Tiên Ngục

Chương 416: Chương 416: Phù Không Chi Thành




Lão giả tóc trắng âm hiểm cười.

- Ngươi đầu chuột tinh này, thu phí quang minh chính đại, vì cái gì mỗi lần đều là vẻ mặt bỉ ổi như vậy.

Tử Tiêu lắc đầu nói.

- Sinh ra đã như thế.

Lão giả tóc trắng không thèm để ý chút nào, run rẩy chòm râu bên miệng vài cái:

- Đánh chết cái nết không chừa.

- Chuột tinh?

Trong nội tâm Tô Triệt và lão Hắc khẽ động, Yêu Tu trước mặt này, dĩ nhiên là một Thử yêu...

- Hảo, hảo, hảo.

Lão Hắc cười ha ha:

- Đạp phá thiết hài vô mịch xử, vô tâm bất ý lại tương phùng, không ngờ đại tu sĩ Yêu Tộc trước mắt này, chính là một đầu chuột tinh, lão Hắc ta dung hợp lần thứ tư, đã có mục tiêu tuyển định rồi. Chủ nhân, vận khí của ngươi thật đúng là càng ngày càng tốt, phỏng chừng chính là theo như Chưởng giáo sư tổ nói, cùng một chỗ với số mệnh tông môn, song phương đều được lợi.

- Tầng thứ ba Tiên Ngục còn chưa có mở ra, lại nghĩ lần thứ tư.

Trong nội tâm Tô Triệt trả lời:

- Đợi ngày nào đó ta tấn cấp Nguyên Anh, đầu chuột tinh này đã sớm không biết chạy đi nơi đâu.

- Điều này cũng đúng.

Lão Hắc gật đầu nói.

Tử Tiêu lấy ra một cái túi linh thạch, bên trong có hai vạn linh thạch.

Việc phí tổn này là công khoản, đối với Thiên Huyền Tông mà nói, hai vạn linh thạch thật là không coi vào đâu, chỉ là, đây là tiền vé vào cửa, này có thể nói, rất mắc, rất mắc, quá mắc.

Thu linh thạch, thử yêu này rời khỏi phòng, rất rõ ràng, linh thạch cần thiết khởi động truyền tống trận, còn cần Tử Tiêu xuất tiền túi.

- Yêu Tộc không biết luyện khí, không biết luyện đan, phương pháp kiếm tiền không nhiều lắm, cho nên, từ trước đến nay đều là keo kiệt như vậy.

Tử Tiêu truyền âm giải thích cho Tô Triệt.

- Sư tổ, địa phương chúng ta muốn đi giao dịch kia, là địa bàn của Yêu Tộc sao?

Tô Triệt truyền âm hỏi.

- Không phải địa bàn của ai cả.

Tử Tiêu chỉ lên trời nói:

- Mà là trên bầu trời, chỉ là bởi vì, truyền tống trận đi vào trong đó đều bị Yêu Tộc khống chế trong tay.

Hô...

Truyền tống trận quang hoa lập loè, mấy hơi sau, thân ảnh của Tô Triệt và Tử Tiêu biến mất không thấy gì nữa.

Sau một khắc, Tô Triệt liền chứng kiến, mình lại đi tới trong tinh không, địa phương đặt chân nơi này, là một tòa thiên thạch lớn có chứa truyền tống trận.

Đứng trên đá nhìn về phía trước, liền có thể chứng kiến một hình cầu cự đại huyền phù trong tinh không, tuy Tô Triệt là lần đầu tiên nhìn thấy nó, nhưng bằng vào trực giác kinh hô:

- Đó là Tu Chân Giới của chúng ta.

- Đúng, ngươi có thể gọi nó tinh cầu, xác thực mà nói, có thể gọi nó là Khải Nguyên tinh.

Tử Tiêu thâm trầm nói ra:

- Có phải là rất rung động không? Lần đầu tiên nhìn thấy nó, ta cũng rất rung động.

- Tinh cầu?

Tô Triệt thì thào nói ra:

- Thế giới của chúng ta dĩ nhiên là một quả cầu lớn, ta vẫn cho là, nó là hình bẹp, như một ổ bánh, bồng bềnh trong tinh không.

- Không quan tâm là mặt bản, hay là viên cầu, ngươi có thể nghĩ đến nó bồng bềnh trong tinh không, đã là rất không tồi.

Tử Tiêu gật đầu nói:

- Tối thiểu nhất còn mạnh hơn ta.

- Nói như vậy, những Tu Chân Giới khác, cũng là hình cầu giống như chúng ta, ân, hẳn là tinh cầu đúng không?

Tô Triệt lại hỏi.

- Hẳn là vậy.

Tử Tiêu lắc đầu:

- Ta cũng không có đi qua Tu Chân Giới khác, cự ly quá xa, bay chưa đến bên kia, dương thọ sẽ hao hết, chết già trong tinh không...

Hai người vẫn đứng ở trên đá, nhìn Khải Nguyên tinh xa xa, hàn huyên chừng nửa canh giờ, để cho Tô Triệt có một nhận thức hoàn toàn mới đối với thế giới này.

Tinh cầu, Tinh Hà, vô tận tinh không, vô số Tu Chân Giới...Như vậy, Linh giới và Tiên Giới, lại ở nơi nào?

Đợi trong chốc lát, lại chứng kiến một vẫn thạch khổng lồ, chậm rãi vòng vo quanh Khải Nguyên tinh, trên khối vẫn thạch này, lại kiến tạo rất nhiều kiến trúc cao lớn, giống như một thành thị khổng lồ.

- Phù Không Chi Thành.

Tử Tiêu trầm giọng nói ra:

- Là trung lập chi địa, giao dịch chi địa, không cho phép tồn tại phân tranh chủng tộc gì, hoặc là ân oán cá nhân gì, đi đến nơi nào, chỉ có thể là giao dịch đơn thuần nhất.

- Một chỗ giao dịch chỗ đặc thù như thế, lại khống chế trong tay Yêu Tộc sao?

Tô Triệt cảm thấy rất kỳ lạ.

- Không có biện pháp.

Tử Tiêu nhẹ nhàng lắc đầu:

- Tánh mạng của Yêu Tộc quá dài, vật gì đó truyền thừa trong tay chúng nó, thì môn phái nhân loại chúng ta sớm đã là vài chục thế hệ hưng suy luân chuyển, người và vật không còn, một ít nợ cũ năm xưa ngay cả lão tổ tông chúng ta cũng không nhớ rõ, lấy cái gì luận cứu cùng chúng nó.

Tô Triệt không khỏi gật đầu, trời cao đúng là công bình, ban cho nhân loại trí tuệ vô cùng, sức sáng tạo vô hạn, đương nhiên cũng sẽ tồn tại thế yếu mà chủng tộc khó có thể vượt qua.

Đợi cho tòa Phù Không Chi Thành này bay đến gần, ước chừng còn có mấy vạn dặm cự ly, Tử Tiêu nâng Tinh Đế la bàn, nhanh chóng bay về bên đó.

Hai người trong lúc đó phi hành tương đối, mấy vạn dặm chỉ dùng không đến một phút đồng hồ, tốc độ như vậy, lại khiến cho Tô Triệt rất là kinh ngạc.

- Trong tinh không lực cản rất nhỏ, tốc độ phi hành có thể tăng lên rất nhiều lần. Bội số cụ thể, tùy theo người mà thay đổi.

Tử Tiêu giải thích, lại để cho Tô Triệt hiểu được không ít gì đó.

Tòa Phù Không Chi Thành trước mắt, giống như một tòa núi lớn treo ngược, đầu nhọn hướng xuống dưới, đáy lớn lên trên. Cuối cùng hiện lên hình tròn, đường kính chừng hơn mười dặm, đối với một tòa thành thị mà nói, diện tích như vậy tự nhiên là cực kỳ khoáng đạt.

Đáp đến biên giới thành thị, hai người liền thu Linh bảo lại, bắt đầu đi bộ về phía khu vực trung tâm.

Kiến trúc trong thành thị, đều là dị thường cao lớn, giống như từng tòa núi nhỏ. Diện tích tùy tiện một cửa hàng, đều có thể bằng với một thôn xóm hạng trung. Tục ngữ nói, điếm lớn, mới có thể cho thấy thân phận khách nhân không tầm thường.

Tử Tiêu tiếp tục giảng thuật:

- Nói như thế này, không có tu vi Kim Đan hậu kỳ, thì không có tư cách giao dịch cùng người khác ở chỗ này, bất quá, có ta cùng đi, không có người tìm ngươi làm phiền.

Hôm nay, chúng ta là tới mua vật, sẽ không phát sinh phân tranh kịch liệt cùng bất luận kẻ nào, một lát nữa, nếu ngươi nhìn thấy người Thái Ất Môn hoặc là Vạn Quỷ Tông, cũng không cần cảm thấy ngạc nhiên.

Tô Triệt nhẹ nhàng gật đầu, nếu Phù Không Chi Thành là địa bàn trung lập do Yêu Tộc khống chế, đó chính là nói, tu sĩ Tiên Ma Yêu ba đạo, cũng không thể sinh sự trong này. Mặc dù là sinh tử đại địch bất cộng đái thiên gặp nhau, cũng phải chờ tới lúc đi trở về Tu Chân Giới mới giải quyết.

Theo dần dần xâm nhập, Tô Triệt thấy được rất nhiều tu sĩ tu vi cao thâm ra vào trong các cửa hàng, bất quá, hình như đều là Kim Đan hậu kỳ, hoặc là Kim Đan hậu kỳ Đại viên mãn, đại tu sĩ Nguyên Anh kỳ thì không có nhìn thấy một cái.

- Mặc dù là Phù Không Chi Thành, thứ tốt chính thức ở trong chút ít cửa hàng bình thường, đó cũng là không thấy được.

Tử Tiêu chỉ vào một tòa tháp Thông Thiên đứng ở trong thành thị, nói ra:

- Có thể làm cho chúng ta để mắt, đều ở trong tòa Lăng Tiêu tháp kia.

- Lăng Tiêu tháp.

Tô Triệt âm thầm gật đầu, trong lòng tự nhủ:

- Tinh không chi vực, phía trên Cửu Tiêu, nói nó là Lăng Tiêu tháp, đương nhiên là không sai chút nào.

Lăng Tiêu tháp, cũng là một kiến trúc cao lớn nhất trong Phù Không Chi Thành, lối vào tầng một, có đứng hai người vạm vỡ, diện mục hung ác giống như Môn Thần, mặc dù là nhân hình, nhưng trên người, trên mặt lại là lông mao dày đặc, đồng tử yêu dị, cũng có răng nanh lộ ra ngoài miệng. Cũng không biết bọn họ là loại Yêu Tộc nào, tuy tiến nhập Yêu Đan kỳ, Hóa Hình lại không quá lưu loát, nửa người nửa yêu, khí tức hung thần cực kỳ nồng đậm.

Hai thủ vệ giả này, thoạt nhìn chỉ là bài trí, sẽ không ngăn trở bất luận kẻ nào tiến vào Lăng Tiêu tháp, cước bộ của Tô Triệt và Tử Tiêu không ngừng, trực tiếp vào trong tháp, đi vào tầng thứ nhất.

Một tầng đại sảnh có rất nhiều quầy hàng, trong quầy hàng, trên kệ đặt một ít vật phẩm.

Tô Triệt nhìn tới, nhận ra những vật phẩm này dùng để luyện khí, linh thảo là chính, rất hiển nhiên, tầng này chuyên bán nguyên vật liệu.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.