Tiên Ngục

Chương 577: Chương 577: Thu phục Ma Thần (hạ)




Tô Triệt cười ha hả nói:

- Thiên ma ngoại vực là kẻ địch của vạn vật, ngoại trừ ta, sẽ không có ai bàn điều kiện với ngươi. Hắc lão ma, ta chính là hi vọng duy nhất của ngươi, không phải sao?

Lời này vừa nói ra, nhất thời Hắc lão ma động tâm: Đúng vậy, tiếp tục bị vây tại nơi này vĩnh viễn không thấy mặt trời; Nếu theo Thiên Vũ rời khỏi Ma Vực, cho dù hắn không tuân thủ lời hứa thả chính mình ra, như vậy, suy cho cùng cũng có thể tìm được chút hi vọng trốn thoát mà đi.

Ngược lại bị nhốt ở đâu đi chăng nữa, đối với hắc lão ma đều như vậy, thế nhưng thay đổi có thể tìm được cơ hội. Tô Triệt không đủ kiên nhẫn chờ đợi, vung tay dự định mạnh mẽ động thủ.

Vốn bàn bạc với Hắc lão ma nhiều như vậy, chỉ là vì nhận ra điểm khí lực thực sự theo như lời vừa nãy, cộng thêm một chút tình cảm, dự định đưa hắn vào thế giới Tiên Ngục giữ cho hắn một đường sống.

Hiện tại, tư tưởng Tô Triệt đã thay đổi, không hề đơn thuần chỉ là tư tưởng trừ ma vệ đạo, mà đứng tại góc độ người sáng lập thế giới Tiên Ngục, lo lắng vấn đề toàn cục.

Có thể thời gian tới, chính mình sẽ chuyển hóa thiên đạo vào thế giới Tiên Ngục, muốn làm việc dựa theo thiên đạo.

Như vậy, đại thế giới bên ngoài Tiên Ngục, làm sao thiên đạo cho phép loại thiên ma ngoại vực tà ác cực đoan tồn tại? Tại sao không giết hết bọn chúng?

Không cần bàn cãi, trong đó nhất định có đạo lý, chỉ là chính mình chưa đủ lý giải về thiên đạo, tạm thời chưa thể nghĩ đến, có thiện thì ắt có ác, có trắng phải có đen, có dương sẽ có âm.

Tồn tại tức là đạo lý, Thiên ma tồn tại cần phải có Thiên ma, cho nên, Tô Triệt mới dự định nuôi dưỡng Hắc lão ma trong Tiên Ngục, đợi sau này sử dụng.

Ngược lại không cần quan tâm nó là cái gì, một khi vào Tiên Ngục, đều phải một mực nghe lời, không sợ hắn giở trò.

Lúc này, trông thấy Tô Triệt toát ra ý tứ mạnh mẽ động thủ, Hắc lão ma cuối cùng cũng đưa ra quyết định, vội vàng nói:

- Khoan đã!

Tô Triệt ngừng lại, lạnh lùng hỏi:

- Thế nào, còn muốn nói gì?

- Thiên Vũ tiểu huynh đệ, ta tin tưởng ngươi, nguyện ý theo ngươi.

Hắc lão ma không hổ là nhân vật kiêu hùng, quyết định thật nhanh không hề do dự. Để tạo cho mình một cơ hội!

- Vậy toàn lực hợp tác với ta đi!

Tô Triệt nói là làm, vù vù, đánh ra vài đạo thủ ấn bắt đầu phá bỏ phong ấn hình cầu đặc biệt.

Lực lượng bên ngoài phong ấn chính là lực lượng thanh trừ ma phong tụ lại một chỗ, dựa vào vô số trận pháp thiết kế cự phong áp chế ma lực cường hãn của Hắc lão ma.

Ngoài ra, bên trong phong ấn còn có phong ấn hình cầu, được xem như là tù giam hình tròn giam giữ chân thân Ma Thần Hắc lão ma.

Trước hết phải xóa bỏ hết lớp bên ngoài phong ấn, bằng không không có cách nào đưa hắn tiến nhập Tiên Ngục, thế nhưng bên trong phong ấn, phải tới khi tiến nhập Tiên Ngục mới có thể giải thoát cho hắn.

Nói như vậy, Tô Triệt sắp sửa phải đưa toàn bộ hình cầu thật lớn bán kính hơn mười trượng trước mắt tiến nhập Tiên Ngục.

Nếu như Hắc lão ma không chịu hợp tác, trong phong ấn hình cầu gia sức chống đối, tạo lên trở ngại cường đại, Tô Triệt nhất định phải hao tổn khí lực, đánh tới khi Ma Thần bất lực chống đỡ mới được, nhưng sẽ tạo thành ma lực ăn mòn hắn, dẫn đến nội lực giảm xuống thời gian dài.

Hiện tại, nếu Hắc lão ma đồng ý hợp tác, tất cả đều tốt rồi.

Ohooo. . .

Một khi bên ngoài phong ấn được buông lỏng, phong ấn hình cầu liền phát sinh tiếng kêu chói tai, đây chính là chuông báo động của Thiên Huyền Tông, phong ấn Ma Thần đã bị phá hỏng, có người muốn giải cứu hắc lão ma!

Đương nhiên, không ai có thể đến nơi này ngăn cản Tô Triệt, hiện tại, ý nghĩ của Tô Triệt chính là quyết sách tối cao của Thiên Huyền Tông. Vị đệ nhất phó chưởng giáo gần như đã là người nắm quyền tối cao trong toàn bộ tông môn.

Quyết định của Tô Triệt cho dù chưởng giáo hiện tại cũng chỉ biết tán thành, tuyệt đối sẽ không phản đối!

Hắc lão ma trả lời.

- Tốt lắm.

Tô Triệt gật đầu:

- Chỗ tốt ta đạt được, chính là khiến ngươi tách thành một thiên ma Nguyên Anh sơ kỳ, như vậy ngươi dư sức, có thể thu được tự do.

- Vậy sao?

Hắc lão ma rơi vào trầm mặc, bắt đầu cân nhắc.

Một Ma Thần ngoại vực tương đương với Nguyên Anh hậu kỳ, có thể tách thành ba thiên ma Nguyên Anh trung kỳ hoặc chín thiên ma Nguyên Anh sơ kỳ, thực lực của hắn cũng không tụ giảm xuống Nguyên Anh hậu kỳ, thời gian nghỉ ngơi có thể khôi phục trở lại.

Hơn nữa, giống như chưởng giáo chí tôn nói, chỉ cần trong nhân tâm còn tồn tại tâm ma, Ma Thần ngoại vực sẽ không thực sự diệt vong, chỉ là tách rời một điểm ma lực, không được coi là đại sự.

Một hồi lâu, hắc lão ma mới nói:

- Vấn đề chính là, làm sao có thể tin ngươi?

- Tin hay không tùy ngươi! Ngươi hiện tại bị phong ấn, nếu như nguyện ý hợp tác, ta còn có thể bảo lưu vài phần tình cảnh, tự nhiên sẽ sắp xếp cho ngươi một chỗ quy tụ, thậm chí có thể tặng cho ngươi niềm vui thật lớn.

Ngữ khí của Tô Triệt biến đổi, vô cùng cương quyết nói:

- Cho dù ngươi không muốn hợp tác ta cũng có thể mang ngươi đi, bất quá hao tổn khí lực của ta mà thôi. Đương nhiên, ngươi nguyện ý hợp tác hay không sẽ quyết định đãi ngộ sau này?

Hắc lão ma trầm mặc không nói, bởi vì hắn biết, Tô Triệt nói thật, hắn đã là Nguyên Anh kỳ, thực sự có đủ năng lực này.

Vù vù vù, mấy trăm đạo thủ ấn đánh ra, phần bên ngoài phong ấn hình tròn đều bị tiêu trừ, Tô Triệt hô lớn một tiếng:

-Hắc lão ma, đừng chống lại.

- Được!

Hắc lão ma lập tức đáp.

Thu vào!

Quả cầu kim loại thật lớn thoáng chốc tiêu tan, ngược lại xuất hiện tầng một Tiên Ngục.

Ầm ầm!

Trong Phong Ma Vực nổ vang một tiếng, không khí cuộn trào mãnh liệt, không gian chấn động, toàn bộ thiên địa gần như sụp đổ; Thiên ma du đãng xung quanh ngoại vực này bắt đầu kêu gào thảm thiết, giống như ngày diệt vong đối với bọn chúng phủ xuống. . .

- Chuyện gì xảy ra, khí tức phụ thần vì sao đột nhiêu tiêu tan?

Tam Đại Ma Vương Xích La Thiên hoảng sợ thất sắc, bọn họ đối với khí tức Hắc lão ma tiêu tan trực tiếp có cảm ứng nhất định.

Hoàn toàn tiêu tan!

Người mà bọn họ gọi là phụ thần hoàn toàn biến mất khỏi thế gian, hình như đã hoàn toàn bị gạt bỏ, một tia chân ma chi linh cũng không còn lưu lại. . .

Sau khi Tô Triệt trực tiếp rời khỏi Phong Ma Vực. Trong Tiên Ngục, Hắc lão ma xuyên thấu qua quả cầu phong ấn cũng có thể thấy được cảnh tượng tầng một Tiên Ngục, nhưng thực sự không quá mức lưu ý, chỉ cho là không gian bên trong pháp bảo nào đó.

- Ta là Hắc ma, tên vừa mới mang ta vào đây gọi ta là Hắc lão ma. . .

Lão Hắc lầm bầm đi tới trước phong ấn hình cầu, nhìn về phía Hắc lão ma quát:

- Từ nay về sau, ngươi sẽ cải danh thành Bạch lão ma!

Không đợi đối phương kịp phản ứng, liền vung một khối phong ma lệnh đỉnh cấp trong tay:

- Mau tách ra một Thiên ma Nguyên Anh sơ kỳ, ta sẽ thả ngươi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.