem xét những tin tức trong ngọc giản, trước khi xuất phát đã chế định một lộ tuyến.

Lão Hắc nói ra:

- Căn cứ yêu cầu của Hỏa Thần Quyết, chỉ cần ba loại linh hỏa cao cấp, là có thể trùng kích Kết Đan. Bất quá, phẩm cấp linh hỏa càng cao, số lượng càng nhiều, xác xuất Kết Đan thành công cũng có thể lớn hơn một chút.

- Đúng vậy.

Trong nội tâm Tô Triệt gật đầu:

- Nếu như hết thảy thuận lợi, thuận tiện thu linh hỏa mà Ngọc Thanh sư huynh đã từng chỉ,...

Đề cập tới Ngọc Thanh, lão Hắc cười nói:

- Ngọc Thanh từng nói qua, sẽ không cho ngươi cơ hội trở thành sư huynh của hắn, chỉ là, trong khoảng thời gian hắn không có mặt này, ngươi đã biến hóa nhanh chóng, trở thành Thủ tịch đại sư huynh của Thiên Huyền Tông. Cũng không biết, sau khi hắn trở về, biết được việc này, sẽ là loại cảm thụ nào?

- Hắn cũng có cơ duyên của hắn a...

Trong nội tâm Tô Triệt trầm ngâm nói:

- Ta cuối cùng là có cảm giác, lúc Ngọc Thanh sư huynh trở về, cũng rất có thể sẽ kinh bạo ánh mắt mọi người. Một ít bí mật trên người hắn, sẽ không ít hơn ta.

- Đúng vậy, ta vẫn cho rằng, cổ lực lượng che dấu trong cơ thể hắn kia, nếu không phải một kiện Đạo khí lợi hại, thì không là cái gì khác...

Nói đến đây, lão Hắc có chút hiểu được nói:

- Hiện nay, bên trong Thiên Huyền Tông truyền lưu một thuyết pháp, nói chủ nhân ngươi là một đại nhân vật thời thượng cổ chuyển thế trùng tu, chỉ là chúng ta tự mình rõ ràng nhất, thành tựu của chủ nhân là nhờ sự giúp đỡ của Tiên Ngục, nhưng loại thuyết pháp này ngược lại nhắc nhở ta, nói không chừng, Ngọc Thanh mới chân chính là chuyển thế trùng tu.

Tô Triệt yên lặng gật đầu:

- Ta cũng cho rằng Đại Băng thần quyền của hắn, hẳn là thức tỉnh trí nhớ kiếp trước mới có thể vô sự tự thông.

Trong nội tâm chậm rãi trò chuyện cùng lão Hắc, Tô Triệt một đường bay thẳng hướng đông nam, muốn tiện đường đi Yến An Quốc nhìn một chút. Bước vào Tu Chân Giới đến nay, một mực còn chưa trở về cố hương nhìn một chút.

Trấn khai thác đá kia, chính là một trấn nhỏ xa xôi của Yến An Quốc, năm năm trước một hồi đại tai nạn kia, chẳng những cướp đi tất cả thân nhân của Tô Triệt, hơn phân nửa Yến An Quốc cũng triệt để hủy diệt, phạm vi hủy diệt đạt đến hơn sáu nghìn dặm.

Yến An Quốc cách Thiên Huyền Tông hơn một vạn dặm, Tô Triệt chỉ cần hơn ba canh giờ thì bay đến.

Trên không trung, chứng kiến một mảnh đất khô cằn vô biên vô hạn phương xa kia, cảm giác đau lòng lại một lần nữa đánh úp lại.

Một trận tai nạn chết tiệt kia, trong nháy mắt cướp đi hết thảy của mình...

Tô Triệt bay tới khu vực trung tâm của Yến An Quốc, đi tới một nơi lộ vẻ rất khô cằn.

Nơi kia không khác gì trong trí nhớ, không sơn không nước, đại địa lúng xuống chiều sâu hơn trăm trượng...

- Phương viên hơn sáu nghìn dặm triệt để hủy diệt, ngay cả vô số sơn mạch cũng hóa thành tro tàn, đây tuyệt đối không phải lực lượng thuộc về Tu Chân Giới...

Lúc này không giống ngày xưa, Tô Triệt đã có đủ thưởng thức về tu chân, đương nhiên hiểu được quy mô khủng bố như thế, tuyệt đối không phải lực lượng Tu Chân Giới có thể tạo nên.

Cho dù là mấy trăm vị Nguyên Anh Lão tổ khăng khít phối hợp, liên thủ oanh kích đại địa, cũng không có thể một kích phá hủy phạm vi sáu nghìn dặm, càng không có khả năng hủy diệt được triệt để như thế.

Không hề nghi ngờ, người chế tạo trận tai nạn này, nhất định là chút đại năng trên không gian thượng tầng làm ra!

- Linh giới? Thậm chí có thể là Tiên Giới...

Trong nội tâm Tô Triệt tinh tường, trận Đại Thiên Nghiêng này có thể liên lụy đến lai lịch của bảo tháp Tiên Ngục, cho nên, chưa từng hướng các trưởng bối tông môn hỏi thăm việc này, cho dù muốn phá giải bí mật này, cũng phải cẩn thận làm việc, không thể để cho bất luận kẻ nào biết được, mình là một người sống sót dưới trận tai nạn kia...

Sư!

Sau khi đáp đến mặt đất, Tô Triệt nâng lên một nắm đất đen, trong nội tâm suy đoán:

- Có thể xác định, trận Đại Thiên Nghiêng này không phải lực lượng Tu Chân Giới tạo thành, như vậy, có thể suy luận, nó là ở không gian thượng tầng phát sinh một trường đại chiến, phá tan không gian, lan đến Tu Chân Giới.

- Đây cũng là nói, bảo tháp Tiên Ngục rất có thể đến từ thượng tầng, thậm chí có thể giả thiết, một ít trường đại chiến ngay lúc đó, chính là có chút đại nhân vật vì tranh đoạt Tiên Ngục bảo tháp mà dẫn phát.

Nghĩ tới đây, trong nội tâm Tô Triệt run lên, đột nhiên ý thức được một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng.

- Lão Hắc, ngươi nói xem, đại loạn hiện nay của Tu Chân Giới, có thể có quan hệ cùng bảo tháp Tiên Ngục hay không?

Liên lạc tất cả các dấu vết để lại cùng một chỗ, tiến hành suy luận, cái này thuộc về sở trường đặc biệt của một tên bộ khoái phải có. Hôm nay, lại một lần nữa tự mình tới hiện trường tai nạn, Tô Triệt suy đoán ra: Thái Ất Môn, Vạn Quỷ Tông, Huyết Thần Giáo,… tiếp nhận mệnh lệnh của chút ít đại nhân vật trên Linh giới, muốn làm cho Tu Chân Giới đại loạn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.