Tiên Ngục

Chương 646: Chương 646: Tấn công Huyễn Ma giáo (thượng)




Huyễn Ma Giáo trọng nữ khinh nam, nam đệ tử tư chất dù tốt, cũng không có khả năng trở thành đệ tử chân truyền, chỉ có thể ganh đua chức vị không tệ cao nhất chỉ là trưởng lão ngoại môn, nhưng vĩnh viễn không bao giờ đạt tới cấp độ trưởng lão hạch tâm.

- Quả nhiên, nam đệ tử không được phép đi lên thánh điện của giáo chủ.

Lão Hắc bẩm báo:

- Nếu không chủ nhân nên cải trang thành nữ nhân, cũng có thể tiếp cận thánh điện gần trăm trặm, sau đó bắt đầu cường công.

- Đi vào trước rồi nói sau!

Tô Triệt tuyệt đối không ngụy trang thành nữ nhân, thà rằng lựa chọn phí một ít thời gian, sau đó khởi xướng cường công.

Vì vậy, dùng thân phận chấp sự Ngoại Sự Đường, Tô Triệt thuận lợi lẻn vào trong sơn môn Huyễn Ma Giáo, phi hành hơn một ngàn dặm, xa xa nhìn thấy khu vực hạch tâm, cũng chính là thánh điện của giáo chủ.

Cả tòa thành điện, tiên khí lượn lờ, mờ mịt tràn ngập, giống như một ít tiên cảnh của thế gian, trên đỉnh núi, mơ hồ có thể nhìn thấy thánh điện giáo chủ xa hoa.

Tô Triệt còn muốn tiếp tục đi về phía trước, một đạo độn quang bay tới, là nữ Lý trưởng lão Kim Đan kỳ, nàng nhìn thấy Tô Triệt là nam đệ tử, muốn đi tới khu vực của thánh điện, tuy chỉ là đi ngang qua, cũng phải tiến hành ngăn cản.

- Ngươi là đệ tử núi nào?

Nàng nghiêm nghị khiển trách hỏi:

- Thánh sơn không cho phép nam đệ tử khinh nhờn, ngươi muốn xúc phạm môn quy sao?

- Đúng vậy, ta đúng là có ý định khinh nhờn nó.

Tô Triệt mỉm cười gật đầu.

Trả lời như thế, khiến cho Kim Đan trưởng lão sững sờ, trong nội tâm vô ý thức mà thầm nghĩ:

- Thằng này điên sao?

Đổi thành nam đệ tử bình thường phạm vào sai lầm này, hẳn liên tục dập đầu nhận tội, kịp thời ăn năn, thừa dịp còn không có tạp thành sai lầm lớn, tranh thủ thời gian quay đầu trở về mới đúng, tạo sao hắn lại trả lời như thế?

Nhiếp Hồn!

Tô Triệt hạ thủ lưu tình, cũng không có phóng thích thần thông nhiếp hồn với uy lực lớn nhất, chỉ làm cho nàng chóng mặt, cũng không có trực tiếp thu lấy hồn phách, đoạt tánh mạng.

Sư! Bóng người biến mất, tiến vào Tiên Ngục.

- Thánh sơn không cho phép nam đệ tử tiếp cận, nếu không chính là tội khinh nhờn?

Tô Triệt cười ha hả, nói:

- Cái quy củ này phải sửa lại, dựa vào cái gì không cho nam nhân tới gần, lại dám kỳ thị nam nhân chúng ta.

...

Đột nhiên thánh sơn xa xa xuất hiện hào quang, trong chớp mắt tản ra hào quang màu sắc rực rỡ, nhấp nháy sinh huy (*chiếu sáng), trông rất đẹp mắt.

Rất hiển nhiên, người trong thành sơn thông qua công năng giám sát, phát hiện hành vi của Tô Triệt, cũng kịp thời phát huy công năng phòng ngự, bảo vệ thánh điện vào bên trong.

- Huyễn Ma giáo chủ sớm có chuẩn bị, khẳng định cũng đoán được, ta sẽ tìm đến nàng.

Trong nội tâm Tô Triệt nói khẽ.

Nếu như thế, vậy...

Phần phật!

Bốn mươi hai thủ hạ Nguyên Anh kỳ phóng xuất ra, mỗi người đều võ trang đầy đủ, kém cỏi nhất cũng có một kiện thượng phẩm linh bảo hoặc công hoặc thủ: Thái Hư, Vạn Quỷ là Nguyên Anh hậu kỳ, thậm chí còn có một kiện hạ phẩm đạo khí trong tay.

Tính cả Tô Triệt, tổng cộng bốn mươi ba tu sĩ Nguyên Anh kỳ, phân tán ra, đồng thời lao tới gần thánh sơn, sát khí đằng đằng, khí thế kinh người.

Hơn mười tu sĩ Nguyên Anh hợp lực đánh siêu cấp tông phái, loại chuyện này ngàn năm khó gặp. Trong lịch sử gần đây nhất, cũng đã mấy ngàn năm trước, Cự Phú Cung diệt vong.

Ô ô ô...

Sơn môn Huyễn Ma Giáo vang lên tiếng kèn trầm thấp, trong hơn mười vạn môn đồ, nghe được cảnh báo nguy cấp này, rất nhiều môn đồ cấp thấp chưa bao giờ nghe qua âm thanh này, trong lúc nhất thời đều nghi hoặc đầy mặt, không thể kịp thời phản ứng phát sinh chuyện gì...

Ngoài trăm dặm, đối với bọn Tô Triệt mà nói, chỉ bay trong mấy hô hấp mà thôi.

Nhưng mà, trên đường đi, bọn người Tô Triệt cảm nhận được lực cản cường đại, rất hiển nhiên, đối phương hoàn toàn mở hộ sơn đại trận, dùng trận pháp chi lực, ngăn cản và cấu thành uy hiếp cho đám người Tô Triệt.

Chỉ có điều, hộ sơn đại trận của Huyễn Ma Giáo, không hề giống Thiên Huyền Tông, đạt được Trấn Sơn Phù gia trì, uy lực không đạt tới trình độ trấn áp tu sĩ Nguyên Anh triệt để, cũng không thể đem địch nhân Nguyên Anh kỳ trực tiếp truyền tống ra ngoài sơn môn.

Trước mắt mà nói, trừ Thiên Huyền Tông, hộ sơn đại trận của các tông phái siêu cấp đều có hiệu quả như thế này, cho nên mới có thể thể hiện ra tác dụng cường đại của Trấn Sơn Phù.

Cho nên lúc này bị lực trói buộc, đối với bọn người Tô Triệt không có hiệu quả quá lớn, tác chiến một chọi một nhất định ăn hại chịu thiệt, nhưng bên phe mình chiếm ưu thế số lượng tuyệt đối, cũng có thể không cần quan tâm.

Ti!

Mặc dù có trở ngại, tốc độ phi hành cũng cực nhanh, cho nên chỉ trong mấy cái nháy mắt đã tới.

Hô...

Bốn mươi ba tu sĩ Nguyên Anh bảo trì khoảng cách ba mươi trượng với nhau, phân tán trên không trung, đi vào phạm vi bao phủ kết giới phòng ngự của thánh điện.

Trong lòng bọn người Tô Triệt biết rõ, tầng kết giới phòng ngự này kém xa hộ sơn đại trận, bằng vào liên thủ bốn mươi ba Nguyên Anh, không bao lâu sẽ phá vỡ.

Giờ phút này, có thể nhìn thấy phía trước đại điện, có bốn thân ảnh yểu điệu đang đứng, chính là Huyễn Ma giáo chủ cùng ba đại trưởng lão.

- Thái Hư, Vạn Quỷ, Quân Sát, tại sao ba vị đạo hữu lại phá vỡ lời thề tụ tập liên minh, mang nhiều Nguyên Anh đến đây xâm phạm phái ta?

Âm thanh Huyễn Ma giáo chủ xuyên thấu qua kết giới, khuếch tán ra ngoài.

Thái Hư lạnh lùng trả lời:

- Sứ giả Linh Giới phát lời hiệu triệu, lệnh cho chưởng môn thất đại môn phái tụ tập tại Thái Ất Môn, chờ triệu kiến. Người khác đều đi, duy chỉ có Huyễn Ma Giáo các ngươi coi rẻ uy nghiêm sứ giả đại nhân, kháng lệnh không đi. Hôm nay, tới đây bắt các ngươi hỏi tội!

- Sứ giả đại nhân truyền triệu là thật là giả ta và ngươi đều biết rõ trong lòng.

Huyễn Ma giáo chủ hừ lạnh một tiếng, nói:

- Thái Hư, chớ có cho rằng, không có Thái Ất Môn cùng Vạn Quỷ Tông, ta không cách nào câu thông với Linh Giới, thực lực chân chính của phái ta, há có phải các ngươi biết được.

- Đúng vậy a.

Thái Hư gật đầu nói:

- Huyễn Ma Giáo chẳng những là một trong các siêu cấp tông phái trong Tu Chân Giới Khải Nguyên Tinh, cũng là tông phái thần bí nhất. Mà cái khăn che mặt thần bí này, không có người nào vạch trần, như vậy hôm nay, cũng cho ta biết một chút, cái gọi là thực lực chân chính của Huyễn Ma Giáo a.

Trên mặt Huyễn Ma giáo chủ mang khăn che mặt bao phủ sương mù mờ ảo, theo lời lão Hắc nói "Nữ nhi trên mặt của hơi nước" khiến người ta không nhìn rõ chân dung của nàng, chỉ có thể thông qua linh giác và thân thể phán đoán mà thôi, giờ phút này, ánh mắt của nàng quét qua mọi người.

- Ngươi chính là Thiên Vũ a, ngụy trang thành hình dạng thân phận đệ tử phái ta.

Đột nhiên nàng nói ra.

Không hề nghi ngờ, trong chốc lát, ánh mắt của nàng xác định chắc chắn là Tô Triệt.

- Đúng là bản nhân.

Tô Triệt thản nhiên trả lời, hơn nữa diện mục biến đổi, trong nháy mắt đã biến về diện mạo chân thật của mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.