Tiên Ngục

Chương 742: Chương 742: Tiên Giới hiểu lầm. (1)




Nhìn thấy nàng lần đầu tiên, Tô Triệt cùng lão Hắc đều là không khỏi nghi hoặc: như thế thiên thật đáng yêu, như là hào không tâm cơ một nữ hài tử, sao sẽ mang lại cho Phỉ Vân cùng Dạ Lam cái loại nầy không hiểu thấu ‘ đáng sợ, cảm giác đâu này?

Thế nhưng mà, làm cho Phỉ Vân, Dạ Lam nhìn thấy tùy ý cười với nàng vài câu, mà lão Hắc ở một bên thông qua tâm niệm, nói với Tô Triệt, lập tức bẩm báo:

- Chủ nhân, nữ oa này đúng là tà dị, trong đầu của nàng có một đống người nói chuyện. Ta nghe lén các ngươi này nói chuyện, bị các nàng nói mà đầu muốn nổ tung.

- Một đống lớn người đang nói chuyện?

Tô Triệt hiếu kỳ hỏi:

- Tư tưởng phân liệt? Trong đầu đồng thời có thể sắm vai nhiều nhân vật?

- Không phải!

Lão Hắc lập tức trả lời:

- Cũng không phải chính cô ta sắm vai, hình như có hơn mười tư tưởng độc lập đồng thời ở trong đầu nàng, có thể nói, nữ oa này vô cùng phức tạp, rất đáng sợ, nàng ở chỗ này giả vờ ngây thơ và đơn thuần, tuyệt đối đều là ngụy trang ra.

Trong nội tâm Tô Triệt ra lệnh:

- Cẩn thận lắng nghe giữa các nàng đối thoại, làm minh bạch đã xảy ra chuyện gì, lại bẩm báo với ta.

- Tốt, chủ nhân.

Lão Hắc đáp ứng một tiếng, bắt đầu tinh tế thám thính thế giới trong đầu nữ oa.

Thừa dịp không có chuyện gì, Tô Triệt lại yên lặng suy tư:

- Cô bé này chỉ có mười lăm tuổi, nói cách khác, sau khi nàng sinh ra đời thiên địa chấn động, hơn nữa sinh ra đời tại Khải Nguyên Tinh, chớ không phải là nói, có quan hệ tới quật khởi nghịch thiên của Vu tộc sao?

- Nếu thật sự là người ứng kiếp mà sinh, như vậy, thân phận lập trưởng của nàng, là lệ thuộc Tiên Giới, hay là đại biểu cho Vu tộc?

Phỉ Vân, Dạ Lam cũng không nên kéo lấy tiểu cô nương này dong dài quá lâu, tránh cho nàng sinh nghi, chỉ có thể giống như bình thường, quan tâm hỏi vài câu về phương diện tu luyện, dặn dò vài câu, sau đó cho nàng lui ra.

Nhưng mà, lão Hắc ở trạng thái gần như tàng hình, lại âm thầm đi theo nàng, thông qua Độc Tâm Thuật, một mực thám thính thế giới trong đầu của nàng.

Thời gian trôi qua càng lâu, Tô Triệt lúc này mới thu được báo cáo của lão Hắc.

- Chủ nhân, người này tên là Thiên Liễu, tiểu nữ hài, đến từ Tiên Giới!

Ngữ khí của lão Hắc nặng nề.

- Quả nhiên là Tiên Giới.

Tô Triệt gật đầu, kỳ thật, trong nội tâm suy đoán cũng có khuynh hướng Tiên Giới.

Lão Hắc tinh tế giảng thuật:

- Cảnh báo thiên địa rung lên vài chục năm trước, tuy sinh ra tại Linh Giới cùng Tu Chân Giới, nhưng mà, chúng tiên ở Tiên Giới không hề có khả năng xem xét tất cả mọi nơi. Một ít tiên nhân đỉnh cấp tính ra, thiên địa rung động biểu thị cho Vu tộc quật khởi, thậm chí còn có thể tính toán chuẩn xác, khởi đầu và điểm trung tâm của thiên địa đại kiếp nạn này, chính là phiến tinh vực chỗ Khải Nguyên Tinh.

- Đúng vậy a.

Trong nội tâm Tô Triệt gật đầu, nói:

- Chúng tiên của Tiên Giới chỉ có thể dùng thủ đoạn Khóa Tinh Đại Trận, hạn chế tất cả tinh cầu có Vu tộc, đối với Khải Nguyên Tinh lại không có hành động này.

Điểm này, từ nhiều năm trước kia, Tô Triệt chính là chỗ ngờ vực vô căn cứ, cảm giác, cảm thấy chúng tiên của Tiên Giới không áp dụng bất cứ biện pháp gì với Khải Nguyên Tinh, cảm giác phi thường kỳ quái.

- Phong tỏa các tinh cầu có Vu tộc, đây chỉ là một bước đi trong số các quân cờ của Tiên Giới, đương nhiên còn có rất nhiều quân cờ ẩn. Nữ tử gọi là Thiên Liễu này, chỉ là một quân cờ ẩn trong đó mà thôi.

Lão Hắc gõ đầu của mình hai cái, nhìn như buồn rầu nói ra:

- Mười mấy người tư tưởng tại chính mình trong đầu lải nhải, ta nếu là cái kia Thiên Liễu, đoán chừng đã sớm điên mất.

- Ít nói nhảm, nhanh nói điểm chính.

Tô Triệt có chút nóng vội, dù sao đây là chuyện liên quan tới Tiên Giới, đối với tiểu nhân vật như mình, chỉ là con sâu cái kiến mà thôi, rất có thể ý nghĩa chính là tai nạn không thể đối kháng.

- Thiên Liễu này cũng giống như ta, thân phận chân chính, cũng là một khí linh.

Lão Hắc chậm rãi nói:

- Nàng là một kiện khí linh của pháp bảo đặc thù ở Tiên Giới chuyển thế, đồng thời, trong linh hồn của nàng, còn bổ sung một tia tiên hồn phân biệt của mười tám tiên nhân đỉnh cấp.

- Lại là tiên hồn...

Trong nội tâm Tô Triệt nói thầm một câu.

- Các nàng là mười chín linh hồn cùng nhau chuyển thế, mục đích căn bản của hắn, chính là hướng Di Tiên Cảnh của Vu tộc mà tới.

Lão Hắc tiếp tục nói:

- Thiên Liễu chính là một khí linh, chủ thể của nàng là một kiện pháp bảo vô cùng cường địa, nàng luyện hóa pháp bảo nên có uy năng to lớn. Mặt khác mười tám tiên hồn, sẽ phối hợp với nàng, sau khi lẫn vào Di Tiên Cảnh, hợp lực tạo thành một luyện hóa đại trận, đem Di Tiên Cảnh là di chỉ tiên nhân Thượng Cổ, luyện hóa triệt để, biến thành một kiện không gian pháp bảo do chúng tiên ở Tiên Giới khống chế.

- Sau khi chuyện này thành công, tương đương nói, Vu tộc sẽ mất đi thánh địa của mình, bởi vì nó đã bị cải tạo, từ nay về sau, không còn năng lực cướp đoạt Nguyên Thần của tu tiên giả, kế hoạch quật khởi sẽ tan thành mây khói.

Ngữ khí của lão Hắc tăng lên, trầm giọng nói ra:

- Cướp đi Di Tiên Cảnh, đây chính là chuyện mà chúng tiên của Tiên Giới cho rằng, sẽ đoạn tuyệt gốc rễ tai họa lần này!

- Ta hiểu.

Trong nội tâm Tô Triệt gật đầu, nói:

- Kế hoạch này, đúng là cao minh. Di Tiên Cảnh vốn là một thượng cổ tiên phủ được cải tạo thành tiên phủ, Vu tộc một mực không có luyện hóa trấn phủ thần bia của nó. Tuy nói, trấn phủ thần bia đã bị ta luyện hóa sơ bộ, nhưng chỉ có ba thành quyền lực khống chế Di Tiên Cảnh, nếu đổi thành Chân Tiên của Tiên Giới đi làm chuyện này, tất nhiên có biện pháp luyện hóa triệt để, khống chế toàn bộ quyền lực trong tay...

Suy nghĩ cẩn thận những chuyện này, Tô Triệt vẫn hiếu kỳ hỏi:

- Đã như vậy, trách nhiệm này trên người Thiên Liễu, làm sao nàng nguyện ý đi theo sinh linh của Khải Nguyên Tinh tiến vào trong Tiên Ngục này?

Lão Hắc cười ha hả, trả lời:

- Tính toán các nàng không may, trên phán đoán xuất hiện sai lầm nghiêm trọng! Tám năm trước, trong lúc các nàng biết được Khải Nguyên Tinh có kế hoạch đại di tản, vậy mà nghĩ lầm, tất cả sinh linh cảu Khải Nguyên Tinh sẽ di chuyển vào trong Di Tiên Phủ, cũng phù hợp với nguyện vọng tiến vào Di Tiên Cảnh của các nàng. Bởi vì, chúng tiên của Tiên Giới nhất trí cho rằng, trong tu chân giới, trên Khải Nguyên Tinh, không gian pháp bảo có thể chịu tải mấy trăm ức sinh linh, chỉ có một kiện, đó chính là Di Tiên Cảnh!

- Chúng tiên của Tiên Giới nghĩ lầm, kế hoạch đại di tản của Khải Nguyên Tinh, chính là bước đi xếp đặt được Vu tộc thiết kế mà thôi, đối với Vu tộc mà nói, chuyện này vô cùng quan trọng mới đúng. Lại không nghĩ rằng, ai có thể nghĩ đến, một đại kế hoạch di tản kinh thiên động địa như thế, truy cứu nguyên nhân, lại xuất phát từ một mảnh thiện tâm của chủ nhân ngươi chứ.

Lão Hắc cười ha ha:

- Theo một ý nào đó mà nói, chúng tiên của Tiên Giới, có thể nói là một đám lấy bụng tiểu nhân đo lòng quâ tử, bọn chúng không ngờ tới, thế gian này lại có chủ nhân cao thượng như ngươi a, có công tích và lòng bác ái vĩ đại...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.