Tiên Ngục

Chương 1309: Chương 1309: Tìm kiếm di tích (hạ)






Tô Triệt bình tĩnh trả lời:

- Theo như nhu cầu mà thôi, ta không tiếp thu cái gì có hại với chính mình.

Nói xong những lời này, Tô Triệt lại đối với hắn trịnh trọng cảnh cáo:

- Ngươi tốt nhất không nến đánh chủ ý lên người nàng. Ngày sau, nàng nếu bởi vậy mà gặp phải kiếp nạn nào đó, ta sẽ giúp nàng xuất đầu.

Nhất quán xúc phạm Long Đế cũng không tức giận chút nào, ngược lại thấp giọng cười nói:

- Bởi vậy có thể thấy được. Tài phán sử chính là người thành tín chân chính, cùng ngươi giao tiếp, tuyệt đối sẽ không chịu thiệt thòi. Ha ha, nói như vậy, ta cũng yên tâm.

Hai canh giờ sau, Lăng Huyên quay lại, đầu tiên là tạ lỗi:

- Thực sự xin lỗi, để Long Đế đại nhân và đạo hữu đợi lâu.

Tiếp đó còn nói thêm:

- Lúc này đi vào Lộc Hoàng lãnh địa được chứ?

- Được.

Tô Triệt gật đầu.

Trên đường, Long Đế truyền âm hỏi:

- Lộc Hoàng tiểu tử kia có đi vào trong Tiên Tôn bảo khố hay không?

Tô Triệt vô thanh gật đầu.

- Vận *** chó!

Long Đế âm thầm cắn răng, mắt lộ ra hung quang. Rất rõ ràng, gia hỏa này tâm đố kỵ lại phát tác.

Trong lãnh địa Lộc Hoàng có một mảnh đầm lầy, tên là Mê Chướng Chiểu Trạch, dưới chỉ dẫn của Lăng Huyên ba người đi đến chỗ này.

Tiên Giới đầm lầy, địa hình địa thế tương đối phức tạp, không chỉ là mọc đầy thủy thảo, bùn lầy, bình nguyên, ao đầm bao trùm trong phương viên hơn mười vạn dặm, đồng dạng lẫn với rừng rậm, sơn mạch cùng đồi núi.

Trên thực tế, cũng chính là rừng rậm, sơn mạch và đồi núi tồn tại, cấu thành một tòa mê trận thiên nhiên, tiến nhập phiến ao đầm này, tiên nhân cấp thấp rất dễ đầu óc choáng váng, đi lên rất nhiều chặng đường oan uổng.

Ngoài ra, Mê Chướng Chiểu Trạch quanh năm bao phủ một tầng vụ khí nhàn nhạt, kỳ thực là một loại khí độc, tiếp xúc lâu sẽ làm người ta sản sinh ảo giác.

Bên trong ao đầm, cũng không có đặc sản có giá trị, bởi vậy, có rất ít người muốn tiến nhập mảnh đất cằn cỗi này, nói là hiếm có dấu chân cũng là không hề khoa trương.

- Năm xưa, ta cùng với một cừu gia quyết chiến sinh tử, đem hắn đánh cho trọng thương, hắn một đường bỏ chạy đến tận đây, trốn vào chỗ sâu trong ao đầm này...

Trên bầu trời ao đầm, Lăng Huyên phi hành đồng thời chậm rãi giảng thuật:

- Đuổi theo phía sau hắn, chúng ta lại triển khai giao phong liều mạng, đạo pháp công kích sản sinh chấn động, tại một mảnh đồi núi nổ ra một hố sâu thật lớn. Cuối cùng đối thủ bị ta đánh gục, thắng lợi hiểm trở, lại ở trong hố sâu đó phát hiện một cái địa đạo.

Theo cái địa đạo kia, thâm nhập lòng đất, phát hiện một tòa cung điện to lớn...

Không gian Tiên Giới cực kỳ vững chắc, đồng dạng, đất đá trên mặt đất cũng cực kỳ cứng rắn, cũng có hiệu quả ngăn cách rất mạnh. Có thể nói cầm tảng đá trên Tiên Giới đi đến phàm gian kiến tạo thành phòng ốc, tùy tiện phụ gia lên vài loại pháp trận phòng ngự, là có thể chế tạo thành pháo đài không thể công phá.

Đại Thừa kỳ cường giả cũng không có khả năng nổ nát tòa pháo đái này, trốn ở bên trong tự nhiên sẽ an toàn đến cực điểm.

Nói chung, mặc dù là thần thức của Tiên Đế, cũng không có thể thẩm thấu đến dưới lòng đất mười vạn trượng. Bởi vậy, Tiên Giới ở sâu trong lòng đất, cất dấu rất nhiều bí mật không muốn người biết.

Lại bởi vì, Tiên Giới thực sự quá lớn, cho dù cả đời ở sâu dưới lòng đất chui tới chui lui, cũng không nhất định khai quật được một hai chỗ bí mật. Loại sự tình này cũng là phải dựa vào cơ duyên.

Lăng Huyên tiếp tục nói rằng:

- Nhưng vấn đề là, tòa cung điện to lớn kia bao phủ một tầng cấm chế cường đại, lấy tu vi của ta, nghĩ tận biện pháp cũng không thể công phá tầng cầm chế kia, chỉ ở thể ở bên ngoài cung điện nhặt được mấy khối Ma thần chi cốt đó.

- Ta cho rằng, tòa cung điện này cực kỳ có khả năng chính là phủ đệ của một vị Viễn Cổ Ma thần nào đó, không thể nghi ngờ là một Viễn Cổ bảo tàng chưa từng mở ra.

Vốn tưởng rằng, bí mật này sẽ giấu ở trong lòng, đợi đến lúc ta tấn cấp Tiên Đế, lại thử phá giải cấm chế, cởi ra bí mật ẩn dấu trong cung điện. Hiện tại sao....

Nói đến đây, nhẹ nhàng lắc đầu, ý tứ là: bí mật này đã không thuộc về mình nữa. Bị Tô Triệt lấy một kiện Hậu Thiên Chí Bảo mua đi.

- Cung điện ngầm?

Tô Triệt âm thầm gật đầu, trong lòng suy đoán:

- Tòa cung điện ngầm kia rất có thể chính là sào huyệt Ma thần, nguyên bản kiến tạo trên mặt đất, gặp Thiên Đạo chế tài, lúc này mới lún xuống ở chỗ sâu trong dưới lòng đất. Cấm chế cường đại theo như lời Lăng Huyên, trên thực tế, cũng chính là lực phong tỏa sau khi Thiên Phạt chế tài, đừng nói nàng một Đại La Kim Tiên như vậy, coi như là Cửu Trọng Thiên Tiên Đế cũng đừng hòng đột phá cấm chế phong tỏa do Thiên Đạo chế tài hình thành.

- Bảo tàng cái chó má gì!

Long Đế lại là vẻ mặt khinh thường, âm trầm nói rằng:

- Bất cứ di vật gì có liên quan với Viễn Cổ Ma thần, đều sẽ gặp phải Thiên Đạo chế tài, cổ bảo cũng sẽ biến thành Cổ Khí tử vật, không dùng được nữa, cùng Hổ Thạch bất đồng. Tối đa cũng chỉ là bản thân Ma thần di cốt còn có thể có chút giá trị. Di tích Ma thần cùng loại, ta ở Địa Tiên Vực cũng từng gặp qua mấy lần, cho tới bây giờ cũng không đụng phải chúng nó, miễn cho trộm không được, ngược lại chọc phải rối loạn.

Lời tuy khó nghe, nhưng cũng là tình hình thực tế, đối với Thiên Đạo chế tài chi lực, đại bộ phận tiên nhân đều là kính nhi viễn chi.

Còn lại hơn một vạn dặm lộ trình thoáng qua là tới, khí độc ao đầm không thể tạo thành bất cứ ảnh hưởng nào đối với Đại La Kim Tiên. Càng đừng nói, cường giả như Long Đế.

Đi tới một mảnh đồi núi địa thế cao hơn, Lăng Huyên hạ xuống phía dưới, chỉ vào dưới chân nói rằng:

- Chính là ở đây.

Sau đó, dẫn đầu lấy độn thổ chi thuật ẩn vào lòng đất. Rất rõ ràng, năm xưa đánh ra hố sâu, đã sớm bị nàng vùi lấp, chỉ vì che giấu di tích Ma thần đương niên.

Lặn xuống cực nhanh, rất nhanh đã tiến nhập địa đạo theo như lời nàng kia, tiếp tục thâm nhập ước chừng hơn một khắc, lẻn vào lòng đất ước chừng hơn mười vạn trượng, quả thực thấy được một địa huyệt cự đại.

Trung ương địa huyệt, đứng sừng sững một tòa hắc sắc cung điện cao tới trăm trượng, tạo hình cổ sơ, không thể nói rõ tinh mỹ, xác thực là loại phong cánh thô lỗ của Viễn Cổ Ma thần kia.

Lăng Huyên đã sớm đem nơi này tìm thấu, trực tiếp đi tới trước đại môn cung điện, quay đầu lại hướng Tô Triệt nói rằng:

- Đạo hữu thỉnh nhìn, chính là một tầng cấm chế này, cho dù ta nghĩ tận biện pháp đều không thể mở ra được.

Trong lúc nói, giơ tay chỉ hắc sắc cự môn cao mười trượng đánh một cái.

Vốn tưởng rằng, lúc tiếp xúc, sẽ có kết giới hình thức cấm chế ngăn cách trình hiện ra, không nghĩ tới, hình ảnh kế tiếp lại khiến Tô Triệt và Long Đế thần tình sửng sốt, Lăng Huyên càng là mục trừng khẩu ngốc.

Hô....

Hắc sắc cự môn vô cùng hậu trọng, hướng vào phía trong chậm rãi mở ra, chỉ bất quá nhẹ nhàng đẩy một cái liền đem nó đẩy ra.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.